Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 13 March 2013

Kỷ Niệm lần thứ 54 Ngày toàn quốc Nổi Dậy ở Tây Tạng



CĐNVTD/VIC đã chung vai sát cánh, hỗ trợ Cộng đồng Tây Tạng trong cuộc biểu tình đánh dấu lần thứ 54 "Ngày toàn quốc Nổi Dậy ở Tây Tạng" (Tibetan National Uprising Day) vào ngày Chủ Nhật 10/03/2013. Tuy đây là ngày của một cuối tuần "kéo dài" (long weekend - vì ngày Thứ Hai là một ngày lễ) nhưng đã có khá nhiều đồng hương đáp ứng lời kêu gọi của CĐNVTD/VIC tham dự cuộc biểu tình do Cộng đồng Tây Tạng tổ chức.

Đây là một nghĩa cử tương thân, tương trợ chia sẽ cảnh ngộ đồng thuyền với người dân Tây Tạng, chia sẽ nổi đau giữa hai dân tộc - một dân tộc đã mất nước và một dân tộc sắp bị mất nước về tay Cộng Sản (rất có thể là đã mất rồi nhưng chưa được công khai hoá).

Đoàn người biểu tình tập trung tại Federation Square, tại đây ban tổ chức và các quan khách đã tố cáo tội ác giệt chủng và đồng hoá của Trung Cộng, đồng thời kêu gọi lương tâm thế giới ủng hộ một cách thiết thực công cuộc đấu tranh đòi tự do cho Tây Tạng. Để nói lên sự tàn độc của Trung Cộng tại Tây Tạng, trước ngực một số người có mang một tấm bảng có hình ảnh và tên tuổi của những người đã lấy thân mình đốt lên làm ngọn lửa đấu tranh. Và để tưởng niệm những người đã hy sinh, đoàn biểu tình đã có những phút mặc niệm và long trọng xướng danh cho tất cả 107 người Tây Tạng đã tự thiêu.

Sau đó, dưới cái nắng như thiêu đốt, đoàn người biểu tình đi tuần hành suốt một chặng đường dài 10 cây số trong vòng 1 tiếng rưởi đồng hồ, từ Federation Square đến toà lãnh sự Trung Cộng. Trong suốt chặng đường họ không ngừng hô hào những khẩu hiệu đòi tự do cho Tây Tạng, đòi Trung Cộng chấm dứt ngay tội ác diệt chủng và kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, ...

Cộng đồng Tây Tạng tuy nhỏ nhưng thật đáng cảm phục - cảm phục về sự quyết tâm, kiên trì và cường độ đấu tranh càng ngày càng dâng cao, tăng theo mức độ tàn ác của Trung Cộng, và cảm phục về ý thức mất nước của người dân Tây Tạng vì nhận thấy đoàn biểu tình gồm đa số là những người trẻ (trong khoảng tuổi 20, 30) đầy nhiệt huyết. Những người trẻ tuổi mà có ý thức và có tinh thần yêu nước mới chính là rường cột cho quốc gia, cho đất nước Tây Tạng mai sau.

Melbourne 10/03/2013
Ly Hương

http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2815-2815






























 ---



"The world will be destroyed not by the evil people, but by good people watching evil people doing it" - Đây là lời phát biểu của một vị quan khách tham dự cuộc biểu tình do Công Đồng Tây Tạng tổ chức vào ngày 10/03/2013.

(Vietnamese)

(English)


The Forbidden Tibetan Song " NEVER LOSE THE LIGHT " by Serlha and Youlha



__._,_.___

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.