Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 18 July 2014

Mỹ-TQ Cưa Đôi Biển Đông?

Mỹ-TQ Cưa Đôi Biển Đông?




Tại sao Ngoại Trưởng John Kerry tới Bắc Kinh, bắt tay bắt chân các quan chức đỏ Hoa Lục... thê rồi Trung Quốc tuyên bố rút giàn khoan 981 về đảo Hải Nam, vì nhiệm vụ khoan dầu đã xong, và rồi trả tự do 13 ngư dân Việt về lại Việt Nam?

Hẳn nhiên không phảỉ vì Trung Quốc sợ Mỹ. Hãy nhớ rằng, Bắc Hàn còn không sợ Mỹ, hở ra là lãnh tụ Kim Jong-Un bắn phi đạn và đại bác liên tục sang biển Nam Hàn và biển Nhật Bản để ồn ào chống Mỹ... huống gì là đàn anh Bắc Kinh của họ Kim.

Có phải vì lý do bão lớn, nên phải rút giàn khoan về Tàu? Hẳn cũng không phải. Mà nếu có phải tránh bão, thì sau bão lại đưa vào mấy hồi...

Hay chỉ đơn giản là Mỹ với Trung Quốc đã có thỏa hiệp cưa đôi Biển Đông?

Theo một kiểu y hệt như giang hồ chia vùng làm ăn: Mafia Hà Nội sẽ không lấn đất của Mafia Hải Phòng... Nếu thế, Việt Nam sẽ muôn đời u ám.

Hãy hình dung rằng, Kerry nói rằng hai nước Mỹ-TQ phải sống chung với nhau, nghĩa là Mỹ sẽ bảo kê cho Philippines, Nhật Bản và Nam Hàn... còn Mỹ sẽ nhường Việt Nam cho Tàu bảo kê?

Nghĩa là, chuyện nhà ai nấy xử. Nghĩa là, nếu đàn em Hà Nội hỗn láo, đàn anh Bắc Kinh có quyền bộp tai, rồi sẽ không ai thấy cần can thiệp?

Mà thưc tế, Hà Nội chưa từng gửi văn bản chính thức nào để yêu cầu Mỹ giúp can thiệp.

Ngay cả bản Nghị Quyết của Thượng viện Mỹ yêu cầu Tàu Cộng trả nguyên trạng Biển Đông trước ngày 1 tháng 5-2014 vẫn nói rõ Việt Nam không phải đồng minh của Mỹ, chỉ nói rõ rằng đồng minh của Mỹ là Úc, Nhật, Nam Hàn và Philippines...

Nhưng cưa đôi Biển Đông để làm gì, và thế nào? Chúng ta không rõ, nhưng có vẻ thỏa hiệp đã có.

Một lý do thấy rõ, chính phủ Mỹ không bao giờ tin chính phủ Hà Nôi, một chính phủ thâm hiểm, tráo trở, gian xảo...

Mỹ cũng biết rõ rằng, đại đa số dân Việt Nam cũng không tin gì vào nhà nước Hà Nội, và Mỹ sẽ suy nghĩ... rằng tại sao Mỹ phải quan tâm về dân chủ hóa VN chớ, vì cứ để cho Đảng CSVN trở thành một kiêu Kim Jong-Unở Việt Nam sẽ có lợi cho hòa bình thế giới hơn.

Đơn giản vì, hình ảnh Kim Jong-Un sẽ làm toàn dân Nam Hàn kinh hoàng, và sẽ mang ơn quân lực Mỹ đã, đang và sẽ gìn giữ phòng tuyến dân chủ này.

Chẳng ai ngu gì chơi trò dân chủ hóa Bắc Hàn, vì Mỹ lo sợ làn sóng tỵ nạn và thảm sát sẽ xảy ra nếu có biến động ở Bắc Hàn. Chuyện đã thế, thì cứ để yên như thế, an toàn hơn. Thêm nữa, tự thân Bắc Hàn đã là một chốt chặn sự bành trướng của Tàu.

Vì nếu Bắc Hàn sụp đổ, kiểu hào hiệp như Mỹ sẽ phải đưa USAID vào bơm tiền cứu đói, mở trại tỵ nan...

Mỹ cũng suy nghĩ y hệt như thế về Việt?Nam: tại sao phải dân chủ hóa VN, nơi Đảng CSVN cũng tráo trở và tàn bạo như Kim Jong-Un.

Ngay cả khi CSVN tuyên bố rời bỏ chủ nghĩa CS,, chưa chắc toàn dân VN và cả chính phủ Mỹ đã tin được.

Vì Đảng CSVN đã từng chứng tỏ rằng họ không xem mạng người là cái gì cần tôn trọng. họ đã đấu tố cải cách ruộng đất, đấu tô các nhà văn trong nhân văn Giai Phẩm, tàn sát người quóc gia như việt Nam Quôc Dân Đảng, bắn đaị bác vào Chợ Cai Lậy, thảm sát Mậu Thân...

CSVN ác tới như thế, mà bây giờ bỗng nhiên nói dân chủ thì may ra, chỉ có Cộng sản Tàu mới tin nổi...

Câu hỏi nơi đây là, có phải nhà nước Hà Nội đã có thỏa ước mật nào với Băc Kinh để 13 ngư dân được trả về nước?

Không lẽ vì sợ bão, mà Tàu Cộng trả tự do cho 13 ngư dân Việt?

Phải chăng, trong khi Mỹ-TQ đồng ý cưa đôi Biển Đông, CSVN biết phận mình nên đã chịu triều cống Phương?Bắc, chấp nhận làm hàng thần lơ láo để bảo vệ quyền lực và tài sản cho toàn đảng?

Mỹ sẽ nghĩ đơn giản: Hãy để Việt Nam dưới chiếc dù của Tàu, vì VN như thế cũng là một điểm chặn bành trướng của Tàu.

Và sẽ là bài học cho các nước chung quanh: đó, thấy chưa, không cộng sản nào tin nổi... hãy xem cộng sản Tàu-Việt chúng nó cấu xé nhau, rồi ban đêm lại lên giường đi đêm.

Tự nhiên, các nước ASEAN khác sẽ rùng mình... suy nghĩ: chơi với Mỹ tử tế hơn, vì hãy xem kìa: VN được TQ trao tặng toàn giàn khoan, ốc bươu vàng... thế mà vẫn gỡ không nổi.


 Trần Khải

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.