Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 2 November 2015

CSVN VÀ TRUNG QUỐC CHƠI XẤU USA : Đồng chí là trên hết ,đối tác phải sắp hàng..OK?

CSVN VÀ TRUNG QUỐC ĐỊNH CHƠI XẤU ĐỂ TRẢ ĐÒN NẾU TT OBAMA ĐẾN THĂM HÀ NỘI THÁNG 11-2015
30 phút.. Hết giờ rồi !
 VietPress USA (30-10-2015): Trong nhiều tuần qua, một nhóm người thuộc tổ chức "Xã hội Dân sự" tại Việt Nam (VN) đã phát động phong trào ký tên yêu cầu nhà cầm quyền csVN hủy bỏ việc mời Chủ tịch Trung Quốc (TQ) Tập Cận Bình (Xi Jinping) qua thăm VN. Đàng và nhà nước csVN đã im lặng và hoàn toàn giữ bí mật không cho biết ngày nào ông Tập Cận Bình sẽ thăm VN, không phải vì họ sợ những người VN bài bác chuyến viếng thăm của ông Tập Cận Bình; mà là do một âm mưu sắp đặt chính trị nhưng nay đã bất thành. Cuối cùng hôm nay Thứ Sáu 30-10-2015, cả TQ lẫn VN đồng công bố ông Tổng bí thư đàng csTQ kiêm Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình sẽ đến thăm VN trong hai ngày 05 và 06-11-2015 tới đây.

TT Obama tiếp Chủ tịch Trương Tấn Sang 25-72013
Những ngày vừa qua, cả Hà Nội lẫn Bắc Kinh chỉ loan báo lờ mờ rằng thể theo lời mời của Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Nhà nước VN Trương Tấn Sang, ông Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sẽ qua thăm VN trong tháng 11-2015 nhưng không khẳng định là ngày nào trong tháng. Lý do cả Bắc Kinh lẫn Hà Nội đang chờ công bố chính thức của Tòa Bạch Ốc cho biết ngày nào TT Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đến thăm VN theo lời mời của ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và tiếp theo đó là lời mời của Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng khi hai nhân vật cao cấp nầy của VN được TT Barack Obama tiếp kiến tại Tòa Bạch Ốc

Sau khi thả một vài cán bộ, công an, bộ đội csVN trong vai phản tỉnh chống chế độ nên bị bắt tù và được Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ can thiệp đưa qua Mỹ như Cù Huy Hà Vũ, Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần..; csVN hôm 02-9-2015 thả thêm một số tù hình sự và nghĩ rằng Mỹ đã cắn câu tin rằng csVN đã tôn trọng nhân quyền, thả tù lương tâm nên trong những ngày gần đây, Hà Nội đon đả đề nghị TT Barack Obama bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí kỹ thuật cao và hy vọng TT Obama sẽ công bố điều nầy khi đến thăm VN vào tháng 11-2015.
Thế nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra khi Tòa Bạch Ốc sáng 27-10-2015 đã công bố rằng TT Barack Obama trong chuyến đi họp Hội nghị ASEAN kỳ thứ 27 tại Kuala Lumpur, Malaysia sẽ đến thăm một số quốc gia Đông Nam Á nhưng không thấy có chữ nào nói sẽ đến VN như Hà Nội mong mõi.

Công bố nầy của Tòa Bạch Ốc đưa ra cùng lúc khi Hải Quân Hoa Kỳ chính thức cho Khu trục hạm nguyên tử tối tân nhất có hỏa tiễn định vị dẫn đường USS Lassen đi vào vùng 12 hải lý sát đảo chiếm đoạt và tự bồi đắp của TQ trên quần đảo Trường sa đang tranh chấp với VN và Philippines.

Lý do tại sao TT Barack Obama không đến thăm VN trong khi trước đó nhiều tin tức đồn rằng chắc chắn TT Obama sau khi dự Hội nghị ASEAN kỳ thứ 27 tổ chức từ 18 đến 22 tháng 11-2015 thì sẽ thăm vài nước Á Châu mà trong đó chắc chắn có VN?

Hôm Chủ Nhật 25-10-2015, một nhân vật ở Washington D.C. gọi điện thoại cho Hạnh Dương biết rằng TT Barack Obama sẽ không đi đến VN. Ngày Thứ Ba 27-10-2015 Tòa Bạch Ốc công bố lịch trình chuyến đi Châu Á của TT Barack Obama trong tháng 11-2015 không hề nhắc đến VN. Theo tin mà VietPress USA ghi nhận được thì việc TT Obama không đến thăm VN đã làm cho các nhà soạn kịch bản ở Hà Nội và Bắc Kinh hụt hẫng.

