Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 14 March 2015

Dân Muốn Biết :NGƯỜI VIỆT CHỐNG CỘNG TRẢ LỜI CHO RFA VÀ DƯƠNG THU HƯƠNG

NGƯỜI VIỆT CHỐNG CỘNG TRẢ LỜI CHO RFA VÀ DƯƠNG THU HƯƠNG

1*( Phản hồi bài viết của đài RFA :“Nhà Văn Dương Thu Hương, 40 năm nhìn lại về ngôn từ”)
Câu hỏi mồi của RFA : Tại sao bà cho là phải xét lại chữ «Quốc hận” của những người miền Nam, những người đã thua trong cuộc chiến này,  thưa bà ?
Câu trả lời của Dương Thu Hương: … Trước khi hận những người khác họ phải hận chính họ . Tại sao cùng một thời điểm, người Mỹ tạo ra những điều kiện để tạo ra chính sách dân chủ của 2 nơi : miền nam Việt Nam và miền Nam Hàn Quốc. Tại sao Hàn Quốc chiến thắng mà Việt Nam chiến bại ?  Tại sao cùng một cơ hội lịch sử như thế, người Nam Triều Tiên họ đã chớp lấy cơ hội để biến đất nước của họ thành một xứ sở văn minh phồn thịnh, còn miền Nam thì không ? …
Người Việt chống cộng trả lời cho RFA và Dương Thu Hương: Trích bài viết “Phải chăng là nội chiến?”, đã đăng trên Báo Tổ Quốc :
Năm 1950, ngày 25-6, quân Bắc Hàn vượt qua vĩ tuyến 38 xâm lăng Nam Hàn. Ngày 27-6, Tổng thống Truman của Hoa Kỳ ra lệnh cho Không quân và Hải quân Hoa Kỳ tiếp cứu Nam Hàn. 
Ngày 28-6, Thủ đô Séoul của Nam Hàn thất thủ, Chính phủ Lý Thừa Vãn chạy về Pusan ở miền Nam.  Ngày 1-7, Tổng thống Hoa Kỳ cho phép Lục quân Hoa Kỳ tham chiến tại Nam Hàn.  Ngày 7-7, Hội Đồng Bảo an Liên hiệp Quốc ủy cho Hoa Kỳ cử Tư Lệnh quân đội Liên Hiệp Quốc tại Nam Hàn là Tướng Mac.Arthur.
Năm 1950, ngày 12-9, quân Hoa Kỳ đổ bộ xuống Inchon Bắc Hàn.  Ngày 19-9, quân Hoa Kỳ chiếm lại Séoul.  Ngày 28-9, quân Bắc Hàn tại phía Nam vĩ tuyến 38 sợ bị chặn hậu ở Inchon nên dồn dập chạy về Bắc.  Ngày 29-9 quân Liên hiệp Quốc vượt qua vĩ tuyến 38 truy kích quân Bắc Hàn.
Năm 1950, ngày 3-11, tại Đại Hàn, Tướng Mac Arthur của Mỹ báo cho Liên Hiệp Quốc:  Có 56 sư đoàn quân Trung Quốc (868 ngàn người) đã áp sát biên giới Bắc Hàn.  Chu Ân Lai cảnh cáo sẽ tấn công nếu quân Mỹ tiến gần đến biên giới Trung Quốc.  Tướng tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ tại Đại Hàn là Mac Arthur không coi trọng lời cảnh cáo này.
Năm 1950, ngày 25-11, tại Đại Hàn, Tướng Lâm Bưu của Trung Quốc xua 300 ngàn quân qua Bắc Hàn tấn công Sư đoàn 24 và Sư đoàn 25 của Hoa Kỳ. Trong vòng 24 tiếng đồng hồ, quân Mỹ có 12.975 người chết, bị thương và bị bắt; cả thế giới rúng động.
Năm 1950, ngày 25-12, quân Bắc Hàn được sự hỗ trợ của quân Trung Quốc lại chiếm thủ đô Séoul lần nữa.
