Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 10 April 2015

Cộng Đồng Úc Châu : không tham gia, tiếp tay hoặc ủng hộcác chương trình gây quỹ cho việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu
một lần nữa minh định lập trường "kêu gọi các hội đoàn,
đoàn thể và đồng hương tại Úc Châu, không tham gia, tiếp tay hoặc ủng hộ
các chương trình gây quỹ cho việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa"


Chiều Thứ Tư, 8.4.2015, chúng tôi hân hạnh nhận được email của LS Võ Trí Dũng, Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu, cùng với Thông Báo "V/V GÂY QUỸ TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA VIỆT NAM". Thông Báo cho biết, sau khi bàn thảo với những thành viên trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu và Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu, BCHCĐNVTD liên bang, các tiểu bang và lãnh thổ đã cùng đi đến ba quyết định, và nhắc lại 6 sự kiện quan trọng trong quá khứ lẫn hiện tại liên quan đến việc "GÂY QUỸ TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA VIỆT NAM". Cuối cùng, Thông Báo kết luận: "Vì những nhận xét nêu trên, chúng tôi kêu gọi các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tại Úc Châu, không tham gia, tiếp tay hoặc ủng hộ các chương trình gây quỹ cho việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa." Cuối Thông Báo ghi đầy đủ họ tên của Chủ Tịch Liên Bang, các vị Chủ Tịch Tiểu Bang, Lãnh Thổ và TP Wollongong.
Ngay sau khi nhận được email, chúng tôi đã gửi thư phúc đáp, nguyên văn:

Kính gửi LS Võ Trí Dũng
Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD Liên Bang Úc Châu

Kính Thưa LS Chủ Tịch,

Là thành viên trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản Úc Châu, luôn đi sát và tích cực tham gia các sinh hoạt đấu tranh và xây dựng cộng đồng trong suốt hơn 20 năm qua, chúng tôi vô cùng tự hào, hãnh diện và hoàn toàn ủng hộ quyết định hết sức sáng suốt của LSCT và Quý BCH Liên Bang, Tiểu Bang, Lãnh Thổ, cùng Tổng Hội CQN/QLVNCH/UC, qua Thông Báo ngày 7.4.2015.

