Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 28 November 2015

Mưu toan khủng-bố của EI ở Đức, Bỉ .... và đe dọa tấn-công toà Bạch Ốc!


*Trong khi các cuộc điều-tra về khủng-bố của EI tại Paris đang được diễn ra ở Pháp và Bỉ, nhật báo Bild của Đức  cho biết các chi-tiết về mưu-toan khủng-bố ở Hanovre, trận đấu bóng tròn giữa Đức và Hòa-Lan trong ngày 17.11 đã phải hủy bỏ ngay trước khi trận đấu khai diễn. Theo nhật báo Bild, trong bản tin ngày thứ năm, nói rằng nhiều bom có thể nổ trong vận-động-trường, một quả bom khác sẽ được nổ trong thành phố và một quả bom khác sẽ được nổ ở nhà ga. Các quả bom sẽ được một xe cứu thương chở đến vận-động-trường và một người trong toán khủng-bố sẽ quay phim quang cảnh. Nhật báo Bild nói họ có được bản sao tài-liệu của sở tình-báo gởi tổng trưởng nội vụ Đức, Thomas de Mazière, vào ngày thứ ba. Với các chi-tiết rõ ràng, bộ nội-vụ không có cách nào hơn là hủy bỏ trận đấu.

Tài-liệu này được soạn thảo căn cứ trên những nguồn tin nước ngoài, cho thấy rõ các chi-tiết bằng cách nào một nhóm khủng-bố dự-tính đặt nhiều bom trong sân đá banh Hanovre và ở trung-tâm thành phố. Những kẻ âm mưu dự-trù đưa bom vào sân đá bóng bằng xe cứu thương. Nhà cầm quyền Đức cho biết không tìm thấy chất nổ trong sân đá bóng.

Tổng-trưởng nội-vụ Thomas de Maizière coi là 'có thể' có những khủng-bố khác ở Âu-Châu do Nhà Nước Hồi Giáo (EI hay Daesh) tổ chức. 'Với tất cả những gì chúng tôi biết được cho đến nay, Paris là kết quả của một phần trong một loạt tấn-công của Nhà Nước Hồi Giáo và nếu như điều này được xác nhận, nó sẽ là tấn-công đầu tiên ở Tây Âu được Nhà Nước Hồi Giáo chỉ đạo và có lẽ không phải là cuộc tấn công cuối cùng'. Ông này coi rằng 'sự đe dọa đối với Đức và Âu Châu là nghiêm trọng, thực sự nghiêm trọng' và nuớc Đức nằm trong tầm ngắm của EI !

Ngày 20.11,một mưu toan khủng-bố ở Munich bằng các bình 'gaz' cũng bị phá vỡ nhờ sự lanh-lợi của một bà dọn buồng khách sạn. Nhờ bà này biết tiếng ả-rập, bà đã nghe và hiểu được một nhóm ngụ ở khách-sạn đang hoạch-định một cuộc tấn-công. Trong khi làm buồng, bà cũng thấy một bộ đồng-phục cảnh-sát và đã trình báo cho cơ quan trị an. Một đơn vị đặc-biệt đã được gởi tới khách sạn nhưng bốn tên trong nhóm gồm tám người đã thoát được, cảnh-sát chỉ bắt giữ được bốn người. Trong số những người đào-tẩu, có một người Đức gốc Iran.

Các cuộc điều tra tại Đức tiếp theo sau việc khủng bố ở Paris ngày 13.11 đã đem đến việc bắt giữ một người Đức ở Sthttgart,ở phiá nam nước Đức. Các quân khủng-bố Daesh trong ngày 13.11 ở Paris đã xử dụng các súng kalachnikov mua từ một người buôn lậu vũ khí người Đức.  Nhật báo Bild đã đưa ra tin này theo nguồn tin tư pháp ở Stuttgart. Theo nguồn tin này, các quân khủng bố ở Paris đã mua hai khẩu súng kalachnikov do Trung Hoa chế-tạo và hai khẩu súng Zastava M70 do Nam Tư chế tạo. Các khẩu súng này đã được xử dụng trong cuộc khủng-bố ngày 13.11. Người Đức bán võ khí này tên Sacha W., 34 tuổi, cư dân ở Magstadt thuộc Bade-Wurtemberg, đã bán các vũ khí này cho một người ả-rập vào ngày 07.11; theo các điều tra cảnh-sát, người này cũng đã có tám vụ bán vũ khí bất hợp pháp trong khoảng 14.08 đến 18.11.2015. Lục soát tư gia người này, cảnh sát cũng tìm thấy 16 vũ khí khác chưa kịp tiêu thụ.

