Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 8 January 2017

Câu Chuyện Đầu Năm:Thư gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Thư số 63a gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                     

Nội dung thư này, tôi tổng hợp tin tức và tài liệu từ trong nước và hải ngoại, giúp Các Anh nhận ra nguyên nhân đẩy người dân "vào ít nhất là 51 làng ung thư". Liên quan đến vấn đề này, ổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói với cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) ngày 17/10/2016, rằng: " ... Về ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân chính là do các địa pương nghèo sốt ruột, nên ào ạt phê duyệt các dự án nước ngoài, mà toàn dự án lớn, nhiều tiền ... Không chỉ Formosa đâu, mà còn các dự án giấy, chế biến thực phẩm, và nhiều nhiều nữa".      

Trong Thư số 60 (tháng 10/2016) và số 62 (tháng 12/2016) mà tôi đã gởi đến Các Anh, với nội dung về hệ thống nhà máy nhiệt điện than trên toàn quốc dẫn đến ô nhiễm bầu không khí, ô nhiễm những dòng sông và những dòng nước ngầm, là một trong ba nguyên nhân chánh dẫn đến bệnh ung thư. Hai nguyên nhân còn lại là thuốc lá và thực phẩm tẫm hóa chất độc hại, trong nội dung Thư số 63a này.  

* Thứ nhất. Bệnh ung thư và điều trị ung thư.

Tổng quát.

Ngày 10/10/2014, Viện Nghiên Cứu Quốc Tế Ung Thư của Liên Hiệp Quốc, đã công bố bản báo cáo toàn thế giới: ".... Từ 14 triệu người bị ung thư và tử vong vào năm 2012, sẽ tăng lên đến 22 triệu người sau 20 năm nữa, tức gia tăng khoảng 60%. Điều đó đồng nghĩa với việc số người tử vong tăng từ 8,2 triệu người mỗi năm lên đến 13 triệu người. Và điều đáng lưu ý là tỷ lệ số người mắc ung thư và tử vong cao nhất là tại các quốc gia châu Á và châu Phi".

Nhớ lại. Việt Nam từ sau năm 1990 của thế kỷ trước, lãnh đạo Việt Cộng kêu gọi đầu tư ngoại quốc -nhất là từ Trung Cộng- để khởi đầu hành trình phát triển kinh tế như Trung Cộng. Và rồi các khu kỹ nghệ mọc lên san sát. Theo Viện Kiến Trúc Quy Hoạch thuộc Bộ Xây Dựng, tính đến tháng 2/2011, Việt Nam có 256 khu công nghiệp và 20 khu kinh tế đã được thành lập. Họ xây dựng nhiều nhà máy, nhưng vì lợi nhuận nên những nhà đầu tư Trung Cộng đã áp dụng mọi cách để hạn chế tối đa chi phí sản xuất, hầu như không quan tâm đến ô nhiễm bầu không khí cũng như những dòng sông những giếng nước, do các chất độc hại thãi ra từ hằng trăm hằng ngàn nhà máy. Dần dần theo thời gian, người dân bị các chất độc hại đó tác hại đến sức khỏe, do hít thở bầu không khí bị ô nhiễm, do sử dụng các dòng nước bị ô nhiễm hằng ngày, do ăn các chất độc hại ngấm vào rau trái hoa màu, ...v..v... dẫn đến bệnh ung thư.  

Bệnh ung thư.

Ngày 6/10/2016, trong hội thảo về bệnh ung thư  tại Hà Nội, Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng, Chủ Tịch Hội Ung Thư Việt Nam thừa nhận: "Trong khi trên thế giới cứ 5 năm lại công bố kết quả điều tra về ung thư một lần, thì Việt Nam ta gần 10 năm qua vẫn chưa có điều tra mới. Số liệu điều tra về ung thư ở Việt Nam rất cũ (đến năm 2007) và rất tản mạn, chừng như không muốn nêu ra sự thật’.

http://img.infonet.vn/t660/Uploaded/phuongthuy/2016_10_06/ungthu500.jpghttp://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2014/05/23/K4mytxEj.jpgBáo info.net ngày 07/10/2016 có bản tin ngắn. Theo Giáo Sư Peter Boyle, Giám Đốc Viện Sức Khỏe Công Cộng Toàn Cầu tại Đại Học Strathclyde cho biết: "Với thống kê mới nhất, hiện nay trên thế giới có khoảng 23 triệu người bị bệnh  thư, trong đó mỗi năm có hơn 14 triệu bệnh nhân mới, và 8 triệu 200 ngàn người chết".

