Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 10 July 2014

NGỌN CỜ TỔ QUỐC VIỆT Ở CHÂN TRỜI XA!

Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại: Sức mạnh tiềm tàng chống Bắc xâm
TỪ SẤM TRẠNG TRÌNH ĐẾN VIỄN TƯỢNG CUỘC CHIẾN VIỆT - HOA!


NGỌN CỜ TỔ QUỐC VIỆT Ở CHÂN TRỜI XA!

Trại Thẳng Tiến X của Hướng đạo sinh VN hải ngoại ở Houston, Texas, vừa qua từ ngày 28-6 đến 3-7-2014 là một bản thông điệp tuyệt vời gửi đồng bào VN trong và ngoài nước – nói một cách khác là Tổ quốc VN - về sức mạnh và lòng yêu nước của tuổi trẻ VN ở hải ngoại. Với gần 1750 trại sinh tham dự, các em Ấu, Thiếu và Tráng ở Canada, Hoa Kỳ, Úc châu và Âu châu đổ về Houston vào mùa Hè trời nắng chang chang mà lại như vào Xuân nồng thắm lòng người. Phái đoàn Úc Đại lợi lên đến 70 trại sinh. Phái đoàn Hoa Thịnh Đốn đông đảo nhất. Các em nữ và Thiếu lại là một chủ lực sinh động, toàn trại là một hoạt cảnh "lòng Xuân phơi phới như trăng mới lên, như hoa mới nở, một mùa Xuân Việt, một Texas nắng như thiêu, đột nhiên trời cũng chiều lòng tuổi trẻ, mấy ngày đổ mưa tầm tã, các trại sinh "ướt như chột" biến trại trường thành một mùa Xuân tươi thắm, trăm hoa sắc màu đua nở". Trại sinh trình diễn các hoạt cảnh văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Lễ tế Quốc tổ Hùng Vương là màn trình diễn đầy truyền thống, đủ phong cách và phong vị thiêng liêng của nghi lễ và di sản văn hóa. Lễ sinh đội mũ tú tài, mặc áo thụng xanh, trống chiêng nổi lên, vang vang nhạc cổ truyền bát âm, "hưng bái", "tiến tửu, chúc văn" tuy ngắn gọn nhưng rất đúng với qui cách đã định trong lễ tế truyền thống. Cũng là "con nhà tông chẳng giống lông, cũng giống cánh".

Hướng đạo VN ra đời vào năm 1930 với đơn vị đầu tiên đặt tên là Lê Lợi, ngay từ cỗi rễ đầy tình tự dân tộc ái quốc, ngay dưới thời đô hộ Pháp. Các vị sáng lập đa số là giới trẻ cách mạng vào thời bấy giờ. Năm 1957, dưới chế độ Đệ I VNCH, Hướng đạo VN gia nhập HĐ Thế giới, không bao lâu đã nổi danh quốc tế. Tỵ nạn CS ở hải ngoại, lác đác vài chục HĐS, năm 1983, với hội nghị Costa Mesa, Cali, HĐVN chính thức phục hồi. Thật là một phép lạ và như Thánh Gióng vươn vai đứng dậy, nay đã vươn lên một con số như là huyền thoại, 5,000 Ấu, Thiếu, Tráng với các Trưởng được huấn luyện nhuần nhuyễn, riêng Bắc Mỹ, Hoa Kỳ và Canada, trên 3,500 HĐS. Đây là một tổ chức qui mô, kỷ luật, tôn thống trên nền tảng đạo đức, nhân bản, bác ái, vị tha, ái quốc, dân tộc trọng kính, tôn thờ Đấng Tối Cao, Trời, Phật. Ở hải ngoại này, tổ chức được một trại cho tuổi trẻ lên đến 1750 trại sinh không khác "bày trận liên lục địa". Một kỳ công! Tiền bạc đã quá tốn kém mà công sức, nhân lực, vận động, tổ chức, điều hợp mới là dầy công! Lễ khai mạc chiều 28-6 với quan khách, đồng hương và trại sinh trên 2,000 người. Đây cũng là một Đại hội HĐHĐVN, Trưởng Võ Thành Nhân được tái cử lần thứ 3 (2014-2018) với đa số gần tuyệt đối (vài ba phiếu trắng). Trưởng Võ Thành Nhân không còn là Thiếu đã sớm nổi tiếng như một danh tài lãnh đạo. Thuở nhỏ ông xuất thân trường Sư Phạm Thực Hành, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, một trường gương mẫu của VNCH dưới ánh sáng của nền giáo dục với 4 tiêu chuẩn "Dân tộc, Nhân bản, Khai sáng và Tiến bộ". Ngoài phận sự chủ tịch HĐTƯ lãnh đạo HĐSVN Hải Ngoại, Trưởng Nhân còn dấn thân mãnh liệt vào đại nghĩa dân tộc tranh đầu cho dân chủ, tự do, nhân quyền VN. Trưởng Nhân từ thực tế kinh nghiệm, ông đã thành một ký giả chuyên nghiệp, lành nghề, Giám đốc đài truyền hình SBTN Hoa Thịnh Đốn. Với trại hè Thẳng Tiến X của HĐ Hải ngoại đã thắp sáng ngoạn đuốc thiêng "VN minh châu trời Đông" ở nước ngoài. Thẳng Tiến X Houston 2014 tổ chức vào lúc tổ quốc VN đang lâm nguy, trại Thẳng Tiến với sinh hoạt phong phú và đầy khí thế tuổi trẻ trong 6 ngày đã tự là một bản trường vang vọng lời núi sông Việt "đất thiêng Tiên Rồng như gấm hoa một phương" mà nay khởi từ ngày đen tối ấy "Hải hải huyết hoa hồng" đã thành VN hoa gấm trăm phương.

