Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 19 April 2022

Tháng Tư Đen và những nhìn nhận đầy ưu phiền

 

Tháng Tư Đen

Trong di chúc năm 1969, ông Hồ Chí Minh viết rằng: “Còn non còn nước còn người/ Thắng giặc Mỹ ta xây dựng hơn mười ngày nay”.

Đúng, sau 1975, sau thời kỳ bao cấp, ĐCSVN đã thực hiện di chúc của ông để Việt Nam có tốc độ xây dựng (có thể) “hơn mười ngày nay”:

1/ Đã xây dựng những công trình giao thông, nhà máy, xưởng thợ, bệnh viện, trường học, cơ sở hạ tầng (chữ dùng thông thường là “điện, đường, trường, trạm…”) cho các địa phương nhưng chất lượng các công trình ra sao xin để chính những người chủ trương và độc giả phán xét. Và sau những dự án này, những người có trách nhiệm được gì khi chênh lệch giữa thiết kế và thi công, giữa hợp đồng và thực hiện không nhỏ? Từ ngữ “hạ tầng” này thường đi kèm cụm từ phổ biến từ nhiều năm nay: “Đổi đất lấy hạ tầng”, một chủ trương đã làm cho vô số nông dân vốn bần cùng vì thời tiết, mất mùa, càng nghèo thêm vì giải tỏa trong lúc viên chức chính quyền ngày càng giàu lên, ít nhiều là do chức vụ và cấp phụ trách.

2/ Đã xây dựng được rất nhiều chùa to nhưng kinh phí huy động, ngoài của thiện nam tín nữ đóng góp một số ít, còn lại của ai không biết: khu du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử, Đại Nam, Tam Chúc, chùa Bái Đính… Đây không phải là chùa để tu hành, để lễ Phật mà là “khu du lịch tâm linh” để làm tiền. Có nhiều đồn đoán rằng đây là những nơi quan chức tham nhũng rửa tiền, làm phước để nhẹ nghiệp do đồng tiền bất chính, người ta còn nói chùa Bái Đính là nơi để bọn Tàu trấn yểm long mạch Việt Nam. Đúng sai trong việc này chỉ người trong cuộc mới hiểu nhưng điều chắc chắn là thường dân, Phật tử vào lễ Phật phải mua vé vào, giá không dưới 30.000 VND tùy từng nơi mà tiếng tăm của Thích Trúc Thái Minh chùa Ba Vàng trong việc dâng sao (hồi xưa gọi là “nhương sao”) giải hạn với số tiền thu hàng chục tỷ đã làm xôn xao dư luận một thời!

3/ Đã có nhiều Thạc sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư, Phó Giáo sư nhưng có người chưa tốt nghiệp phổ thông, có người thuê người khác làm đề tài, có người mua bằng để tương xứng với vị trí công tác, có người ăn cắp công trình người khác copy vào luận án của mình. Cũng có người lấy bằng từ đại học ngoại quốc nhưng truy đến tận cùng thì đó là những trường ma! Theo thông lệ quốc tế, đã là tiến sĩ (Doctor, Ph.D.) thì mỗi năm phải có vài ba đề tài khoa học được đăng trên các tạp chí Quốc Tế, trùng trùng tiến sĩ Việt Nam mỗi năm cống hiến cho nhân loại được bao nhiêu đề tài nghiên cứu khoa học?

4/  Đã có nhiều du học sinh Việt Nam ra nước ngoài đi học nhưng tỉ lệ đi do nhận 100% học bổng rất khiêm tốn, một số nhận được 50% học bổng thì thường là có thực tài. Đa số còn lại là du học tự túc, gia đình chịu tất cả kinh phí. Trong số đó, bao nhiêu người đi học bằng tiền lương thiện của cha mẹ mình? Con em quan chức Việt Nam du học Mỹ là đề tài nhức nhối mà những người Mỹ gốc Việt ra đi từ sau 1975 hoặc vượt biên, hoặc chương trình HO, ODP chứng kiến. Phần lớn bọn này học hành ở Việt Nam không ra gì, qua Mỹ lo ăn chơi, đàn đúm, phá phách làm cho hình ảnh người Việt ở ngoại quốc méo mó, xấu đi, chưa kể bị bắt vì lập băng, kết nhóm!

5/ Đã xây dựng đảng lớn mạnh “hơn mười ngày nay” với số đảng viên không nhỏ so với năm 1969 nhưng việc chọn lựa, kết nạp diễn ra như thế nào? Hãy quan sát và đánh giá, hãy hỏi các đảng viên trẻ, có trình độ thì sẽ có câu trả lời. Số đảng viên thời kỳ chống Pháp (1946-54), chống Mỹ (1954-75), bao cấp (1975-85) phần lớn đã chết, đã già, lý tưởng ngày càng sa sút, lụn bại, nhất là khi “nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa” xâm nhập vào mọi ngỏ ngách đời sống xã hội Việt Nam. Đảng viên tham nhũng, hối lộ và biến chất từ cao xuống thấp ngày càng nhiều. Hãy nhìn những Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung Ương đảng, những bộ trưởng, thứ trưởng vào “lò ông Trọng” trong mấy năm gần đây sẽ rõ!