Tại Việt Nam, năm 2000 có 68.000 bệnh nhân bị ung thư, đến năm 2010 số người bị bệnh ung thư lên đến 126.000 bệnh nhân, tức là số bệnh nhân gia tăng hằng năm rất cao. Căn cứ theo con số gia tăng trong 10 năm qua, ước tính đến năm 2020, số người bị ung thư hằng năm sẽ vào khoảng 189.000 bệnh nhân. Hiện nay, mỗi năm có khoảng 94.000 người chết vì ung thư.

Theo Phó Giáo Sư Bùi Diệu, nguyên Giám Đốc Bệnh Viện K trung ương ở Hà Nội: "Trong những năm gần đây, số bệnh nhân ung thư được phát hiện ngày càng gia tăng, đó là hậu quả tất yếu từ thuốc lá, từ môi trường bị ô nhiễm, từ việc sử dụng tràn lan thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật, cũng như việc thay đổi thói quen trong cuộc sống, kể cả thói quen ăn uống. Sự xuất hiện hằng loạt các làng ung thư, tình trạng bệnh nhân vượt quá khả năng của các bệnh viện điều trị ung thư, đã gây rất nhiều khó khăn cho Bác Sĩ lẫn bệnh nhân". Vẫn theo Bác Sĩ Diệu: "Theo nghiên cứu tại 5 bệnh viện chuyên khoa ung bướu, trung bình có 71% bệnh nhân khi đến bệnh viện đều quá muộn, vì vậy mà tỷ lệ người chết rất cao".

cho kham benh tai benh vien ung buouNgày 14/10/2015, trích một đoạn trong bài viết về bệnh ung thư trên báo VOV.vn, rằng: "Tại Việt Nam, ung thư đang là đại dịch, với trung bình 265 người chết mỗi ngày, cao gấp 10 lần so với số người chết vì tai nạn giao thông. Trong khi người dân đang hết sức lo lắng thì gần 10 năm qua, đội ngũ cán bộ nghiên cứu về ung thư  chưa có một điều tra mới nào, với lý do là không có ngân khoản dành cho công tác này!"

Bộ trưởng Tiến: 'Phải có thực phẩm sạch để người dân sử dụng, chứ không thì ăn gì đây?'Ngày 26/12/2016, Bà Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Kim Tiến, trả lời phóng viên báo chí rằng: “Vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian qua là vấn đề rất nhức nhối, khiến người dân cũng như dư luận rất lo lắng”. Với câu hỏi có nhiều nhận định về thực trạng của thực phẩm bẩn  ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, Bà Nguyễn Kim Tiến trả lời: “Những văn kiện pháp lý về an toàn thực phẩm đã có đầy đủ, nhưng vấn đề là các doanh nghiệp, người dân, và các nhà sản xuất không thực hiện nghiêm túc các quy định. Trong khi các cơ quan trách nhiệm dù có phối hợp làm việc có kết quả đáng kể, nhưng an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu”.

Các Anh có thầy là bà Bộ Trưởng trả lời như vậy coi như hết trách nhiệm không? Mà lẽ ra, Bà Kim Tiến phải cho công chúng biết thêm về những việc mà các cơ quan trách nhiệm (Việt Cộng gọi là chức năng) đang cố gắng tìm biện pháp áp dụng hiệu quả.

Bệnh viện điều trị ung thư. Theo tài liệu của năm 2007, Việt Nam chỉ có một số bệnh viện nhà nước trị ung thư:

(1) Bệnh viện Ung thư Quốc gia, tức bệnh viện K. Hà Nội.

