Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 18 February 2013

Lê Phong Lan Lại Tiếp Tục Lừa Bịp Trong Bộ Phim Tài Liệu Tết Mậu Thân


ToiAcCSVN
Báo Tiền Phong của csVN đã ca tụng  bộ phim Tết Mậu Thân Huế của Đao Diễn Lê Phong Lan như sau :
" Sau khi nghiên cứu sự kiện và phác họa ý tưởng thực hiện, để hoàn thành bộ phim tài liệu lịch sử với chủ đề “Mậu Thân 1968”, đạo diễn Lê Phong Lan và êkip đã mất gần 10 năm để thu thập tư liệu, phỏng vấn các nhân chứng, những học giả uy tín trong và ngoài nước.
Đạo diễn và êkip thực hiện cũng rất kỳ công trong việc chuyển tải thông tin về sự kiện có ý nghĩa hết sức đặc biệt này.

Đánh giá về bộ phim tài liệu này, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập, Đài THVN cho rằng: “Bộ phim tài liệu Mậu Thân 1968 đã tái hiện vô cùng sinh động sự kiện có ý nghĩa bước ngoặt to lớn trong lịch sử dân tộc. 12 tập phim là một khối tư liệu vô cùng đồ sộ mà êkip thực hiện đã rất kỳ công tìm hiểu, tập hợp trong hành trình thực hiện hết sức nghiêm túc của mình”.

Trên đây cho thấy VC cho dù 10 năm hay 100 năm với bản chất lừa bịp dân tộc VN vẫn không hề thay đổi.

Mới đây VC cho xuất bản cuốn sách Bên Thắng Cuộc của Huy Đức tại hải ngoại để ca ngợi sự chiến thắng của "Đảng ta" trong biến cố 30 tháng 4 năm 1975 mà tác giả phải mất 8 năm tìm hiểu ở hải ngoại.
Báo chí hải ngoại và tập thể Ngừơi Việt Tỵ nạn cs tại hải ngoại đã ồ ạt phản đối sự láo lếu của Bên Thắng Cuộc chưa ráo mực thì VC lại cho ra tập phim Tết Mậu Thân mà nữ đạo diễn Lê Phong Lan cũng đã mất 10 năm tìm hiểu tại nứơc ngoài. Cộng lại vừa sách vừa phim là 18 năm nhưng VC vẫn tính nào tật nấy. Có nghĩa là vẫn tiếp tục nói láo để tiếp tục lừa bịp dân VN.
Trong bài này chúng tôi chỉ đề cập đến cái láo lếu của đạo diễn Lê Phong Lan và ê kíp trong tập 4 của Bộ phim tài liệu Tết Mậu Thân về Nghi Binh Khe Sanh.
Trong tập 4 nói về chiến trận tại Khe Sanh, Lê Phong Lan đưa ra 4 tướng tá VC là Lê Mã Lương, Nguyễn Thế Cường , Nguyễn Đình Ước và Hồ Khang làm tiêu  biểu nhân chứng cho chiến trận Khe Sanh mà theo Lê Phong Lan thì Cộng sản Bắc Việt khi dàn dựng lên chiến trận ở Khe Sanh như là một nghi binh nhưng với tính tình báo chiến lược của VC đã thổi phồng chiến trận Khe Sanh như một hào quang chiến thắng của một mặt trận Điện Biên Phủ 1954.

Tôi không phải là một quân nhân của Quân Lực VNCH đã tham chiến tại Khe Sanh để viết tường thuật. Nhưng khi xem tập 4 của bộ phim Tết Mậu Thân do Lê Phong Lan đạo diễn so sánh với những dữ kiện mà tôi đã đọc được trong các thư viện của các trường Đại Học Mỹ về chiến tranh VN tôi mới thấy VC cha cho đến VC con chúng nó đều có chung một dòng máu bịp.

Về chiến tranh VN do Hồ Chí Minh gây ra tại nam VN tôi vẫn còn nhớ một câu nói bất hủ của một chiến lược gia Mỹ khi cho rằng bọn cs Bắc Việt xài sinh mạng con dân Bắc Việt như chú Sam (Mỹ) xài đô la.

