Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 2 March 2013

Nữ Tổng Thống Đại Hàn


Hình ảnh biến đau thương, khó khổ thành hành động vươn lên của Đại Hàn Dân Quốc cũng là hình ảnh của Bà Park Geun Hye ((Phác Cận Huệ) đắc cử lên làm Tổng Thống thứ 11 của nước này, để trở thành vị nữ tổng thống đầu tiên của một nước ngay trong lòng văn minh Đông Phương.
Triều Tiên là một nước có cuộc chiến tranh ác liệt nhứt giữa Miền Bắc CS với TC đánh theo kiểu biển người và Miền Nam Tự do với Mỹ đánh theo kiểu dùng bom đạn cày nát trời đất sau Đệ Nhị Thế Chiến, trong cuộc chiến tranh ý thức hệ giữa cộng sản và tự do mà thế giới gọi là Chiến Tranh Triều Tiên. Cuộc chiến tranh chưa kết thúc, đất nước Hàn Quốc còn chia đôi, một quốc gia hai chế độ, Miền Nam tự do, dân chủ; Miền Bắc CS độc tài, đảng trị toàn diện. Mỹ còn phải để lại 58,000 quân trú đóng ở Miền Nam.

Nhờ tự do, dân chủ, Hàn Quốc ở Miền Nam phát triển kinh tế vượt bực. Khoa học kỹ thuật tin học của Nam Hàn có mặt khắp thế giới. Phim ảnh Nam Hàn người xem khắp thế giới ưa chuộng vì nhẹ nhàng, nhân bản, tình nghĩa có hậu. Đến đổi dân chúng Nhựt hơn một lần biều tình vì đài truyền hình quốc gia Nhựt mà cứ chiếu phim Hàn liên tục. Còn máy điện thoại di động của Nam Hàn vừa túi tiền của người tiêu thụ, tràn ngập năm châu bốn biến.

Người viết bài này thời Việt Nam Cộng hoà được may mắn công du Nam Hàn mấy lần, được diện kiến TT Pak Chanh Hee. Sau mấy chục năm Hạ Viện VNCH bị CS Hà nội biến thành nhà hát lớn, sau khi ra tù CS, được định cư Mỹ, du lịch lại Nam Hàn. Nhìn sự phát triễn của Nam Hàn vào năm 2004 mà ứa nước mắt, tiếc uổng Việt Nam Cộng Hoà không còn, buồn tủi cho VN dưới thời CS mấy chục năm VN gần như dậm chơn một chỗ, thua quá xa Đại Hàn. Nhớ thời VNCH Đại Hàn mua bột ngọt từng bao của VNCH sản xuất về đóng gói bán. Nhớ ngày nào Nam Hàn trọng vọng VN, gởi quân qua giúp VNCH diệt Cộng, một dân biểu VN đến thăm, tổng thống Đại Hàn vẫn tiếp kiến.

Cuộc đời của nữ TT Park Geun Hye đắc cử, đã chánh thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 25/02/2013, là một quyết tâm sắt đá, kiên trì biến đau thương thành hành động vươn lên như chánh quốc gia dân tộc mà Bà được dân chúng ủy cho quyền lãnh đạo và đại diện trong năm năm tới. Dân chúng Đại Hàn qua lá phiếu của cử tri đã xác nhận con đường biến đau thương thành hành động của Nam Hàn qua việc dồn phiếu tỷ lệ cao 52%, cho người con gái của cố TT Phác Chánh Hy (Park Chung Hee), trở thành vị nữ tổng thống Đại Hàn, một nước nữ quyền chưa được phổ quát, ngay trong lòng văn minh Đông Phương.

Bà vừa 9 tuổi thì thân phụ của Bà là Tướng Phác Chánh Hy làm cuộc đảo chánh vào năm 1961 lên lãnh đạo quốc gia. Mẹ của Bà bị chết trong khi CS tổ chức ám sát TT Phác Chánh Hy. Lúc bấy giờ Bà mới 23 tuổi, đang du học bên Pháp. Bà phải bỏ học về gia đình, sống với người cha quá cô đơn và đau khổ trong gia đình. Và thay vai trò Đệ Nhứt Phu Nhân ngoài xã hội, và trong “Ngôi Nhà Xanh Dương” là phủ tổng thống của Đại Hàn.