(2) Bệnh viện ung bướu Bạch Mai, Hà Nội.

(3) Bệnh viện ung bướu, Sài Gòn.

(4) Bệnh viện ung bướu, Gia Định.

(5) Bệnh viện Chợ Rẫy Sài Gòn (trích trong Hanoi International Cancer Center trên Google.vn).  Riêng khoa Ung Bướu tại bệnh viện Chợ Rẫy đã phát triển thành Trung Tâm Ung Bướu Chợ Rẫy. Bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Trung Tâm Ung Bướu có diện tích 1.600 thước vuông, cao 12 tầng, tổng diện tích khoảng 21.400 thước vuông. Trung Tâm có 250 giường bệnh và có thể đón tiếp trung bình từ 500 đến 600 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị ung thư.

Và các bệnh viện mới xây dựng hoặc sắp xây dựng:

(6) Bệnh viện ung bướu Hưng Việt, Hà Nội, với tòa nhà 12 tầng. Vào trang Web của bệnh viện này, chỉ biết là của tư nhân, không thấy ghi số lượng giường cho bệnh nhân, cũng không thấy ghi hoạt động từ năm nào. Theo tài liệu post lên trang Web ngày 2/12/2014, có thể là bệnh viện này hoạt động từ năm 2014 chăng?

(7) Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẳng, xây dựng năm 2015 trực thuộc Sở Y Tế Đà Nẳng và hoàn toàn miễn phí, nhưng giờ đây trở thành vệ tinh của bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn.

(8) Ngày 29/12/2016, bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng vừa hoàn tất việc tổ chức khoa ung bướu với 40 giường, và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân.

(9)  Năm 2016, tỉnh Kiên Giang đang xây dựng bệnh viện đa khoa 1.400 giường, trong đó có 400 giường dành cho Khoa Ung Bướu.

(10) Sài Gòn chuẩn bị xây dựng bệnh viện Ung Bướu 2 trong Quận 9, với chi phí 6.000 tỷ đồng.

* Thứ hai. Nguyên nhân  dẫn đến bệnh ung thư.

- Nguyên nhân từ thuốc lá.

Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống ngày 2/6/2015, để hưởng ứng thông điệp “ngăn chặn thuốc lá lậu” của Tổ Chức Y Tế Thế giới (WHO), cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế đã cùng với Hội Y Học Giới Tính Việt Nam, tổ chức Hội thảo với chu đề: “Tác hại nghiêm trọng của thuốc lá lậu đối với sức khỏe nam giới”. Theo khảo sát của Hiệp Hội Thuốc Lá Việt Nam, mỗi năm có trên 850 triệu gói thuốc lá điếu đã nhập lậu vào Việt Nam, trong đó JET & HERO chiếm khoảng 85%. Kết thúc hội thảo, vẫn không có biện pháp nào để giải quyết.

Ngày 6/12/2016, Hội Liên HIệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ Phóng Chống Tác Hại Thuốc Lá của  Bộ Y Tế, cùng tổ chức chương trình truyền thông về vấn đề tác hại của thuốc lá tại Hà Nội. Một thống kê được trung dẫn cho thấy tác hại của thuốc lá trong xã hội, theo đó, tỷ lệ người hút thuốc tại nơi làm việc là 42%, hút thuốc tại nhà là 62%, và hút thuốc tại những nơi ăn nhậu lên đến 80%, nghĩa là trong số 10 người tại đó thì có đến tức 8 người hút thuốc.

(trích báo Dân Trí online) Theo thống kê của Bô Y Tế ngày 10/12/2016, thì hiện nay trên toàn quốc có 15 triệu 600 ngàn người nghiện thuốc lá, nhưng nhiều Blogger cho rằng con số này quá thấp. Trong khi Tiến Sĩ Lê Thị Thanh Hương, trường Đại Học Y Tế Công Cộng, thì thống kê năm 2010 cho thấy công dân từ 15 tuổi trở lên có đến 45.3% người hút thuốc lá. Thống kê cũng cho biết, tuổi thọ của người hút thuốc lá giảm từ  5 năm đến 8 năm, so với người không hút.