Năm 1951, tại Đại Hàn, quân Hoa Kỳ phản công thắng lợi, tiến tới gần thủ đô Séoul.  Ngày 19-2, quân Hoa Kỳ tái chiếm Séoul.  Ngày 22-2, quân Hoa Kỳ đuổi theo quân Bắc Hàn về phía biên giới Bắc Hàn.  Ngày 14-3, quân Hoa Kỳ tiến tới gần vĩ tuyến 38.
Khi quân Bắc Hàn theo lệnh Mao Trạch Đông tràn xuống Nam Hàn thì quân Mỹ và quân Đồng Minh xúm vào đánh giạt quân Bắc Hàn và quân Mao Trạch Đông về Bắc, sau đó Mỹ để lại 320.000 quân tại ranh giới Nam Bắc Hàn để giữ vững Nam Hàn cho tới 1996 và 2001 mới rút bớt quân Mỹ về.  Còn tại Việt Nam thì Mỹ co giò tháo chạy trước từ 1973,  quân đội VNCH phải một mình chiến đấu cho tới 1975 thì Mỹ cắt hết viện trợ súng đạn nên mới thua.
Bà Dương Thu Hương lớn lên trong chế độ Cọng sản, nhưng chế độ không có dạy văn hóa cho nên bà không được hiểu về lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử thế giới cho nên bà mới suy nghĩ lầm lẫn.  Nhưng RFA là một cơ quan văn hóa quốc tế thì tại sao lại tung nó ra cho người Việt ?  Cơ quan văn hóa quốc tế mà mù văn hóa đến như vậy sao ?
Câu hỏi mồi của RFA: Từ sự phân tích những tiêu cực của  phe Cộng sản cũng như phe chống Cộng, bà có kết luận gì về cuộc đấu tranh trên chiến trường mới này ạ ?
Câu trả lời của Dương Thu Hương: …. Những nhà chống Cộng ở đây tôi biết thì hoàn toàn là một thứ trò du hí để thoả mãn cái lòng tự tôn của họ. Bởi vì sống ở nước ngoài họ không có một gương mặt hãnh diện, một vị trí xứng đáng cho nên là họ nêu chiêu bài chống Cộng, nhưng lúc nào cũng ngóng chờ Cộng sản chìa tay ra để trở về chia ghế. Và có những ông Cộng sản chưa cần mời đã vội vàng đến sứ quán làm lành trước . Vì sao . vì họ thấy đấu tranh mệt mỏi quá, hàng Cộng sản đi kiếm được một chút vui thú trong cuối đời. ….
…Bây giờ rất nhiều Việt kiều ở nước ngoài chửi Cộng sản nhưng về trong nước lại vui thú, cho làm ăn, cho kiếm tiền, cho chơi gái rẻ. Cho nên cái tinh thần chống Cộng của tôi ( họ? ) cũng giống như cái đuôi con chó, vẫy lên rồi vẫy xuống theo cái lợi ích của họ.»
Người Việt trả lời cho RFA và Dương Thu Hương: Trích bài viết “Hòa hợp hòa giải chưa phải là hòa giải hận thù”, đã đăng trên Báo Tổ Quốc :
Vấn đề trước mặt của Nguyễn Tấn Dũng không phải là hóa giải hận thù, mà là quyền làm chủ non sông đất nước của dân tộc Việt Nam, và quyền được tự do phát biểu, được tham gia điều hành quốc gia của nhân dân Việt Nam.  Hãy trả lại tự do, nhân phẩm cho dân chúng thì đương nhiên  không cần hòa hợp hòa giải hay là hóa giải hận thù.
Tuy nhiên chúng tôi vẫn theo dõi hành động kế tiếp của ông ta để có thể khằng định một trong hai kết luận :
Một là ông ta bị áp lực của người Mỹ nên phải bắt tay làm hòa với chúng tôi để chúng tôi hỗ trợ cho ông ta xua dân đen Việt Nam lên biên giới đánh nhau với Trung Quốc. Điều này chúng tôi xin trả lời ( với ông ta và cả người Mỹ ) là chúng tôi không ngu.