*Trong khi đó, tại Bỉ, từ ngày 21.11 cho đến ngày 23.11, Bruxelles đã được đặt trong tình trạng báo-động cao nhất, ở mức 4 trên 4. Các phương tiện di chuyển công-cộng bị đình chỉ,  các trường được nghỉ, các buổi lễ-lạc hay tập họp quần chúng đông đảo bị hủy bỏ, các người làm việc được yêu cầu ở nhà trừ các ngành phục vụ lợi ích công cộng. Lực lượng cảnh-sát và quân đội thấy cùng khắp trong thành phố. Theo lời bộ trưởng nội vụ Bỉ Jan Jambon, việc dùng đến nhiều phương-tiện như thế vì có nhiều người bị tình nghi. 'Có một sự đe dọa thực sự nên chúng ta phải làm tất cả mọi sự để ngày đem đêm đối phó. Trong số những người bị truy lùng, có Salah Abdeslam, người giữ một vai trò 'quan-trọng' trong vụ khủng-bố 13.11 tại Paris. Theo nhật báo Dernière Heure của Bỉ, một khối lượng quan-trọng vũ khí và các chất hoá-học đã được tìm thấy trong cuộc lục soát ngày 20.11 trong một khu-vực thuộc Molenbeek, nơi phát xuất của một số người tham dự cuộc khủng bố tại Paris. Có tin nói lực lượng cảnh sát tim kiếm hai tên khủng-bố, tin tức khác nói một nhóm mười người dự tính thực hiện khủng bố giống như ở Paris.

Các cuộc hành-quân của cảnh-sát vẫn được tiếp tục ở Bỉ mặc dù mức độ báo động đã giảm từ cấp 4/4 xuống còn 3/4.

Trong ngày thứ bảy 21.11, một người Bỉ, Ahmet Dahmani, đã bị cảnh-sát Thổ-nhĩ-kỳ thẩm vấn vì ngờ đã thực hiện các vụ dò đường cho cuộc tấn công ở Paris và Saint Denis. Ngoài người này, cũng có hai người Syrie khác bị bắt giữ , bị ngờ vực là do EI gởi sang Thổ để giúp Dahmani sang Syrie.

*Không những chỉ có mưu toan khủng bố ở Pháp, Bỉ...,  nhóm khủng bố EI còn cho phổ-biến hai vidéo trong đó họ đe dọa toà Bạch Ốc bằng các tấn-công tự sát và xe gài bẫy. Vidéo này dài sáu phút và do EI ở Irak phổ biến, ca ngợi cuộc khủng-bố ở Paris và kêu gọi những cuộc khủng bố khác trên lãnh-thổ Pháp. Trong vidéo, hai người đàn ông rậm râu mang súng đã đe dọa phá nổ toà Bạch Ốc và sẽ nướng Obama và Hollande với các thắt lưng và xe cài bẫy. Phát ngôn viên bộ ngoại giao John Kirby đã coi các đe dọa này là nghiêm trọng trong khi giám đốc FBI James Comey nói rằng các sở an ninh không có các tin tức cụ thể về những kế hoạch này. Tuy nhiên, ngày 16 tháng 11, một đơn vị cảnh sát đáp ứng nhanh chóng đối với các tấn-công khủng bố đã được lập ra!


 

    © (capture d'écran).

Nhà Nước Hồi Giáo đã cho phổ biến hai vidéo loan báo các vụ khủng bố có mức độ lớn hơn  cuộc khủng bố 11.09.2001, mục đích tạo sự khiếp sợ ở tây phương. Hai vidéo này đã do tổ chức SITE, chuyên theo dõi hoạt động truyền thông của các nhóm hồi giáo, tìm ra. Trong một vidéo có hai quân khủng bố nói tiếng Pháp. Một tên đe dọa đích danh tổng thống Pháp Hollande 'Một lời cho ngươi. Ngay ngươi ngày nay cũng không được an toàn trong chính nước ngươi. Chúng tao sẽ tấn công lâu chừng nào các ngươi còn tấn công đất nước chúng tao. Đó chỉ mới là mở đầu. Điều sắp tới sẽ lớn hơn và cay đắng hơn'. tân khủng bố thứ hai nói ' Các ngươi nên biết là các ngươi sẽ thấy những điều tồi tệ hơn ngày 11.09.'

*Trước những đe dọa này,sẽ không phải là điều lạ khi những biện-pháp an-ninh được tăng-cường cho những ngày có hội-nghị về khí hậu COP21.

Hơn 10.000 cảnh-sát, hiến-binh và binh sĩ đã được điều động cho các ngày chủ nhật 29.11 và thứ hai 30.11. Những người dân ở Ile de France đươc kêu gọi ở nhà, không dùng xe riêng và nếu có thể, làm việc ở nhà.

