Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 6 March 2014

Dân Muốn Biết : Nhìn HUY HÀ VŨ mà thương cho "Tù" chính trị VNCH Nguyễn Hữu Cầu




Một Đấng Hùng Anh
  
Một Đấng Hùng Anh

Xuân về, Tết đến nơi xứ xa

Nhận được tin vui từ quê nhà

Người tù bất khuất xuyên thế kỷ

Những ngày cận tết sẽ được tha

Hơn nửa đời người bị diệt khẩu

Bởi anh sờ gáy đảng gian tà

Anh luôn tuyên bố mình vô tội

Lũ người có tội ... Đảng quỷ ma.



Ba tám năm qua, anh hứng chịu

Cực hình, tra tấn ... chẳng xin tha

Quyết tâm tranh đấu dù phải chết

Chống lũ Việt gian bán Sơn Hà

Cuộc đời tù tội vì yêu nước

Cặp mắt mù lòa ... ôi xót xa

Anh Nguyễn Hữu Cầu, tù bất khuất

Một đấng hùng anh ... Lính Cộng Hòa.



Jan 18, 2014

Hoàng Nhật Thơ

CHÚNG TA NGHĨ GÌ VỀ
NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN CÙ HUY HÀ VŨ
 
  Sau hơn 30 năm Việt Cộng chiếm được miền Nam, không phải chỉ có người miền Nam mới ghét bọn Việt Cộng, mà ngay cả những người miền Bắc, miền Trung cũng ghét. Bởi vì họ đã nhận thấy những gì bọn Việt Cộng đã tuyên truyền, đã hứa hẹn với họ trong thời kỳ chiến tranh đều là gỉa dối, là láo khoét. Người nông dân nơi đồng quê cũng như người lao động chốn thị thành, vẫn ở trong tình trang nghèo đói, khổ sở và bị áp bức như xưa, chẳng có gì khá hơn trước. Nhiều người còn khổ hơn trước và bị áp bức hơn cả thời Pháp thuộc. Họ vẫn phải làm quần quật suốt ngày mới có được miếng ăn. Con cái họ, nhiều khi phải bỏ dở việc học để đi làm lao nô cho ngoại quốc, làm vợ cho mấy anh gìa Đài Loan, Hàn Quốc để mong cho gia đình được khá hơn. Nhưng rút cục cũng chẳng hơn gì, chỉ làm béo cho bọn môi giới, dich vụ và cán bộ Cộng Sản có chức, có quyền.
     Vì thế, không những người Việt hải ngoại mà cả người dân trong nước, nhất là giới nông dân và thợ thuyền cũng mong muốn cho chế độ Cộng Sản sớm xụp đổ. Do đó, mỗi khi có một người bất đồng chính kiến nào đó trong nước dám bầy tỏ thái độ phản kháng hay chống đối bọn ngụy quyền Việt Cộng, chưa biết thật hay gỉa, đều được, không những được người trong nước lên tiếng hoan hô, cổ võ mà ngay cả người Việt hải ngoại cũng hăng say ủng hộ. Người trong nước hoan hô cổ võ người bất đồng chính kiến để người này thêm tinh thần, thêm quyết tâm tranh đấu để chế độ Cộng Sản sớm sụp đổ ngõ hầu cuộc sống của họ sớm được cải tiến. Người Việt hải ngọai ủng hộ, không phải vì họ mong muốn có sự thay đổi để họ có thể trở về VN để ăn trên ngồi trốc hay đòi lại những tài sản của họ đã bị bọn cộng sản tước đoạt, mà vì họ không muốn thấy đất nước được quản trị bởi một lũ ngu dốt và hèn nhát, không muốn thấy lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm dần mòn, không muốn thanh niên, thanh nữ phải đi làm lao nô, đĩ điếm cho ngoại bang.
     Ngày 11/6/09 vừa qua, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ, một Luật Sư đang hành nghề tại Hà Nội đã nạp đơn kiện Nguyễn Tấn Dũng, đương kim Thủ Tướng của ngụy quyền Việt Cộng, lấy cớ rằng quyết định cho phép khai thác Bô Xít ở Cao Nguyên Trung Phần của Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng là trái với luật Bảo Vệ Môi Trường, Luật Quốc Phòng, Luật Di Sản Văn Hóa và Luật Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật.
