Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 16 October 2013

Thiên Đường XHCN


   
nocomu
       
 
Trong khi thế giới đang sôi nổi chuyện vũ khí hóa học sử dụng tại Syria, mà cả 2 phe – phe chính phủ và phe nổi dậy -- đổ lỗi cho nhau, Bắc Hàn vẫn lặng lẽ làm một kiểu riêng, rất là độc chiêu xã hôị chủ nghĩa: thử nghiệm vũ khí hóa học trên cơ thể các tù nhân chính trị.

Tin này đăng trên báo Anh quốc The Telegraph ngày 14-10-2013, theo tường thuật của phóng viên Julian Ryall từ Tokyo.

Báo này ghi rằng, các lời cáo buộc đưa ra trong bản phúc trình mới nhất về khả năng vũ khí hóa học của Bắc Hàn từ trang web “38 North” – một trang web được ghi là uy tín, điều hành bởi Viện Nghiên Cứu Mỹ-Hàn ở Đại học Nghiên cứu Quốc tế Johns Hopkins School of Advanced International Studies, và dựa vào lời khai từ cả tù nhân và cựu cai tù, những người đã đào tỵ được.

Một đào tỵ viên, người từng là cán bộ an ninh ở trại giam Detention Camp 22 kể về những cuộc thử nghiệm trong đó các tù nhân mạnh khỏe bị đẩy vào các phòng kính, và các chuyên viên quan sát ảnh hưởng trong khi khí độc bơm vào phòng kính.

Kwon Kyok (tên giả) nói trong một hồ sơ được bản phúc trình dẫn ra, “Thường thì, một gia đình thường ôm lẫn nhau, trong khi các cá nhân tù nhân thì đứng riêng biệt ở các góc phòng. Các khoa học gia quan sát trọnt iến trình ảnh hưởng từ bên trên, nhìn xuyên qua lớp kính. Tôi đã quan sát một gia đình bị thử nghiệm bằng hơi ngạt và chết trong phòng kính này: ba mẹ, một con trai và một cô con gái. Hai ba mẹ ói mửa và hấp hối, nhưng cho tới giây phút cuối cùng họ đã tìm cách cứu các con nhỏ bằng cách truyền hơi thở từ miệng mình vào miệng các con. Hình ảnh này lần đầu tiên đánh trúng vào tôi, rằng ngay cả các tù nhân đã có thể bày tỏ lòng thương yêu nhân đạo mãnh liệt như thế.”

Một cựu chiến binh Bắc Hàn kể lại vai trò của anh trong các thử nghiệm tương tự trên một hòn đảo ngoài khơi phía tây bán đảo Đại Hàn, nơi có những chuyện tương tự với một bản phúc trình đưa ra bởi một hội nhân quyến tại Seoul hồi tháng 6-2013, trong đó nói rằng Bắc Hàn đang thử nghiệm vũ khí hóa học và vũ khí vi trùng trên các trẻ em khuyết tật tại một hòn đảo ngoài khởi tỉnh South Hamgyong Province.

Bản phúc trình nói rằng chuyện các tù nhân chính trị bị dùng làm đối tượng thử vũ khí hóa học thì “rất là khó để xác nhận.”

Tuy nhiên, bản phúc trình ghi thêm, “Nhìn chung, và trong bối cảnh những gì biết được về cách Bắc Hàn đối xử với tù nhân chính trị, các bản phúc trình đó cho thấy một chính sách có từ lâu của Bắc Hàn trong việc thử nghiệm vũ khí hóa học trên cơ thể người một cách cưỡng bách.”

Cuộc nghiên cứu cho thấy Bắc Hàn có thể sản xuất 4,500 tấn hóa chất độc/năm, nhưng khả năng này có thể tăng tốc tới 12,000 tấn/năm khi có chiến tranh.

Các hóa chất độc Bắc Hàn đang sản xuất gồm có: hydrogen cyanide, phosgene, sarin, tabun, chlorine và nhiều hóa chất từ nhóm khi độc mustard.

Bản phúc trình thêm rằng, Bắc Hàn đã cung cấp vũ khí hóa học hay kỹ thuật sản xuất vũ khí hóa học sang Ai Cập, Iran, Libya và Syria từ thập niên 1990s.

Thiệt là... hết nước nói với thiên đường xã hội chủ nghĩa Bắc Hàn vậy.
 
 Trần Khải 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.