Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 15 May 2015

Số phận bi thảm của 5 quan chức bên xe tang ông Kim Jong-Il

Năm trong số 7 quan chức cấp cao của Triều Tiên từng sát cánh ông Kim Jong-un bên xe tang của cố chủ tịch Kim Jong-Il hơn 4 năm trước đều biến mất bí ẩn.
Số phận bi thảm của 5 quan chức bên xe tang ông Kim Jong-Il
Năm trong số 7 quan chức cấp cao của Triều Tiên từng sát cánh ông Kim Jong-un bên xe tang của cố chủ tịch Kim Jong-Il hơn 4 năm trước đều biến mất bí ẩn. (Ảnh: KCNA)
Năm quan chức nói trên bao gồm Jang Song-thaek, Kim Ki Nam, Choe Tae-bok, Ri Yong-Ho, Kim Yong-chun, Kim Jong-gak và U Dong-chuk, đều là nhân vật giữ vị trí chủ chốt trong quân đội cũng như Đảng Lao động Triều Tiên. Họ cùng đứng bên xe tang với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un để tiễn đưa cố chủ tịch Kim Jong-Il về nơi an nghỉ cuối cùng vào tháng 12-2011.
Trong số những người này, Jang Song-thaek là dượng của Nhà lãnh đạo trẻ “ra pháp trường” năm 2013. Chỉ huy quân đội Triều Tiên Ri Yong-Ho được cho là đã chết sau khi bị bãi nhiệm 1 năm. Kim Yong-chun, Kim Jong-gak và U Dong-chuk đều “lặng lẽ” biến mất. Hiện chỉ có ông Kim Ki Nam và Choe Tae Bok còn tại vị.
Trong số 7 quan chức bên xe tang, hiện chỉ có người đứng đầu cơ quan truyền thông Triều Tiên Kim Ki Nam và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Choe Tae-bok còn tại vị.
 
Số phận bi thảm của 5 quan chức bên xe tang ông Kim Jong-Il
Các nhân vật trong ảnh xếp vị trí từ 1 đến 8 lần lượt là Kim Jong-un, Jang Song-Thaek, Kim Ki-nam, Choe Tae-bok, Ri Yong-ho, Kim Yong-chun, Kim Jong-gak và U Dong-chuk 
Mới đây, báo giới Hàn Quốc dẫn lời nguồn tin tình báo nước này tiết lộ Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-Choi vừa bị xử tử bằng súng phòng không trước mặt hàng trăm quan chức tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 30-4 vì "ngủ gật và bất kính đối với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un". Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.
Trong khi đó, báo chí phương Tây dẫn lời các cựu quan chức đào tẩu của Triều Tiên cho biết vào ngày 5-6/5/2014, ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho thuộc cấp đầu độc cô ruột là bà Kim Kyong Hui vốn là vợ góa của ông Jang Song-thaek.
Bà Kim Kyong Hui
Bà Kim Kyong Hui
Theo Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS), trong năm nay ông Kim Jong-un đã xử tử 15 quan chức cấp cao, nâng tổng số người “phải lên đoạn đầu đài” từ khi nhà lãnh đạo trẻ này nhậm chức vào năm 2011 đến nay lên con số 70.
Những “tội lỗi” khiến 15 quan chức này lãnh án tử cũng khá lạ lùng. Trong đó có một thứ trưởng bị tử hình vì “phàn nàn” về chính sách trồng rừng, một chính trị gia trong lĩnh vực kinh tế bị kết tội tìm cách thay đổi thiết kế phần nóc một toà nhà công cộng mới, và 4 nhạc công trong một ban nhạc bị kết tội gián điệp. Những thành viên này là người của một ban nhạc mà phu nhân ông Kim Jong-un từng tham gia.
Hồi tháng 4-2014, 11 quan chức trung thành với Jang Song-thaek cũng bị xử tử. Trong ông đó O Sang-hon, Thứ trưởng Bộ Công an, đã bị thiêu sống.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.