Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 3 July 2016

Dân Muốn Biết:TỪ CÁ CHẾT ĐẾN CHÔN VÙI CSVN

TỪ CÁ CHẾT ĐẾN CHÔN VÙI CSVN
DÂN TỘC NỔI DÂY ĐẤU TRANH TỚI CÙNG:
TỪ VŨNG ÁNG ĐẾN CHÔN VÙI CƠ CHẾ  CSVN


Đức Tổng Giám mục NGÔ QUANG KIỆT, người mà chúng tôi tin tưởng ở lòng cương trực và can đảm nói lên sự thực, đã đến thăm ngư dân đang bị hoạn nạn vì cá chết hàng loạt và thẳng thắn mô tả tai họa nhân tạo này như sau:

“Từ lâu, tôi đã được tiếp xúc với bà con Giáo dân thuộc Giáo xứ Đông Yên ở Vũng Áng. Bà con bị giải tỏa đất để xây dựng công ty Formosa thì Giáo dân rất đau khổ và bức xúc, họ đã đi khiếu kiện ở các cấp lãnh đạo kể cả trung ương nhưng chưa có cấp thẩm quyền nào giải quyết thỏa đáng cho họ. Tôi rất là thương họ và không biết làm sao để giúp đỡ.

Tình cảnh của bà con Giáo dân quá đau khổ, xót quê hương, kể như họ rất cô đơn trên lối tối tăm thì họ bày tỏ một cảm xúc rất mãnh liệt cũng là một tình cảm quý mến. Đồng thời nói lên được một tình cảm họ được an ủi khi có người đến thăm bởi vì họ cảm thấy tủi, bị bỏ rơi, bị hắt hủi. Cho nên họ đã dành cho tôi một sự đón tiếp cảm động nhưng rất chân tình và tôi cũng hết sức cảm động khi gặp gỡ bà con Giáo dân.

Khi chứng kiến tất cả đời sống của họ cũng như đi thăm tất cả các bờ biển, tôi cảm thấy đau xót, có thể nói là một cảnh chết chóc. Tôi vào một nhà nghỉ khá lớn của Hà Tĩnh thấy khách vắng hoe, chả thấy khách đâu cả. Rồi đi ra bãi biển thấy thuyền nằm chất đống ở đó, có những con thuyền chỉ còn đậy những tấm vải y hệt như những thân thể bị liệt thì đúng là một cảnh chết chóc. Ở bờ biển không có một sinh vật nào cả, trên bãi cát không có một con dã tràng nào. Tôi thấy ở các bãi biển đều có những con vật nhỏ li ti như con dã tràng, con cua, con ốc thì bãi biển này hoàn toàn chết hết rồi, không còn một tí gì là sự sống nữa. Khi chúng tôi xuống biển, tất cả mọi người đều hết sức đề phòng để cho nước biển không được dính vào chân. Họ kéo thuyền thật cao trên bãi cát, xong rồi thì có thể bước lên bờ để chân mình khó có thể dính nước biển… Cả một sự chết chóc như vậy.

Trong làng trong xóm sự chết chóc đang dần mòn đi tại vì những người dân đánh cá đã ba tháng nay không ra biển thì chả còn thu nhập gì cả. Thành ra chúng tôi thấy sự chết dần mòn. Người ngư dân chết trực tiếp, cá chết thì người đánh cá cũng chết, những người làm nghề liên quan đến nghề cá như người bán xăng cho những tàu đánh cá cũng chết, những người làm chài lưới cũng chết, những người buôn bán hải sản cũng chết, những người chế biến hải sản cũng chết, ngành du lịch cũng chết, bao nhiêu sự chết kéo theo. Người ta đoán là có ít nhất là 5 triệu người bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết này. Hết sức là đau xót, xung quanh đó hết sức là hoang tàn, không còn sức sống, người ta ai cũng mệt mỏi, rã rời và buồn chán.

Tôi thấy cái chết của biển cũng như của cá nó chỉ là cái ngọn vấn đề, cái chính gây ra cái chết này là do cái chết của tâm hồn con người. Tôi thấy có ít nhất có bốn cái chết: cái chết của lương tâm, cái chết của luân lý, cái chết của lý trí, cái chết của chính trị.”

