Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 21 May 2013

Vì Ai Nên Nông Nổi

 

Chuyện khó tin nhưng có thật 100%, xảy ra như cơm bữa ở Trung Quốc CS [ hay Trung Cộng, TC] và Việt Nam CS [ hay Việt Công, VC] là hai trong bốn chế độ CS còn sót lại trên hành tinh này. Đây không phải là những bài do những người TC và VC chụp mũ là “những kẻ nặng quá khứ nên quá khích, lực lượng thù địch” viết, mà do những nhà báo ngoại quốc như Pháp viết hay do chính những cán bộ đảng viên CS trình bày.

Nhật báo Libérationcuả Pháp, gần đây có bài “Chuyện đời thường tại Trung Quốc».Chuyện đời thường như cơm bữa ở TC đó là nạn tham nhũng. Tham nhũng đến mức tổ chức từ thiện Hồng Thập Tự (TC và VC gọi là Hội Chữ Thập Đỏ) ở hai chế độ TC và VC tham nhũng tận mạng. Tiền lạc quyên do người từ tâm đóng góp, cán bộ “quản lý” tự tiện “ăn no nứt trứng”, lại còn khoe cuộc sống xa hoa, sang cả của mình trên mạng. Những người từ tâm, từ thiện ở TC chán chê, tiếc uổng đã trao thân, giao tiền lầm cho cướp ngày là quan dảng viên cán bộ CS tham nhũng. Thế là từ đó, hầu như không cón mấy người đóng góp cho Hội Chữ Thập Đỏ nữa.

Chưa hết, “con cháu các cụ cả” CS tham nhũng còn “xuất khẩu” tham nhũng sang “cửa Khổng sân Trình” của Vương Quốc Anh nữa. Tin báo Bưu điện Hoa Nam Buổi Sáng cho biết một quí tử của một “quan chức” chánh phủ của Đảng Nhà Nước TC bị toà án Anh phết cho một năm tù vì đã cố ý hối lộ và đe dọa giáo sư đại học của y. Theo bản án của Tòa án Hoàng gia ở Bristol quí tử CS này tên Lý Dương mang một cọc tiền mặt 5.000 bảng Anh đến gặp một giáo sư của Đại học Bath để hối lộ xin nâng điểm một bài luận văn cho đủ điểm đậu. Y cũng mang theo một khẩu súng ngắn giả nạp đầy sáu viên đạn và làm bộ để rơi cây súng này từ túi áo xuống sàn nhà, khi bị vị giáo sư Giáo sư Graves yêu cầu anh rời khỏi cuộc gặp và trình nội vụ cho trường và đưa nội vụ ra ánh sáng công lý.

Báo Le Monde của Pháp mới đây có một bài nghe rất tếu, ký tên vào kiến nghị cho Đảng Nhà Nước cũng bị tù và ở tù trong một hệ thống trại giam phải trả tiền chỗ cho nơi nhốt mình. Bài báo nói “Những tù nhân nữ chịu cực hình trong trại giam Mã Sang Gia». Họ không phải là tội phạm hình sự, cũng không phải là kẻ phản động. Đơn thuần, họ chỉ là những người nhẹ dạ cả tin vào nhà nước Trung Quốc nên đã ký “kiến nghị».

Báo này cho biết ở TC có 350 trại giam loại này trên cả nước. Đây là sáng kiến của Mao lãnh tụ, thành lập hệ thống trại giam này từ năm 1957. Ban đầu giam tội phạm xã hội như gái mãi dâm, dân nghiện ngập. Sau đó giam người theo phong trào tôn giáo Pháp Luân Công và hiện nay giam những người cứ tái phạm đi kiến nghị. Trong hệ thống trại giam này, nhục hình, đối xử dã man là cơm bữa. Lao động khổ sai và cưỡng bức hơn trâu ngựa, 12 đến 15 giờ một ngày, một tháng một người ngày được trả từ 5-25 nhân dân tệ (60 centime - 3euro).

