Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 29 May 2014

Dân Muốn Biết : Chủ nghĩa Cộng Sản đã đến lúc giã từ ...?

 Đã đến lúc giã từ “Chủ nghĩa Cộng Sản”


Dù báo chí và truyền thông trong nước không đưa tin (bởi bản chất CS độc tài bưng bít) nhưng dữ liệu khá chính xác theo báo Hàn Quốc Arirang ngày 23 tháng 5, 2014. Trên đất liền Trung Quốc đã triển khai hơn 300, 000 quân sát biên giới Việt Nam (*)

Còn theo báo China Times of Taiwan cho biết tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào ở biên giới Trung Quốc và Việt Nam.

Trước đó dưới biển Đông là giàn khoan HD981 đang cắm trong sân nhà Việt Nam chiễm chệ như “trụ đồng chiết Giao Chỉ diệt” của Mã Viện xưa kia cho thấy bản chất bá quyền xâm lược của Đại Hán như gen di truyền hàng ngàn năm không hề thay đổi, mỗi khi có hoàn cảnh thuận lợi.

Khác với trang bị quân sự cổ điển lạc hậu thời kỳ thập niên 70 - Gần 40 năm, sau chiến tranh Bắc biên giới VN năm 1978, TQ nhờ phát triển kinh tế theo kiểu “mèo đen mèo trắng không quan trọng” (Đặng Tiểu Bình) thặng dư mậu dịch rất lớn nên tiềm năng hải lục không quân TQ như tăng gấp đôi cả lượng lẫn chất và chiều hướng này đang tiếp tục khiến ngay cả láng giềng liên minh Đông Á hùng mạnh Mỹ, Nhật, Hàn củng phải quan ngại.

Di luỵ từ những sai lầm do cuồng tín CNCS, ấu trĩ thế giới quan của ông Hồ Chí Minh và những người CSVN trước kia, một lần nữa, hôm nay đẩy quốc gia đưa toàn dân tộc chuẩn bị bước vào một thảm họa mới hao tốn máu xương với “đồng chí” hữu hão TQ của CSVN.

Không giống như Đài Loan – Hàn Quốc – Nhật Bản hay Philippines sáng suốt khi hỗ tương lấy cái cái ô “nguyên tử” liên minh Mỹ làm phên dậu che chắn tham vọng từ Trung Quốc. Việt Nam đang ở vào một giai đoạn cực kỳ nan giải khó khăn đầy nguy hiểm khi là một nước nhỏ muốn chống lại tham vọng của một nước lớn hơn nhiều lần để bảo vệ cương thổ chủ quyền mà không được một quốc gia hay liên minh quân sự nào trực tiếp hậu thuẫn trợ giúp, oái ăm thay là cái “liên minh ma quỷ” tưởng như là thắm thiết với Liên Xô và Trung Quốc mà CSVN hết lời ca ngợi sùng bái trước kia để chống Mỹ thì hiện nay như con dao hai lưỡi, Trung Quốc đang nắm đằng cán chĩa mũi nhọn vào cổ họng CSVN, còn nước Nga thì đang đồng thuận chính trị với TQ qua chuyến thăm Thượng Hải ngày 20/5 mà VIP Putin tuyên bố: “Nga ủng hộ ý tưởng xây dựng nền an ninh mới ở châu Á của Trung Quốc”!? Còn ngược lại với Mỹ, CSVN lại đang rất cần sự hiện diện trực tiếp trở lại của thế lực này tại khu vực để ngăn chặn Trung Quốc bành trướng bá quyền lấy biển Đông làm ao nhà mình.

Tất cả là từ một sự “thống nhất” đất nước vội vã trong ý đồ nông cạn sai lầm gieo mầm mống cho hòa binh đao đầy cay đắng để hôm nay không chỉ riêng cho các chóp bu CSVN gặm nhắm, mà còn hơn tám mươi triệu người dân Việt không dấu nổi căm hờn nguyền rủa CNCS tại VN mỗi khi nhìn sang Hàn Quốc (nơi “đếch” cần thống nhất) mà ngày nay hàng trăm ngàn con cháu Việt Nam đang xếp hàng xin đi… “ở đợ”.