Trân trọng,
Hữu Nguyên

LẬP TRƯỜNG ĐẤU TRANH CHỐNG CỘNG TRƯỚC SAU NHƯ MỘT CỦA CĐNVTD & TỔNG HỘI CQN/QLVNCH ÚC CHÂU

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu là một trong những cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản đầu tiên được thành lập trên thế giới. Trong suốt thời gian ngót 40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của BCH/CĐNVTD LB và Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu, tập thể người Việt yêu tự do tại Úc đã trước sau như một, bền bỉ và cương quyết trong cuộc đấu tranh chống cộng sản, bảo vệ chính nghĩa quốc gia, trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, giáo dục, truyền thông, tôn giáo... Nhờ vậy, cộng đồng người Việt yêu nước tại Úc đã giành được những chiến thắng lịch sử gây chấn động lương tâm thế giới. Tiêu biểu, năm 2003, chương trình VTV-4 của CS đang được SBS tiếp vận tại Úc phải khai tử; Năm 2008, Cờ VNCH đã bay rợp trời tại Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo; Năm 2011, Tổng Hội Cựu chiến Binh Úc (RSL) phải huỷ bỏ MoU (Memorandum of Understanding) đã ký với cựu chiến binh VC, và chấm dứt dự tính diễn hành chung với VC tại Vũng Tàu, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Úc tham chiến tại VN.
Với lập trường chống cộng kiên quyết, minh bạch và truyền thống đấu tranh trước sau như một, ngay khi ông Nguyễn Đạc Thành sang Úc cấu kết với một số cá nhân, tổ chức 3 bữa tiệc gây quỹ mệnh danh, “Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang”, vào trung tuần tháng 6 năm 2010, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu, và 8 vị Chủ Tịch CĐ các tiểu bang và lãnh thổ, đã cùng ký tên phổ biến một Thông Báo Khẩn về “Chương trình gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang”, trong đó ghi rõ: “Sau buổi tiếp xúc với những người phụ trách chương trình [gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang] tại Melbourne, CĐNVTD-UC  đặc biệt lo ngại về phương cách và quan điểm của tổ chức đứng ra thực hiện công việc này khi biết họ chủ trương đối thoại và thương lượng với nhà cầm quyền CSVN trong việc cải táng mộ phần của các tử sĩ QLVNCH tại các trại lao tù cải tạo.” CĐNVTD-UC cũng “cảnh giác đồng hương tị nạn Cộng Sản Việt Nam đối với những âm mưu thỏa hiệp, hợp tác, thương lượng hoặc tiếp tay với bạo quyền CSVN của  bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cho bất kỳ một mục đích nào. Việc làm này hoàn toàn đi ngược với Điều 2 của Bản Nội Quy CĐNVTD-UC”. CĐNVTD-UC cũng xác định “không chấp nhận việc mang danh nghĩa của tập thể người Việt tỵ nạn hải ngoại để tổ chức gây quỹ quy mô và chính thức thương lượng, hợp tác hay thoả hiệp với bạo quyền CSVN”. CĐNVTD-UC cũng khẳng định: “Chủ trương cải táng tất cả các ngôi mộ tại các trại lao tù cải tạo có thể giúp CSVN hủy bỏ hết các chứng tích tội ác của chúng đã gây ra cho hàng chục ngàn cái chết của quân cán chính VNCH, những người đã bị chúng trả thù, đày đọa trong các trại tù Tập Trung Cải Tạo trên khắp nước VN”.
Tháng 3 năm 2013, Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Ngoại Giao VC kiêm Chủ nhiệm cái gọi là "Ủy Ban Nhà Nước Về Người Việt Nước Ngoài", cùng ông Nguyễn Đạc Thành, "viếng thăm" Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, chính thức thông báo quyết định của Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, "tu bổ Nghĩa Trang Biên Hoà với sự đóng góp của thân nhân và kiều bào nước ngoài". Ngay sau đó, Ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ Tịch Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu, đã ra Tuyên Cáo, khẳng định: "Hiện đất nước của chúng ta vẫn còn bị tập đoàn CS Hà Nội cai trị. Do đó, mọi sự đóng góp và tiếp tay của người Việt quốc gia ở hải ngoại, với sự trợ giúp của nhà cầm quyền VC, nhằm xây cất, tân trang, sửa sang, trùng tu… bất cứ công trình, di tích hay nghĩa trang nào, trong đó có Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, đều không thích hợp và gây bất lợi cho công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CS của toàn dân. Làm như vậy là vô hình chung tiếp tay CS Việt Nam gây chia rẽ và phân hóa cộng đồng, cũng như bòn rút tiền bạc của những người Việt quốc gia đầy lòng từ tâm và nhân bản đối với tất cả các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh vì lý tưởng tự do trước 1975".
Để góp phần hoá giải âm mưu thâm độc của VC, đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại qua bình phong "trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà", chúng tôi trân trọng kính mời quý đồng hương theo dõi nguyên văn Thông Báo của CĐNVTD Úc Châu ngày 7.4.15 và 11.6.10; cùng Tuyên Cáo của Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu ngày 1.5.2013.

