Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 30 December 2015

Dân Muốn Biết: Gà cùng một chuồng, ba DŨNG“CHƠI”HÙNG ?

NGUYỄN TẤN DŨNG “CHƠI” NGUYỄN SINH HÙNG ?


Những dấu hiệu đáng ghi nhận về quan hệ Việt-Trung hiện nay
1Tháng 11-2015 ông Tập Cận Bình đến Hà Nội.  Một dấu hiệu đáng chú ý là người đón ông tại sân bay là Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh chứ không phải Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.  Thậm chí cũng không phải là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.  Dấu hiệu này chỉ rõ mối quan hệ Việt Trung không được êm đẹp cho lắm và mối thân tình giữa lãnh đạo TC và lãnh đạo ĐCSVN không phải là “4 tốt, 16 chữ vàng”.
Một dấu hiệu khác là ông Tập không đọc diễn văn tại Hội trường Trung ương Đảng, không đọc tại Phủ chủ tịch nước, cũng không đọc trước Hội đồng Chính phủ;  mà đọc trước Quốc hội, câu đầu tiên là “Thưa ngài chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng”.
Trong khi Nguyễn Sinh Hùng đã bị trang mạng “Chân Dung Quyền Lực” tiết lộ những điều không hay ho gì.  Trang mạng này đã được ông Bùi Tín xác nhận là của NTD ( Bài viết “Chân Dung Quyền Lực và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đăng trên VOA ngày 19-2-2012 ).
Một dấu hiệu khác nữa là trước khi rời Hà Nội ông Tập Cận Bình lên tiếng mời ông Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Trung Quốc vào năm tới.  Nghĩa là TCB biết chắc sang năm ông NTD là người duy nhất nắm Tổng bí thư hay Chủ tịch nước, hoặc kiêm luôn cả hai chức.  Còn ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng sẽ về vườn.
Như vậy, tuy cuộc bầu chức TBT và CTN chưa diễn ra nhưng ông Tập Cận Bình đã được vinh hạnh biết trước là sang năm chỉ còn ông Nguyễn Tấn Dũng ngồi trên đỉnh cao quyền lực của CSVN, và giàn lãnh đạo mới sẽ là những người trẻ tuổi khác.
Đài Tiếng nói Việt Nam ghi nhận về chuyến đi TQ của ông Nguyễn Sinh Hùng
Ngày 23-12-2015 ông Nguyễn Sinh Hùng đến Bắc Kinh, ngày 25 ông đi thăm tỉnh Hồ Nam của TQ.    Đài Tiếng nói Việt Nam ( VOV ) đưa tin với tựa đề : “Chủ tịch Quốc hội tiếp bí thư tỉnh Hồ Nam Trung Quốc”.  Bài viết được Post lên mạng lúc 18 giờ 22 ngày 15-12-2015. Trong đó có một đoạn đáng chú ý :
“Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã tới thăm, dâng hoa và viếng Chủ tịch Mao Trạch Đông tại  khu tưởng niệm Chủ tịch Mao Trạch Đông… .… .“Kính cẩn nghiêng mình trước tượng Chủ tịch Mao Trạch Đông, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đại đã khai sinh ra Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Dư luận quần chúng khá là ngạc nhiên với ngôn từ VOV dùng để diễn tả hành động của ông NSH.  Rõ ràng là cố ý miệt thị tư cách cá nhân của ông Hùng.
Công lao to lớn của ông Mao Trạch Đông được ông Phạm Văn Đồng ghi trong cuốn cuốn bạch thư “Sự thật về Quan hệ Việt Nam -Trung Quốc trong 30 năm qua”  như sau :
“Trung Quốc trước đây đã quyết tâm đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng” ( Trang 20 ). 
“Ngăn cản nhân dân Việt Nam thương lượng với Mỹ, khuyến khích Mỹ tăng cường ném bom Miền Bắc Việt Nam.  Đây chính là …  ..quyết tâm của những người lãnh đạo Trung Quốc : “đánh Mỹ cho tới người Việt Nam cuối cùng”.  Nhằm làm suy yếu Việt Nam, có lợi cho chính sách bành trướng của họ ( trang 52 ).
Và rồi ông Phạm Văn Đồng cũng thú nhận :
“Ngày 13-7-1971 đoàn đại biểu cấp cao của TQ ( Chu Ân Lai ) đã nói : ‘Vấn đề Đông Dương quan trọng nhất trong cuộc gặp gỡ giữa chúng tôi và Kissinger… ..Mỹ nói có rút được quân Mỹ ở Đông Dương thì mới rút quân Mỹ ở Đài Loan. 
Đối với Trung Quốc thì vấn đề rút quân Mỹ ở miền nam Việt Nam là vấn đề số 1, còn vấn đề Trung Quốc vào Liên Hiệp Quốc là vấn đề số 2”.