Hai là ông ta đã công khai trở mặt với Trung Quốc rồi cho nên ông ta chỉ còn có một nước là theo Mỹ; nhưng người Mỹ lại muốn ông ta phải làm hòa với chúng tôi. Điều này chúng tôi xin trả lời là có thể chấp nhận được với điều kiện ông ta phải trả lại đất đai, tài sản ( Quyền sở hữu ) cho dân chúng, và trả lại quyền làm người ( Tự do, nhân quyền ) cho dân chúng
Dấu hiệu đầu tiên có thể tin được là ông ta hãy bắt tay hòa giải với những người trong nước trước đã, nghĩa là phải thả hết những người bất đồng chính kiến và bắt tay với đại lão Hòa thượng Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, tiến sĩ Nguyễn Xuân Tụ, luật sư Lê Thị Công Nhân, luật sư Nguyễn Văn Đài, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, nhà báo Bùi Minh Quốc …
Tuy nhiên phải nói trước một điều là chúng tôi không chấp nhận chuyện diễn trò bắt tay với Việt gian hải ngoại. Không thể có chuyện nêu danh tánh một vài Việt gian rồi tuyên bố rằng đã có bắt tay hòa giải với toàn bộ người Việt hải ngoại.
( Việt gian hải ngoại là những kẻ nhân danh “đại trí thức” xúi dân ngu Việt Nam đổ máu ra cho cuộc cờ của các nước lớn. Còn những người như Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Lập, Phùng Tuệ Châu, Brian Đoàn … thì không kể là Việt gian, mà là những kẻ vô lại ).
Bài viết trên đây đã được tung lên mạng ngày 9-4-2014 bởi vì tác giả tiên đoán người ta sẽ thả một số nhà bất đồng chính kiến và thuê bọn vô lại về trình diễn hòa hợp hòa giải với chính quyền CSVN.  Quả nhiên y như rằng sau đó Thứ trưởng Ngoại giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn sang Mỹ thương lượng rồi rước bọn vô lại về nước.  Giờ đây RFA mượn lời Dương Thu Hương cho rằng tất cả những người chống cộng là những tay vô lại thì có lẽ chúng tôi cũng phải gọi ngược RFA và Dương Thu Hương mới là vô lại.
Câu hỏi mồi của RFA :  Từ sự phân tích những tiêu cực của  phe Cộng sản cũng như phe chống Cộng, bà có kết luận gì về cuộc đấu tranh trên chiến trường mới này ạ ?
Câu trả lời của Dương Thu Hương: …Bởi vì bây giờ, cái đứa ngu nhất thì cũng hiểu là họ đang bán nước và sẽ còn bán nước một cách trầm trọng hơn… Không phải với một đoàn quân phương Bắc kéo sang nữa mà là một sự khống chế toàn bộ về mặt chính trị và kinh tế…
Người Việt trả lời cho RFA và Dương Thu Hương:  Phải chăng là RFA và bà Dương Thu Hương đang muốn nói tới sự phát triển quan hệ giữa Mỹ và CSVN ?  Phải chăng là hiện nay CSVN đang bán nước cho Mỹ ?  Phải chăng hiện nay “không phải là đoàn quân Phương Bắc” mà là Mỹ đang muốn “khống chế toàn bộ về mặt chính trị và kinh tế” đối với CSVN ( Đối tác toàn diện ) ?
Trong khi đó Mỹ và CSVN đang rầm rộ đấy mạnh phát triển quan hệ Mỹ-CSVN, họ đã lên tiếng mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Công an Trần đại Quang sang thăm HK trong năm nay, lại còn tung tin có thể Tổng thống HK Obama sẽ thăm Việt Nam !
Chính phủ Mỹ đi một đường trong khi RFA lại đi ngược lại.  Không hiểu tại sao Quốc hội Mỹ lại tốn mỗi năm 50 triệu đô la cho cái cơ quan tuyên truyền vô trách nhiệm như thế này.
BÙI ANH TRINH

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.