Trong cô đơn vô vọng ấy thì mới đây, dù chưa phải là cái phao ném cho kẻ sắp chết đuối, nhưng như là một tia sáng lóe lên ở cuối đường hầm cho các chóp bu CSVN…

“Tranh chấp Biển Đông có thể dẫn đến hình thành một liên minh quân sự chống lại Trung Quốc” - Đó là nội dung bài viết (Anh ngữ) mang tựa đề:

Mỹ Hình thành Liên minh chống Trung Quốc ở châu Á.

Đăng tải trên Trên trang mạng Chinatopix.com Ngày 25 Tháng 5 năm 2014 (**)

Trong nội dung bài viết có trích dẫn lời Đô đốc Samuel Locklear Tư lệnh quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương:
Đô đốc Samuel Locklear Tư lệnh quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương

“Hoa Kỳ đang trong quá trình xây dựng một “kiến trúc bảo mật” giữa các đồng minh của mình trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương để đáp ứng với hoạt động ngày càng hung hăng của Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông”.

Liên minh an ninh sẽ bao gồm Philippines, Việt Nam, Úc và Nhật Bản (tất nhiên do Hoa Kỳ bảo trợ) theo các nguồn tin của một quan chức giấu tên trong chính phủ Philippines. Báo cáo báo chí từ Manila cho biết Washington cũng muốn bao gồm Singapore và Thái Lan trong liên minh đồng thời khuyến khích Malaysia trở thành đối tác Chiến lược.

Tin tức về kiến ​​trúc liên minh an ninh do Mỹ dẫn đầu đã bác bỏ sang một bên lời cảnh báo liên tục từ Trung Quốc chống lại bất kỳ liên minh quân sự nào trong khu vực mà cụ thể là từ Tập Cận Bình mới đây trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) lần thứ 4 - Ông Tập Cận Bình nói:

“Tăng cường liên minh quân sự nhắm vào bên thứ ba không có lợi cho việc duy trì an ninh chung trong khu vực”

Tờ Straits Times của Singapore cũng cho rằng tuyên bố trên là một thông điệp ngầm của Trung Quốc gửi tới Mỹ cảnh báo về hậu quả của nỗ lực tìm kiếm hình thành một liên minh trong khu vực của Washington để chống lại BắcKinh. (***)

Đô đốc Locklear nói về kiến trúc an ninh mới này tại một phiên họp “đóng” bí mật, cuộc họp WEF (Diễn đàn Kinh tế Thế giới ) đóng cửa này có sự tham dự của các quan chức Philippines và một số chuyên gia bảo mật từ Hiệp hội các nước Đông Nam Á (Asean).

Dù việc “thai nghén” và “khai sinh” ra được một hiệp ước an ninh như thế không hề dễ dàng và nhanh chóng, hơn nữa tự nó củng không thể là ông “thần đèn” có phép mầu tức khắc trói tay được ngay Trung Quốc.

Tuy nhiên một hiệp ước như vậy nếu hình thành sẽ kết nối với hiệp ước an ninh Đông Á Mỹ, Nhật, Hàn hiện tại tạo nên một mối đe dọa đầy hiểm nguy to lớn cho một quốc gia nhập khẩu dầu mỏ nhiều nhất thế giới mà 60% năng lượng này của TQ phải đi qua biển Đông một khi chốt chặn yết hầu (thuộc Singapore) ở eo biển Malacca hiện nay giữa Mỹ và Singapore bị Trung Quốc lay chuyển phá vỡ bằng đòn phép ngoại giao kinh tế chính trị với Singapore. (74% cư dân là người gốc Hoa)

Việc Đô đốc Samuel Locklear hé lộ cho thấy một tầm nhìn chiến lược sắc bén của Mỹ tại khu vực này khi tạo nên một chốt chặn mới thứ 2 sau eo biển Malacca, bởi một liên minh quân sự dự kiến gồm có Philippines, Việt Nam, Úc và Nhật Bản là chính xác, bởi 2 quốc gia đang tranh chấp biển đảo kịch liệt với Trung Quốc là Việt Nam và Philippine có 2 căn cứ hải và không quân mà ví trị địa dư của nó phải nói là tuyệt hảo trong chiến thuật quân sự để khống chế kiểm soát đường hàng hải quốc tế trên Biển Đông đó là vịnh Subic Philippine (căn cứ củ của hạm đội 7 hải quân Mỹ) đối diện với căn cứ quân sự vịnh Cam Ranh Việt Nam (cũng là căn cứ củ của Mỹ) cả 2 vị trí đều có sân bay, hoàn thiện cơ sở vật chất sử dụng được ngay mà không cần phải qua xây dựng, cả 2 đều quay mặt ra biển Đông là cảng nước sâu kín gió phù hợp cho mọi loại tàu chiến và phi cơ quân sự -

