Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 16 August 2014

Tin vui cộng đồng: Lễ thăng cấp chuẩn tướng Lương Xuân Việt

Cùng Mừng Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt
Trong cổ sử thế giới, có dân tộc Do Thái quyết thoát khỏi kiếp sống nô lệ, liều mình di tản, vượt biền ra khỏi Cổ Ai Cập của các pharaons. Dân tộc này sau bao trăm năm lưu lạc, đến Thế Chiến Thứ Hai kết thúc, được Liên Hiệp Quốc cho trở về Đất Hứa, lập ra quốc gia Do Thái. Trên đường lưu vong, bôn ba nơi hải ngoại, dân tộc Do Thái để lại những kinh nghiệm, cả một túi khôn, được Ky tô Giáo lấy làm Kinh Cựu Ước. Trên đường trở về cố thổ, cố quốc, nhiều người gốc Do Thái ở các nước, giáo sư danh tiếng các trường đại học nổi danh trên thế giới, khoa học gia, luật sư, bác sĩ, kỹ sư, thương gia từ bỏ danh vọng, tiền tài ở các nước tiền tiến trở về cố quốc, tình nguyện làm làm xã trưởng, trưởng ấp, coi trạm y tế nông thôn, ngân hàng nông thôn, người linh gác giặc khiêm tốn, nhưng cương quyết và tận tâm xây dựng nước non nhà. Quân đội Do Thái nỗi danh chiến tranh thần tốc. Tình báo Do Thái nỗi danh hữu hiệu. Nền Dân Chủ Do thái kết họp hài hoà giữa nhu cầu an ninh quốc gia và quyền tự do của dân chúng. Biến Do Thái trở thành một quốc gia dân tộc sống mạnh, sống hùng giữa thế giới hận thù Á rập làm cho Mỹ và Tây Phương nể trọng, coi Do Thái là một tiền đồn, một căn cứ địa, một vết dầu loan không thể thiếu được ở Trung Đông.


Trong lịch sử cận đại của thế giới, có một thành phần lớn của quốc gia dân tộc Việt di tản ra khỏi nước, sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 Cộng sản chiếm được Việt Nam Cộng Hoà ở Miền Nam, từ Bến Hải đến mũi Cà Mau. Đó là những người Việt Quốc, đa số là quân dân cán chính của VNCH mà CS Bắc Việt chụp cho cái mũ “nguỵ quân, nguỵ quyền”, CS tịch thu nhà cửa đất đai phát cho cán bộ CS ngoài Bắc vào và trong bưng biền ra. Quân nhân, công chức, cán bộ VNCH, thì CS bắt đi tù cải tạo không cần xét xử cũng không có ngày ra, đa số cả chục năm tù lao động khổ sai, biệt xứ. Gia đình, xã hội VNCH thì CS cướp của sau mấy cuộc đổi tiền, đánh tư sản, đuổi đi kinh tế mới, không điện nước, không trường học nhà thương.
Một số tìm cái sống trong cái chết, đi vượt biên, bằng đường thuỷ, đường bộ. Nguy hiểm ngàn lần hơn người Do Thái. Đông nhiều lần hơn dân tộc Do Thái trong cổ sử. Người Việt tỵ nạn CS mười phần chết bốn còn sáu trên đường vượt biên làm rúng động lương tâm Nhân Loại, rúng động lòng nhân dân và chánh quyền Mỹ. Liên Hiệp Quốc mở chiến dịch cứu người Việt tỵ nạn CS bằng thuyền nan vượt đại dương. Mỹ từng là đồng minh của VNCH dan tay ra cứu khổn phó nguy, nhận lãnh bảo bọc đem về Mỹ cho người VNCH tỵ nạn CS định cư. Nhận nhiều nhứt, nhận tất cả quân dân cán chính VNCH và thân nhân đem về Mỹ giúp định cư làm lại cuộc sống mới.

Có thế nói làn sóng di tản, tỵ nạn CS đại đa số là thành phần ưu tú của VNCH, quân dân cán chính, có đầu óc phiêu lưu, có tinh thần quốc gia dân tộc, có học vấn, nên sau chưa đầy 30 năm cha mẹ cực khổ lo cho thế hệ một rưỡi và hai đến Mỹ vào tuổi học trò hay sanh tại Mỹ vào những năm đầu, lớp người hậu duệ đã chứng tỏ cho cộng đồng người Việt thấy con hơn cha là nhà có phước, sau hơn trước đất nước có phần. Chứng tỏ cho người Mỹ thấy người Mỹ gốc Việt là sắc dân ơn đền nghĩa trả. Sau non 30 năm, hậu duệ của người Việt Quốc gia tỵ nạn CS đã góp một bàn tay vào kinh tế, chánh trị, quân sự của Mỹ. Vào Hạ Viện liên bang, tiểu bang lớn của Mỹ, vào làm Thứ Trưởng Bộ Tư pháp Liên bang.

