Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 24 March 2014

CÔNG AN VC TẤN CÔNG TỪ THÁI HÀ: TỔ QUỐC ĐANG RÉO GỌI

TỪ THÁI HÀ, TỔ QUỐC ĐANG RÉO GỌI
(Nhân tin bạo quyền VC manh tâm cướp tu viện Dòng Chúa Cứu Thế tại giáo xứ Thái Hà và dùng Thái Hà làm nơi chứa nước thải từ bịnh viện. Khi giáo dân Thái Hà phản đối và đòi lại tu viện thì nhà cầm quyền VC đưa người đến đập phá nhà thờ, đàn áp giáo dân và lấy thuốc lá dí vào linh mục chủ tế đang khi hành lễ.)

 
Trên thế giới có nước nào quái gở
Mượn của dân rồi không trả thế đâu
Chỉ Việt Nam, lũ tà quyền mọi rợ
Mượn dân xong, cướp trắng để mình giàu !

Đảng cướp dân từ căn nhà, miếng ruộng
Lon gạo, mớ rau, thánh thất, chùa chiền
Như tài sản của Thái Hà, tu viện
Đảng mượn xong, rồi sang đoạt chủ quyền

Khi giáo dân đứng lên đòi đất Thánh
Đảng trả lời bằng báng súng, dùi cui
Đảng trả lời bằng nhà tù, roi điện
Bằng gởi công an đàn áp, dập vùi

Bằng cho côn đồ hung hăng đập phá
Nơi phụng thờ tôn kính của người dân
Thủ đoạn này không có chi là lạ
Bởi đảng gian hùng, độc ác, bất nhân !

Ôi, cuộc sống đâu chỉ cần cơm áo
Cần cả niềm tin nuôi dưỡng linh hồn
Nhưng Việt cộng, một lũ người tàn bạo
Diệt đạo, phá đời để đảng độc tôn !!!

Đảng khủng bố cả trong giờ Thánh lễ
Khi giáo dân đang cầu nguyện trang nghiêm
Lửa thuốc lá đảng đốt người chủ tế
Hỏi ai nào thấy cảnh lại an nhiên ?

Giáo xứThái Hà thét lời bi phẫn
Ai, nghe chăng, mau thức dậy đi nào ...
Không thể mãi cứ ngậm hờn, nuốt hận
Để Việt Nam khốn nhục thế này sao !?

Để chính đời mình đau thương sầu tủi
Để giang sơn xé nát, đảng dâng Tàu
Để đạo, để đời ngậm ngùi, tăm tối
Để giống nòi mình sống kiếp ngựa, trâu !

Kìa, xem nước người, một người làm đuốc
Là toàn dân vùng dậy, dựng công bình
Còn Việt Nam, đảng tham tàn, bạo ngược
Đảng giết bao người, sao vẫn nín thinh ?!

Tâm lang sói chỉ có loài ác thú
Tôn giáo diệt trừ, bán nước, giết dân
Ta phải ngoan cường xóa trang uế sử
Phải hiên ngang đưa thế cuộc xoay vần

Ta không nói, ai là người sẽ nói
Ta không làm, ai kẻ sẽ làm đây ?
Từ Thái Hà, tổ quốc đang ta réo gọi
Chờ chúng ta thực hiện đổi thay này !!!
 

Ngô Minh Hằng
-----

KHẨN: GIÁO XỨ THÁI HÀ, HÀ NỘI BI. CÔNG AN VC TẤN CÔNG ÁC LIỆT, TÀN BẠO NỬA ĐÊM 22/3/14.