Hai chữ nghi binh của Lê Phong Lan rêu rao trong tập 4 phim Tết Mậu Thân chỉ lừa được mấy ngừơi nhà quê ở VN chứ ngay cả con nít ở thành phố biết xử dụng internet thì khó mà qua mặt được.

Bắt đầu năm 1967, CS Bắc Việt đã nhận ra sự thất thế của chúng tại miền Nam trên mục tiêu thi hành dã tâm làm bá chủ hoàn cầu của Nga sô. Vì lẽ đó chúng đã chỉ thị cho Tướng VC là Nguyễn Chí Thanh phải tìm ra kế hoạch dứt điễm sự hiện diện của Mỹ tại Nam VN. Do đó Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Chí Thanh phải tính đến kế hoạch tổng tấn công Tết Mậu Thân.

Người Mỹ lo ngại nếu VC dùng địa bàn trong thành phố, ngay các tỉnh lỵ để quân của VC trà trộn vào dân chúng thì ngừơi Mỹ khó có thể xử dụng phi pháo. Do đó họ cần phải nắm thế chủ động, buộc cs Bắc Việt phải chiến đấu trên một địa bàn do Mỹ lựa chọn mà ở địa bàn đó không có dân ở. Đó chính là địa bàn chiến trận tại Khe Sanh.

Trong bài  Khe sanh 1967-1968, tác giả Mường Giang cho biết:  trích : "Căn cứ Khe Sanh nằm cách biên giới Lào Việt chừng 14 km về hướng cực tây quận Hương Hóa tỉnh Quảng Trị (VNCH), tọa lạc trên một vị trí cao thuộc ngọn Ðông Tre hùng dũng nhất trong vùng có phụ lưu của sông Thạch Hãn là Rao-Quan chảy qua. Vùng này chẳng khác nào một lòng chảo được bao bọc bởi đồi 881hướng bắc, 861, 558 và 881phía nam kiểm soát các trục lộ quan trọng tới căn cứ và sân bay Khe Sanh.Tất cả các ngọn đồi trên mọc đầy cây cối và tre nứa. (hết trích)

Lê Phong Lan khi cho rằng kế hoạch Nghi Binh Khe Sanh của CS bắc Việt chỉ để nhử Ngừơi Mỹ vào chiến trận. Vì thế ngừơi Mỹ đã lo xây hào lũy chắc chắn như " vạn Lý Trừơng Thành" trong khi cs Bắc Việt cho rằng Người Mỹ đã sai lầm chiến lược. Lê Phong Lan lại "cường điệu" khi trình chiếu những khuôn mặt của ngừơi Lính Mỹ trong chiến trận đã mệt mỏi suốt ngày đêm dưới chiến hào thì bảo rằng Mỹ sai lầm trong chiến trận Khe Sanh và đã bị "Quân Đội Nhân Dân " ta làm cho kinh hồn bạt vía.

Đúng là mồm mép của VC con. Khi Võ Nguyên Giáp và Tướng VC Nguyễn Chí Thanh đưa ra kế hoạch Khe Sanh với các sư đoàn 324, 325, 308, 320 cùng với các sư đoàn chủ lực và cs bắc Việt lại tăng cừơng thêm xe tăng cùng nhiều tiểu đoàn quyết tử tăng số quân Bắc Việt lên đến 30,000 đóng tại Khe Sanh vào cuối 1967 và đầu năm 1968 thì ngừơi Mỹ nghĩ ngay đến việc dùng Khe Sanh như chiến địa Điện Biên Phủ.

Trong khi đó với quân số và xe tăng tại chiến trường Khe sanh cho Võ Nguyên Giáp sống lại cái hào quang Điện Biên Phủ năm nào và tướng VC Nguyễn Chí Thanh tưởng rằng Khe Sanh sẽ là mồ chôn của quân Mỹ. Nhưng trên thực tế Điện Biên Phủ 1954 và Điện Biên Phủ 1968 của VC nghĩ thì đã hoàn toàn khác xa.

