Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 22 October 2016

Việt Tân tại Anh Quốc: Biểu tình đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản VN, trục xuất Formosa.


 THƯ  MỜI
 Ngày 16.10.2016
Kính thưa Quý Đồng Hương


Một cuộc biểu tình đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản VN, trục xuất  công ty thép Formosa ở Hà Tĩnh khỏi VN tại:


          Đại Sứ Quán cộng sản VN

         12 - 14  Victoria Road, London  W8  5RD

         Ngày thứ ba 25.10.2016 từ  9.30 - 12.00


Ban tổ chức, xin kính mời Quý Đồng Hương tham gia cuộc biểu tình đông đảo để nói lên tiếng nói phản đối chung của tập thể người VN tại Anh Quốc trước cảnh công ty Formosa gây ra thảm họa môi trường biển với hậu quả giết chết từ từ đời sống của hàng triệu đồng bào 4 tỉnh miền Trung. Đồng thời cũng lên án tội ác của bè lũ lãnh đạo cộng sản VN đã bán rẻ mạng sống của ngư dân cho tập đoàn thép Formosa.


Nếu có thể xin Quý đồng hương mang theo Quốc Kỳ VN (Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ), và biểu ngữ tiếng Anh như:  Formosa get out of Vietnam; No more Formosa in Vietnam; Close down Formosa in Ha Tinh; Bring Formosa to justice; VN communist leaders and Formosa are criminals  v.v....


Trân trọng kính mời


Con Đường Việt Nam

Việt Tân tại Anh Quốc

-----

KIỆN FORMOSA CẦN SỨC MẠNH BIỂU TÌNH

Quốc hận 30/41975 và 41 năm sau, dân tộc Việt Nam mới thấy được hai cuộc BIỂU TÌNH tự phát từ người dân:
Dân tộc VN rất vui mừng trân quý sự dấn thân đấu tranh của Giáo dân Vinh cho cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG gồm Môi trường Thiên nhiên (Environnement Naturel), Môi trường Xã hội-Văn hóa (Environnement Socio-culturel), Môi trường Kinh tế (Environnement Economique) và Môi trường Chính trị-Luật pháp (Environnement Politico-Juridique).
Những Môi trường này đã bị tàn phá bởi đảng cướp CSVN.
Phải làm những cuộc CÁCH MẠNG cứu những MÔI TRƯỜNG này cho tương lai Dân Tộc.
Hai con đường đấu tranh cho cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG: (1) Bằng ĐỐI THOẠI ôn hòa cắt nghĩa sức mạnh lý trí ; (2) Bằng BIỂU TÌNH cho thấy sức mạnh quần chúng
           
(1) Bằng ĐỐI THOẠI ôn hòa
cắt nghĩa sức mạnh lý trí
ĐỐI THOẠI có thể bằng Thư Ngỏ, bằng Kiến Nghị, bằng Thỉnh Nguyện Thư…Những hình thức đối thoại này đã bị CSVN vất sọt rác, không thèm trả lời trong suốt những năm trường cho đến nay. Việc Kiện Formosa ra Pháp lý cũng là đấu tranh bằng ĐỐI THOẠI chuyên biệt về Luật pháp mà việc thắng của đấu tranh , theo nguyên tắc, thuộc về phía cứng cát hữu lý.
Mặc dầu biết rõ rệt rằng Tòa án Việt Cộng là loại Tòa án “Kangourou“ và Luật pháp Việt Cộng là Luật rừng, nhưng hai cuộc đấu tranh bằng BIỂU TÌNH trên đây được chuyển hướng chính yếu sang đấu tranh ĐỐI THOẠI với Luật rừng Việc Cộng tại Tòa án “Kangourou“
Đợt đầu nộp 506 đơn kiện và đã bị Luật rừng Việt Cộng bác đơn.
Đợt sau, ngày 18.10.2016, định nộp 1’000 đơn, nhưng ngay chưa nộp được đơn, CSVN đã dùng những biện pháp đàn áp mà chính Linh mục ĐẶNG HỮU NAM trình bầy trong cuộc Phỏng vấn theo Link dưới đây:
(2) Bằng BIỂU TÌNH
cho thấy sức mạnh quần chúng
Chúng tôi luôn luôn nhớ câu nói: “Vừa đánh, vừa đàm“, nghĩa là cho dù đang lúc đàm phán, ĐỐI THOẠI, cũng cần phải tiếp tục biểu tỏ sức mạnh để hỗ trợ cho việc đàm phán, đối thoại. Không thể đấu tranh hoàn toàn tin tưởng vào việc ĐỐI THOẠI, nhất nữa đối thoại với Luật rừng tại Tòa án “Kangourou“ của Việt Cộng. Không thể bỏ hẳn việc BIỂU TÌNH để rồi chỉ mơ mộng vào chiến thắng bằng ĐỐI THOẠI với CSVN.
Thực sự, khi viết về Phong trào nộp đơn kiện FORMOSA, chúng tôi đã có những lo lắng. Tinh thần của Lm.ĐẶNG HỮU NAM rất lý tưởng, đó là thượng tôn công lý và tư thế đấu tranh ôn hòa hoàn toàn bất bạo động. Ngày 09.10.2016 khi viết về việc CSVN trả lại 506 đơn kiện do Lm.Nam dẫn phái đoàn hùng hậu đến tận tòa án để nộp, chúng tôi đã đưa ra nhận định rằng: "Tòa Án Việt Cộng là tòa án "Kangourou" và Luật pháp Việt Cộng là luật rừng ". Vì vậy muốn đạt được Công lý cho dân thì dân phải tiếp tục BIỂU TÌNH cho Việt Cộng thấy rằng mình có sức mạnh đông người với bắp thịt cứng rắng để hỗ trợ chính đáng cho Công lý khi mà Việt Cộng sử dụng sức mạnh công an và xã hội đen côn đồ để hỗ trợ cho Tòa án "Kangourou" và Luật rừng của họ. Không có sức mạnh BIỂU TÌNH của quần chúng để bầy tỏ sức mạnh bắp thịt, thì không thể thắng được Luật rừng nơi Tòa án “Kangourou” của Việt Cộng.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 20.10.2016.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.