Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 29 August 2017

Dân Muốn Biết: Tái xuất hiện ông Trần Đại Quang,chuyện gì đã xảy ra?


2 người này có khác nhau không ?
Chỉ 1 năm thôi mà sao thay đổi dữ vậy ?
( Chú ý xem sóng mủi hai người nhé quý vị )
TIN ĐỘNG TRỜI: CHÚNG TÔI NHẬN ĐƯỢC TIN QUAN TRỌNG TỪ NGUỒN TIN MẬT VỦA TỔNG CỤC 2 TRONG NƯỚC, CHỦ TỊCH NƯỚC MỚI XUẤT HIỆN LÀ TRẦN ĐẠI QUANG GIẢ CỦA TÌNH BÁO HOA NAM ĐƯA QUA CHO TBT TRỌNG LÚ NHẰM NẮM QUYỀN KIỂM SOÁT ĐẤT NƯỚC ... !
==> Hiện nay Chủ Tịch nước Trần Đại Quang thiệt đang ở Quân Khu 7, dưới sự bảo vệ của quân đội và Lực lượng Công an cánh Miền Nam. Chuẩn bị làm đảo chánh...
Quang đòi Trọng từ chức nếu không sẽ xảy ra cuộc chiến đưa đến chia đôi đất nước.
Phía Quang có cả Bộ Trưởng Công An Tô Lâm, nguyên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhiều đơn vị trong Quân Đội hỗ trợ, có sự tham gia bí mật của đại tướng Phùng Quang Thanh ẩn náo bấy lâu nay luôn nữa. Lực lượng của Trần Đại Quang nắm trọn Quân Khu 5, Quân Khu 7 và Quân Khu 9. Nguyễn Phú Trọng hứa sẽ trao chức vụ cho Trần Đại Quang vào cuối năm nay, sau khi tính giam lỏng TĐQ nhưng bất thành ..." (có thể là hứa hão).
Về chuyện Trịnh Xuân Thanh, vụ bắt cóc này do phía tình báo Quân Đội cánh ông Trọng làm, còn phía Công An Tô Lâm không biết gì cho tới khi TXT về tới VN. Phe Ba Dũng và TĐQ bị đánh cho tơi tả, từ bộ công thương của Vũ Huy Hoàng, cho tới bộ Giao thông và Dầu khí của Đinh La Thăng, rồi bây giờ tới bộ y tế của Nguyễn Thị Kim Tiến cũng sắp cho vào lò, nên phe Ba Dũng phải ra tay trước, tiên hạ thủ vi cường, và TĐQ đã từng là tướng cựu bộ trưởng công an của Nguyễn Tấn Dũng nên cũng bị liên luỵ trong việc cho Trịnh Xuân Thanh đào thoát, nhưng giờ mới bị bắt cóc nên phe Ba X nhất quyết đảo chánh, chứ không chịu chờ củi ướt bỏ vào lò...
==> Phía Quân Đội phe ông Trọng đã tung tin đồn ông Quang đi Nhật chữa bệnh.
Ông Quang không xuất hiện vì được mật báo là tình báo Trung Quốc sẽ ám sát ông theo chỉ thị của ông Trọng. CTN Trần Đại Quang vẫn khỏe mạnh và sẽ xuất hiện trong ngày 2/9 (!?) sắp tới.
Lời của: Hán Trương Trần.
(Tin cần kiểm chứng lại....?)

----------------------

1

BÀN VỀ SỰ TÁI XUẤT HIỆN CỦA ÔNG TRẦN ĐẠI QUANG


Chuyện gì đã xảy ra ?


Sáng ngày 28-8-2017 Chủ tịch nước CSVN xuất hiện trước ống kính của phóng viên sau hơn 1 tháng không có một dấu hiệu nào cho thấy ông ta đang làm việc.

Dáng vẻ khỏe mạnh và nét mặt tươi tỉnh chứng tỏ trong 1 tháng qua ông ta đã đi nghỉ tĩnh dưỡng ở một nơi nào đó chứ không phải là ông bị bệnh hay gặp hoạn nạn.  Điều này hoàn toàn trái ngược với thông tin của nhà báo Huy Đức rằng ông ta không còn khả năng làm việc đến độ cần phải tìm người thay thế.

Vậy thì thông tin giả trước đó của Huy Đức chỉ là nhằm buộc ông Quang phải chường mặt ra sau khi ông ta đã từ chối tham dự các cuộc họp nóng bỏng của Bộ chính trị sau vụ Trịnh Xuân Thanh bị bắt về Hà Nội.  Điều này cũng chứng tỏ có một sự bất đồng sâu sắc giữa ông Trọng và ông Quang.  Ngoài ra cũng có thể có sự bất đồng giữa ông Trọng và một số ủy viên khác của BCT.  Đặc biệt là ông Nguyễn Xuân Phúc và ông Phạm Bình Minh là những người phải chịu trách nhiệm trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

Thông tin táo bạo của Huy Đức về khả năng làm việc của ông Quang đã chỉ rõ người đứng đằng sau Huy Đức phải là Nguyễn Phú Trọng chứ không còn ai khác.  Chỉ có Nguyễn Phú Trọng mới cho phép Huy Đức đưa tin Trần Đại Quang bị bệnh nhằm buộc Trần Đại Quang phải chường mặt ra.