Bộ Chính Trị của Bắc Bộ Phủ và Tứơng VC Nguyễn Chí Thanh đã sai lầm khi coi thường hỏa lực không quân Mỹ, cho rằng địa thế Trường Sơn thường bị mây mù che phủ thì Mỹ sẽ khó thành công trên công việc trải thảm bom B52.

Do đó Tướng VC Nguyễn Chí Thanh rất tự tin vào kế hoạch bảo mật vào giờ phút chót trong việc tấn công bất ngờ với quân số và xe tăng sẵn có. Tướng VC Nguyễn Chí Thanh tin rằng quân VC sẽ dứt điễm Khe Sanh trên các đồi cao mà Lê Phong Lan đã lếu láo cho rằng vì tinh thần chiến đấu cao của quân dân ta.

Nhưng Lê Phong Lan lại không nhắc đến Trung Úy VC La Thanh Tòng. Vào cái ngày 20/1/1968, một Trung Úy VC la Thanh Tòng đã xuất hiện ở cuối phi đạo Khe sanh tay cầm lá cờ trắng xin đầu hàng .

Tòng khai với Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là vì bất mãn với VC nên ông ta ra hàng. Tòng cho biết về những kế hoạch tấn công ở các đồi 881s, 861, 558, và 950 cùng Khe Sanh ngay trong đêm đó, và theo dự tính sau khi dứt điểm Khe Sanh, các sư đoàn của Bắc Việt sẽ tiến chiếm Đông Hà, Quảngg Trị và Huế. Có ngừơi nghi ngờ là Tòng do cs Bắc Việt gài đầu hàng để cho tin tức láo. Nhưng Đại tá Chỉ Huy Trưởng chiến trừơng Khe Sanh là ông David Lownds lại tin vào những tin tức của La Thanh tòng và ra lệnh cho quân đồn trú trên các đỉnh đồi tại Khe Sanh chuẩn bị ứng chiến. Đồng thời Đại tá Lownds thông báo về Bộ Tư Lệnh Mỹ xin thêm yểm trợ phi pháo. Lập tức Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương ra lệnh báo động toàn diện và các máy bay chiến lược tại các căn cứ U-Tapao, Sattahip bên Thái Lan và tại đảo Guam chưa đầy bom và sẵn sàng ứng chiến.

Quả như hàng binh La Thanh Tòng cho biết. Đúng 0g30 phút quân cs Bắc Việt khai hỏa, không còn bất ngờ đối với quân Mỹ. CS Bắc Việt bắn súng cối 120 ly và hỏa tiển 122ly như mưa xuống Khe Sanh và các đồn theo chiến thuật "tiền pháo hậu xung". Một mặt khác các xe tăng T-54 và PT-56 ẩn mình từ xa và quân tùng thiết cũng bắt đầu tiến vào Khe sanh dưới sự yễm trợ của đại pháo 130 ly của chúng. Lập tức các máy bay phản lực B52 và pháo binh Mỹ đã trải một thảm lửa thật dày trên đầu quân Bắc Việt. các xe tăng của cs Bắc Việt đều bị thiêu hủy trước khi đến gần các đồi cao điểm và Khe sanh.

Đến sáng ngày 21 tháng 1 năm 1968 Mỹ, vẫn giữ vững Khe Sanh. Tất cả quân Bắc Việt và xe tăng đều bị hủy. Tuy vậy, tướng VC Nguyễn Chí Thanh vẫn ra lệnh cho các cánh quân khác kéo đến tấn công Khe Sanh cho đến khi Bộ Tư Lệnh Tối Cao Tiền Phương và bản thân tướng VC Nguyễn Chí Thanh đều bị tiêu diệt .

