Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 2 February 2017

Nhà báo Bùi Tín :Mhiễm độc bởi những bài báo thiên tả chửi tổng thống Trump?

HOAN HÔ
    TỔNG THỐNG CẢI CÁCH
          DONALD J.TRUMP
TO MAKE AMERICA GREAT AGAIN

Sao thiên bạch Sáng bừng dương thế
Báo tin vui thế hệ thay ngôi
Tám năm bóng tối qua rồi   (1)
 Thời kỳ hưng thịnh sáng ngời trăng lên.
Tổng tư lệnh đăng đàn xuất hiện
Trước ba quân thiện chiến lừng danh.
Toàn dân thề quyết đồng thanh
Hoan hô tổng thống , vinh danh anh hùng.
Mới nhậm chức thanh trừng nội bộ,
Diệt bạo tàn, hối lộ, tham ô.
Quyết tâm bảo vệ lá cờ
Hoa Kỳ trên hết, cõi bờ an ninh.
Ký sắc lệnh ban hành khẩn cấp
Tái tân trang quân lực Hoa Kỳ
Hoa bình đồng nghĩa thực thi
Chiến tranh toàn diện là khi thái hòa(2)
Cả thế giới nở hoa hòa giải,
Cửa Thiên Đàng thoải mái vào ra
Hoa Kỳ đất nước Tự Do.
Hoan hô nguyên soái Đa Nô (3) anh hùng
 
NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT
(1)TT Obama chủ trương tư do quá trớn, tám năm làm việc chỉ bằng Donald Trump làm trong tám ngày.
(2)Muốn hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh .
(3)Nói lái : TT. Donald j. Trump.