     Ở các nước tự do, dân chủ, chuyện người dân di kiện chính phủ là một chuyện rất bình thường. Nếu thắng kiện còn được bồi thường. Còn thua kiện thì phải chịu án phí và có thể bị phạt tiền. Nhưng ở dưới chế độ độc tài, nhất là chế độ độc tài chuyên chế Cộng Sản thì lại là chuyện khác. Trước khi bàn tới hành vi kiện Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng của luật sư Cù Huy Hà Vũ, tưởng cũng nên biết qua lý lịch của luật sư Cù Huy Hà Vũ.
      Luật Sư Cù Huy Hà Vũ là ai ?
     Cù Huy Hà Vũ là con của nhà thơ Cù Huy Cận, một đảng viên nồng cốt của đảng Cộng Sản VN và được coi là “bậc khai quốc công thần” của triều đại Hồ Chí Minh. Ông Cù Huy Cận từng giữ chức Bộ Trưởng Canh Nông trong chính phủ liên hiệp lâm thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa rồi Bộ Trưởng Đặc Trách Văn Hóa Thông Tin. Luật Sư Vũ được Cộng Sản cho đi du học tai Pháp, vào thập niên 70, một thập niên mà mọi sự học hành thi cử đều chấm theo lý lịch chứ đừng nói tới việc tuyển chọn cho đi du học. Trong lý lịch nói anh không vào đảng. Anh tốt nghiệp cả 2 bằng Tiến Sĩ Luật Khoa và Tiến Sĩ Văn Chương. Về nước, anh hành nghề Luật Sư. Tuy là Luật Sư, nhưng anh lại thích hoạt động trong lãnh vực văn hóa. Anh đã nộp đơn xin ứng cử chức vụ Bộ Trưởng Văn Hóa Thông Tin để có thể phục vụ cho chế độ Cộng Sản được tích cực hơn. Điều đó chứng tỏ anh không phải là người bất đồng chính kiến. Nếu bất đồng chính kiến, anh đã không nạp đơn xin chức Bộ Trưởng Thông Tin Văn Hóa. Không ai ghét một chế độ lại xin phục vụ cho chế độ ấy.
     Vậy thì anh nộp đơn kiện chính phủ để làm gì?
     “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”. Phải chăng việc anh làm chỉ là việc của một người công dân yêu nước? Anh cho biết việc khởi kiện của anh là “để mong chấm dứt hành vi gây tổn hại cho lợi ích quốc gia và cũng là để thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông đã góp công xây dựng và bảo vệ tài nguyên, bờ cõi, đất nước trước mọi xâm lấn của nước ngoài”. Là luật sư, lại là con một đảng viện Cộng Sản gộc và được đào tạo trong chế độ Cộng Sản, anh thừa biết thế nào là chế độ Cộng Sản, Cộng Sản coi luật pháp là gì và hành động của anh có kết qủa hay không. Vậy mà anh vẫn nạp đơn. Lý do của anh là gì?
     Hành động kiện Thủ Tướng Việt Cộng của luật sư Cù Huy Hà Vũ là một hành tuyệt vời và hết sức dũng cảm?
     Một số Luật Sư trong nước tức giới hiểu luật pháp dưới chế độ Cộng Sản nhất, thì cho rằng người dân, dù là luật sư đi nữa, mà di kiện Thủ Tướng, người đại diện cho chính phủ thì không khác gì “Con kiến đi kiện củ khoai”. Nhưng một số người khác chẳng hạn như luật sư Lê Quốc Quân thì lại cho rằng “Đó là một hành động tuyệt vời, nó tạo cái ý thức trách nhiệm của công dân, nói chung, và của luật sư, nói riêng. Nó tạo ra một cái dư luận rộng rãi rất lớn và cũng khích lệ cho những người khác”. Luật sư Huỳnh Văn Đông còn ca tụng ghê gướm hơn nữa: “Chúng tôi rất vui mừng bởi vì trong cuộc đấu tranh cho dân chủ và công bằng tại Việt Nam, thì có những luật sư và cá nhân đứng lên để khởi kiện người đứng đầu một chính phủ thì đó là một việc làm hết sức dũng cảm của một người luật sư như luật sư Vũ. Chúng tôi ủng hộ việc làm của luật sư Vũ, mong là anh có đủ sức mạnh và kiên trì để theo đuổi vụ kiện mà anh cho là đúng”.