Mở đầu với những lời mô tả trung thực của Đức Tgm.NGÔ QUANG KIỆT như trên về thảm họa tại những tỉnh phía bắc Miền Trung, chúng tôi xin trình bầy trong Bài này những khía cạnh sau đây về Phong trào Dân tộc NỔI DẬY đấu tranh: Từ khởi điểm Vũng Áng phải kiên trì đi tới cùng, đó là đích điểm chôn vùi hẳn cái Cơ chế tội ác CSVN:

=>       Vũng Áng: Tội ác thường phạm chứ không phải chính trị
=>       Từ khởi điểm dân NỔI DẬY đấu tranh Vũng Áng
=>       Đến đích điểm toàn dân CHÔN VÙI hẳn Cơ chế tội ác CSVN
=>       Kết Luận: NỔI DẬY CHÔN VÙI Cơ chế CSVN càng sớm càng hay


Vũng Áng:
Tội ác thường phạm chứ không phải chính trị

Trước hết, phải minh định ngay rằng thảm họa mà Đức Tổng Giám mục NGÔ QUANG KIỆT mô tả trên đây không phải là từ lý do thiên tai mà là do nhân tạo. CSVN luôn luôn ngụy biện những lý do thiên tai về cá chết để chạy tội cho Formosa và cho chính tội ăn hối lộ của lãnh đạo CSVN. Formosa đút hối lộ cho lãnh đạo CSVN để có nhượng quyền đất biển như khu tự trị và có thể xả thải độc chất ra biển không bị kiểm soát khiến cá chết hàng loạt, đó là lý do nhân tạo chứ không phải là thiên tai.

Trong thời gian gần đây, chúng tôi phổ biến nhiều lần lời của Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI:"Người Công giáo tốt là người biết tham gia Chính trị". Trước đây, chúng tôi cũng thường nhắc câu tuyên bố của Cố Giáo Hoàng Gioan Phalô II: "Nếu Nga cho xe tăng xâm chiếm Ba Lan, tôi sẵn sàng cởi áo Giáo Hoàng để về Ba Lan cùng với dân tộc tôi chống lại xâm lăng Nga"

Sở dĩ chúng tôi nhắc ra lời của hai Đức Giáo Hoàng chính là vì có một số Lãnh đạo Tôn giáo, nhất là phía Hội thánh Tin Lành Miền Nam, thường đưa những chữ "Tôn Giáo không làm Chính trị" ra như tấm mền trùm lên để ăn ngon ngủ kỹ VÔ CẢM & VÔ TRÁCH NHIỆM ngay cả khi "giặc Tầu đã vào trong nhà Việt Nam" và ngay cả khi đám cướp đương quyền ăn hối lộ của nước ngoài để họ phá hoại môi trường sống, đe dọa diệt chủng người dân Viêt.

Thực ra hai vấn đề chính yếu mà chúng tôi kêu gọi đấu tranh không thuộc phạm vi Chính tri. Đó là những vấn đề thuộc quyền sống tối thượng của con người. Sinh ra trên Thế giới này, mỗi người có khoảnh đất để sống và người đó được quyền bảo vệ miếng đất khi người bên cạnh xâm phạm vào đất sống của mình. Con vật tự nhiên cũng có quyền bảo vệ vùng đất sống của nó. Câu nói "giặc đến nhà, đàn bà phải đánh" không có chính trị chính em gì trong đó mà một số Lãnh đạo Tôn giáo vì muốn ăn ngon ngủ kỹ yên thân nên phải ngụy biện như quân Pharisieu giả hình bị Chúa Giêsu trách mắng nặng nề. Giặc Tầu đã vào nhà Việt Nam xâm chiếm lãnh hải và lãnh thổ rồi, mọi người phải có bổn phận bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ và lãnh hải. Trốn tránh bảo vệ lãnh hải và lãnh thổ lúc này là sự ô nhục đáng bị khinh bỉ.

Cũng vậy, việc ngư dân các tỉnh phía bắc Miền Trung đang đói ăn vì bị cá chết hàng loạt. Họ đứng lên đấu tranh đòi biết nguyên nhân cá chết để biết đường sử sự, để biết thủ phạm diệt đường sống của họ mà tẩy trừ & tránh tái diễn trong tương lai, đồng thời bắt thủ phạm phải đền bù thiệt hại cho đời sống của họ. Việc đấu tranh này của những nạn nhân tại vùng cá chết bắc miền Trung không phải là hành động Chính trị. Chính Thông Cáo của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ký tên bởi TGM Bùi Văn Đọc, mới mang mầu sắc chính trị thân kẻ cầm quyền Chính trị hiện hành để cản mũi kỳ đà cuộc đấu tranh vô cùng chính đáng của người dân. Việc đấu tranh của người dân 4 tỉnh phía bắc Miền Trung là hoàn toàn chính đáng, buộc phải làm, chứ không mang mầu sắc Chính trị gì cả bởi lẽ họ đấu tranh đòi quyền sống thân xác của họ.