VRNs (24.03.2014) – Hà Nội – Kể từ ngày Chúa nhật, 30.03.2014 tới đây, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội [giáo xứ Thái Hà] sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện định kỳ mỗi Chúa nhật cuối tháng cho Công lý và Hòa bình. 
Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, tu sĩ DCCT thuộc nhà Hà Nội, cho biết trên trang facebook cá nhân như sau: “Trước tình hình xã hội ngày càng rối ren do sự xuống cấp về đạo đức, sự vô cảm của cộng đồng, sự bất công lan tràn, sự vi phạm quyền tự do Tôn Giáo ngày càng tăng ; đặc biệt trước tình hình kinh tế, chính trị, xã hội đang lâm vào cơn khủng hoảng tồi tệ, giặc phương bắc đang dần thôn tính nước ta, trong trách nhiệm là những công dân công giáo, chúng ta cần phải tích cực góp phần vào việc dựng xây và phát triển đất nước Việt Nam phồn thịnh.
Kể từ nay, mỗi Chúa nhật cuối tháng, vào lúc 20g00, nhà thờ Thái Hà sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tháng này sẽ được tổ chức vào lúc 20g00 ngày 30.03.2014 tới đây. Chúng tôi tha thiết mời gọi mọi người quan tâm tới sự tồn vong của đất nước, những ai thành tâm thiện chí cùng đến tham dự các buổi cầu nguyện với chúng tôi”.
Kèm theo tin này, trên “tường nhà” cha Phong có một bức hình giáo dân thắp nến cầu nguyện dưới băng rôn có khẩu hiệu: “Giáo dân tốt cũng là công dân tốt – Tổ quốc gọi, chúng con xin có mặt”.

Ảnh: Trên tường Fb cha Nam Phong
Ảnh: Trên tường Fb cha Nam Phong

Cũng nên nhắc lại, vào lúc 12 giờ trưa ngày 27.06.2009, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp kiến chung Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhân dịp viếng thăm mộ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô – Ad Limina – để diễn tả sự hiệp thông trọn vẹn với Đức Thánh Cha, người kế vị thánh Phêrô. Trước 29 vị Giám mục đến từ Việt Nam, Đức Thánh Cha đã ban một diễn từ bằng tiếng Pháp. Trong đó, Đức Thánh Cha đã khích lệ người Công giáo Việt Nam hãy thực hành trong cuộc sống hàng ngày bằng tình bác ái, sự chân thật và tình yêu mãnh liệt của họ cho công ích của xã hội để mọi người nhận ra chân lý là: “Một người Công giáo tốt cũng là một người công dân tốt” (un bon catholique est aussi un bon citoyen).
Từ năm 2009 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam thường xuyên dùng lời này của Đức Bênêđictô XVI để nhắc nhở Hội đồng Giám mục Việt Nam mỗi khi có dịp, nhưng không phải theo ý nghĩa bình thường, mà chỉ dừng lại theo nghĩa phải tuân phục nhà cầm quyền, kể cả khi họ đang thực thi các chính sách sai lầm, thậm chí là làm hại cho người dân và tổ quốc.
Với khẩu hiệu được treo cao ở giáo xứ Thái Hà: “Giáo dân tốt cũng là công dân tốt – Tổ quốc gọi, chúng con xin có mặt”. Các tu sĩ DCCT tại Hà Nội và toàn thể anh chị em giáo dân thường xuyên lui tới tham gia phụng vụ tại giáo xứ Thái Hà đã quyết tâm thực hiện giáo huấn của Đức Bênêđictô XVI theo nghĩa là “công dân tốt” của “Mẹ tổ quốc” chứ không phải của nhà cầm quyền.
Facebooker Dcct P Tham Vấn ghi nhận: “Như vậy cùng giờ, hai đầu Sài Gòn – Hà Nội có Thánh Lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình”.
Facebooker Lê Cao thì mời gọi một facebooker khác: “Có thể đến với ước muốn hòa bình và công lý cho tổ quốc! Hiệp thông trong lời cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo làm tròn đúng trách nhiệm của mình! làm cho đúng chữ “NHÂN” mà cha mẹ họ đã cho họ! Cầu cho họ đừng để chữ nhân đó thây thế bằng một chữ khác!”


PV. VRNs

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.