Kết quả dàn xếp

Thời điểm Trần Đại Quang tái xuất hiện là sáng ngày 28-8-2018, một ngày sau khi ông Trọng từ Myanma trở về.  Ông Trọng đã đi Indonesia và Myanma từ ngày 21-8 đến ngày 26-8.  Ông ta trở về vào chiều ngày 26-8.

Vậy có thể hiểu trong khi ông Trọng vắng mặt thì ông Quang đã ra mặt dự họp Bộ chính trị và Bộ chính trị đã có những quyết định tối hậu mà không cần có ý kiến của ông Trọng.  Hay nói cách khác, ông Tổng bí thư đi Indonesia và Myanma thay cho ông Chủ tịch nước.  Còn ông Chủ tịch nước thay ông TBT ngồi chủ tọa các phiên họp giải quyết các thế bí trong nội bộ của ĐCSVN.  Mà có thể ông TBT là một bị cáo vắng mặt.

Sau đó ông Tổng bí thư trở về để nghe kết quả quyết định tối hậu của BCT và Ban bí thư.  Không biết kết quả như thế nào nhưng nhìn nét mặt tươi tỉnh chưa từng thấy của ông Quang thì cũng đoán được mọi chuyện hoàn toàn ổn… Nghĩa là ông Trọng sẽ về vườn sớm để ông Phúc và ông Phạm Bình Minh có thể giải quyết vụ Trịnh Xuân Thanh một cách dễ dàng mà không ai bị mất mặt.

Tuy nhiên tới đây thì ông Phúc lâm vào tình thế khó xử.  Ông ta khó mà trả lời với bà Thủ tướng Đức về việc ông ta đã thỉnh cầu bà Thủ tướng Đức trục xuất TXT.  Cho nên ông ta không thể nói với bà Thủ tướng Đức là ông ta hoàn toàn không hay biết về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.  Nói như vậy không ai tin.

Nhưng có một cách để làm cho Thủ tướng Đức và mọi người tin, đó là ông Phúc từ chức để chứng minh tinh thần trách nhiệm của mình… Sự từ chức chứng tỏ ông Phúc phản đối chuyện bắt cóc  chứ không phải chính ông ra lệnh bắt cóc.  Như vậy sự rút lui của ông Trọng có thể sẽ kéo theo sự về vườn của ông Phúc.  Nếu ông Phúc tham quyền cố ngồi lại thì ông ta khó nhìn mặt bà Thủ tướng Đức và các lãnh tụ khác của thế giới.

Cuối cùng thì sự rút lui của ông Trọng sẽ kéo theo số phận của nhà báo Huy Đức.  Ông Ta không thể điềm nhiên tiếp tục tấn công người này hay người kia như là một nhà báo chống tham nhũng.  Rồi đây chính quyền CSVN sẽ đối xử ra sao với ông ta ?  Trong khi anh thanh niên Nguyễn Chí Khương chỉ vô tình đưa tin lầm về đoàn xe của bà Kim Ngân về thăm quê thì đã bị khép vào tội “cố tình tung tin bịa đặt nhằm phá hoại uy tín của lãnh đạo” (sic).

Giờ đây cho dù Huy Đức có bị xử phạt hay không thì hành động của ông ta cũng tạo nên lịch sử đối với với ngành truyền thông trong chế độ CSVN.  Lâu nay giới báo chí, truyền thông chỉ đưa tin một chiều, làm việc như một cái loa tuyên truyền của chế độ.  Nhưng nay đã có sự kiện nhà báo can thiệp sâu vào nội tình của nhóm lãnh đạo, thâm chí được dùng như một công cụ để tấn công nhau.

Ngoài ra chính Huy Đức cũng tự mô tả mình giống như Phạm Xuân Ẩn, nghĩa là đã có một nhà báo điệp viên can thiệp vào nội tình của giới lãnh đạo cao cấp nhất.  Ông ta phá vỡ truyền thống ly kỳ bí ẩn trong thâm cung của ĐCSVN.  Đây là kết quả của hệ thống truyền thông kỹ thuật số;  dưới anh sáng của truyền thông ngày nay thì không còn gì là bí mật hay bí ẩn.

Nếu thực sự ông Trọng, ông Phúc sẽ rút lui sau biến cố Trịnh Xuân Thanh thì đây là một khúc quanh đáng kể của lịch sử ĐCSVN.  Nó cho thấy quyền hạn cao nhất của ông Tổng bí thư là làm liều bắt cóc một nhân vật cắc ké mà bất kể chủ quyền lãnh thổ của nước khác.  Nhưng sự làm liều đó cũng không chứng tỏ được quyền lực siêu đẳng của ông Tổng bí thư, mà trái lại nó cho thấy sự thê thảm của một người trở thành lãnh tụ vì rành học thuyết Mác Lê nin.

BÙI ANH TRINH

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.