TOÀN QUYỀN LÊ VĂN HIẾU

Đài VOA loan tin, Nữ hoàng Anh quốc Elizabeth II, Nguyên thủ Úc Đại Lợi vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Hiếu làm Toàn quyền bang Nam Úc. Đài RFI gọi là Thống đốc, có báo gọi là Thủ hiến. Ông Hiếu đã lên đến tột đỉnh công danh trong chính quyền Nam Úc, dân thiểu số đầu tiên được vinh quang này. Ông Hiếu từng là Phó Toàn quyền Nam Úc 7 năm, Tiến sĩ danh dự. Ông Hiếu đến Nam Úc 36 năm trước, ông đậu Cử nhân khoa Kinh tế và Cao học (MA) Quản trị kinh doanh. Cả 2 vợ chồng ông Toàn quyền Hiếu đều là thuyền nhân tỵ nạn CS, ông bà Hiếu có 2 con trai. Ông Hiếu gốc người Quảng Trị, năm nay 60 tuổi (sinh năm 1954), ông tham gia hầu hết các sinh hoạt của CĐVN. Úc Đại Lợi không khác nhiều so với Canada về chế độ chính trị và định chế pháp luật, tài chính. Cũng như Canada, người Việt gốc Úc ví như "chuột sa chĩm gạo", đất hứa đầy cơ hội vàng. Úc rộng mênh mông, người thưa thớt, diện tích là 2,381,741 km2, dân số 36 triệu. Chỉ số phát triển nhân bản hàng đầu thế giới, 71,3%. Lợi tức đầu người đồng niên: 60,970 $US. Một cộng đồng thiểu số được ưa chuộng, giàu có, thịnh vượng và đoàn kết, rất nặng lòng với tình tự dân tộc, bảo trọng văn hóa và truyền thống Việt, vẫn là CĐ rợp bóng cờ vàng ba sọc đỏ. Úc Đại Lợi trong liên minh quân sự với Hoa Kỳ, một nước văn minh tiến bộ nhất Á châu - TBD cũng là nước dân số còn trẻ trung, dưới 15 tuổi chiếm 27% dân số, trên 60 tuổi chiếm 6.9%. Phúc lợi của dân thiểu số VN cũng như Canada, đứng hàng đầu thế giới, được đối xử bình đẳng y như dân bản xứ da trắng. Úc là nguồn cung cấp than đá chính yếu của Trung Cộng.

SẤM KÝ VÀ TƯƠNG LAI VN

Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là người đầu tiên trong Sấm ký của Trạng đã nói đến 2 chữ hải ngoại "Hải ngoại huyết hoa hồng"! Huyết hoa nghĩa là hoa nở trong máu. Trong hoa đã có phúc! Trong đại họa của dân tộc VN ngày 30-4-1975 sau 39 năm bây giờ là đây: VN hải ngoại là một cộng đồng thịnh vượng trên khắp các châu lục từ đông qua tây, từ bắc xuống nam. Ta đã có trên 50 khoa học gia thuộc nhiều ngành khoa học và phát minh. Sấm Trạng Trình đã tiên tri về thời đương đại từ ngày 30-4-1975:

Bao giờ ngựa đá qua sông!

