Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 16 October 2016

GIA ĐÌNH BÁC TÁM: Ủng hộ Donald Trump!

Kính thưa Quý vị,
Kính chuyển bài viết dưới đây với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến của Quý vị. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng, Hữu Nguyên

LOGO CDM ORIGIN.jpg


GIA ĐÌNH BÁC TÁM
Người Việt yêu nước hãy ủng hộ Donald Trump!

Ông Tám đang chúi mũi vào màn ảnh computer đọc tin tức về bầu cử tổng thống Mỹ, thì bà Tám bước vô ôm tấm hình Donald Trump… Quay nhìn bà Tám, ông nói giọng hậm hực…

ÔNG TÁM: Tệ thiệt, tệ thiệt… Tôi không thể ngờ báo chí Mỹ bây giờ lại tệ hại đến thế. Bao nhiêu tờ báo, hãng truyền hình, đài phát thanh tên tuổi ở Mỹ, đều xúm vô tấn công ông Donal Trump một cách hạ cấp. Họ đăng đầy trang nhất những lời ông nói trong phòng thay đồ, phòng ngủ, thậm chí cả những lời ông thì thầm một mình trong “lăng Bác”…. cách đây cả hai, ba chục năm…
BÀ TÁM: Chuyện xưa như trái đất rồi ông ơi, việc gì mà ông phải mặt mũi cau có chớ?
ÔNG TÁM: Xưa đâu mà xưa. Chuyện hôm nay nè. Đây bà coi, nhật báo New York Times sáng nay lại đăng tin giật gân, bôi nhọ Donald Trump, tổng thống Mỹ tương lai của bà nữa nè.
BÀ TÁM: Đâu ông tóm tắt tôi nghe coi…
ÔNG TÁM: [quay vô màn ảnh computer, hắng giọng… rồi chậm rãi] Một bà già tên là Jessica Leeds 74 tuổi, khai cách đây hơn 30 năm, khi ngồi cạnh Donald Trump trên chuyến bay đến New York, ông đã sờ soạng, bốc hốt bà giống như một con bạch tuộc làm thịt con mồi….
BÀ TÁM: Thôi thôi ông ơi, chuyện đó tôi nghe con Tâm bán vịt lộn nói sáng nay rồi ông ơi… Nó bảo chuyện vớ vẩn vậy mà cũng đưa lên báo… Đúng là báo lá cải!!! Đã vậy, nhiều người còn viết bài té nước theo mưa, đua nhau chửi bới Donald Trump một cách hạ cấp nữa chớ.
ÔNG TÁM: Vậy tin này bà nghe chưa? Cũng trong bài viết đó, thằng ký giả viết có một bà nữa tên Crooks, cũng khai là vào một buổi sáng năm 2005, khi 22 tuổi, bà đã bị Donald Trump ôm hôm tỉnh bơ trong thang máy…
BÀ TÁM: Tin này thì tôi chưa nghe…
ÔNG TÁM: Đã vậy, mấy tay nhà báo của báo New York Times còn bàn hươu tán vượn, cho rằng những câu chửi thể, văng tục, xúc phạm phụ nữ của ông Donald Trump đã tra tấn rất nhiều phụ nữ, khiến họ đau lòng nhớ lại những kỷ niệm tang thương của ngày xưa khi họ bị đàn ông xúc phạm, bị bạo hành tình dục…
BÀ TÁM: Chuyện đó không quan trọng. Chuyện quan trọng là ông có biết tại sao những tờ báo lớn ở Mỹ lại đua nhau khai thác những chuyện rẻ tiền để chống ông McDonald không?
ÔNG TÁM: Thì trong cuộc tranh luận với bà Clinton vào tối mùng 9 tháng 10 vừa rồi, ông Trump đã tuyên bố, ông nói ông ôm hôn, bốc hốt đàn bà là nói cho vui, chớ xưa nay ông chưa làm vậy bao giờ. Vậy là mấy thằng chủ báo chơi ông bằng cách ra lệnh cho phóng viên, tìm kiếm những người đàn bà đã quen biết ông để phỏng vấn, hầu chứng minh Donald Trump không những nói bậy mà ông còn làm bậy và làm bậy nhiều lần. Dĩ nhiên, phỏng vấn cả 100 người thế nào mấy thằng phóng viên chả vớ được người nói trúng ý chủ báo.
BÀ TÁM: Chuyện đó ông nói không sai. Nhưng đó chỉ là nguyên do gần. Còn nguyên do sâu xa hơn, ông có biết tại sao không?
ÔNG TÁM: Ý bà muốn nói, nguyên do sâu xa hơn là tụi chủ báo ở Mỹ bây giờ hư hỏng hết. Chả vậy Donald Trump đã tuyên bố, “Tôi chiến đấu chống lại không riêng mụ Hillary lươn lẹo, mà còn chống lại cả tụi truyền thông dối trá và tham nhũng” (I am not only fighting Crooked Hillary, I am fighting the dishonest and corrupt media).