Đảng CSVN đang nắm quyền độc tài độc đảng toàn trị. Những kẻ đương quyền làm nguyên cớ cho xâm lăng của Tàu và liên hệ đến vụ cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh phía bắc Miền Trung đều bị dân chúng xét xử về tội phạm của ho. Nếu nguyên cớ để nhà đương quyền liên can đế việc Tầu xâm lăng và việc cá chết hàng loạt đe dọa diệt chủng là vì ham tiền bạc thì việc chống lại họ không phải là vì chính trị mà chỉ là việc phản đối lại một tội thường phạm, tội bất công làm thiệt hại sinh mạng người khác.

Thực vậy, từ thập niên 90(1990), đảng CSVN không còn là một đảng chính trị nữa, mà đã trở thành một đảng cướp bấu víu lấy quyền lực làm phương tiện vơ vét của chung thành của riêng, ăn cướp dân chúng đút vào túi riêng từng đảng viên. Chính cái lòng tham tiền bạc này mà đảng cướp CSVN đã phản quốc, bán nước cho Tầu. Tội phản quốc, bán nước vì tiền bạc không phải là tội phạm chính trị mà là thường phạm. Cũng vậy, vì ăn hối lộ tiền bạc của Formosa mà nhường khu đất biển rộng hơn Ma Cao với thời gian dài hơn 70 năm như một thuộc địa tự trị và bỏ ngơ việc kiểm soát xả thải kỹ nghệ phá hoại môi trương đe dọa diệt chủng, đó cũng là tội thường phạm chứ không phải là chính trị gì cả.

Chính những lãnh đạo đảng cướp CSVN cũng đều hiểu rõ rằng cái TỘI PHẢN QUỐC BÁN NƯỚC và cái TỘI ĂN HỐI LỘ DẪN ĐẾN HỌA DIỆT CHỦNG là những tội thường phạm chứ không phải là chính trị chính em gì cả.


Từ khởi điểm
dân NỔI DẬY đấu tranh Vũng Áng

Cuộc đấu tranh Vũng Áng đã bắt đầu. Đây là cuộc đấu tranh cho quyền sống của người dân chung quanh vùng Vũng Áng (4 tỉnh phía bắc Miền Trung), đấu tranh cho quyền sống còn của thân xác mình. Nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt là do Formosa xả thải nước kỹ nghệ có độc chất thủy ngân. Việc xả thải độc chất này có thể ngăn cấm được, nhưng nhà đương quyền đã ĂN HỐI LỘ để nhường đất biển như khu tự trị tới 70 năm và nhất là làm câm họng không dám kiểm soát việc xả thải độc chất của Formosa. Đây là tội ăn hối lộ để phá hoại môi sinh của dân và tạo nạn diệt chủng nhiều thế hệ. Đó là TỘI THƯỜNG PHẠM phải được xét xử nghiêm minh.

Thêm vào cái tội ăn hối lộ gây họa diệt chủng, còn cái tội cố tình tìm cách tung hỏa mù làm sai lạc thông tin, đồng thời còn cố chấp tránh né trách nhiệm việc làm sáng tỏ nguyên nhân cá chết, thậm chí còn từ chối việc Liên Hiệp Quốc, Hoa kỳ và Đài Loan muốn giúp mình tìm hiểu một cách khoa học nguyên nhân cá chết. Việc lần hồi không muốn tìm nguyên nhân cá chết này chúng tỏ sự gian xảo và cố chấp của nhà đương quyền trước đòi hỏi vô cùng chính đáng của dân chúng. Lý do của sự cô chấp này chính là vì đã ăn tiền hối lộ ngập họng.

Vũng Áng chỉ là một thí điểm để dân chúng thấy cái bản chất AN HỐI LỘ, THAM NHŨNG, VƠ VÉT TIỀN CỦA CHO CÁ NHÂN của những đảng viên CSVN. Cái bản chất này đã từ thập niên 90 (1990) khi mà đảng chính trị CSVN ham quyền hành nhằm cướp dựt của cải để rồi hoàn toàn trở thành một đảng cướp chứ không còn là một đảng chính trị làm cách mạng nữa. Nhóm cướp CSVN này hoàn toàn thay đổi chủ trương: không làm chính trị để phục vụ dân, mà ngược lại cướp của chung thành của riêng, cướp của dân cho từng đảng viên. Cái bản chất ĂN HỐI LỘ này là đại họa diệt chủng trên toàn lãnh thổ Việt Nam vì khắp nơi đều có những Công ty từ Chệt Cộng, không những xả thải độc chất kỹ nghệ của mình mà còn mang độc chất từ Tầu Cộng sang để xả thải trên đất Việt Nam do đút lót hối lộ cho những người có trách nhiệm kiểm soát. Toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ thành một bãi rác quốc tế. Họa diệt chủng sẽ xẩy ra cho toàn Dân Tộc Việt.


