Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 15 March 2013

Chữ ký chống cộng?


Xem một trận túc cầu thấy háo hức, hào hứng vì kết quả không thể tiên đoán được một cách chắc chắn. Chẳng hạn trận Bayern München đá với Arsenal London trên sân nhà tối thứ tư 13.03. Phải theo dõi trận tranh hùng đến phút chín mươi ba mới biết kết quả :Bayern München thua Arsenal London hai bàn không gỡ nhưng lọt vào vòng tứ kết trong khi Arsenal London lại bị loại. Luật chơi đá banh qui định rõ ràng dứt khoát như thế.

Trong khi đó thì e rằng có một số người hoàn toàn lơ là, dửng dưng khi đọc tin Quốc hội Việt cộng tham khảo ý kiến đối tượng mang danh hiệu mỹmiều là “nhân dân“. Tuy nhiên, nhiều người, khá nhiều người Việt Nam có vẻ không chia sẻ suy nghĩ này. Thoạt tiên thấy nói có bảy mươi hai ông bà ký kiến nghị gửi Quốc hội (thật tình tôi không rõ có vị nữ lưu nào tham gia ký kiến nghị hay không, nhưng xin được phép cứ dùng hai chữ “ông bà“ cho yên tâm). Tiếp đến đọc được là mười mấy vị thay mặt những người ký tên đã đến tận trụ sở Quốc hội gặp giới chức hữu quyền để trao kiến nghị và được đón tiếp vồn vã lịch sự. Trong số những người đứng đầu danh sách bảy mươi hai nhân sĩ tất nhiên phải có quí ông Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Huỳnh Tấn Mẫm êxêtêra. Rồi phong trào lan rộng. Nhóm các công dân tự do lên tiếng, dựa vào khuôn mẫu bài viết của nhà báo bị cho nghỉ việc Nguyễn Đắc Kiên. Kế đến phiên Hội đồng Giám mục Việt Nam cất lời. Chưa kịp nghe trọn, nghe hết, nghe rõ quí vị lãnh đạo Giáo hội Thiên Chúa Việt Nam thì Hoà thượng Thích Quảng Độ lâm trận. Tôn giáo có tiếng nói, lẽ nào trần tục im lặng? Khối 8406 đòi hỏi phải tổ chức bầu cử có giám sát quốc tế. Chẳng rõ đã có ai chịu khó tổng kết xem tất cả những văn kiện được phổ biến, dù là dưới dạng kiến nghị, thỉnh nguyện, góp ý, thông cáo v.v..đã thu thập được vài trăm ngàn chữ ký hay chưa.
Nhưng ký xong rồi thì sao đây? Linh mục Pascal Nguyễn Ngọc Tịnh chấm dứt bài tham luận chính trị viết từ Sàigòn ngày 06.03.2013 của mình nguyên văn như sau : “Thế thì ta còn phải chờ xem.“ Phần mình, ông Nguyễn Chính Kết thuộc Khối 8406 có phần lạc quan hơn khi vài ngày sau, Ông trình bày kiến giải theo đó có thể Quốc hội (Việt cộng, tất nhiên!) miễn cưỡng chấp nhận bỏ điều 4.
Tất cả những diễn biến này thật thua xa trận Bayern München-Arsenal London về tính cách lôi cuốn kích thích. Bởi vì ai cũng biết rằng đồng bào lên tiếng góp ý là việc của đồng bào trong khi các người cộng sản chóp bu vốn mang khuyết tật bẩm sinh mất trọn khả năng thính giác. Có nghĩa là kết quả “trưng cầu dân ý“ đã có sẵn rồi, đã được biết trước rồi và bản hiến pháp tu chỉnh đi điều chỉnh lại sẽ không có gì mới lạ ngoạn mục hết. Cái kết quả biết ngay từ bây giờ hoàn toàn trái ngược với kết quả vào phút chót trong trận đấu Bayern München-Arsenal London.
Thực tình mà nói, tôi hoàn toàn không để tâm đến chuyện dùng chữ ký để chống cộng. Tôi chẳng hề được nghe “nhân dân“ Ai cập, Lybi, Tuynidi, Xyri v.v..dâng kiến nghị, trình thỉnh nguyện v.v.. bao giờ cả.Mà chế độ của họ không phải là chế độ cộng sản, lại là cộng sản Á châu, đâu nhé.
Viết và nghĩ như thế này, tôi tuyệt không bao giờ dám xem thường, coi nhẹ các chữ ký của những công dân Việt Nam. Xin vui lòng hiểu cho như thế, nếu có ai ghé mắt đọc những dòng này.
Tôi biết lắm chứ. Ký tên nhưng không ai tin vào chữ ký cả. Chẳng qua ký tên chỉ để mà bày tỏ một thái độ mà thôi. Chính vì thế nên dường như không có nhiều tổ chức, hội đoàn hay cá nhân người tỵ nạn lưu vong Việt Nam tham gia chiến dịch thu góp chữ ký. Họ – người Việt hải ngoại – đã biểu lộ thái độ đối với chế độ trong nước, đối với điều bốn v.v.. từ gần bốn chục năm rồi. Có điều họ thí mạng cùi, tìm cái chết để nói lên thái độ thay vì tham gia đóng góp chữ ký. Vậy mà vẫn chưa đủ chút nào cả.
Nay đến lượt đồng bào quốc nội. Rõ ràng quí vị ký tên rồi thì quí vị còn phải làm chuyện khác nữa, còn phải làm nhiều chuyện khác nữa.

BS.Trần Văn Tích

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.