BÀ TÁM: Ông nói vậy không sai, nhưng đó cũng chỉ là nguyên do gần…
ÔNG TÁM: Chu choa, chu choa… Đàn bà xưa nay đái không qua ngọn cỏ. Vậy mà tôi nói gì bà cũng bảo đó là nguyên do gần, nguyên do gần… Vậy nguyên do sâu xa hơn là gì bà nói tôi nghe coi. Hừ… từ ngày xa quê cha đất tổ đến sống nơi đất khách quê người, xem ra bà chẳng còn nhớ gì cái tam tòng tứ đức, phu xướng phụ tuỳ, mà ngày xưa bà vẫn thường ca ngợi mỗi khi bà đứng trên bục giảng…
BÀ TÁM: Ông nói chi lạ rứa… Vậy tôi hỏi ông, kể từ ngày lũ cộng nô chiếm được Miền Nam, ông đi tù cải tạo mút mùa, lấy ai phu xướng phụ tuỳ, để tôi ngược xuôi buôn bán, một tay nuôi ông trong tù, một tay nuôi sáu mặt con, rồi vượt biên, gửi tiền gửi vàng lo cho ông vượt ngục, vượt biển? Đã vậy, từ ngày đến được bến bờ tự do, tôi hỏi ông, ai đi làm kiếm tiền và bồi đắp chí hướng cho ông cho con, tiếp tục ăn học thành tài? Ai dựng vợ gả chồng cho chúng được môn đăng hộ đối, rồi xây nhà xây cửa được như cơ ngơi ngày nay?…
ÔNG TÁM: Thôi thôi bà ơi… Chuyện xưa như trái đất… mà bà cứ đem ra nói loanh quanh beat around the bush hoài à… Nói chuyện Donald Trump, Tổng thống Mỹ tương lai của bà đi…
BÀ TÁM: Ông này ăn nói hay nhỉ. Tại sao hễ nói đến Donald Trump là ông cứ lải nhải, một điều Tổng thống Mỹ tương lai của tôi, hai điều Tổng thống Mỹ tương lai của tôi, là thế nào?
ÔNG TÁM: Thì cả năm nay, lúc nào bà chẳng lải nhải ủng hộ ông Donald Trump!
BÀ TÁM: Vậy cả năm nay, ai trong nhà này chỉ đòi ăn McDonald để ủng hộ Donald Trump, ông nói nghe coi?
ÔNG TÁM: Thôi thôi tôi xin bà. Bà đã nói vậy thì Donald Trump là Tổng thống tương lai của cả tôi và bà, Tổng thống tương lai của chúng ta… cho dù tôi và bà đều không phải là công dân Mỹ. Tôi nói vậy được chưa?
BÀ TÁM: Chẳng phải chỉ có ông và tôi phải ủng hộ Donald Trump, mà tất cả những người Việt yêu nước đều cần phải ủng hộ Donald Trump…
ÔNG TÁM: Cho dù ông ta có trốn thuế, có chửi thề văng tục, bốc hốt phụ nữ?
BÀ TÁM: Đời người ai chẳng có lúc làm những chuyện đó. Vậy người ta mới nói, con người không phải là thánh cũng không phải là thú mà là cả hai (People are by nature neither saints nor sinners but both). Chỉ những ai, chuyên bới móc cái xấu xa của người khác đem phơi lên mặt báo… và những kẻ vỗ tay hoan hô theo, mới là những kẻ đê tiện thôi ông ơi.
America First!
ÔNG TÁM: Tôi đồng ý với bà. Nhưng tôi hỏi bà, tại sao tất cả những người Việt yêu nước đều cần phải ủng hộ Donald Trump?…
BÀ TÁM: Trước khi trả lời ông, tôi hỏi ông, Donald Trump và Hillary Clinton có một điểm tranh cử rất giống nhau, ông có biết đó là điểm gì không?
ÔNG TÁM: America First!
BÀ TÁM: Ông nói đúng. Vậy America First của Donald Trump khác với America First của Hillary Clinton ở chỗ nào?
ÔNG TÁM: Tôi nghĩ là… giống nhau. Cả hai cùng yêu nước Mỹ, nên cũng đặt quyền lợi của nước Mỹ lên số 1. Sao, bà nghĩ tôi nói không đúng à?
