Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 29 September 2013

CS Trả Đất Lại Hay Mất Tất Cả




Chó săn của Đảng (Babui )

Đã đến lúc CS phải trả đất lại cho dân hay sẽ mất tất cả. “Dân Oan” Việt Nam bây giờ không phải mạng đổi mạng với CS mà lấy một mạng đổi vài ba mạng của CS từ lâu đã cướp đoạt quyền sở hữu đất đai của người dân Việt. Và tôn giáo, cộng đồng, người Việt hải ngoại coi đó là những người hy sinh cho quốc gia dân tộc, cho những quyền bất khả tương nhượng của Con Người, trong đó có quyền sống, quyền bão vệ tài sản của người dân.

Mới đây tại thủ đô tinh thần của người Việt Hải ngoại, trong dó người Mỹ gốc Việt chiếm hơn nửa dân số của Việt Nam Hải Ngoại có tổ chức hai buổi lễ rất có ý nghĩa. Chư tăng, Phật tử Chùa Bát Nhã, và Hoà Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tich Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhứt Hoa Kỳ và là Chủ Tich Phong Trào Yễm Trợ Tự do Tôn Giáo và Nhân Quyền VN vào lúc 6 giờ chiều ngày 19-09-2013, nhằm ngày rằm Trung Thu, có tổ chức một lễ cầu siêu cho ‘Dân Oan’ Đặng Ngọc Viết người đã vào cơ quan của CS bắn chết một Phó Ban và làm bị thương 4 cán bộ CS cưỡng chế đất đai của dân ở tỉnh Thái Bình.

Và có tin Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Tập thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ và Liên Uỷ Ban Chống CS và Tay Sai có thư mời đồng bào tham dự “ một lễ truy điệu và thắp nến cầu nguyện cho hương linh Anh Đặng Ngọc Viết cũng như các nhà đấu tranh dân chủ và đồng bào quốc nội, đặc biệt cho giáo dân giáo xứ Mỹ Nhan, Tỉnh Nghệ Tĩnh đang bị CS đàn áp dã man sẽ được” tại Khu parking cạnh nhà hàng ZEN, 9325 vào lúc 6 giờ chiều ngày thứ Sáu 27 tháng 9 năm 2013.

Thật là một tin chấn động, tin Anh Đặng ngọc Viết là một ‘Dân Oan’ ở nước nhà Việt Nam đã bị chế độ CS độc tài đảng trị toàn diện xô vào đường cùng, ra tỉnh vào cơ quan của CS lấy mạng đổi mạng với những cán bộ đảng viên CS đã cưỡng chế lấy đất là núm ruột của gia đình Anh. Sau đó Anh về quê, vô chùa, ăn chén cơm chay, đến lạy và ngồi tịnh nguyện trước Đức Phật, rồi ra ngoài tự sát. Như những nhà sư Tây Tạng dùng vũ khí hy sinh để đánh động lương tâm đồng bào và lấy tấm thân mình cúng dường mong pháp nạn và quốc nạn sớm được giải trừ.

Thực sự cho đến bây giờ chưa ai có con số thực tế và chính xác của Dân Oan VN chết và bị thương, bị tù đày, quản chế trên con đường khiếu kiện, bảo vệ chánh đáng cho đất đai của mình ví có nhièu những cuộc đàn áp, bắt bớ, quản thúc chìm ở nông thôn hẽo lánh. Người ta chỉ biết những trường hợp trầm trọng xảy ra ở thành thị. Như Bà Bùi Thị Nhung chết tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng; Bà Đặng Thị Kim Liêng (mẹ cô Tạ Phong Tần, tự thiêu tại Bạc Liêu; người đàn ông tự thiêu cháy đen tại Lâm Đồng; Ô. Phạm Thành Sơn tự thiêu tại Đà Nẵng; ông Nguyễn Viết Thành thắt họng chết trên một cành cây, trong khu đất của mẹ ông ở TP Đà nẵng; Bà Bương (tự thiêu tại Phú Yên), Anh em Ô. Kỹ sư Đoàn văn Vươn ở Hải Phòng bắn công an, cán bộ cưỡng chế đang bị tù và Anh Đặng Ngọc Viết bắn cán bộ mới tự sát ởThái Bình.

Nhưng chính những “đại biểu nhân dân” của CS cho biết tại Quốc Hội của CSVN, rằng số đơn ‘khiếu kiện’ của ngươi dân về đất đai bị nhà cầm quyền trung ương, đô tỉnh thị, quận huyện, xã gọi là qui hoạch nhưng bồi thường rẻ mạt như giựt của dân và cán bộ đảng viên lợi dụng biến thành của riêng và đem hùn hay bán lại giá cả trăm lần cao hơn -- số đơn đó là số khiếu nại cao nhứt nước VN, một đất nước nước nông dân chiếm trên 70% dân số.