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
----------------
THONG BAO CD.jpg

THÔNG BÁO
V/V GÂY QUỸ TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA VIỆT NAM

Sau khi chúng tôi bàn thảo với những thành viên trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu (CĐNVTDUC) và Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu (THCQN/QLVNCH/UC), BCHCĐNVTD liên bang, các tiểu bang và lãnh thổ cùng đi đến quyết định như sau:

1. CĐNVTDUC luôn ghi nhận và biết ơn đối với những người lính QLVNCH, đã chiến đấu hào hùng với ý niệm Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm, để chống lại sự bành trướng của cộng sản và bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam.
2. Việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa là việc cần thiết.
3. Tuy nhiên, hiện nay tình hình chính trị và hoàn cảnh của đất nước đang bị cai trị bỡi chế độ độc tài CSVN, và Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa nằm dưới sự kiểm soát của nhà cầm quyền CSVN. Cho nên việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, dù muốn dù không, phải đối thoại, làm việc và hợp tác với CSVN. Việc làm này sẽ hoàn toàn đi ngược lại với nội quy, lập trường và đường lối của CĐNVTDUC.
Chúng tôi xin nhắc lại một số sự kiện trong quá khứ lẫn hiện tại liên quan đến việc này hầu có thể giúp chúng ta có những nhận xét chính xác hơn:
1.  Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, nhà cầm quyền CSVN đã áp dụng chính sách trả thù bằng cách bỏ tù và giam cầm những người lính QLVNCH, và đối xử phân biệt kỳ thị đối với những người con hoặc liên hệ đến chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.
2. Gần đây hơn, CSVN (một chế độ vô tổ quốc, vô gia đình, vô tôn giáo) sử dụng thủ đoạn chính trị và qua áp lực ngoại giao, đã yêu cầu các quốc gia tại Đông Nam Á đập những bia tưởng niệm và di tích của những người tỵ nạn CSVN. Xin lưu ý những bia tưởng niệm và những di tích này là cho rất nhiều thường dân vô tội đã bỏ mình trên bước đường vượt biển, vượt biên đi tìm tự do, và những bia tưởng niệm này đã được dựng lên tại những quốc gia không có sự kiểm soát trực tiếp của CSVN.
3. Ngày 27 tháng 11 năm 2006, Thủ Tướng CSVN, Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định 1568/QĐ-TTg “đồng ý chuyển mục đích sử dụng 58 ha đất khu nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Quân khu 7, Bộ Quốc phòng quản lí sang sử dụng vào mục đích dân sự để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương”, nghiã là biến Nghiã Trang Quân Đội Biên Hòa thành một nghiã trang dân sự.
4. Chế độ CSVN là chế độ phản bội Tổ Quốc, dâng đất và dâng biển cho Trung Cộng. Những phần đất và biển thuộc về lãnh thổ của Việt Nam, thuộc về Tổ Quốc của chúng ta, mà tổ tiên của chúng ta qua thời gian hơn 4000 năm đã hy sinh để bảo vệ.
5. CSVN vẫn tiếp tục đàn áp nhân quyền và quyền tự do tín ngưỡng, và luôn luôn cấm đoán, bắt bớ, giam cầm các nhà đấu tranh dân chủ trong nước và những người can đảm quan tâm đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
6. CSVN luôn luôn có âm mưu xâm nhập và đánh phá Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn CSVN của chúng ta, qua nhiều hình thức khác nhau trong đó có Nghị Quyết 36, mà mục tiêu là cố tình gây chia rẽ làm suy yếu tiềm lực đấu tranh của cộng đồng người Việt tại hải ngoại.
Vì những nhận xét nêu trên, chúng tôi kêu gọi các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tại Úc Châu, không tham gia, tiếp tay hoặc ủng hộ các chương trình gây quỹ cho việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.

Xin trân trọng thông báo,
Úc Châu ngày 7 tháng 4 năm 2015

• LS Võ Trí Dũng Chủ Tịch BCH/CĐNVTD/LBUC
• TS Hà Cao Thắng, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/NSW
• Nguyễn Văn Bon, Chủ tịch BCH/CÐNVTDIC/VIC
• Bùi Trọng Cường, Chủ tịch BCH/CÐNVTD/QLD
• Ông Ðoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ tịch BCH/CÐNVTD/SA
• BS Nguyễn Anh Dũng, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/WA
• Ông Lê Công, Chủ tịch BCH/CÐNVTD/ACT
• Ông Lê Tấn Thiện, Chủ tịch BCH/CÐNVTD/NT
• Bà Trần Hương Thuỷ, Chủ tịch BCH/CÐNVTD/Wollongong
----------------