Image resultSi vis pacem, para bellum
Là một câu tục ngữ tiếng Latin có thể dịch như là "nếu bạn muốn hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh". Hãy nghĩ xem, tại sao ông Trump xây tường, rồi tại sao ông chống nhập cư bọn Hồi Giáo cực đoan, tại sao ông nói chuyện với bà Thái Anh Văn, tại sao ông bảo Tàu cộng hãy ngừng xây 7 đảo và đừng bén mảng đến. Tất cả việc làm của ông Trump đều có lý do, chỉ vì để bảo vệ nước Mỹ, chỉ vì muốn hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh.
Tôi kính mến tổng thống Trump, ông nói là làm, và ông làm rất chăm chỉ, 10 ngày ông làm việc có thể sánh bằng 100 ngày của ông Obama hoặc hơn nữa, vì ông còn phải làm sạch cái đống ngỗn ngang mà Obama đã để lại như ObamaCare, TPP, Iran Deal..., rồi còn phải lo đỡ đòn đâm sau lưng của đa số báo chí thiên tả, và cánh của Đảng Dân Chủ thiên tả khi bất ngờ trước kết quả thua cử.
Ông Trump là hình ảnh của tự nhiên, thông minh, không màu mè, không cầu kỳ, có sao nói vậy, rất thẳng tánh, thật lòng, không thủ đoạn... Tôi nhìn thấy sự đạo đức của con người ông. Ông ta dám nói, dám làm để thực hiện lý tưởng của mình là "xây dựng nước Mỹ vĩ đại như xưa". Tôi biết việc này rất khó, nhúng tay làm sẽ có nhiều lỗi lầm, sẽ phải bị chỉ trích. Thà là thế, chứ không phải đi hàng hai nhu ông Obama, tôi chẳng thích chút nào.Obama lừng khừng lắm, Obama xin xỏ VC thả Điếu Cày đến mấy năm sau VC mới chịu thả. Nhân quyền VC vi phạm hà rầm, Obama vẫn cứ "quan ngại sâu sắc" và cứ tiếp đút cà rốt cho con thỏ VC ăn. Đến nỗi VC chặn hết người đấu tranh không cho tham dự cuộc họp với Obama, Obama cũng cứ cười trừ. Tụi Tàu nó chửi nhân viên tháp tùng với Obama, ông cũng cười trừ.
Vừa đây, nhà báo Bùi Tín viết bài "Người mê xây tường sẽ vỡ mặt vì tường". Ông Bùi Tín cho rằng, nguyên văn:
{{Ông Donald Trump là kẻ mê việc xây tường. Tường ngăn Hoa Kỳ với nước láng giềng Mêhicô. Rồi có thể tường ngăn Hoa Kỳ với nước láng giềng Canada.
Tưởng như sau khi bức tường Berlin đã làm tròn trách nhiệm lịch sử của nó, thế giới sẽ không còn bức tường nào khác nữa.
Ông Trump có mối thâm thù với người di cư từ các nước nhập cư vào Hoa Kỳ. Theo ông, các thảm họa kinh tế, tài chính, xã hội đều từ đó mà ra. Người nhập cư lương thấp giành các ngành nghề của người bản xứ, gây nên nạn thất nghiệp. Người nhập cư Hồi Giáo gây nên các vụ khủng bố kinh hoàng, làm đảo lộn cuộc sống an tòan của Hoa Kỳ. Người nhập cư đến từ các xã hội nghèo khổ gây nên các tệ nạn xã hội, trộm cướp, giết tróc, cờ bạc, mãi dâm, làm xã hội suy đồi mất an ninh.
Ông nghĩ rằng chỉ có bức tường dài kiên cố là hiệu quả chắc chắn nhất cho việc ngăn chặn các làn sóng di cư, là giải pháp mầu nhiệm để cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại. Đây cũng là giải pháp để phục vụ cho nước Hoa Kỳ, theo khẩu hiệu Hoa Kỳ trên hết, Hoa Kỳ trước hết, một khẩu hiệu sặc mùi vị dân tộc cực đoan, đi ngược với xu thể tòan cầu hóa của nhân lọai văn minh.}}
Mục đích ông Trump xây tường với Mexico là ngăn chận những phần tử khủng bố trước khi có chiến tranh xảy ra. Cũng y như ông đang ngăn chặn những phần tử Hồi Giáo cực đoan thôi. Như tôi đã viết Si vis pacem, para bellum. Không thực hiện trước những việc đó, đến lúc xảy ra chiến tranh, mới thấy nước Mỹ bị khủng bố tàn phá. Súng hạng nặng nó xâm nhập biên giới sao chịu nỗi. Lúc đó xây tường đã muộn rồi ông Bùi Tín ơi. Còn ông Trump đâu có khùng mà làm tường giữa biên giới Canada và Mỹ. Khủng bố muốn đi bằng đường Canada không dễ đâu, vì chỉ đi bằng máy bay thôi, nên kiểm soát dễ dàng hơn, nhất là không sử dụng được những súng hạng nặng như những hỏa tiễn. Ông Bùi Tín sử dụng chữ "dân tộc cực đoan", tôi thấy quá đáng. Giống như nhà mình phải xây hàng rào, rồi nuôi chó giữ nhà là chuyện thường tình thôi ông Bùi Tín ạ. Tôi cũng sợ cái gọi là "xu thế toàn cầu", nhưng toàn là sử dụng tiền của nước Mỹ để hỗ trợ cho khối NATO, cho TPP để đổi lấy "nhân quyền" và "quyền thành lập công đoàn độc lập" mà nhân dân Việt Nam được quyền hưởng.
Ông Bùi Tín có quyền cho rằng ông Trump là "chưa trưởng thành", "trẻ con", "thô bỉ", "văng tục", "tự ái", "tự kiêu"..., nhưng ông nên nhớ rằng dân Mỹ này đã bầu chọn ông ta làm tổng thống đấy. Coi chừng ông xúc phạm ông Trump chính là ông đang xúc phạm dân Mỹ đấy. Ông Bùi Tín có đến 45 tuổi Đảng, lên đến chứ Đại Tá, Phó tổng biên tập báo Nhân Dân, rồi mới biết được ĐCSVN đã lừa ông, mới trở thành "người trưởng thành", có phải vậy không ông???
Xin lỗi ông Bùi Tín, nhiều điều ông nói sai về ông Trump lắm. Ông Trump chẳng căm thù gì người di cư vào đất Mỹ. Vậy chẳng lẽ ông ta tự căm thù ông ta, vì ông ta có mẹ cũng là người di dân từ Scotland, và cha di dân từ Đức mà. Thôi tôi xin dừng ở đây, vì bài viết ông dài quá, mà xem ra có thể ông đang bị nhiễm độc bởi những bài báo thiên tả, chống Trump một cách điên cuồng, chẳng qua vì họ dự đoán, hướng dẫn dư luận sai lệch về kết quả bầu cử, trong khi đó ông Trump đơn thân độc mã chỉ có vài sự ủng hộ của Fox News, Business Insider, coi như ông Trump chỉ có 2 tờ báo ủng hộ, còn bà Clinton đến 57 tờ báo ủng hộ, cuộc chiến hoàn toàn không cân sức. Tôi nghĩ ông Trump thắng là nhờ những người biết đọc báo và biết phân tích, chứ không phải đi theo số đông.

Mylinhng@aol.com


0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

.

.