Đến đích điểm
toàn dân CHÔN VÙI hẳn Cơ chế tội ác CSVN

Cuộc đấu tranh của dân 4 tỉnh phía bắc Miền Trung chỉ là bắt đầu. CSVN đang tìm đủ mọi cách để dân chúng quên đi vụ cá chết hàng loạt vì độc chất xả ra từ Formosa. Cũng có thể hiểu rằng Formosa đã đút hối lộ đầy họng đám lãnh đạo trung ương và địa phương Hà Tĩnh. Khi cá chết hàng loạt, thì tiền hối lộ nghẹt cổ họng đám CSVN như xương cá nhả ra không yên và nuốt vào cũng không xuôi. Chúng đành phải mặt dầy mày dạn tìm cách đánh trống lảng cho dân chúng quên đi mà không đấu tranh nữa.

Như trên đã trình bầy, việc ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG trở thành bản chất của nhóm cướp CSVN từ thập niên 90 (1990). Vũng Áng là một thí điểm hiểm hoạ phá hoại môi trường và diệt chủng. Bản chất ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG sẽ nhân lên nhiều thí điểm Vũng Áng trên toàn cõi Việt Nam. Cuộc đấu tranh của Vũng Áng phải tiếp tục đi tới cũng để làm gương cho tất cả những vùng khác trên toàn cõi Việt Nam.

ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG là bản chất của đám cướp CSVN, nên việc đấu tranh của Vũng Áng không phải chỉ là để sửa sai cho một trường hợp xuất hiện lẻ tẻ mà phải tận diệt tận gốc cái bản chất ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG của đảng cướp này.

Những Tập đoàn liên quốc gia đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Họ chỉ cần cho đám cướp CSVN ăn hối lộ, vì họ biết "thuộc lòng" bản chất ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG đám cướp này, để có thể làm bất cứ điều gì trên lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam: trả lương công nhân rẻ mạt, cưỡng ép lấy mặt bằng thả cửa, dành thời gian dài cho những khu tự trị và XẢ CHẤT THẢI ĐỘC HẠI KỸ NGHỆ MÀ KHÔNG BỊ KIỂM SOÁT. Hầu hết, những Tập đoàn liên quốc gia Tầu Cộng, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan, Hông Kông, Tân Gia Ba, Mã Lai, Uc châu, Mỹ, Pháp…vân vân đều thích sử dụng một nhà cầm quyền độc tài mang "Bản chất ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG” để thủ lợi riêng cho Tập đoàn của mình. Tệ hại hơn cả, nếu những Tập đoàn nước ngoài lại là từ Chệt Cộng, thì phía nhà cầm quyền Việt Nam còn sợ hãi về Chính trị nữa mà không còn dám kiểm soát việc phá hoại môi trường. Những Tập đoàn đến từ Chệt Cộng chắc chắn sẽ chuyển những chất độc từ Tầu sang Việt Nam để xả thải trên biển cả và sông ngòi của Quê Hương Việt Nam chúng ta. Việt Nam sẽ trở thành bãi rác của quốc tế, nhất là từ Chệt Cộng.


Kết Luận:
NỔI DẬY CHÔN VÙI Cơ chế CSVN càng sớm càng hay

Hai cái tội ác trầm trọng của đảng cướp CSVN là:

1)      Phản quốc, bán nước cho kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc Việt Nam. Quân xâm lăng Hán tộc đã vào nhà Việt Nam từ việc chiếm biển đảo, đến việc chiếm các khu tự trị như hình da báo trên toàn đất liền Việt Nam.

2)      Cướp đất đai của dân, Giao mặt bằng dài hạn cho nước ngoài, Không kiểm soát xả thải độc chất kỹ nghệ phá hoại môi trường đưa đến họa diệt chủng.

Lý do để làm hai tội ác trầm trọng này là vì tham tiền, "Bản chất ĂN HỐI LỘ, THAM NHŨNG". Như vậy cái nguyên nhân thúc đẩy phạm hai tội ác này là do tham tiền, thuộc về thường phạm chứ không thuộc về chính trị.

Người dân NỔI DẬY đấu tranh là chống lại và kết án TỘI ÁC THƯỜNG PHẠM, tội BẤT CÔNG, tội CƯỚP CỦA GIẾT NGƯỜI mà thôi.

Phải chôn vùi đi cái Cơ chế Tội ác CSVN càng sớm càng hay để Dân tộc Việt Nam mới có thể thăng tiến Xã Hội và phát triển Kinh Tế.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 29.06.2016
Web : http://VietTUDAN.net
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.