147 nguyên thủ quốc-gia và chánh-phủ được tiếp đón cùng lúc ở Paris nhân dịp hội nghị COP 21. Tại Bourget (thuộc Seine Saint Denis), nơi có cuộc hội nghị, các cuộc kiểm soát an-ninh đã bắt đầu từ nhiều ngày qua với sự tham dự của hơn 2800 cảnh-sát và hiến-binh. Ngoài ra,  một số lượng đáng kể các máy 'vidéo quan sát' đã được xử dụng cho cuộc hội nghị này. Các biên-giới cũng bị đặt trong tình trạng kiểm soát chặt chẽ!

Để bảo vệ an ninh cho khu vực họp, các xe cộ bị cấm lưu thông trong khu vực này và cả khu vực tiếp cận. Các xe vận tải công cộng (buýt, métro) được miễn phí trong hai ngày chủ nhật và thứ hai và sẽ tăng thêm nhiều chuyến xe để đáp ứng nhu cầu di chuyển).

*Trong số các biện pháp an ninh được lưu ý đến, có biện pháp phòng chống tấn-công sinh-hoá.

Theo tin tuần báo Express, Daesh có khả năng chế-tạo hơi mù-tạt, một loại hơi ngạt. Điều này đã được ngờ vực từ lâu nhưng nay các sở tình-báo Pháp hầu như chắc chắn là nhóm khủng bố EI có khả năng chế tạo chất ypérite, thường được gọi là hơi mù-tạt. Giả thuyết về việc tấn công hoá-học đã được thủ-tướng Valls đưa ra vào ngày 19.11 'ngày nay, không có gì có thể loại trừ. Tôi nói điều này, đương nhiên, với các thận trọng áp đặt, nhưng chúng ta biết và có trong tâm trí, có thể có hiểm tai vũ khí hoá học và vi khuẩn' Trong buổi chiều ngày 20.09, trong chương trình '20 heures' của France 2, ông Valls nói không có 'chỉ dấu' nhưng nói 'trong quá khứ, Daesh đã dùng vũ-khí hoá học ở Syrie'.



Việc đe dọa bị tấn công bằng võ khí sinh hoá đã được nhận ra qua nghị định cho phép xử dụng chất 'kháng độc tố ' (antidote) với các chất gây tác hại lên hệ thần kinh 'neurotoxiques organophosphorés' như VX,sarin... được ấn hành trong công báo vài giờ sau cuộc điều trần của ông Valls trước các dân biểu. Nhưng, các bệnh-viện dân sự không có các chất kháng-độc-tố này, vì thế, sở y tế quân đội SSA đã được kêu gọi để cung cấp kháng-độc-tố này, bằng cách chế tạo và đáp ứng cho nhu cầu khẩn cấp về 'sulfate d'atropine thuốc chích 40mg/20ml PCA.  Thuốc này do dược phòng trung ương của quân đội sản xuất. SSA được lệnh thực hiện các  điều kiện áp dụng cho kháng độc tố này, theo dõi và ghi nhận các hiệu ứng không mong muốn.

Olivier Lepick, một chuyên gia về võ khí hoá-học thuộc Fondation pour la recherche stratégique cho rằng hiểm tai về võ khí hoá học hiện nay là không đáng kể vì không có một thông tin nào cho thấy mtộ cuộc tấn công võ khí hoa học đang được chuẩn bị trên lãnh thổ quốc-gia và điều này đòi hỏi một chuẩn bị tiếp liệu quan-trọng.


thực tập chuẩn bị an-ninh cho một cuộc tấn công vũ khí hoá học ở Stade Bollaert de Lens, 12 novembre 2015 © Maxppp

 xin coi http://www.dailymotion.com/video/x3dimj3

Nhữ Đình Hùng
http://static3.7sur7.be/static/photo/2015/3/5/9/20151123151642/media_xll_8189364.jpg

28.11.2015

Nguồn:

http://www.lunion.com/599480/article/2015-11-19/y-a-t-il-un-risque-d-attaque-chimique-par-daesh-en-france
http://www.opex360.com/2015/11/19/cop21-le-service-de-sante-des-armees-va-fournir-des-antidotes-aux-hopitaux-en-cas-dattaque-chimique/#I3ODwAHMt7xEEaXI.99

http://www.lexpress.fr/actualite/les-services-francais-en-ont-la-certitude-daech-sait-fabriquer-du-gaz-moutarde_1738139.html?

http://fr.sputniknews.com/actualite/20151120/1019667936/menaces-terrorisme-usa-maison-blanche.html#ixzz3sDGmnENa

http://www.lalibre.be/actu/belgique/menace-terroriste-plusieurs-terroristes-dangereux-roderaient-a-bruxelles-5651ea023570bccfaf3d3dd1http://fr.sputniknews.com/international/20151127/1019852218/paris-attentat-armes-allemagne.html#ixzz3snldKBEL
http://www.7sur7.be/7s7/fr/31902/La-menace-EI/article/detail/2533801/2015/11/23/Daesh-annonce-des-attentats-pires-que-le-11-septembre.dhtml

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.