- Nguyên nhân từ thực phẩm nhiễm độc.

Tại Việt Nam hiện nay, phẩm chất vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động trầm trọng, các loại thực phẩm từ rau, củ, trái, đến các thịt động vật, gia súc, ..v..v… đặc biệt là các loại thực phẩm nhập cảng từ Trung Cộng, đều nhiểm hóa chất với mức độ nhiều hay ít là tùy loại  Tất cả những hóa chất ấy đều là mầm mống gây bệnh ung thư. Cách chế biến thức ăn cũng như thói quen trong ăn uống, vô tình tạo ra những chất gây ung thư, như nướng, rán cháy thực phẩm, muối, hoặc ủ một số thực phẩm để lên men, ăn nhiều mỡ, thịt động vật, ..v..v..  Dưới đây là vài trường hợp điển hình.

Ngày 12/1/2014, trang báo HutHamCau có bài “Rau, củ, quả, trồng để bán chớ không dám ăn”. Rất nhiều người dân tại các vùng ngoại ô Sài Gòn, Bình Dương, Hà Nội, ..v..v.. trồng rau để bán chớ không dám ăn. Phóng Viên chúng tôi chứng kiến tận mắt sự thật kinh hoàng tại vùng ngoại ô Sài Gòn. Với camera giấu kín, ghi lại hình ảnh và âm thanh trao đổi với những người được sau đây:

“Rau chỉ bán chớ không ăn”, đó là khẩu hiệu của vườn trồng những cây rau, củ, và trái, vì tất cả phải tẩm hóa chất độc. Khi xe đưa chúng tôi đi sâu vào vườn rau, thì mùi hoá chất hôi thúi nồng nặc lan toả khắp nơi. Nhìn từ xa, nhiều người đang phun các thùng hoá chất vào những ây rau, củ, trái, xà lách, bắp cải, mồng tơi...v..v…

Chúng tôi xin anh tài xế dừng xe lại, và bắt chuyện với một anh đang phun thuốc vào từng quả cà chua, chúng tôi đưa tay định hái vài trái cà chua về ăn, nhưng anh ấy khoa tay và nói chắc nịch: “Không được đâu, cái này chỉ bán chớ không ăn được”. Chúng tôi ngạc nhiên: “Rau mình trồng mà thì có sao đâu”. Anh ta nói tiếp: “Cái này không thể ăn được, vì tối hôm qua phun thuốc kích thích tăng trưởng, bây giờ đang phun thuốc lần chót trước khi thu hái giao cho bạn hàng”.

Chúng tôi hỏi luôn: “Vậy, nếu mang ra chợ bán thì không sợ khách bị ngộ độc sao?” Anh ta phá lên cười: “Mọi người ở đây ai mà chẳng thế. Trồng rau phải có mánh khoé chớ, nếu không thì húp cháo à. Ai cũng phải làm kinh tế mà, nếu theo đúng sách vở thì có mà chết đó. Thôi để bữa nào vậy, chớ hôm nay phải tập trung phun thuốc kích thích tăng trưởng để chiều còn kịp bán.”

Chúng tôi ớn lạnh trước câu trả lời tự nhiên của anh chàng này, rồi cùng vào nhà bên trong. Phía tay phải, một mảnh đất lớn chứa đủ loại bao bì, hộp thuốc toàn chữ Tàu. Mùi hôi thúi của hoá chất choáng ngợp toàn bộ khu vực này. Đang lớ ngớ, thì vợ chủ nhà bước ra mời chúng tôi vào dùng cơm. Chúng tôi nghĩ là được ăn rau tươi tại  vườn rau thì có gì bằng. Nhưng khi nhìn vào mâm cơm, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên, vì không có một cọng rau nào cả, dù chỉ là cọng hành tươ hay trái ớt. Anh chủ nhà cười nói vui vẻ: "Chung quanh đây, những vườn  trồng rau nhưng không bao giờ ăn rau, mà chỉ bán thôi. Ai mà ra chợ thấy rau to, mượt mà, trắng nõn, đó là rau tẫm hoá chất, chớ lấy đâu ra rau sạch bây giờ?. Nhờ trồng rau nhiều năm, nên tôi biết mánh khoé để bắt kịp thời đại".