Nghĩa là Chu Ân Lai ra lệnh cho Hà Nội ngưng chiến. Một khi Hà Nội có ngưng chiến thì Mỹ mới rút được quân khỏi Việt Nam.  Và một khi Mỹ đã rút được quân thì sẽ ngưng bảo vệ Đài Loan và chung cho Bắc Kinh chiếc ghế đồng chủ tịch Hội đồng Liên Hiệp Quốc mà Đài Loan ( Tưởng Giới Thạch ) đang nắm giữ.
Quả nhiên sau đó TC và Liên Xô ngưng viện trợ cho Bắc Việt.  Hà Nội phải ký kết Hiệp định đình chiến năm 1973.  Ông Mao Trạch Đông đạt được cả hai thắng lợi số 1 và số 2 là nhờ máu xương của nhân dân Việt Nam.  Cũng may là chưa đến nỗi phải chết tới người VN cuối cùng!
Vậy mà giờ đây VOV đã diễn tả hành động của NSH là kính cẩn nghiêng mình, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đại Mao Trạch Đông (sic).  Không lẽ VOV uống thuốc liều khi công khai miệt thị lãnh tụ NSH ?  Và không lẽ Bộ chính trị CSVN lại làm lơ hay tán đồng lời lẽ của VOV ?
Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng xác nhận
Không biết BCT có làm lơ hay tán đồng hay không.  Nhưng ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì tỏ rõ thái độ :  Ngày 25-12-2015, lúc 22 giờ 46, (4 tiếng rưỡi sau bài viết của VOV),  trang mạng nguyentandung.org đăng lại nguyên văn bài của VOV với tựa đề được sửa lại là : “Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dâng hoa, viếng chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông “
Cái tựa đề của nguyentandung.org khiến cho người đọc chú ý vì hàm ý chê bai.  Và câu “kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đại“ khiến cho người ta khinh tởm hành vi bợ đỡ của NSH.  Nhưng người ta quên rằng câu này là do VOV cố ý phịa ra chứ chưa chắc NSH đã “thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đai…”
Thâm ý của nguyentandung.org rõ ràng hơn nữa khi cuối bài viết của VOV lại cho đăng kèm phóng ảnh một bài báo của Tân Hoa Xã xác nhận chính Mao Trạch Đông đã ra lệnh cho Hải quân Trung Cọng đánh chiếm Hoàng Sa vào năm 1974 (sic).
Sợ chưa đủ tác dụng, nguyentandung.org chêm thêm ở cuối bài viết một góp ý đầu tiên với 41 người tán đồng như sau :
Lệ thường ứng cử viên TBT sẽ vào lăng viếng HCM. Ứng cử viên bây giờ viếng lăng Mao. Trung Quốc đã chỉ định TBT ĐCSVN một cách đặc biệt nhất từ trước đến giờ. Một sự nhục nhã nhất trong lịch sử Đảng khi ông Chủ tịch QH VN lại hèn nhược cúi đầu trước kẻ đã ra chỉ đạo đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam. Tranh nhau ghế thiên hạ còn châm chước, chứ làm kiểu này thì nhục người Việt quá.
Lời góp ý đầu tiên này gợi ý cho những người đọc sau đó in trí rằng hành động “kính cẩn nghiêng mình” của NSH là sắp xếp của TC nhằm quảng cáo cho con gà của TC ứng cử chức TBT của ĐCSVN.
Rốt cuộc, phải chăng đây là thâm ý của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm bêu xấu NSH trong cuộc chạy đua vào chức TBT vào năm tới ?
Xác nhận của nguyensinhhung.net
Hoàn toàn không phải là ông NTD “chơi” ông NSH,  bởi vì nếu vào nguyensinhhung.net thì sẽ thấy nguyên văn bài viết của nguyentandung.org được đăng trang trọng trên đầu trang chính, cũng với phóng ảnh bài báo của Tân Hoa Xã xác nhận MTĐ đã ra lệnh chiếm Hoàng Sa.  Nghĩa là ông NSH chấp nhận hành vi hèn hạ nhục nhã của mình ?
Đặc biệt hơn nữa, bài viết bêu xấu NSH của nguyentandung.orgnguyensinhhung.net đều post lên mạng cùng một phút, đó là lúc 22 giờ 46 ngày 25-12-2015.  Lúc này ông NSH và phái đoàn đang còn lưu lại TQ.
Vậy có thể hiểu là ông NSH chưa về cho nên chưa phát hiện ra ( hoặc chưa được báo cáo ).  Có lẽ đành phải chờ thêm vài giờ nữa để có thể biết được ai là người đã post lên cả hai trang mạng cùng một phút.  Tức là ai đứng đằng sau cả Nguyễn Tấn Dũng lẫn Nguyễn Sinh Hùng?
BÙI ANH TRINH

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.