Thân phụ của Bà TT Phác Chánh Hy cũng lấy sinh mạng của mình để xây nền tảng cho một Đại Hàn phát triễn. Ông tạo an ninh và ổn định bằng bàn tay sắt suốt mười mấy năm để phát triễn kinh tế Nam Hàn trong sự khuấy rối thường xuyên của CS. Ông bị đảo chánh và bị vị chỉ huy trưởng tình báo Đại Hàn Quốc bắn chết năm 1979. Lúc được tin cha bị hạ sát, câu hỏi đầu tiên của Bà Park Geun Hye là biên giới phía Bắc có sao không, CS Bắc Hàn có tấn công Nam Hàn không.

Và chính Bà cũng một lần bị ám sát. Năm 2006 Bà thoát chết và vết dao dăm còn thẹo trên mặt Bà. Nhưng là một phụ nữ được trui rèn trong máu, nước mắt của gia đình chống Cộng, trong sự nghiệp chống Cộng của toàn dân, Bà không bỏ cuộc. Bà tiếp tục phục vu cho nền tự do, dân chủ và sư phát triển của Đại Hàn. Dân chúng Đại Hàn tín nhiệm Bà và sau cùng qua lá phiếu ủy nhiệm Bà làm tổng thống để giải quyết chuyện nước việc dân.

Bà trở lại ngôi nhà xanh, nơi Bà từng đến sống hồi còn 9 tuổi, nơi cha mẹ Bà đem mạng sống đền nợ nước non, xây dựng nền tảng vững chắc cho một Đại Hàn Dân Quốc trỏ thành một con rồng kinh tế ở Á châu trong trớ trêu, bất trắc của lịch sử, đất nước chia đôi, một quốc gia hai chế độ đối đầu.

Bà Park Geun Hye, con gái của cố TT Phác Chánh Hy là một chánh trị gia cứng như thép trong quyết tâm vươn lên như quyết tâm của nhân dân và chánh quyền Đại Hàn phát triển kinh tế và chánh tri tự do.

Khi tranh cử Bà chủ trương tiếp xúc với CS Bắc Hàn với điều kiện tiên quyết là Bắc Hàn ngưng chuơng trình nguyên tử, dùng tài nguyên nâng cuộc sống cho dồng bào miển Bắc đói khổ. Việc đầu tiên sau khi nhậm chức, là Bà vận động tăng ngân sách quốc phòng và kêu gọi CS Bắc Hàn thay vì dùng ngân sách trong việc nguyên tử, thì dùng để phát triển cho đất nước và nâng cuộc sông của nhân dân.

Như tại nhiểu nước lớp trẻ sanh sau Chiến Tranh Triều Tiên, coi tự do, dân chủ là điều kiện phát triển kinh tế quan trọng hơn vấn đề an ninh, ổn định trong thời hậu chiến tranh và thường chống đối chánh quyền chủ trương tạo ổn định như điều kiện để phát triển. Bà tỏ ra thông cảm, không chống đối, không biện minh tại sao thời chiến tranh Triều Tiên vừa chấm dứt, nguy cơ phá hoại đối với Nam Hàn là nguy cơ sanh tử, phải ổn định thì mới phát triễn kinh tế và dân chủ được.

Trái lại những người thuộc thế hệ lơn hơn có kinh nghiệm CS, hiểu biết quá trình vươn lên trong đau thương của Đại Hàn thì ủng hộ Bà triệt để tin tưởng Bà là người có thể lèo lái vững chải con thuyền quốc gia trước cơn sóng gió do CS Bắc Hàn thường xuyên gây ra mà vẩn có thế giúp cho Đại Hàn phát triễn bền vững về kinh tế và chánh trị.

Bà là người linh hoạt biết chuyển cái yếu thành mạnh. Bà độc thân, không chồng không con. Bà dùng điều này như một vận động hữu hiệu, thu hút những người bất mãn tham ô nhũng lạm của chế độ, nhứt là gia đình của các tổng thống Đại Hàn. Cử tri lương thiện, chánh trực trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 12/2012 rất tin Bà với lời tuyên bố của Bà: «Tôi không có gia đình, không có con cái nên không bận tâm chăm sóc và để lại gia tài. Nhân dân là gia đình của tôi và hạnh phúc của quý vị là động cơ thúc đẩy tôi hoạt động chính trị».

Thế là nhân dân, chánh quyền và Bà Park Geun Hye của Đại Hàn đã tạo một kỳ tích trong chánh trị Đại Hàn, trong văn hoá Đại Hàn: lẩn đầu tiên Đại Hàn Dân Quốc có một nữ tổng thống./.
( Vi Anh)

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.