Nhìn ra ngoài cổng, thấy tấm bảng ghi: "Sản xuất rau sạch theo đúng tiêu chuẩn". Lúc ấy anh chủ nhà đưa chúng tôi xem những Giấy Chứng Nhận nông trại này sản xuất rau sạch theo đúng tiêu chuẩn của những trung tâm lớn. Anh chủ nhà nói: "Việc xin chứng nhận này rất đơn giản, và chứng nhận này đều là bản gốc của cơ quan cấp, chỉ cần biết "chạy chọt đúng chỗ và đúng số tiền" là họ ký tên đóng dấu ngay. Thời đại này, phải biết cách làm ăn mới có tiên vô".

Trường hợp thứ hai. Ngày 25/12/2016, Công An xã Dĩ An tỉnh Bình Dương, đã bắt giữ 28 thùng hàng, gần 1.500 kí lô   cá và mực đã bốc mùi hôi thúi từ một xe khách chở hàng từ Nghệ An vào Sài Gòn. Số lượngcá và mực này, nếu được đi thông suốt, nó sẽ biến thành cá khô bán cho dân nghèo. Vậy mà hai ngày sau đó - 27/12/2016- Công An lại bắt chiếc xe đò cũng từ  Nghệ An đang vào Sài Gòn, chở 14 thùng đựng hơn 1.000 kí lô chân bò và đuôi trâu đuôi bò đã bốc mùi hôi thúi kinh khủng. Tài xế cho biết là số hang này đưa vào Sài Gòn để tẩy bằng hóa chất, rồi chế biến thành món nhậu. Nhớ lại hồi tháng 8/2014, tại Việt Nam có một danh từ y khoa mới xuất hiện, đó là Ung Thư Tàu! Danh từ này để chỉ người bị bệnh ung thư là do nhiễm thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại của Tàu Cộng, và cái chết chỉ là thời gian. Các bác sĩ tại các bệnh viện Ung Bướu bất lực, nhìn hàng ngàn người tràn ngập bệnh viện, hai hay ba bệnh nhân chung một giường, thậm chí phải nằm trên chiếu ngoài hành lang, ngoài vườn, ngoài sân, và nằm cạnh gốc cây nữa!

- Nguyên nhân từ ô nhiễm môi trường.

http://www.nhandan.com.vn/cdn/vn/media/k2/items/src/2999/9f7c2ce1b550843d40f64d237dfc7104.jpgNgoài thực phẩm ra, nguồn nước bị ô nhiễm là một trong những nguyên nhân chính yếu gây nên bệnh ung thư. Đó là kết quả của Viện Nghiên Cứu Phòng Chống Ung Thư.

Nhớ lại sự kiện hơn 20 năm trước, từ sau hội nghị Thành Đô ngày 4/9/1990, nhóm lãnh đạo Việt Cộng kêu gọi đầu tư ngoại quốc mà đông nhất là từ Trung Cộng, đến mức 90% các công trình lớn về điện, xi măng, hóa chất, ..v..v.. đều do nhà thầu Trung Cộng trúng thầu. Vì vậy mà các công trường của họ ở khắp miền lãnh thổ với những làng nhỏ của họ hoàn toàn riêng biệt, và cấm người Việt Nam lai vãng. Cũng vì vậy mà phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng giống như đang diễn ra tại Trung Cộng, nghĩa là không quan tâm đến những chất thãi từ các nhà máy lớn nhỏ, cho nên sau 20 năm phát triển kinh tế đã để lại màu nước nâu đậm trên các dòng sông khắp nước, điển hình là: Sông Hồng, Sông Cầu, Sông Nhuệ, Sông Đáy, sông Lục Nam, sông Tô Lịch, sông Vĩnh Trà, sông Đồng Nai và các nhánh, sông Cửu Long và các nhánh, sông Ông Đốc, ..v..v...... Hiện tại, 4 dòng sông của Hà Nội là Sông Lừ, Sông Sét, sông Kim Ngưu, và sông Tô Lịch, trong tình trạng ngột ngạt, khó thở, mùi hôi thối nồng nặc, các dãy nhà hai bên bờ sông lem luốc, bụi bặm. Phía dưới đậm đặc một màu nước đen kịt, đủ các loại rác thải ra vương vãi trên mặt sông.

