Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 2 May 2014

QUỐC HẬN 30/4 THỨ 39: BẦU KHÔNG KHÍ NỔI DẬY TẠI QUỐC NỘI

QUỐC HẬN 30/4 THỨ 39:
BẦU KHÔNG KHÍ NỔI DẬY
TẠI QUỐC NỘI


Cập nhật 01.05.2014:
Kỷ niệm QUỐC HẬN 30/4 thứ 39 năm nay không phải là sự nhớ lại quá khứ với uất hận để tủi hờn mà là trong bầu không khí đầy Ý CHÍ ĐỨNG LÊN tại Quốc nội: KHÔNG CÒN SỢ HÃI NỮA VÀ KHỞI ĐẦU MỘT CUỘC ĐỨNG LÊN DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN. Xin quý độc giả nhìn bầu không khí ấy qua những sự việc sau đây trong tháng tư đen này:
   Ngày Tri ân Thương Phế Binh VNCH tại Sài Gòn
Video clip phần 1-2

    Tưởng niệm tướng Nguyễn Khoa Nam ngay tại Sài gòn
   Người tù Thế kỷ NGUYỄN HỮU CẦU chụp hình với quân phục
     Dân oan từ nhiều tỉnh thành đã tập trung về Sài gòn
     Đất đai : Xung đột giữa công an và dân Hà Tĩnh
   Biểu tình lớn ở Ninh Thuận, dân chống trả lực lượng công an đàn áp
    Thông tin về dân oan Dương Nội tự tử trong trại giam Trần Thị Cẩm Thanh
Lòng Dân đã chín mùi uất hận đối với đảng CSVN, không phải chỉ do nguyên ngày 30/4/1975, mà còn vì lý do là tình trạng phá sản Kinh tế do chính cái Cơ chế CSVN hiện hành.
Lòng Dân uất hận đối với đảng CSVN
Chúng tôi mượn lời của Ký giả Thomas FULLER của New York Times đã đến tận Sài Gòn và viết trên New York Times những nhận xét sau đây:
“Tin New York - Trong một sự kiện khá đặc biệt, hôm nay nhật báo New York Times đã đăng ngay trang nhất một bài báo về lòng tin của người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong tình hình khó khăn hiện nay. Ký giả Thomas Fuller của New York Times đã đến tận Saigon để nghiên cứu và viết bài này, đã tiếp xúc với nhiều người và cho biết người dân Việt Nam nay không còn tin vào đảng Cộng sản nữa. Theo tác giả bài báo thì Đảng Cộng sản Việt Nam đang đối mặt với sự giận dữ ngày càng tăng của người dân về sự trượt dốc của nền kinh tế, và nội bộ Đảng đang bị chia rẽ giữa một bên là những người bảo thủ muốn vẫn duy trì những nguyên tắc soi đường của chủ nghĩa xã hội và sự độc quyền lãnh đạo, và một bên là những người kêu gọi một xã hội đa nguyên và chấp nhận hoàn toàn chủ nghĩa tư bản.
Bài báo cho rằng giờ đây sự chỉ trích Đảng đã bùng nổ trên toàn xã hội. Bài báo nhận xét Đảng Cộng sản Việt Nam đã suy đồi cả về tinh thần lẫn đạo đức. Sự mục nát sẽ dẫn đến chỗ Đảng sụp đổ, nhưng tương lai e rằng sẽ còn tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại. Đặc biệt một bài nhận định trên trang mạng cho rằng với sự thật về đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay, những người đã từng tham gia vào phong trào phản chiến trong những năm 60 và 70 nên treo cổ trong tủi hổ và nên xin lỗi người dân Việt Nam.
Bài viết này cho rằng nếu đảng Cộng sản không chiếm được miền nam năm 1975, thì giờ này Việt Nam đã như Nhật Bản, Nam Hàn, Thái Lan hay Singapore, chắc chắn là không hoàn hảo nhưng sẽ tốt hơn nhiều và lại không có chết chóc hay tàn phá xảy ra như hiện nay.”
Tình trạng phá sản Kinh tế tàn tệ
Chúng tôi trích ra đây tình trạng phá sản Kinh tế được xác nhận bởi chính những Lãnh đạo của đảng CSVN:
Tình hình kinh tế gay go lắm rồi!
Tuổi Trẻ – Thứ tư, ngày 15 tháng năm năm 2013
TT - Đó là nhận xét của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại phiên họp ngày 14-5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khi nghe các báo cáo của Chính phủ và Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính - ngân sách về tình hình kinh tế - xã hội và thu ngân sách những tháng đầu năm 2013.
Tiền huy động tăng nhưng dư nợ tín dụng thấp, doanh nghiệp cũng không mặn mà vay khi hàng hóa tồn kho lớn là những khó khăn lớn của nền kinh tế lúc này
