Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 19 March 2016

CỘNG SẢN TÀN PHÁ GIÁO XỨ ĐÔNG YÊN


Xin các bạn hãy GIÚP mỗi người MỘT TAY, chia sẻ và phát tán rộng Video GIÁO XỨ ĐÔNG YÊN bị ĐÀN ÁP.
Thưa các bạn, Thùy Trang đã bỏ trên 1 giờ để edit Video nầy, mong các bạn chỉ cần bỏ vài giây CLICK CHUỘT để chia sẻ trên FB của mình. Thêm một người xem, thì thêm một người được biết.
(*) Các bạn ơi!, hãy giúp một tay nhé, hãy nói cho thế giới biết CSVN đàn áp tôn giáo và phá hoại Nhà Thờ như thế nào!

Nhà thờ Đông yên Hà tĩnh bị phá sập !

Tin từ Hà tĩnh : cộng sản Hà tĩnh đã huy động lực lượng phá tan nhà thờ giáo xứ Đông yên trong chiều qua, ảnh từ hiện trường gửi đến trang tin :








Hiện có vài người dân trong đó có một phụ nữ mang bầu bị đánh, đang cấp cứu tại bệnh viện.
Chúng tôi sẽ cập nhật tiếp thông tin về vụ việc này.
AI ĐỨNG ĐẰNG SAU VỤ GIÁO DÂN XỨ ĐÔNG YÊN GÂY RỐI?
Mấy ngày qua, hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước đưa hàng loạt bài về vụ một số giáo dân giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), không chịu di rời trả lại mặt bằng cho tỉnh Hà Tĩnh thi công cảng Vũng Áng khi đã nhận tiền đền bù. Chắc ít ai biết đến giáo xứ Đông Yên ở hạt Kỳ Anh, thuộc giáo phận Vinh (Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và vị chủ chăn của giáo phận Vinh hiện nay là Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp - chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình của HĐGM Việt Nam.
Từ khi vị chủ chăn này tiếp nhận cương vị người đứng đầu giáo phận Vinh, người ta đã thường xuyên nhắc tới cái tên Nguyễn Thái Hợp, họ không phải nhắc đến ông Nguyễn Thái Hợp vì vị trí tôn quý của GM trong giáo phận Vinh, càng không phải do uy tín đứng đầu một ủy ban đầy trách nhiệm là ban Công lý và Hòa bình, mà GM Hợp đã được nổi tiếng qua các trang báo lá cải của các tổ chức, cá nhân chống đối trong nước cũng như trên các trang báo nước ngoài như RFI, VOA, BBCVietnamese…..
Từ năm 2010, khi GM được nhà nước Việt Nam đồng ý cho về làm GM tại giáo phận Vinh thì ông Hợp đã nổi tiếng nhờ việc kích động, chỉ đạo giáo dân gây ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự như: vụ giáo xứ Cầu Rầm (thành phố Vinh), giáo xứ Mỹ Yên (huyện Nghi Lộc), giáo điểm Con cuông (huyện Con Cuông)… tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, không chỉ dừng ở các vụ việc ở Nghệ An mà GM đã “thò tay” ra và chỉ đạo giáo dân cả các giáo xứ ở xa như giáo xứ Đông Yên chông chính quyền là một ví dụ điển hình.
Có lẽ nếu không có việc nhà nước Việt Nam tiến hành quy hoạch và xây dựng cảng biển nước sâu Sơn Dương thuộc dự án cảng biển Vũng Áng thì có lẽ GM Hợp chẳng đoái hoài gì tới giáo xứ vốn quanh năm hứng chịu nhiều trận bão hơn là đón nhận được Tin mừng của Chúa. Dự án của Nhà nước tất nhiên là phải vĩ mô và vì lợi ích của toàn thể nhân dân trong huyện Kỳ Anh và toàn tỉnh Hà Tĩnh, mục tiêu là xây dựng nơi đây làm cảng nước sâu để tạo đà thúc đẩy nền kinh tế vốn chật vật của Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc miền Trung đi lên. Để làm được điều này, nhất thiết cần phải có sự đồng thuận của nhân dân, trong đó có bộ phận giáo dân giáo xứ Đông Yên nhằm thực hiện di dời giải phóng mặt bằng. Trong thời gian đầu, đa số giáo dân đã đồng ý với mức giá đền bù giải phóng mặt bằng của chính quyền đưa ra và đã hoàn tất việc nhận đất tại khu tái định cư mới; nhưng một bộ phận giáo dân còn chưa chịu di dời do sự tác động của giáo sỹ nhằm ép chính quyền nâng giá đền bù lên cao hơn. Sự việc được đẩy lên cao trào khi nhà thờ của giáo xứ đã được cơ quan chức năng thẩm định và đền bù thỏa đáng (hơn 40 tỷ đồng) nhưng giáo sỹ và giáo dân đã không chấp nhận với lý do đây là công trình tâm linh không thể đong đếm bằng tiền bạc? kết quả là việc giáo dân và giáo sỹ nơi đây đã chặn đánh các đoàn công tác của các bộ ban ngành khi xuống vận động giáo dân, rào đất rào làng để chuẩn bị “đấu tranh” với chính quyền vậy câu hỏi đặt ra là vì sao giáo sỹ và giáo dân lại có thái độ phản ứng trái ngược nhau trong thời gian rất ngắn như vậy và ai đã đứng sau chuyện này?
Thực hư chuyện này có lẽ nên hỏi GM Hợp thì mới có câu trả lời chính xác khi mà với tư cách là GM giáo phận Vinh có khả năng chỉ đạo giáo sỹ và giáo dân thực hiện các yêu cầu của chính quyền. Tuy nhiên, GM Hợp lại có các hành vi nhằm bao che, ngụy biện cho các hành động chống chính quyền của giáo dân giáo xứ Đông yên. Để bày tỏ quan điểm ủng hộ giáo dân tại giáo xứ Đông Yên GM Hợp đã cho tổ chức các buổi cầu nguyện tại các nhà thờ để thắp nến cầu xin Chúa che chở và bảo vệ giáo dân; cao sang hơn GM còn lợi dụng truyền thông của giáo hội và các trang mạng xã hội như Vietcatholic, thanhnienconggiao.blogspot, ủy ban công lý hòa bình.org để rêu rao về việc giáo xứ Đông yên một mình “đấu tranh” với chính quyền tạo nên sự đồng cảm cho các giáo phận khác trong cả nước. Không dừng ở đó, GM Hợp còn ra nước ngoài để trả lời phỏng vấn các báo chí nước ngoài như đã nêu trên để đánh bóng vai trò chỉ đạo của GM cũng như hô hào cho các luận điệu quy chụp cho nhà nước Việt Nam đã đàn áp tự do tôn giáo, giải quyết tranh chấp bằng bạo lực dưới cái cớ phát triển kinh tế - xã hội.
Thực sự GM có phải là người đứng đầu của giáo phận hay không khi xảy ra vụ việc GM cần phải đứng ra làm một vị “chủ chăn” phân minh hay phải là một người Cha đầy trách nhiệm với con chiên của mình nhằm hợp tác với chính quyền đối thoại tìm ra hướng giải quyết; GM Hợp đã quên đi lời giáo huấn của đức Thánh Cha “muốn là một người Công giáo tốt thì phải là một người công dân tốt”, và chọn lựa cho giáo dân giáo xứ Đông Yên một con đường đi mà không có đường lùi, ruồng bỏ Chúa để được vi phạm pháp luật, vi phạm lời thề với Chúa để giành lấy các lợi ích vật chất - liệu có đáng chăng?

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.