TT Obama tiếp Tập Cận Bình ngày 25-9-2015
Theo kịch bản nầy, Bắc Kinh muốn csVN khi biết ngày TT Barack Obama đến thăm Hà Nội thì sẽ công bố ngày Chủ Tịch Tập Cận Bình cũng sẽ đến cùng lúc và lễ tiếp đón Chủ tịch TQ sẽ được tổ chức theo cách mà Hà Nội gọi là “rất hoành tráng” với nghi thức duyệt binh, 21 phát đại bác, thảm đỏ, đọc diễn văn trước Quốc Hội, cán bộ công nhân viên và dân từ các khu phố ra đứng chật hai bên đường phố thủ đô Hà Nội tay cầm cờ đỏ TQ và cờ đỏ Sao Vàng của csVN vừa vẫy vừa reo ầm lên để quay phim chiếu tưng bừng trên hệ thống tuyên truyền của hai Nhà nước đồng chí anh em.

Trong khi đó, theo kịch bản đã được dự trù thì TT Barack Obama sẽ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đón với nghi lễ sơ sài với sự tham dự của bà Phó Chủ tịch Quốc Hội và có thể một Thứ trưởng Bộ Ngoại giao csVN. Nghi lễ sẽ theo kiểu như vừa qua cựu TT Bill Clinton đến Hà Nội tổ chức kỷ niệm 20 năm bang giao Việt-Mỹ mà chủ yếu là Tòa Đại sứ Mỹ tại Hà Nội đứng bao giàn.

Tin nói rằng, tác giả kịch bản là của đảng csTQ. Bắc Kinh mới đây đã phái nhiều cán bộ cao cấp và an ninh đến họp với Hà Nội để tìm phương cách đối phó với Hoa Kỳ đang cùng các nước Á Châu phản công chiến thuật chiến lược của TQ trên Biển Đông.

Trước khi Hoa Kỳ cho Khu trục hạm USS Lassen đi vào vùng 12 hải lý mà TQ công bố chủ quyền thì tin cho hay rằng Hoa Kỳ đã hỏi qua quyết tâm của csVN như thế nào; nhưng phía Hà Nội đã trả lời hoan nghênh mọi nước tranh đấu bảo vệ cho tự do hàng hải và tự do không phận quốc tế. Tin nầy nói rằng vào tháng trước, một Thứ trưởng Quốc phòng của csVN qua Washington D.C. và cũng đã được thăm dò ý kiến và vị Tướng nầy nói rằng TQ đã công bố rõ lập trường không cho bất cứ “nước thứ ba nào” khai thác dầu khí trên Biển Đông hay vi phạm ranh giới hải phận của TQ trên Biển Đông, Trường Sa.. TQ hoàn toàn không cấm VN vì đối với TQ thì VN là nước thứ nhì và như thế quyền lợi của VN sẽ không mất mát gì khi cùng chia với TQ (http://www.voatiengviet.com/content/tq-nuoc-thu-ba-khong-duoc-quyen-tham-do-dau-khi-o-bien-dong/2988863.html ).

Thái độ của csVN coi việc TQ chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, xây 7 đảo bồi đắp, vạch đường lưỡi bò 9 đoạn chiếm hầu hết Biển Đông thì đó là chuyện đương nhiên giữa hai nước đồng chí anh em XHCN nên csVN không có ý định kiện TQ ra Tòa án Quốc tế hay làm gì phương hại đến TQ.

Tin cũng nói rằng, thời gian Chủ tịch TQ Tập Cận Bình lần đầu đến thăm Hoa Kỳ đã bị Hoa Kỳ làm nhục bằng cách tập trung dân chúng hằng triệu triệu người đi reo hò chào đón Đức Giáo Hoàng Francis lần đầu tiên đến Mỹ.. Trong khi Chủ tịch Tập Cận Bình lãnh đạo cả một đất nước với hớn 1.4 tỷ dân, nền kinh tế “thứ nhất” Thế giới.. vậy mà ông Tập Cận Bình và vợ ông phải âm thầm đáp xuống nước Mỹ ở một phi trường nhỏ tại Seattles rồi ẩn dật ở Seattles chờ cho đến khi Đức Giáo Hoàng ra khỏi Hoa Thịnh Đốn thì mới đưa Chủ tịch đến thăm Tòa Bạch Ốc ngày 25-8-2015.