Ngày 27/3/2009  Báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội ngày 27/3/2009  có bản tin cho biết, Tiến sĩ Nguyễn

Thành Sơn, Giám Đốc Công Ty Năng Lượng Sông Hồng thuộc Tập Đoàn Khai Thác Than & Khoáng Sản, được mời đến văn phòng trung ương đảng dự buổi tọa đàm. Sau đó, trong thư gởi lên Bộ Chính Trị, ông Sơn viết: “Lựa chọn nhà thầu Trung Cộng là một sai lầm... Tôi có thể khẳng định, nếu đấu thầu một cách minh bạch, đúng luật, thì không một nhà thầu Trung Cộng nào có thể thắng thầu trong bất cứ dự án nào, kể cả bô xít”.

Ngoài ra, những chất thãi độc hại từ các nhà máy -đáng kể là loại nhà máy nhiệt điện than- gây ô nhiễm bầu không khí và mọi người hít thở cũng là nguyên nhân gây bệnh ung thư.

https://col128.mail.live.com/Handlers/ImageProxy.mvc?bicild=&canary=ijZgFfycdlbpxlCk%2brk8GsgbCF8kM%2bEaJ27HBssQ5G8%3d0&url=http%3a%2f%2fkc-cottrell.com.vn%2fsites%2fdefault%2ffiles%2fbui.jpgTrong tình trạng ô nhiễm như vậy mà ngày 21/7/2011, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn phê duyệt kế hoạch phát triển nhiệt điện than giai đoạn 2011-2020 với tổng công suất 36.000 MW chiếm 46% nguồn điện, và đến năm 2030 là 75.000 MW chiếm 51% nguồn điện toàn quốc. Với 80 nhà mày nhiệt điện than vào năm 2030 tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Khánh Hòa, Bình Thuận, Long An, Trà Vinh, Hâu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, và những nhà máy do Trung Cộng xây dựng và điều hành trong thời hạn nhất định, họ đều sử dụng than xấu, chắc chắn là người  dân Việt Nam sẽ thật sự đối diện với thảm họa ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn những gì đã chứng kiến ở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2/4 ở  Bình Thuận trong năm 2015 và 2016..

* Thứ ba. Làng ung thư.                                    

Các Anh thử nhớ lại xem, có lần nào trong gia đình Các Anh khi nghe Bác Sĩ cho biết có người thân bị bệnh ung thư, lúc ấy Các Anh có hoảng hốt không? Có chớ hả? Vì đó là chứng bệnh mà mọi người đều sợ hãi mà! Với lá Thư này, tôi giúp Các Anh nhìn thẳng vào bệnh ung thư, không phải vài người, vài chục người, vài trăm người, thậm chí là vài ngàn người, mà đến mức gọi là Làng Ung Thư. Nhưng  không phải vài Làng Ung Thư, mà theo báo nongnghiep.vn ngày 25/12/2007, Việt Nam có 51 “làng ung thư”. Xin Các Anh nhớ rằng, con số đó chỉ là thống kê đến năm 2007, và cho đến nay là năm 2017, chánh phủ Việt Cộng chưa có thống kê nào tiếp theo, dù Viện Nghiên Cứu Ung Thư Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc qui định mỗi 5 năm phải thống kê một lần.