Chiến trận Khe sanh đã kéo dài 77 ngày. VC thiệt hại từ 20,000 đến 30000 nhân mạng. Ấy thế mà Đạo diễn Lê Phong Lan dám lếu láo cho rằng Mỹ thiệt hại vì bị VC tung tin thất thiệt như trong tập phim 4 Lê Phong Lan đã lừa bịp dân chúng VN về chiến thắng  trận Khe Sanh theo youtube sau đây :

                  http://hanoimoi.com.vn/Media/Truyen-hinh/574474/phim-tai-lieu-mau-than-1968---tap-4-nghi-binh-khe-sanh
Trong suốt tập 4 của bộ phim Tết Mậu Thân chúng ta không hề nghe hay thấy Lê Phong Lan nhắc nhở đến cái chết của tướng VC Nguyễn Chí Thanh và sự đầu hàng của Trung Úy VC La Thanh Tòng. Nếu là một sử liệu có giá trị thì tại sao Lê Phong Lan lại dấu diếm nhỉ !! Vì lừa bịp nên phải đậy cái xấu lại phải không?

Riêng về Mỹ rút quân thì Lê Phong Lan cần phải tìm đọc câu chuyện thất bại Tiềm Thủy Đĩnh Mang Đầu đạn nguyên tử K129 của Nga sô trong website : www.mikekemble.com/misc/k129.html

để hiểu thêm về sự rút quân của Mỹ hầu bỏ bớt cái tính lếu láo truyền thông của VC.

Sau khi Nga Sô thất bại trên chiếc tiềm Thủy Đỉnh K129 mà Nga sô thả vào Thái Bình Dương trực chỉ Hạ Uy Di hầu bắn Nguyên tử vào Mỹ để chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga sô. Nhưng Tiềm Thủy Đỉnh K129 đã ra đi mà không bao giờ trở lại, đã đem đến cho Nga sô một nỗi tuyệt vọng làm bá chủ hoàn cầu.

Sau khi mất K129 Nga sô đã biết mình thua trong cuộc chiến tranh Lạnh vì Mỹ đã thông suốt tất cả kỹ thuật Tiềm Thủy Đĩnh và kỹ thuật hỏa tiễn nguyên tử của Nga. Bởi vậy sự hiện diện của Mỹ tại Nam VN không còn cần thiết nữa và do đó Mỹ rút quân.

Cả thế giới biết Mỹ tham dự chiến tranh tại VN để chận đứng sự xâm lăng của CS Quốc Tế vào Đông Nam Á và Hồ Chí Minh là tên tội đồ của dân tộc VN khi lấy xương máu của con dân VN để xây mộng bá chủ hoàn cầu của Nga Sô chứ không phải như Lê Phong Lan làm loa lừa bịp cho VC "Đánh Mỹ Cứu Nước" nhé.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

2/18/2013

~~~~~~~~~~~~~~~

* Tài liệu xem thêm: Khe Sanh (1967 - 1968)

ĐẠO DIỄN LÊ PHONG LAN "TIÊNG BỐ"

...Sau khi hoàn thành xong phim "Ponpot, không hề có tội diệt chủng" tôi dự định sẽ tiếp tục phim "Công chức, Quân đội Việt Nam Cộng Hòa, không hề bị đi cải tạo", "Nhân dân miền Nam, không hề bị đưa đi kinh tế mới"... Tôi dự định sẽ làm hàng trăm, hàng ngàn bộ phim "Không Hề" nữa đếm không hết đâu, bây giờ chỉ mới bắt đầu vài bộ làm thí điểm trước!
Và tôi sẽ tiếp tục dâng lên cúng bác và đảng một bộ phim cũng hot không kém phim "chúng tôi muốn chết củ VNCH". Bộ phim rất hấp dẫn làm choáng váng cả nhân loại, nó chỉ rõ việc không có đấu tố đấu tiếc gì trong cải cách ruộng đất ngoài Bắc hồi năm xưa: trên ba trăm ngàn địa chủ phú hào sau khi được đảng ta giáo dục đã ghê sợ tội lỗi của mình nên xin được chết để đền tội. Xin chết đủ kiểu để làm bác và đảng ta vui lòng đẹp dạ !
Đến như Nguyễn Bính sợ quá cũng phải xổ ra hai câu thơ làm kẻ hậu thế hoảng hồn :

                                               "Con quỳ trước bác mênh mông,
                                                 Tội con quá lớn ngửa trông cha già!"

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.