Người tù phải trả cho trại giam mình tiền ăn ở và nhiều dịch vụ khác như y tế. Và ngoài giờ lao động không kịp thở, ngươi tù còn bị tẩy não qua những bài “tập huấn và thu hoạch của cán bộ quản giáo” nữa TC ngoài việc xuất cảng hồi lộ, con xuất cảng đồ gian, đồ giả, đồ lậu khắp hoàn cầu. Báo Les Echos của Pháp mới đây có bài quan tâm đến qua bài viết đề tựa “Trung Quốc xuất khẩu ngày càng nhiều các sản phẩm nguy hiểm vào châu Âu». Đài phát thanh RFI của Pháp điểm: “Mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp chỉ cần một cú đấm nhẹ là có thể bể làm đôi, ổ cắm điện nối dài có thể phát hỏa, phao tắm cho trẻ nhỏ có thể hãm trẻ dưới nước ngay khi đứa bé xoay mình, hay như các dây áo quần có thể trở thành nút thắt trên cổ một bé gái và còn nhiều món đồ khác nữa là những gì mà các quan chức thuộc Ủy ban châu u đã cho trưng bày trong các lối đi ngay trong trụ sở tại Bruxelles. Đối với Les Echos, quang cảnh buổi trưng bày các sản phẩm nguy hiểm của Trung Quốc ngày hôm qua giống như là một viện bảo tàng cho các loại sản phẩm kinh hãi.

Đó cũng chính là bộ sưu tập gồm 2.278 mặt hàng nguy hiểm được tìm thấy và được báo động trên các thị trường châu Âu. Les Echos cho biết hàng năm Ủy ban châu Âu đưa ra bản tổng kết từ hệ thống Rapex, một hệ thống cho phép xác định và rút ra khỏi thị trường các sản phẩm không thuộc loại mặt hàng dinh dưỡng được đánh giá là nguy hiểm.”

Còn CSVN không thua quan thầy TC trên đường “tiến mạnh, tiến vững chắc” theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trong Hội Nghị Sản Phụ Khoa Việt-Pháp tổ chức hôm Thứ Hai 13/5 tại Hà Nội, các chuyên viên hết hồn, tỉ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên tại Việt Nam cao nhất Đông Nam Á và hạng 5 trên thế giới. Phá thai tập trung ở lớp học sinh, sinh viên.Tỉ lệ phá thai vị thành niên tại Việt Nam không ngừng gia tăng.

Báo động bịnh Sida (tức là AIDS) lây lan nhanh, nhiều, tỷ lệ cao ở VN. VN là nước ở Á châu nhận nhiều tiền viện trợ phòng chống Sida của Mỹ, bắt đầu cấp tứ thời TT Bush con. Chỉ một tỉnh Đồng Tháp thôi, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS của Đảng Nhà Nước CSVN tại tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đã phátgiác 5.673 người bị HIV dương tính, trong đó chuyển sang AIDS là 2.320 trường hợp, gần 1.000 người đã tử vong vì bệnh AIDS.

Tin BBC, Việt Nam 'tham nhũng hơn Trung Quốc'. Bảng đánh giá mức độ tham nhũng mới nhất của tổ chức Minh bạch Quốc tế năm 2008 đã xếp Việt Nam đứng thứ 121/180, thứ hạng gần như không đổi so với năm 2007.Tại châu Á, Chỉ số Nhận thức Tham nhũng 2008 đánh giá 32 nước, Việt Nam xếp thứ 20,Trung Quốc thứ 12 trong vùng. Năm 2012, VN đở hơn một chút, tham nhũng đứng thứ 123 trong số 176 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thay vì kết luận, xin đăt một câu hỏi, vì ai nên nông nôỉ. Hỏi tức là trả lời, ở xứ CS, đảng CS độc tài đảng trị toàn diện, thì ai vô đó.
Vi Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.