Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 29 May 2015

Long An: CA cướp đất, bỏ tù mẹ, khủng bố con đến mức điên loạn


                Dù đã bị khủng bố đến mức điên loạn, chị Dương Thị Cẩm Mộng vẫn bị côn an cộng sản
phát lệnh truy nã khi đang nằm điều trị bệnh tâm thần



 
Chị Dương Thị Cẩm Mộng, con gái lớn của dân oan Phùng Thị Ly đã phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn tinh thần nghiêm trọng sau khi bị CA giam giữ, tra tấn suốt 9 ngày với cáo buộc ‘gây rối trật tự’.

Bà Trần Ngọc Anh, đại diện Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu cho hay:

“Cháu Mộng đang bị khủng hoảng nặng nề, cả thể xác lẫn tâm lý đều không còn bình thường nữa, lúc nào cũng căng thẳng lo sợ hốt hoảng, hễ nghe ai nói đến hai tiếng “côn an” là kinh hãi bấn loạn, co rúm thân thể lại rồi khóc vì sợ hãi...”

Bị CA khủng bố đến điên loạn 

Trước đó, vào trưa ngày 30/4/2015, CA đã ập đến cướp phá khu đất của gia đình bà Phùng Thị Ly tại Thạnh Hoá, Long An. Ba người trong gia đình là Dương Thị Cẩm Mộng, Dương Thị Ngọc Châu và Phùng Thị Lin vừa lên tiếng phản đối ôn hoà thì lập tức bị CA xông đến cưỡng chế, bắt giam thô bạo.

Chị Dương Thị Cẩm Mộng bị giam giữ và khủng bố tinh thần liên tục trong 9 ngày. CA dùng mọi thủ đoạn để đe doạ, ép buộc chị ký vào giấy nhận tội ‘gây rối trật tự’.

Đến chiều ngày 9/5/2015, chị Mộng được CA thả về nhà trong tình trạng sức khoẻ suy nhược, tinh thần hoảng loạn nghiêm trọng và ‘không còn chút nào là con người bình thường’.

Những ngày tiếp theo, CA vẫn kéo đến khủng bố khiến chị bị kích động và có biểu hiện tâm thầm. Gia đình đã buộc lòng phải đưa chị Mộng nhập viện điều trị nhưng chế độ CS vẫn không buông tha.

Chị Dương Thị Cẩm Mộng là con gái lớn của bà Phùng Thị Ly, một dân oan kiên cường trong Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu hiện đang bị chế độ CSVN bỏ tù.


Phát lệnh truy nã khi đang đi trị bệnh 

Do việc điều trị tại bệnh viện Thạnh Hoá, Long An không có kết quả, chị Mộng đã được đưa về Sài Gòn để tiếp tục chữa trị thêm. 

Trong thời gian này, CA tiếp tục kéo đến khủng bố gia đình chị tại Long An. Mặc dù người nhà đã cố gắng giải thích về bệnh tình của chị, nhưng lực lượng côn an cộng sản vẫn lớn tiếng đe doạ: Nếu Dương Thị Cẩm Mộng không về ‘đầu thú’ thì sẽ phát lệnh truy nã!”.

Ngày 23/5/2015, lực lượng kéo đến nhà đọc quyết định truy nã chị Dương Thị Cẩm Mông với cáo buộc ‘gây rối trật tự’ theo điều 245 bộ luật hình sự.
Chị Mộng nghe tin này đã khiến bệnh tình ngày một nặng hơn, tỏ ra hoảng sợ và thường kêu la đến mức điên loạn. 
Chị Dương Thị Cẩm Mộng sinh năm 1981, hiện là mẹ của 2 đưa con nhỏ từ 3 đến 4 tuổi.

CA Long An phát lệnh truy nã khi chị Dương Thị Cẩm Mộng khi đang phải điều trị tâm thần 

Đuổi cùng giết tận.

“Chắc chắn là vì không thể khuất phục được Dân oan Phùng Thị Ly trong trại giam, nên côn an đã quay ra khủng bố toàn thể gia đình thân nhân của bà ở bên ngoài, mà nạn nhân trầm trọng thảm thương nhất là Dương Thị Cẩm Mộng, bà Trần Ngọc Anh viết trong bản tin khẩn báo của Phong trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu.

Trước đó, bà Phùng Thị Ly đã bị CA đánh đập và bắt giam thô bạo vào ngày 14/4/2015, khi đang quay phim ghi lại vụ cướp đất đối với gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương.
Sau đó, CA tiếp tục kéo đến cướp phá toàn bộ khu đất của bà Phùng Thị Ly nằm gần đó. Đây là hành động trả thù vì những hoạt động đấu tranh của bà Ly trong Phong trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu.

Toàn bộ gia đình bà Ly nhanh chóng bị chế độ cộng sản trả thù man rợ và dồn ép đến đường cùng. 
Cướp đất, phá nhà, bắt mẹ, khủng bố con cái đến mức điên loạn…, đó là thủ đoạn đuổi cùng giết tận của côn an cộng sản đối với gia đình bà Phùng Thị Ly.

Bà Phùng Thị Ly, một dân oan kiên cường trong Phong Trào Liên Đới 
Dân Oan Tranh Đấu hiện đang bị chế độ CSVN bỏ tù.

Trong lá thư kêu cứu khẩn cấp, bà Trần Ngọc Anh và Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu kêu gọi:
“Chúng tôi khẩn khoản xin Đồng Bào và Thân Hữu trong ngoài nước tiếp tay giúp Phong Trào phổ biến thật rộng rãi tin này để nhiều người biết đến hoàn cảnh thảm thương của nạn nhân Dương Thị Cẩm Mộng do tà quyền ác đảng CSVN gây ra.

Xin qúy vị hãy nhanh chóng ra tay trong khả năng và địa vị của mình để cứu nguy cho con gái lớn của Dân oan Phùng Thị Ly.”

26/5/2015


0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.