Ông Trần Hồng Hà, Cục Trưởng Cục Bảo Vệ Môi Trường- cảnh báo: “Mỗi năm lượng chất thải loại cứng trên toàn quốc là  khoảng 15 triệu tấn, trong đó có 150.000 tấn là chất thải nguy hại. Dự báo đến năm 2010 nó có thể tăng từ 24- 30%. Nguy cơ nhiễm bệnh trên toàn quốc  từ nguồn chất thải này là vô cùng lớn. Tính đến cuối năm 2002 (tài liệu quá cũ. PB Hoa), cả nước có khoảng 4.295 cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng đang được rà soát, bao gồm 284 cơ sở kinh doanh, 52 bãi rác,  84 bệnh viện, 25 kho thuốc bảo vệ thực vật, 3 khu tồn trữ chất độc hoá học. Trong những năm qua, các ngành liên quan có kế hoạch dài hạn giải quyết ô nhiễm môi trường, nhưng kết quả đạt được rất thấp (khoàng 26%).

Bộ Y Tế cho biết: “Thống kê đến cuối năm 2007, Việt Nam 51 làng tại 25 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Bộ Tài Nguyên & Môi Trường, đã cử các đoàn cán bộ lần lượt đến các làng ung thư trong các năm 2010- 2011 - 2012, để tìm nguyên nhân gây ung thư theo danh sách dưới đây: (tài liệu này có lưu trong Wikipedia):

Năm 2010 là 23 làng ung thư, là:

http://hanoimoi.com.vn/Uploads/duchai/2014/12/24/SN1(1).jpg1. Làng Thống Nhất, thành phố Hà Nội.

2. Làng Lũng Vỵ, thành phố Hà Nội.

3. Làng Mẫn Xá, tỉnh Bắc Ninh.

4. Làng Thổ Vỵ, tỉnh Thanh Hóa.

5. Làng Yên Lão, tỉnh Hà Nam.

6. Làng Cờ Đỏ, tỉnh Nghệ An.

7. Làng An Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

8. Làng Phước Thiện, tỉnh Quảng Ngãi.

9. Làng Xuân Vinh và Xuân Mỹ, tỉnh Bình Định.

10. Làng Mê Pu, tỉnh Bình Thuận. Nhưng trong tài liệu chỉ có 10 làng.

Bản đồ làng ung thưNăm 2011 là các làng ung thư tại tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam. (không có tên làng)

Năm 2012 là các làng ung thư tại các tỉnh: An Hòa và Nhơn Lộc 2 tỉnh Quảng  Ngãi, Đăk Mar tỉnh Kon Tum, Bình Định, Đăk Lăk, Phú Yên. Khánh Hòa, Trung Hiệp tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Hưng Hòa Sài Gòn, Nhơn Hậu 1 tỉnh Long An, Ấp Đầu Voi tỉnh Bạc Liêu, Kinh Tư Gà tỉnh Cà Mau. (Một vài nơi có tên làng ung thư)

Tài liệu của Bộ Y Tế Việt Cộng cũng như trong Wikipedia gần giống nhau. Đến năm 2007 có 51 làng ung thư, nhưng trong danh sách chỉ có 37 làng ung thư có cán bộ của Bộ Tài Nguyên & Môi Trường đến tận nơi nghiên cứu, nhưng tài liệu của Bộ Y Tế chỉ có 10 làng là có tên. Vẫn tài liệu của Bộ Y Tế cho biết 51 làng ung thư trong 25 tỉnh//thành, nhưng thật sự chỉ có tên 21 tỉnh/thành (xem bản đồ)  

* Tóm tắt.