TỔNG HỘI CỰU QUÂN NHÂN QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA ÚC CHÂU
TUYÊN CÁO
V/v: Trùng Tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa của The Returning Casualty

Xét rằng:

1. Tháng 12 năm 1993, ông Nguyễn Đạc Thành (NĐT),  cựu Thiếu Tá QLVNCH, thành lập tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, Tổng Hội HO (Vietnamese American Foundation – VAF). Tháng 12 năm 2006, Tổng Hội HO thành lập Hội Tử Sĩ Trở Về (The Returning Casualty - TRC), nhằm mục đích đưa hài cốt của tử sĩ VNCH chết trong các trại tù cải tạo về với gia đình, và trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, với “sự trợ giúp chính thức” của nhà cầm quyền VC, như ông NĐT đã xác nhận với phóng viên BBC Hà Mi, ngày 28 tháng 4 năm 2010. Đầu tháng 6 năm 2010, ông NĐT từ Mỹ sang Úc tổ chức lần lượt 3 bữa tiệc gây quỹ “Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang” tại Melbourne 11/6, Brisbane 12/6 và Sydney 18/6.
2. Trước việc làm của ông NĐT, ngày 11/6/2010, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu, và 8 vị Chủ Tịch CĐ các tiểu bang và lãnh thổ, đã cùng ký tên phổ biến một Thông Báo Khẩn về “Chương trình gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang”, trong đó ghi rõ: “Sau buổi tiếp xúc với những người phụ trách chương trình [gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang] tại Melbourne, CĐNVTD-UC  đặc biệt lo ngại về phương cách và quan điểm của tổ chức đứng ra thực hiện công việc này khi biết họ chủ trương đối thoại và thương lượng với nhà cầm quyền CSVN trong việc cải táng mộ phần của các tử sĩ QLVNCH tại các trại lao tù cải tạo.” CĐNVTD-UC cũng “cảnh giác đồng hương tị nạn Cộng Sản Việt Nam đối với những âm mưu thỏa hiệp, hợp tác, thương lượng hoặc tiếp tay với bạo quyền CSVN của  bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cho bất kỳ một mục đích nào. Việc làm này hoàn toàn đi ngược với Điều 2 của Bản Nội Quy CĐNVTD-UC”. CĐNVTD-UC cũng xác định “không chấp nhận việc mang danh nghĩa của tập thể người Việt tỵ nạn hải ngoại để tổ chức gây quỹ quy mô và chính thức thương lượng, hợp tác hay thoả hiệp với bạo quyền CSVN”. CĐNVTD-UC cũng khẳng định: “Chủ trương cải táng tất cả các ngôi mộ tại các trại lao tù cải tạo có thể giúp CSVN hủy bỏ hết các chứng tích tội ác của chúng đã gây ra cho hàng chục ngàn cái chết của quân cán chính VNCH, những người đã bị chúng trả thù, đày đọa trong các trại tù Tập Trung Cải Tạo trên khắp nước VN”.

Nay với tín niệm Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm, Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu minh định lập trường:

1. Trong suốt hơn 20 năm chiến đấu ngăn chặn làn sóng xâm lăng của CS Hà Nội, hàng trăm ngàn người lính VNCH đã hy sinh xương máu và tính mạng để bảo vệ tổ quốc. Cũng trong tinh thần đó, trong suốt 38 năm qua, tại Việt Nam cũng như hải ngoại, người lính VNCH vẫn tiếp tục bền bỉ chiến đấu chống CS trong lao tù cải tạo, trên đường phục quốc, cũng như đấu tranh chống cộng và xây dựng cộng đồng. Điều đó có nghĩa, vì Danh Dự, Tổ Quốc, Trách Nhiệm, người lính VNCH không thể thỏa hiệp, hòa hợp hòa giải, bắt tay với kẻ thù VC. Đồng thời, người lính VNCH CŨNG CƯƠNG QUYẾT KHÔNG CHẤP NHẬN cho bất cứ ai được quyền NHÂN DANH mình, có những hành động, ngôn ngữ hòa hợp, hòa giải, bắt tay với kẻ thù VC. Với truyền thống và tinh thần bất khuất đó, khi người lính VNCH đã hy sinh, Anh Linh Tử Sĩ VNCH càng không thể chấp nhận cho bất cứ ai, NHÂN DANH THÂN XÁC, MỒ MẢ CỦA HỌ, có những lời nói, việc làm bắt tay với kẻ thù VC.
2. Anh Linh và Danh Dự của Tử Sĩ VNCH luôn luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân VN và sẽ vĩnh viễn trường tồn cùng với quê hương, dân tộc. Vì vậy, Anh Linh của Tử Sĩ VNCH không thể nào vui mừng, hạnh phúc và tự hào khi biết rằng, có những chiến hữu, thân nhân, hoặc con cháu của mình, chỉ vì muốn sửa sang nấm mồ cho mình mà đi bắt tay với kẻ thù VC. Trong khi quê hương, dân tộc còn đang quằn quại dưới gót giầy xâm lăng của VC, Anh Linh Tử Sĩ VNCH tha thiết mong muốn các chiến hữu cùng thân nhân và thế hệ hậu duệ, hãy tập trung vào mục tiêu cấp thiết nhất đó là đấu tranh lật đổ chế độ VC, chứ không thể thỏa hiệp với kẻ thù VC để sửa sang mồ mả của Tử Sĩ VNCH.
3. Hoan nghênh ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu, cùng 8 vị Chủ Tịch CĐ các tiểu bang và lãnh thổ, đã sáng suốt ra Thông Báo Khẩn về “Chương trình gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang”, nên đã kịp thời “cảnh giác đồng hương tị nạn Cộng Sản Việt Nam đối với những âm mưu thỏa hiệp, hợp tác, thương lượng hoặc tiếp tay với bạo quyền CSVN của  bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cho bất kỳ một mục đích nào”; đồng thời vạch rõ cho đồng hương thấy “Chủ trương cải táng tất cả các ngôi mộ tại các trại lao tù cải tạo có thể giúp CSVN hủy bỏ hết các chứng tích tội ác của chúng đã gây ra cho hàng chục ngàn cái chết của quân cán chính VNCH, những người đã bị chúng trả thù, đày đọa trong các trại tù Tập Trung Cải Tạo trên khắp nước VN”.
4. Hiện đất nước của chúng ta vẫn còn bị tập đoàn CS Hà Nội cai trị. Do đó, mọi sự đóng góp và tiếp tay của người Việt quốc gia ở hải ngoại, với sự trợ giúp của nhà cầm quyền VC, nhằm xây cất, tân trang, sửa sang, trùng tu… bất cứ công trình, di tích hay nghĩa trang nào, trong đó có Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, đều không thích hợp và gây bất lợi cho công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CS của toàn dân. Làm như vậy là vô hình chung tiếp tay CS Việt Nam gây chia rẽ và phân hóa cộng đồng, cũng như bòn rút tiền bạc của những người Việt quố gia đầy lòng từ tâm và nhân bản đối với tất cả các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh vì lý tưởng tự do trước 1975.
5. Chúng ta mãi mãi thương tiếc và tri ân tất cả các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh mạng sống, hiện được chôn cất tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa và tất cả những nghĩa trang khác trên toàn miền Nam VN. Để thể hiện lòng thương tiếc và tri ân đó một cách đúng đắn nhất, chúng ta phải tíchcực đấu tranh lật đổ chế độ VC và cương quyết không để cho nhà cầm quyền CSVN lợi dụng các tử sĩ quân lực VNCH vào các mục tiêu chính trị và tuyên truyền của chúng.
6. Cực lực phản đối bất cứ ai có những lời lẽ thiếu ý thức và xúc phạm đến danh dự của tập thể CQN/QLVNCH tại Úc Châu nói riêng và tại hải ngoại nói chung.
Úc Châu ngày 1/5/2013
TM Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu
Huỳnh Bá Phụng
(Chủ Tịch)
----------------