Câu này ứng vào ngày từng đoàn xe tăng T.54 Sô Viết của CSVN vượt qua cầu Hiền Lương, cũng có nghĩa là chúng bất chấp sự lương thiện, đạo đức. Phượng hoàng xuống biển là thế nào? Đó là biểu tượng của QLVNCH, hậu thân của QĐQGVN (1950-1955). Bao nhiêu trực thăng, mũ mão của QĐ ném xuống biển. Nhiều người ngộ nhận gọi là "con ó"! Trí thức, học vấn của người quốc gia VNCH đâu đến nỗi thấp lè tè như thế! Lấy con ó làm biểu hiệu cho binh quyền binh lực quốc gia. Với Tây phương, phượng hoàng trong thần thoại, từ đống tro tàn cất cánh bay lên. Phượng hoàng là loài chim hiếm quí ở VN (vùng núi rừng Nghệ An - Hà Tĩnh). Quốc sử chép: "Năm Canh Dần (1110-triều Lý), tháng 3, người đàn bà họ Hoàng dâng vua con chim phượng hoàng non, lông cánh đủ 5 sắc, 9 hào (chỗ tụ lại) (xem: Việt sử lược, Q. II, tt. 20) - Bản chữ Hán, Tứ khố toàn thư). Do biểu tượng thiêng liêng "Tứ linh" bất diệt ấy về tinh thần (long, ly, qui, phượng) mà sau 39 năm từ ngày cưỡng bức phải buông súng (30-4-75) cho đến nay biểu tượng phượng hoàng càng ngày càng sáng rực ở hải ngoại. Trong Tam tổ hành trạng Trúc Lâm Yên Tử, các Tổ Điều Ngự Trần Nhân Tông, Pháp Loan và Huyền Quang Trạng Nguyên đã nói đến tiếng chim Phượng Hoàng, ít khi chim Phượng kêu mà khi nó đã kêu lên thì vang động cả một vùng trời. Đâu tầm thường như tiếng chim gáy! (xin đừng cao hứng gáy nhau quá mà lạc điệu, hỏng đại sự). Sau 39 năm, từ cõi không thanh, ẩn thanh, Phượng hoàng VN bây giờ đã thấy. Tam Tổ gọi là kiến thanh (sđd, t. 26). Không phải tiếng phèng la inh ỏi "vỗ ngực xưng tên" và đã đến lúc Ngộ thanh không phải là tiếng tầm thường (Tam Tổ Hành Trạng, sđd, t.t. 27b). Như ở quê nhà VN từ năm 1975, phượng hoàng vẫn lặng lẽ, Tam Tổ gọi là Không thanh. Không ấy tức ở trên trời gọi là Không (Tam Tổ Hành Trạng, sđd. 16b).
Phượng hoàng xuống biển là đi ra ngoài. Đó là thời "thì ông mới về". Ông đây là một Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ sẽ ra đời cứu dân cứu nước. Trùng hợp với câu trong phần kết của Sấm Ký Trạng Trình: "Có Thầy Nhân Thập đi về" tức nhân tài hải ngoại đổ xô về nước phục hưng VN cho thời Đông A thứ 3 (Đông A 1 thời các vua Hùng, Đông A 2 thời Lý, Trần cho đến Lê Thánh Tông).
Quan trọng nhất, căn bản nhất là ở 2 câu sấm này:

Bao giờ đá nổi lông chìm
Hồ không, đồng cạn, búa liềm ra tro!