Bà Bộ Trưởng Bộ Y Tế, nhiều Bác Sĩ chuyên khoa ung thư, nhiều chuyên viên về ung thư, đều nhận định rằng: “Do phát triển kinh tế mà không quan tâm đến vấn đề giải quyết các chất thải độc hại từ các nhà máy nhiệt điện than, các nhà máy sản xuất thép, sản xuất giấy, các bệnh viện, các cơ sở hoạt động liên quan đến chất chì, ….đẫ dẫn đến thảm họa cho người dân trên toàn quốc là điều đương nhiên. Với tôi, nguyên nhân chính là từ sau năm 1990 tôi nhận ra một chuỗi sự kiện mà cho dù nhìn từ cách nào đi nữa, thì rõ ràng là lãnh đạo Việt Cộng đã phục tùng Trung Cộng đến mức tặng không cho Trung Cộng 789 cây số vuông dọc theo biên giới, tặng hay bán cho Trung Cộng 11.362 cây vuông trên vịnh Bắc Việt, cho nhà thầu Trung Cộng xây dựng khu kỹ nghệ tại các vị trí trong chiến lược phòng thủ quốc gia, là khu kinh tế Vũng Áng, khu khai thác bô xít Nhơn Cơ và Tân Rai trên Cao Nguyên Miền Trung, và khu nghĩ dưỡng quốc tế Hải Vân - Lăng Cô - Mũi Khẽm. Nhà thầu Trung Cộng lại được trúng thầu hầu hết các dự án hóa chất, nhiệt điện than, xi măng, sắt thép, ..v..v.. Từ đó, người dân Việt Nam vào thảm họa! Và liệu, chuỗi sự kiện này có phải Trung Cộng muốn diệt dẩn dân tộc Việt trước khi sáp nhập vào họ, như đã ghi trong Biên Bản Thành Đô ngày 4/9/1990 chăng?      

* Kết luận.

Các Anh hãy đọc những điều mà Trung Tướng Trần Độ cúa Các Anh, lúc đượng thời đã mạnh mẽ nhận định rằng: “Bộ máy quản lý xã hội đã thực hiện một nguyên tắc chuyên chính tàn bạo hơn tất cả các thứ chuyên chính. Đó là chuyên chính tư tưởng, được thực hiện bởi một đội ngũ nòng cốt là “những lưu manh tư tưởng”. Nền chuyên chính tư tưởng định ra những điều luật tàn khốc để bóp nghẹt mọi suy nghĩ, mọi tiếng nói. Nó làm cho tất cả trí thức không dám suy nghĩ gì, hay ít nhất cũng không muốn suy nghĩ gì. Từ đó làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của dân tộc, và biến họ trở thành những con rối, chỉ biết nhai như vẹt những nguyên lý bảo thủ giáo điều. Nó cũng làm cho nền giáo dục khô cứng, làm cho các hoạt động văn học nghệ thuật nghèo nàn, mất hết cơ hội sáng tạo và mất hết hào hứng. Nó cũng làm cho các hoạt động khoa học bị khô cứng và nô dịch. Nó tạo ra và nó bắt buộc nhân dân phải có một tâm lý lệ thuộc đảng, lệ thuộc nhà nước, lệ thuộc cán bộ, và một tâm lý phải tuân phục, kể cả người cao nhất cũng phải tuân phục vào một cái gì bí và hiểm”.    

Và đọc thêm đoạn dưới đây để về nhận định của một người cộng sản khác:

Ngày 13/12/2016, Mặc Lâm đài RFA nêu câu hỏi: "Trong các lần chúng tôi có dịp tiếp xúc, nhiều đảng viên kỳ cựu cho rằng, hiện nay đảng cộng sản Việt Nam vẫn âm thầm tiếp tục tư duy và hành động theo mô hình của Xô Viết cũ là chuyên chính vô sản, ông có cho điều này là đúng không?". Ông Nguyễn Khắc Mai,  một thời là Vụ Trưởng Vụ Nghiên Cứu/ Ban Dân Vận trung ương, trả lời: "Hiện nay tuy người ta không dám nói “chuyên chính vô sản” công khai, nhưng trong lòng họ vẫn cho rằng cái chính quyền này, thể chế chính trị này là “chuyên chính vô sản”. Chuyên chính vô sản nghĩa là gì? Nghĩa là một triết lý như Lê Nin khẳng định: Nó bất chấp luật pháp. Nó không cần luật pháp. Nó vượt qua luật pháp. Đấy là triết lý chuyên chính vô sản của Lê Nin".....

Thêm lời vị cao tăng của Tây Tạng là Đức Đạt Lại Lạt Ma rằng: “ Người cộng sản làm cách mạng không phải đem hạnh phúc cho người dân, mà họ làm cách mạng là buộc người dân đem  hạnh phúc đến cho họ”.

Và Các Anh đừng bao giờ quên rằng: "Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng".

Houston, tháng 1 năm 2017

Phạm Bá Hoa

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.