THÔNG BÁO KHẨN
CỦA BAN CHẤP HÀNH CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU
V/V: CHƯƠNG TRÌNH GÂY QUỸ “BÔNG HỒNG TRÊN NẤM MỘ HOANG”

Kính thưa:
• Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
• Quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể
• Quý vị đại diện truyền thông Việt ngữ
• Toàn thể quý đồng hương

Trong những ngày vừa qua, CÐNVTD-UC đã nhận được nhiều thắc mắc của đồng hương và các hội đoàn, đoàn thể liên quan đến 3 chương trình gây quỹ bốc mộ tử sĩ VNCH “Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang” sẽ diễn ra tại Melbourne, Sydney và Brisbane. Sau buổi tiếp xúc với những người phụ trách chương trình này tại Melbourne, CĐNVTD-UC đặc biệt lo ngại về phương cách và quan điểm của tổ chức đứng ra thực hiện công việc này khi biết họ chủ trương đối thoại và thương lượng với nhà cầm quyền CSVN trong việc cải táng mộ phần của các tử sĩ QLVNCH tại các trại lao tù (cải tạo).

Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Úc Châu xác định:

1. Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu rất thông cảm với nguyện vọng bốc mộ và cải táng hài cốt các chiến sĩ QLVNCH của thân nhân, gia đình và các chiến hửu đồng đội, nhưng CĐNVTDUC cần phải cảnh giác đồng hương tị nạn Cộng Sản Việt Nam đối với những âm mưu thỏa hiệp, hợp tác, thương lượng hoặc tiếp tay với bạo quyền CSVN của bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cho bất kỳ một mục đích nào. Việc làm này hoàn toàn đi ngược với Điều 2 của Bản Nội Quy CĐNVTD-UC.

2. Không chấp nhận việc mang danh nghĩa của tập thể người Việt tỵ nạn hãi ngoại để tổ chức gây quỹ quy mô và chính thức thương lượng, hợp tác hay thoả hiệp với bạo quyền CSVN. Qua đó chúng có thể lợi dụng để tuyên truyền, gây chia rẽ trong cộng đồng người Việt hải ngoại và thủ lợi trên các hài cốt và danh dự của các tử sĩ QLVNCH.

3. Cộng sản Việt Nam luôn dùng mọi thủ đoạn để xóa bỏ mọi chứng tích tội ác của chúng, điển hình là việc CSNV đã áp lực chính quyền Mã Lai và Nam Dương phá hủy Bia Tưởng Niệm các thuyền nhân tại các trại tỵ nạn Ðông Nam Á. Chủ trương cải táng tất cả các ngôi mộ tại các trại lao tù (cải tạo) có thể giúp CSVN hủy bỏ hết các chứng tích tội ác của chúng đã gây ra cho hàng chục ngàn cái chết của quân cán chính VNCH, những người đã bị chúng trả thù, đày đọa trong các trại tù “Tập Trung Cải Tạo” trên khắp nước VN.

Trân trọng thông báo
Úc Châu ngày 11 tháng 6 năm 2010

• Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch CÐNVTD- Australia
• Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch CÐNVTD- NSW
• Nguyễn Văn Bon, Chủ tịch CÐNVTD-Victoria
• Bùi Trọng Cường, Chủ tịch CÐNVTD-QLD
• Ðoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ tịch CÐNVTD-SA
• Peter Le, quyền Chủ tịch CÐNVTD-WA
• Lê Công, Chủ tịch CÐNVTD- ACT
• Lê Tấn Thiện, Chủ tịch CÐNVTD-NT
• Kim Dung Nguyễn, Chủ tịch CÐNVTD-Wollongong

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.