Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 18 September 2016

New York 18.9.2016 ,chấn động bởi vụ nổ lớn Manhattan, khủng bố ?

New York chấn động bởi vụ nổ lớn
New York chấn động bởi vụ nổ lớn

Cali Today News – Một vụ nổ gây chấn động khu phố nhộn nhịp quận Chelsea khu Manhattan vào tối thứ Bảy gây ít nhất là 29 người bị thương. Theo nhà chức trách tại đây nghi ngờ đầu tiên là một hành động cố tình của tội phạm nhưng chưa có bằng chứng “liên quan khủng bố”.
Thị Trưởng NY, Bill de Blasio và các giới chức khác không cho đây là vụ rò rỉ khí gas, nhưng cũng không gọi đó là một vụ nổ bom và từ chối xác định chính xác nguyên nhân. Cư dân gần đây cho biết vụ nổ gây chấn động nhiều trong nhà, mọi thứ đều rung động và còn ngữi được mùi khói. Cảnh sát đã rùng bố khắp 4 khu phố sau vụ nổ và cho đây là một thiết bị tự tạo từ một nồi áp suất nối liền với một cell phone điều khiển.
Dụng cụ nồi áp suất nối với một thiết bị định giờ gây nổ làm người ta nhớ lại vụ khủng bố tại Boston vào năm 2013 trong vụ chạy Marathon đã gây tử thương 3 người và bị thương hơn 260 người khác.
Theo CNN cho hay có một mảnh giấy ghi chú gì đó gần vụ nổ hôm qua. Tổng thống Obama đã được thông báo vụ nổ và đang cho biết nguyên nhân đang được điều tra. Tuy nhiên cư dân nhiều nơi ai cũng cho hay là vụ nổ gây chấn động khá mạnh.
Tuần lễ này tại NY an ninh thắt chặt do sắp có cuộc họp của LHQ và nhiều yếu nhân thế giới sẽ có mặt, cũng là trong thời gian tăng cường an ninh cho lần kỷ niệm thứ 15 vụ 9/11.
Hai ứng viên TT là Trump và Hillary đều đang theo dõi vụ này. Tại New Jersey vừa sáng thứ Bảy cũng có bom ống đặt trong thùng rác bên đường nhưng không gây ai bị thương. Con đường này sẽ có cuộc chạy gây quỹ từ thiện cho một đơn vị thuỷ quân lục chiến, do đó cuộc chạy này bị huỷ bỏ.
Đinh Hoa Lư 
http://baocalitoday.com/breaking-news/new-york-chan-dong-boi-vu-no-lon.html
 ----------

*Thủ lãnh Al Qaïda đe dọa Washington sẽ lập lại 'hàng ngàn lần' vụ 11.09
Nhữ Đình Hùng
Pourquoi Al-Qaïda l’emportera inéluctablement sur l’Etat islamique dans sa course pour être l’ennemi numéro 1 de l’Occident
 Vào trước ngày kỷ-niệm khủng-bố 11.09, Ayman al-Zawahari, thủ lãnh của Al-Qaïda đã cho phổ biến một vidéo trên internet trong đó ông ta đe dọa Hoa-kỳ là sẽ cho lập lại các cuộc tấn-công đã nhắm vào New York nếu như Hoa-kỳ không thay đổi chánh-sách. Ông này cũng cho biết là không hối-tiếc gìvề những hành vi đã làm 15 năm trước.
Cuộc khủng-bố xảy ra ở New York 'là hậu-quả những tội ác của các ông chống lại chúng tôi' Và nếu như Washington không thay đổi thái-độ, vụ 11.09 sẽ được lập lại hàng ngàn lần.
Ayman al-Zahawari cũng cáo buộc White House đã tiếp tục hỗ trợ cho các chánh-quyền 'phạm pháp và đồi trụy' và chiếm đóng nhiều nước ả-rập hồi-giáo
 http://www.dark-stories.com/terreur/wtc1.jpg
                                   