Tranh biếm họa báo Times of London ngày 23-10-2015 vẽ Nữ Hoàng Anh, đảng cầm quyền,
Quốc Hội Anh và chính phủ Anh quỳ mọp gối làm nấc cầu thang cho vợ chồng Tập Cận Bình
bước lên máy bay để trở về lại TQ sau 4 ngày thăm và đầu tư cho Anh quốc xây nhà máy điện nguyên tử!
Chính vì vậy mà TQ đã nhờ nước Anh rửa mặt cho Chủ tịch nước Tập Cận Bình bằng cách để chính phủ Anh quốc, Hoàng gia Anh và Quốc hội Anh đón tiếp rất trọng thể vào 4 ngày từ 20 đến 23-10-2015 vừa qua. Và nay kịch bản tính rằng nếu như TT Barack Obama đến VN vào tháng 11-2015 thì Bắc Kinh và Hà Nội sẽ tổ chức lễ đón rước tưng bừng Tập Cận Bình với sự tài trợ mọi chi phí lớn từ Bắc Kinh để rửa mặt cho Tập Cận Bình trong khi sẽ làm bẽ bằng hình ảnh của TT Barack Obama trước khi ông rời chức vụ vào năm sắp tới.
Kịch bản nầy cũng sẽ trả thù cho chuyến đi quá ê ẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Tòa Bạch Ốc lần đầu mà TT Obama không chịu tiếp vì cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng không phải là nhà lãnh đạo một quốc gia mà chỉ là Tổng bí thư đảng csVN mà thôi! Nhưng sau đó nhờ nhiều kênh can thiệp mới được TT Obama tiếp kiến 30 phút tại Tòa Bạch Ốc. Khi đang câu chuyện rôm rã thì TT Obama đứng dậy xem đồng hồ và nói hết giờ làm Tbt Nguyễn Phú Trọng vô cùng chua chát (http://www.vietpressusa.com/2015/07/nhung-van-e-ben-sau-cuoc-gap-mat-tt_7.html).

Trước đó, khi tiếp Chủ tịch nước Trương Tân Sang, Tòa Bạch Ốc cũng đã nói rõ không có nhu cầu gì để tiếp nhưng vì ông Trương Tấn Sang khẩn khoản nên TT Obama đành tiếp theo cách không có nghi thức đón tiếp một vị quốc trưởng   (http://www.vietpressusa.com/2013/07/nhung-bi-mat-chua-ai-biet-ve-viec-chu.html). 

Bên lề Hội nghị APEC từ ngày 07 đến 13-11-2011 tại Hawaii, TT Barack Obama đã gởi lời mời đến các vị lãnh đạo các Quốc Gia thuộc Á Châu Thái Bình Dương nên văn phòng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhắc lại lời mời nầy và đề nghị chuyến đi thăm Tòa Bạch Ốc. một cách khẩn cấp vì giai đoạn đó ông Trương Tấn Sang đang có những tranh chấp quyền lực với Thủ tướng csVN Nguyễn Tấn Dũng. Ông Dũng từng đến Tòa Bạch Ốc nên ông Trương Tấn Sang cũng cần phải đến thăm Tòa Bạch Ốc. Thời điểm đó TT Obama rất bận rộn nên Tòa Bạch Ốc đón tiếp Chủ tịch Trương Tấn Sang ngày 25-7-2013 không có thảm đó, không lính chào, không quốc yến!

Nay thì hai bên Bắc Kinh và Hà Nội cùng soạn chung kịch bản sẽ đón tiếp Chủ tịch TQ Tập Cận Bình rầm rộ; trong khi dự tính chỉ đón tiếp TT Barack Obama bằng nghi thức xoàng nhất hầu trả đũa cách mà Hoa Kỳ đã tiếp Chủ tịch TQ Tập Cận Bình cũng như đã tiếp Chủ tịch nước VNcs Trương Tấn Sang và tiếp Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng một cách quá hời hợt làm xấu mặt các đồng chí Xã Hội Chủ Nghĩa khi đến thăm Hoa Kỳ lần đầu. Tiếc rằng kịch bản bị bể mánh nên TT Barack Obama chẳng ghé đến nước VNcs trong tháng 11-2015. Do vậy TQ và Hà Nội phải công bố chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình vào hai ngày 5 và 6-11-2015.
HẠNH DƯƠNG. Tổng hợp.
www.vietpressusa.com

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEpwakg8aKbQDahzUuUJ_c8vuucH0NwkF_CW15TTN9TbXpWu9TaPi41aQg1yVs4sg_U1DnFF2r3FwhzyaygeOgUYsve7OtHM6y6OIdxFbUwfljt1zLovePcI3VGF_jvbYsyu2grUKy5yy0/s1600/Tam+Hinh+Rat+La.jpg

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.