6/ “Xây dựng hơn mười ngày nay” nhưng lãnh thổ Việt Nam cũng có thể mất 1/10 so với ngày nay về tay “người lạ”. Việc người Tàu mua đất ở khắp các địa phương, tỉnh thành, những vùng chiến lược về quốc phòng không phải nhỏ và là vấn đề làm nhức nhối triền miên cho những ai quan tâm đến đất nước. Chủ quyền quốc gia ngày càng mất dần đến nỗi dư luận thì lên án nhưng chính quyền vẫn làm ngơ vì sợ mếch lòng anh bạn phương Bắc “bốn tốt, 16 chữ vàng”. Thời chiến tranh Việt Nam, Liên Xô, Trung quốc viện trợ cho miền Bắc chống xâm lược Mỹ nhưng khi Nga xâm lược Ukraine thì chính phủ VN bỏ phiếu trắng trong lúc cộng đồng thế giới lên án cuộc chiến tranh xâm lược vô nhân đạo này và coi Putin là tội phạm chiến tranh phải đem ra xét xử!

7/ Những tư bản đỏ, Mafia đỏ xây dựng cho mình những biệt phủ đứng tên thân nhân, những nhà sư quốc doanh xây chùa lớn sơn son thếp vàng để làm du lịch tâm linh, một cách che đậy ý đồ làm tiền và các âm mưu a, b, c, d khác! Đó là âm mưu cướp đất của dân từ các “nhóm lợi ích” với chiêu bài giải tỏa để làm những công trình quốc gia với giá đền bù rất thấp nhưng chia lô bán lại với giá cao ngất trời. Dân chúng có biết những việc này hay không? Họ biết, biết rất rõ nhờ truyền thông, nhờ internet nhưng nếu có ai đó lên tiếng thì bị kết tội, tù đày. Những người làm việc tốt như nuôi trẻ mồ côi của ông Lê Tùng Vân đã trên 90 tuổi của Tịnh thất Bồng Lai (sau này là Thiền am bên bờ vũ trụ) bị vu cáo là loạn luân, khi báo chí tìm ra sự thật thì tội danh của ông chuyển thành các tội danh khác mà sau cùng là “xây dựng trái phép”!

8/ “Xây dựng hơn mười ngày nay” với hơn 700 tờ báo, đài Phát Thanh, Truyền hình chỉ là công cụ của chính quyền, chỉ nói theo chỉ đạo của ban Tư tưởng-Văn hóa TW!

Sau 47 năm đất nước thống nhất, Việt Nam chỉ còn là chiếc áo rách tả tơi cũ mục với nợ công từ năm ngoái lên đến 17 con số “Với mức nợ công hơn 3,7 triệu tỷ đồng, mỗi người Việt hiện đang ‘cõng’ khoảng 37,7 triệu đồng.

Điểm đáng chú ý nữa chính là con số dự kiến nợ công của Việt Nam vào năm 2022, mỗi người dân sẽ ‘gánh’ khoảng hơn 40 triệu đồng”.

https://vn.sputniknews.com/20211015/no-cong-viet-nam-moi-nguoi-viet-dang-ganh-bao-nhieu-no-12111195.html

Nợ như Chúa Chổm buộc chính quyền phải tìm cách huy động tiền, dân đã khó nghèo thì lấy đâu ra, nguồn tiền ngoại hối cũng khó khăn dần do “núm ruột ngàn dặm” nghèo đi sau cúm Tàu nên đành phải lột da bọn trước đây đã kiếm chác từ xương máu nhân dân. Đó là TGĐ BIDV Trần Bắc Hà (đã chết), là Việt Á, là Nguyễn Phương Hằng, là Trịnh Văn Quyết FLC, là Tân Hoàng Minh, để chúng ói ra (ít hơn) số đã kiếm nhờ chạy chọt. Vì thế, hai bên cùng có lợi (Win-Win). Vụ đưa ra tòa của nhóm chóp bu đảng và chính quyền Khánh Hòa gần đây có lẽ cũng không ngoài mục đích đó.

Sau 47 năm thống nhất đất nước, dân được gì, những người quyền được gì không cần bàn đến. Chỉ một điều chắc nhất là câu khẩu hiệu của ông Hồ Chí Minh “Không gì quý hơn độc lập tự do” đã không thực hiện được cả hai vế mà càng ngày càng tệ hơn rất, rất nhiều. Khẩu hiệu của ông “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công” cũng không thực hiện được vì lòng dân ly tán, nội bộ thiếu đoàn kết thì làm sao để thành công?

Ôi, đất nước VN anh hùng của tôi là thế sao???

– Nguyễn Nhật Huy

 https://vietbao.com/p302901a311799/thang-tu-den-va-nhung-nhin-nhan-day-uu-phien

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.