Cách đây 15 năm, vào ngày 11.09.2001, hai phi cơ thương-mãi đã bị khủng-bố cưỡng bách đổi đường bay để lao vào tòa tháp đôi World Trade Center ở New York làm hai toà tháp đôi này bị sụp đổ hoàn toàn và làm thiệt mạng 2753 người. Một phi cơ khác cũng lao vào Pentagone, trụ sở của bộ Quốc-phòng Mỹ..
*Al Qaïda đe dọa Pháp.
Cho đến nay, al Qaïda xem chừng ngày càng yếu thế so với Daesh. Nhưng khả năng đe dọa của al Qaïda hãy còn đáng ngại. Tổ chức khủng-bố al Qaïda vừa qua cũng đã lên tiếng kêu gọi trả thù việc bắt giữ ba người 'muy-suyn-man' có mưu định tổ-chức một-cuộc khủng bố ở Paris nhân-danh Daesh. Tổ-chức khủng-bố al Qaïda đã lên tiếng đe dọa nước Pháp trên một tạp chí anh-ngữ Inspire, đã kêu gọi việc thực hiện các cuộc khủng-bố trên nước Pháp để trả thù việc bắt giữ ba phụ nữ theo Daesh đã mưu toan thực hiện một cuộc khủng-bố bằng "xe gài bẫy' ở khu-vực Notre Dame de Paris. Theo Wassim Nasr đây là cách mà al Qaïda muốn nhắn nhủ họ cũng bảo-vệ cả những phụ-nữ 'muy-suyn-man' dù rằng những người này theo Daesh. Đây cũng là cách al Qaïda dùng để trở thành một đề tài cho cuộc tranh cử tổng-thống Pháp sẽ diễn ra trong đầu năm 2017, một cách để đánh bóng lại tổ chức này!
*Nguyên thẩm-phán 'chống khủng-bố' Marc Trévidic dự đoán 'việc những người trở về đông đảo để làm cuộc chiến chống chúng ta'
Hình thẩm phán Marc Trévidic trên youtube
 https://i.ytimg.com/vi/l9wJeIYvLUs/maxresdefault.jpg
Trong cuộc phỏng vấn dành cho BFMTV ngày 15.09.2016, nguyên thẩm-phán 'chống khủng-bỗ đã tỏ ra rất bi-quan trước các tiến-triển về đe dọa khủng dố tại Pháp. Theo ông, việc Daesh suy yếu ở Irak và Syrie sẽ đưa đến việc 'trở về áo ạt' của những chiến-đấu-quân trong vòng hai năm tới! Đây cũng là điều đã được chưởng lý toà Paris, François Molins, nói đến cách đây vài ngày: ' vào một lúc này hay lúc khác, người ta sẽ phải đối phó với việc trở về của một số lớn chiến-đấu-quân người Pháp và gia-đình'. Ông Marc Trévidic cũng chia xẻ điều này khi cho rằng 'vào lúc mà Nhà Nước Hồi Giáo mất đi lãnh-thổ của họ, họ sẽ gởi trả các lquân tuyển mộ trở về nước của những người này với một thông-điệp đơn-giản 'tiếp tục làm djihad ở nước các người'.
Theo Marc Trévidic, hiện-tượng này có thể ào ạt trong một giai-đoạn ngắn và trên khắp Âu-châu. ' Phải ẵn sàng trong vòng hai năm tới để thấy những sự ào ạt trở về của những người sẽ làm cuộc chiến ở đất nước chúng ta'. Ông Marc Trévidic đã tỏ ra bi-quan vì những phương-tiện để chống lại sự trở về này rất giới hạn! Các khó khăn theo ông là có quá nhiều biên giới, quá nhiều giấy tờ giả, giấy tờ thật của những người làm djihad đã chết, việc không biết chính xác số người đã ra đi để làm djihad.' Đây là điều đáng quan ngại!

Nhữ Đình Hùng 
 tin tổng-hợp/17.09.2016
Nguồn:
http://www.rtl.fr/actu/societe-faits-divers/video-al-qaida-menace-la-france-apres-l-arrestation-de-trois-aspirantes-terroristes-7784861664
----------

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.