     Nếu chế độ Cộng Sản Việt Nam vẫn còn bức màn sắt bao trùm như chế độ Cộng Sản Bắc Hàn thì những lời ca tụng của 2 luật sư Lê Quốc Quân và Huỳnh Văn Đông cũng không có gì là qúa đáng. Nhưng vì sự sống còn, chế độ Cộng Sản Việt Nam đã phải bỏ bức màn sắt đi để giao tiếp với thế giới bên ngoài. Hệ thống thông tin điện tử đã phát triển và lan rộng. Tai mắt thế giới khắp nơi nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Cộng Sản VN không thể áp dụng những phương sách cho đi mò tôm như trước kia đối với những người bất đồng chính kiến có tên tuổi hay có danh chức như luật sư Vũ, mà phải đưa ra tòa. Nên việc bỏ tù luật sư Vũ cũng không phải là một việc dễ dàng, nhất là anh lại là con của Cù Huy Cận.
Dù sao, dưới chế độ Cộng Sản, hành động của luật sư Cù Huy Hà Vũ cũng là một hành động khác thường. Nhưng hành động đó không thể coi là một hành động là hết sức dũng cảm như luật sư Huỳng Văn Đông đã ca ngợi vì hành động này chẳng có gì gọi là chống đối chế độ cả, lại càng không thể coi là một hành động phản động.
     Hành động kiện thủ tướng của luật sư Vũ có làm tổn hại gì cho chế độ Cộng Sản Việt Nam hay uy tín gì của Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng không?
      Vấn đề để cho Trung Cộng khai thác Bô Xít tại cao nguyên Trung phân đã xẩy ra cả năm nay và đã được nhiều người nói tới. Tướng Võ Nguyên Giáp đã nhiều lần viết thư gửi cho Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng, Ban Chấp Hành Trung Ương và Bộ Chính Tri, Quốc Hội yêu cầu ngưng ngay các dự án khai thác Bô Xít tại Cao Nguyên. Tướng Giáp cho rằng “khai thác sẽ gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng về môi trường, về xã hội, về an ninh quốc phòng”. Như vậy việc luật sư Vũ kiện Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng cũng không có gì là ghê gướm mà chỉ là lập lại những gì mà tướng Giáp đã nói.
     Anh không có chỉ trích chế độ, anh không có nó xấu Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng. Đơn của anh hoàn toàn chỉ căn cứ vào khía cạnh luật pháp và quyền lợi quốc gia, dân tộc. Đơn của anh cũng không hề tuyên truyền tư tưởng tự do, dân chủ hay nhân quyền. Vì thế không thể coi hành vi kiện Thủ Tương của luật Sư Vũ là làm hại chế độ hay làm hại tới uy tín của Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng. Hành động của Luật Sư Vũ chỉ là một hành động hơi khác thường một chút nhất là anh lại là con của một vị khai quốc công thần của chế độ.