Một khi liên minh này hình thành, trong xung đột tranh chấp cục bộ quân sự với Trung Quốc trong khu vực, Úc và Nhật đôi khi sẽ chưa nhất thiết phải trực tiếp tham chiến mà chỉ cùng Mỹ hỗ trợ vũ khí, trang thiết bị, thông tin tình báo cho 2 lực lượng hải và không quân 2 quốc gia Philippine và Việt Nam phối hợp xuất kích từ Cam Ranh và Vịnh Subic kiểm soát, tấn công mọi loại phương tiện hàng hải của Trung Quốc di chuyển qua khu vực này của biển Đông, riêng Việt Nam sẽ bảo vệ hiệu quả hơn cho quần đảo Trường Sa và gần 20 giếng dầu ngoài khơi Vũng Tàu - khoảng cách quá xa hạn chế tầm bay phi cơ chiến đấu của TQ từ Tam Á đảo Hải Nam bay xuống là một lợi thế rất lớn về quân sự cho Việt Nam và Philippine.

Nhưng quan trọng hơn hết là liên minh này hình thành nó như cái kéo cắt đứt cái “lưỡi bò” ngang ngược của Trung Quốc. Hình như đây là điều quan ngại nhất mà mới đây Tập Cận Bình đã phải lên tiếng răn đe Mỹ.

Vịnh SuBic Philippine và CamRanh Việt Nam chia đôi Hải phận và Không phận biển Đông

Đường vận chuyển dầu Trung Quốc qua biển Đông



Với sự kiện này chúng ta những người dân Việt đang đau đáu với vận nước hiểm nguy ngàn cân treo sợi tóc phải tự hỏi: Đã đến lúc chưa? Những chóp bu CSVN biết đặt quyền lợi dân tộc lên trên quyền lợi cá nhân đảng phái bầy đàn, soi rọi tấm gương từ các quốc gia CS Đông Âu và như lời Ông Đặng Xương Hùng, một đảng viên CSVN cựu Lãnh sự Việt Nam tại Genève (2008-2012), cựu Vụ Phó Bộ Ngoại giao CH/XHCN/VN đã từ bỏ đảng CSVNThuỵ“Thực ra trên toàn thế giới chỉ còn có Trung Quốc, Việt Nam, Cuba và Bắc Triều Tiên là còn theo chủ nghĩa cộng sản thì một người bình thường người ta cũng thấy điều đó là một sự vô lý rồi. - Đúng như thế, một người bình thường củng thấy đó là một sự vô lý thì cả một quốc hội nhà nước và “đảng ta” phải thấy sự vô lý ấy rỏ ràng gấp nhiều lần hơn.

Từ bỏ một sự vô lý để đổi lấy nhiều thuận lợi hợp lý có lợi nhiều nhất cho tương lai dân tộc, thì tại sao không? Những ai bác bỏ điều này chỉ có thể là những kẻ vì bã vinh hoa phản quốc mà thôi .

Từ bỏ chế độ CS để Việt Nam cùng với 11 quốc gia văn minh hùng mạnh kinh tế tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) – từ bỏ chế độ CS Để khẳng định hội nhập đồng đẳng sắc màu thể chế chính trị trong toàn khối Asean – Nhưng quan trọng hơn hết là “từ bỏ chế độ CS” để dọn đường gia nhập hiệp ước an ninh khu vực biển Đông nói trên.

Tóm lại chỉ khi nào trái đất này biến mất, bằng không Việt Nam chúng ta, bởi định mệnh, vẫn cứ phải là láng giềng sống chung cùng đường biên giới với đại hán đầy tham vọng hoang dã Trung Quốc.

Bên một mãnh thú, không điều khiển nó được ít ra củng phải có một cái roi cho nó biết sợ, Đó mới là “trí tuệ” mà các chóp bu CSVN hôm nay thức thời cần phải biết để Việt Nam không bị “bắt nạt” và thế đứng xứng tầm cùng thiên hạ.

Hoàng Thanh Trúc
danlambaovn.blogspot.com



Chú thích:




0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.