Và mới đây ngày 6 tháng 8 năm 2014, một người Mỹ gốc Việt nằm trong số cả nhiều ngàn quân nhân Mỹ gốc Việt trong Quân Lực Hoa Kỳ, được vinh thăng Chuẩn Tướng, Chuẩn Tướng Lương xuân Việt, làm Phó Tư Lệnh Đặc Trách Hành Quân của Sư đoàn I Thiết kỵ. Đây là lần đầu tiên một người Việt tỵ nạn được ghi tên trong hàng tướng lãnh trong quân sử Hoa Kỳ. Một chức vụ quân sự phải qua một cuộc xét duyệt nghiêm minh của quân đội và các giới chức chánh tri của Hành Pháp lẫn Lập Pháp.
Hàng mấy triệu người Việt ở hải ngoại trong đó có trên hai triệu ở Mỹ, rất vui, cùng mừng, thấy một người gốc Việt đã được Mỹ đệ nhứt siêu cường quân sự tin tưởng tài thao lược, lòng trung kiên. Càng mừng hơn khi thấy người Việt đi xa cách quê nhà nửa vòng trái đất mà vẫn bão tồn tinh thần văn hoá Quốc Gia VN. Đối với đất nước định cư, Chuẩn Tướng Việt đem những ngày hoa mộng của đời mình vào quân đội Mỹ để đền ơn đáp nghĩa đất nước, nhân dân và chánh quyền Mỹ đã cưu mang gia đình cha mẹ và mình cũng như hàng triệu người Việt Quốc Gia sau ngày CS Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam. Đó là cách trả ơn ý nghĩa nhứt, sâu sắc và cao cả nhứt.

Đối với nước nhà VN và gia đình, tuy Chuẩn Tướng Việt đến Mỹ lúc mới 10 tuổi, là một bé trai trong một gia đình quân nhân VNCH có bảy chị em gái. Dù ăn học ở Mỹ từ tiểu học đến đại học và hậu đại học, xuất thân thiếu uý Mỹ, Chuẩn Tướng Việt vẫn thấm nhuần tấm gương của thân phụ vốn là một Thiếu tá Thủy quân Lục Chiến Quân lực VNCH lấy phương ngôn Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm làm phương châm hành động.

Trước gia đình và hàng trăm đồng hương Mỹ gốc Việt ở các tiểu bang “cơm ghe bè bạn” đến dự ở Cooper Field tiểu bang Texas nơi tổ chức gắn lon; trước Trung Tướng Mark Milley, Tự lệnh quân đoàn III, chỉ huy trưởng căn cứ Fort Hood, đại diện cho quân lực, chủ toạ và chủ lễ đeo dây truyền thống truyền thông Thiết Kỵ, giúp ông Chuẩn Tướng Việt tuyên thệ dưới cờ, và gắng cấp bực tướng cho Anh, tin đài RFA ngày 07.08.2014 cho biết. Trong bài diễn văn nhận chức, xin trích, “Chuẩn tướng Lương Xuân Việt nhắc lại truyền thống này một cách tự hào và cũng không quên cám ơn đồng ngũ với cha của ông, người từng mang trên người trọng trách bảo vệ quốc gia như ông đang làm trong vai trò một tướng lãnh: "Nhìn những bộ quân phục lòng tôi thật bùi ngùi xót xa. Những người đã làm con tim tôi rung động vì ba chữ Danh dự, Trách nhiệm, Tổ quốc và những ý nghĩa của các câu dặn dò do cha ông để lại như. “Nam quốc sơn hà nam đế cư”… Chính là thân phụ tôi, đồng đội của các anh, vì vậy ngọn lửa trong tim tôi lúc nào cũng hướng về đất mẹ dù đã 30 năm xa cách. Không có sự hy sinh xương máu của các anh thì chúng tôi chắc chắn không có ngày hôm nay. Tổ quốc mãi mãi ghi ơn, vì vậy tôi xin các anh nhận cái chào của tôi!"./.

Vi Anh
Ngày hôm qua 06/8 Lễ thăng cấp cho Tân Chuẩn tướng Lương Xuân Việt đã diễn ra tại Đại bản doanh Sư đoàn I Thiết kỵ - Quân lực Hoa Kỳ.
Lễ thăng cấp của tân Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt có một ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đồng gốc Việt trên khắp Hoa Kỳ. Và cũng là niềm hãnh diện của quân đội trong đó binh sĩ mọi cấp không tuyên thệ trung thành với một lãnh đạo nào, một thể chế nào; họ chỉ có một lý tưởng: Bảo vệ tự do - tự do cho người dân Hoa Kỳ và cho cả thế giới.


0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.