Những vụ bắn giết cán bộ, những vụ tự sát của người nông dân là những dấu chỉ cho thấy phong trào Dân Oan VN đang tiến tới tình trạng tức nước vỡ bờ. Rất nguy cho chế độ trong thời kỳ phong trào người dân ở Bắc Phi và Trung Đông đứng lên lật đổ chế độ độc tài, tham nhũng, tạo thành Mùa Xuân Á Rập đang lan sang các nước ở Á châu, trong đó có Trung Quốc và VN còn nằm trong gọng kềm CS độc tài đảng trị tòan diện. Nhứt là khi nước láng giêng VN là Miến Điện đang dân chủ hoá được quốc tế giúp phát triễn kinh tế chánh trị tận tình.

Đã đến lúc Đảng Nhà Nước CS Hà nội phải nhượng bộ trước hành động của người dân giành lại quyền lợi chánh đáng, quyền lợi sanh tử của người dân. CS đã làm quá bậy rồi. Đã đến lúc Đảng Nhà Nước CS Hà nội phải can đảm “chuyển hệ tư duy”, từ bỏ ý thức hệ CS về quyền sở hữu đất đai là của Đảng Nhà Nước “nắm” và thành tâm thực ý trả quyền sở hữu đất đai lại cho người dân.

Nếu Đảng Nhà Nước cứ ngoan cố bám quyền sỡ hữu đất đai một cách nghịch đạo lý và công lý hoài là tiếp tục giao trứng cho ác. Cán bộ đảng viên cứ tiếp tục dùng đủ mánh khóe cướp đạt của dân, biến dân thành Dân Oan.

Nếu không giải quyết tận gốc, không trả quyền sở hữu lại cho người dân thì sớm muộn gì người dân cũng đứng lên đòi lại quyền sở hữu của mình. Nhứt là trong thời kỳ kinh tế thị trường như hiện tại và trong thời gian dân số tăng gia, đất đai trở nên quí hiếm, thì cơn bão đấu tranh của người dân khó tránh được. Nhẹ nhứt là người dân và tôn giáo khiếu kiện, tọa kháng, biểu tình. Mạnh là dùng những gì người dân có thể kiếm được, chế ra được để dòi lại, để bảo vệ quyền lợi chánh đáng để chống cưỡng chế, chống trưng thu như Anh Đoàn văn Vươn ở Hải Phóng Anh Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình.

Nếu Đảng Nhà Nước ở địa phương hay trung ương dùng lực lượng võ trang hay bán quân sự như quân đội, dân phòng, công an, cảnh sát và du côn, du đãng, xã hội đen trấn áp, thì bạo lực sẽ kêu gọi bạo lực, tạo cơ hội cho người dân vùng lên thành phong trào quần chúng vùng lên lật đổ nhà cầm quyền độc tài, tham nhũng như ở Tunisia, Ai cập, Libya.

Trong vụ cưỡng chế trưng thu đất đai, phá nhà Anh Vuơn, trên trên Internet, vào Google người ta thấy chỉ trong vòng 17 giây, có ba triệu rưỡi vào tìm xem vụ «Tiên Lãng, Hải Phòng».

Không một đảng cầm quyền nào, không một nhà nước nào có quyền bắt dân phải tuân hành những điều vô đạo lý, trái công lý như Đảng Nhà Nước CS Hà nội đã, đang làm. CS Hà nội ra Luật Đất đai 2003 bắt buộc dân phải tuân hành rằng đất đai thuộc sở hữu của toàn dân nhưng Nhà Nước là đại diện sở hữu chủ. Đảng Nhà Nước CS giánh cái quyền quá lớn, mà không có cơ quan nào giám sát để ngăn chận thì quyền ấy phải hũ hóa, là lẽ cố nhiên.

Thêm một việc đại bậy nữa là, qua luật Luật Đất đai 1993 và Luật Đất đai 2003 của CSVN, Đảng Nhà Nước chỉ giao giao quyền sử dụng đất nông nghiệp cho dân trong thời hạn là 20 năm thôi. Trong khi CS lại giao quyền sử dụng những nhà kinh doanh, nhứt là ngọai kiều được sử dụng 50 năm. CS đã biến người dân VN thành công dân hạng hai ngay trên quê cha đất tổ của mình.

Do vậy CS phải trả quyền sơ hữu đất đai lại cho dân hay là sẽ mất tất cả./. 
 
 Vi Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.