     Nếu đơn kiện của Luật Sư Vũ được đăng đường xét xử, tòa án chắc cũng chẳng cần phải đề cử một chánh án có nhiều kinh nghiệm để xét xử, mà chỉ cần trao cho một chánh án tầm thường xét vì luật sư Vũ không có quyền lợi gì trong vụ này cả. Chánh án chỉ cần nói vắn tắt mấy chữ bác đơn về hình thức vì không có quyền lợi thì không có tố quyền mà không cần xét nội dung, trừ phi Nguyễn Tấn Dũng đã tới số và đảng Cộng Sản Việt Nam muốn đưa y ra làm vật tế thần.
      Nếu qủa thực luật sư Vũ yêu nước, nếu qủa thực luật sư Vũ muốn  “chấm dứt hành vi gây tổn hại cho lợi ích quốc gia và cũng là để thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông đã góp công xây dựng và bảo vệ tài nguyên, bờ cõi, đất nước trước mọi xâm lấn của nước ngoài”, sao luật sư Vũ không tìm một phương sách khác hợp lý hơn và hữu hiệu hơn chẳng hạn như tới Cao Nguyên mở văn phòng bênh vực cho những đồng bào Tây nguyên đang bị tổn hại trực tiếp vì những dự án khai thác Bô Xít? Là một luật sư, nhất là một luật sư có bằng tiến Sĩ Luật Khoa tai Đại Học Sorbonne ở Pháp, không thể không biết “không có quyền lợi, không có tố quyền”. Không có “tố quyền” mà đi kiện thì không những thua mà còn thua một cách thảm bại vì Tòa sẽ chẳng cần xét tới nội dung mà bác đơn về hình thức là cái chắc. Chưa kiện mà đã biết thua thì kiện làm gì? Kiện để lấy tiếng hay kiện để đánh bóng chế độ? Dù bị bác đơn  thì nguyên đơn tức luật Sư Vũ cũng được tiếng là dám kiện chính quyền và bị đơn, Nguyễn Tấn Dũng tức ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam cũng được tiếng có tự do.
     Dù sao ta cũng phải công nhận rằng luật sư Vũ là người bất đồng chính kiến, nhưng ông không phải là người chống đối chế độ Cộng sản Việt Nam, mà chỉ là người muốn cải tổ chế độ, một chế độ hèn với giặc, ác với dân. Nhưng làm sao cải tổ được chế độ Cộng Sản? Vì nếu cải tổ được thì chế độ Cộng Sản đâu còn là chế độ Cộng Sản nữa?  
     Nếu qủa thực luật sư Vũ cảm thấy nhục nhã trước thái độ hèn nhát của nguỵ quyền Hà Nội, sao luật sư Vũ không bắt chước luật sư Lê thị Công Nhân, luật sư Nguyễn Văn Đài, hay ít nhất cũng như luật sư Lê Trần Luật hay Lê Công Định, lập đảng đấu tranh hay viết bài cổ võ cho tự do, dân chủ và nhân quyền? Phải chăng luật sư Vũ chỉ muốn cải cách chế độ Cộng Sản mà thôi chứ không muốn dẹp bỏ cái chế độ này? Nhưng làm sao cải sửa được? Chính ông Boris Yeltsin, cố Tổng Thống Nga, một người đã từng là Cộng Sản đã phải công nhận rằng: “ Cộng Sản không thể nào sửa chữa được, mà cần phải đào thải nó”.  
     Nghe tin ông được ngụy quyền Cộng Sản VN sẽ trả tự do cho ông, mặc dầu ông mới thụ hình được có 3 năm, còn 4 năm nữa mới mãn hạn tù, và cho ông ra ngọai quốc chữa bệnh cao áp huyết, một chứng bệnh thông thường của những người mập như ông, tôi thành thật mừng cho ông. Nhưng ông có biết không, ông đi là ông đã quảng cáo cho ngụy quyền Cộng Sản đó. Trên thế giới này chưa có chính quyền nào lại nhân đạo như ngụy quyền Cộng Sản Viêt Nam, cho tù nhân ra ngọai quốc để chữa một cái bệnh rất thông thường là bệnh cao áp huyết.
Lê Duy San
                         

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.