Lông chim tức Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng đã chết cả. Bây giờ với giàn khoan 981 Hải dương thạch mới ứng nghiệm. Dù quí độc giả đồng hương tin hay không tin, Sấm ký Trạng Trình vẫn còn đó. Tập Cận Bình đang thực hiện "giấc mơ TQ", con đường họ Tập đang đi là dân tộc Đại Hán bá quyền. Dù muốn dù không, thế giới vẫn buông xuôi. ASEAN không đứng về Phi và VN chống lại Bắc Kinh. Hải lộ giao thông quốc tế trên biển Đông, sinh lộ của Á Đông và thế giới, Bắc Kinh không đụng tới. Về phía Hoa Kỳ, với thị trường Hoa Lục mênh mông màu mỡ, khi nào Uncle Sam chịu buông. Phe chủ trương làm ăn với TC vẫn rất mạnh. Thỏa hiệp và thỏa hiệp. Dọa nhau là dọa nhau thế thôi. VN "có thân thì phải lo". Tổ tiên đã dạy: "Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống". Ta phải biết cái gì? Cái mà thiên hạ cần ta và ta cần thiên hạ. Ta phải biết thế yếu hiện nay là thế mạnh của ta. Nhật Bản và Đài Loan là thế tựa vững chắc của VN về kinh tế. Đài Loan hiển nhiên là một cường quốc kinh tế, nước thứ 2 đầu tư nhiều nhất ở VN. Lại cần phải phân biệt cho thật rõ, người Hoa Đài Loan không phải là Hoa Hán TC. Lại càng phải sáng suốt phân biệt người Hoa ở VN trước năm 1975 là người Việt trên quê hương VN (xin bàn sau) khác hẳn với người Hoa Hán tràn vào VN sau năm 1990.

Giàn khoan HD 981 hay cả 982, kể cả HN 3, 4, 5 và 9 sẽ không đi đến đâu! Mấy năm nay, khoan dò, tìm kiếm, đã được gì? Chưa kiếm được một giọt dầu, một thước khối hơi đốt? Đơn giản, bí quyết vẫn nằm gọn trong tay những Exxon, Mobil, Shell, Conoco v.v... Dù cho có khoan được, bám vào đất địa nào để khai thác. Thiên nan, vạn nan! Đánh chiếm VN ư? Có thể lắm! VN ngay bây giờ phải tính đến cái "có thể lắm" này! Tiên quyết là phải đại đoàn kết dân tộc, hòa hợp dân tộc. Mà đoàn kết với ai? Ai đoàn kết với CSVN! Ảo tưởng! Hoang tưởng. Chắc chắn không bao giờ có "sự cố" đồng bào VN đoàn kết dưới lá cờ đỏ sao vàng. Đồng bào VN khó mà mắc lừa CSVN thêm một lần nữa! Cái gọi là "Tổ quốc XHCN" nó đã rách như xơ mướp: Một con ma đói vất vưởng! Rất cần biết: thời búa liềm đã và đang ra tro!

Trong cái thế giàn khoan HD 981 như hiện nay, sau ngày 15-8 này, nó phải di dời đi đâu đó: Đấy là lúc thử lửa! Cực kỳ gay go! Theo tin tình báo Á Đông ở Hồng Kông: Bắc Kinh đã chuẩn bị thế công! Bắc Kinh không đụng đến Mỹ qua trường hợp Phi Luật Tân, Bắc Kinh xoáy vào VN đang cô thế! Bắc Kinh sẽ đánh, cách này hay cách khác, để thoát thế bí. Giàn khoan HD 981 hiện nay hiển nhiên là một thế bí của họ Tập, một toan tính sai lầm và trơ trẽn. Bắc Kinh biết chắc một điều: Hoa Kỳ không trực tiếp can thiệp. ASEAN, ngoại trừ Phi, không đứng về phía VN. Nam Hàn đã hòa với Bắc Kinh chống lại Nhật(?). Và Nhật chưa đủ thuận tiện và sức mạnh căn bản để can dự! Đài Loan lẽ tự nhiên là không! VN cô thế vẫn thế cô!
Vậy còn cách nào? Thế tựa vững chắc nhất là CĐVN Hải Ngoại, chủ yếu là Hoa Kỳ, Canada và Úc châu. Điều kiện tiên quyết là dưới lá cờ đại nghĩa sau lưng Đảng CSVN! Đó là chuyện tiếu lâm xưa! ĐCSVN sẽ vẫn tồn tại trong một thể chế đa đảng dân chủ. Ngọn cờ đỏ sao vàng không bao giờ, không khi nào là ngọn cờ của Tổ quốc VN, kể cả để chống lại họa Đại Hán Bắc xâm!

Đại bất hạnh, nếu TC đánh, VN vẫn dưới lá cờ đỏ sao vàng độc tài toàn trị. VN sẽ thua. Thiếu CĐVN Hải Ngoại, không có thế tựa đồng minh, vô phương chống lại nổi!

HÀ NHÂN VĂN

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.