Còn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng: “Tình hình doanh nghiệp bi đát, tôi nghĩ có tới 100.000 doanh nghiệp chết chứ không phải chỉ mấy chục nghìn, tỉ lệ doanh nghiệp lỗ có thể còn hơn 65%”.
"Tình hình đúng là hết sức đáng lo ngại, tăng trưởng sản xuất giảm ở cả lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, bức tranh vô cùng ảm đạm. Chỉ cần nhìn số lượng hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản, phần còn lại thì đến 65% báo lỗ thì biết khả năng phục hồi kinh tế khó khăn đến mức nào"
Ông Nguyễn Xuân Cường (phó trưởng Ban Kinh tế trung ương)
“Dấu hiệu suy giảm kinh tế ngày càng rõ nét hơn, tổng cầu nền kinh tế sụt giảm mạnh, thu ngân sách gặp nhiều khó khăn; nợ xấu, tồn kho, khó khăn thị trường bất động sản và khả năng hấp thụ đầu vào của khu vực sản xuất chưa được cải thiện” - Ủy ban Kinh tế đánh giá.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu, việc thực hiện tái cơ cấu và đổi mới mô hình tăng trưởng chưa đem lại kết quả rõ rệt, chính sách kích thích tăng trưởng bị giới hạn bởi thâm hụt ngân sách, trong khi thị trường vốn và tăng dư nợ tín dụng cho nền kinh tế vẫn ở mức quá thấp.
Ba tháng đầu năm, số lượng doanh nghiệp thành lập mới là 15.700 doanh nghiệp (giảm 6,8% về số lượng, giảm 16% về vốn so với cùng kỳ năm trước); trong khi đó số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể là 15.300 (tăng 14,6% so với quý 1-2012).
Ông Nguyễn Xuân Cường - phó trưởng Ban Kinh tế trung ương - nói: “Tình hình đúng là hết sức đáng lo ngại, tăng trưởng sản xuất giảm ở cả lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, bức tranh vô cùng ảm đạm. Chỉ cần nhìn số lượng hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản, phần còn lại thì đến 65% báo lỗ thì biết khả năng phục hồi kinh tế khó khăn đến mức nào”.
Một số thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ “nghiêm túc và thật thà” trong các con số báo cáo. “Báo cáo của Chính phủ cho thấy tỉ lệ nghèo vẫn giảm nhanh. Tại sao kinh tế khó khăn như vậy, doanh nghiệp đình đốn, công nhân mất việc, sản xuất ra không bán được hàng hóa mà lại giảm nghèo tốt như vậy? Tôi xuống thực tế thấy nghèo tăng lên chứ không có giảm” - Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nói.
Ông Nguyễn Văn Giàu kể thêm: “Hoàn thuế VAT hôm trước nói 20.000 tỉ, mới có vài ngày mà hôm nay nói là 33.000 tỉ. Không thể tưởng tượng được!”. Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước đề nghị các bộ, ngành hãy nhìn vào khó khăn của đất nước mà báo cáo đúng tình hình, đừng đưa ra các con số báo cáo “vì cái ghế của mình”.
Việc phá sản Kinh tế do Cơ chế làm phát sinh THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ. Qua hai lần Họp trung ương đảng, người Dân thấy sự bất lực của đảng trong việc giải quyết THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ. Sự bất lực ấy sẽ còn tồn tại vì đảng vẫn cố níu lấy cái Cơ chế chủ trương Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế. Nếu vẫn để Cơ chế này tồn tại, thì Quê Hương Việt Nam vẫn đi thụt lùi về Kinh tế trong khi ấy các nước trong vùng càng tiến xa lên. Đây là sự đau lòng cho những thế hệ đã qua, cho chúng ta hiện nay và cho các thế hệ con cháu trong tương lai. Sự đau lòng ấy phải trở thành UẤT HẬN cho cả Dân Tộc để đứng lên chấm dứt cái Cơ chế CSVN hiện hành.
Cả Dân Tộc kỷ niệm MÙA QUỐC HẬN 30/4/2014. Chúng ta nuôi sự UẤT HẬN và OÁN THÙ, mà nỗi uất hận và oán thù thấm thía nhất là Cơ chế CSVN đã làm cho đất nước ta chậm tiến để hậu quả còn kéo dài cho con cháu.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, MÙA QUỐC HẬN 30.04.2014. Cập nhật 01.05.2014
Web: http://VietTUDAN.net

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.