BÀ TÁM: Ông nói vậy là rất nông cạn, uổng công nước Úc cho ông sống ở đây mấy chục năm. Ông phải hiểu, nước Mỹ của Hillary Clinton là nước Mỹ của những tỷ phú, những đại kỹ nghệ gia, những chủ nhân ông của những đại công ty xuyên quốc gia, có hàng trăm hãng xưởng tại Trung Hoa, Việt Nam, Mễ Tây Cơ… mang đến tiền lời hàng trăm tỷ Mỹ kim mỗi năm để chia chác với CS, trong khi hàng triệu người Mỹ bị thất nghiệp. Vì vậy, tôi có thể nói, nước Mỹ của bà Clinton là một nhóm người vì quyền lợi của họ, sẵn sàng bán rẻ nước Mỹ để biến Trung cộng thành một siêu cường. Còn nước Mỹ của Donald Trum là nước Mỹ của những người nghèo khổ, những người thất nghiệp, đang trông đợi tân tổng thống Mỹ mang công ăn việc làm cho họ bằng cách hạn chế việc mở hãng xưởng ở ngoại quốc của các công ty Mỹ.
ÔNG TÁM: Bà nói vậy tôi mới hiểu, tại sao đến cuối tháng 8 vừa rồi, quỹ tranh cử của bà Hillary Clinton lại được $795 triệu, trong khi ông Donal Trump chỉ có $403 triệu. Nhất là tụi tỷ phú Mỹ đua nhau bỏ tiền vô quỹ tranh cử của bà Hillary Clinton… Báo cáo của Bloomberg ngày 26 tháng 9 cho biết 17 tỷ phú giầu nhất nước Mỹ đã tặng cho bà Hillary 21 triệu Mỹ kim, gấp 20 lần ông Donald Trump, vì ông này chỉ nhận được có 1 triệu Mỹ kim từ 12 tỷ phú nghèo…
BÀ TÁM: Và ông nên nhớ, trong số những tỷ phú giầu có ủng hộ Hillary Clinton, có nhiều tài phiệt báo chí bao gồm cả tài phiệt Do Thái Haim Saban. Vì thế, ông thấy hầu hết báo chí tên tuổi đều chống lại Donald Trump bằng cách chọn đăng hoặc bịa đặt những tin tức xấu nhất, những hình ảnh bất lợi nhất cho Donald Trump, trong khi họ chọn đăng những tin tức, hình ảnh có lợi nhất cho Hillary Clinton…
ÔNG TÁM: Vậy chả trách có người nói, chẳng biết ai sẽ làm tổng thống, nhưng chắc chắn cuộc tranh cử kỳ này đã khiến cho truyền thông báo chí Mỹ bước vào hoàng hôn, khi chính họ tự tước bỏ Đệ Tứ Quyền.
BÀ TÁM: Ông nói đúng. Nhìn những tin tức, hình ảnh lá cải được báo chí Mỹ đăng tải, không những dân Mỹ thất vọng, mà ngay cả thế giới cũng thấy bẽ bàng…
ÔNG TÁM: Bà nói vậy là tổng thống Obama sùng lắm đó. Bộ bà không nghe ông ta nói “People outside of the United States do not understand what’s going on in this election”?
BÀ TÁM: Vâng, tôi không phải là người Mỹ nên không hiểu. Nhưng cái khiến tôi không hiểu nhất là tại sao TT Obama lại công khai vận động tranh cử cho bà Clinton?
ÔNG TÁM: Ủa, bộ bà không biết, ông Obama và bà Clinton đều là đảng viên đảng Dân Chủ sao? Cùng một đảng thì họ phải ủng hộ nhau chớ…
BÀ TÁM: Làm sao tôi không biết chuyện đó. Nhưng ông phải nhớ, cho đến ngày 20 tháng 1 năm 2017, khi tân tổng thống Mỹ tuyên thệ nhậm chức, ông Obama vẫn còn là tổng thống của hơn 320 triệu người Mỹ, trong đó có cả ông Donald Trump. Như vậy rõ ràng việc ông TT Obama trong khi còn tại chức lại đi công khai vận động tranh cử cho bà Clinton, rõ ràng là việc làm bất xứng, nếu không nói là trò hề.
ÔNG TÁM: Bà nói đúng. Đã vậy, trước việc làm sai trái và lố bịch của Obama, báo chí Mỹ không hề lên tiếng, chính phủ Mỹ cũng im lặng, dân chúng Mỹ cũng làm ngơ, tất cả chỉ ầm ĩ bàn tán về mấy cái tin ông Donald Trump bốc hốt phụ nữ…
CSVN VÀ TAY SAI… PHÒ BÀ CLINTON

Kể từ khi TT Clinton đồng ý bắt tay bang giao với VC, vợ chồng Clinton bị VC hoá, càng ngày càng trở nên xấu xa, nham hiểm, tham lam và độc ác cả về nội tâm lẫn ngoại hình.
ÔNG TÁM: Nghe bà nói, tôi đồng ý, Donald Trump xứng đáng là tổng thống Mỹ hơn bà Clinton. Nhưng bà chưa trả lời tôi, tại sao những người Việt yêu nước cần phải ủng hộ Donald Trump?
BÀ TÁM: Vì bà Clinton là người luôn luôn ủng hộ CSVN, và hiện nay CSVN đang tìm mọi cách vận động cho tay chân của chúng ở Mỹ ủng hộ cho bà Clinton thắng cử.
ÔNG TÁM: Có chuyện đó nữa sao? CSVN ủng hộ bà Clinton? Chu choa, bà căn cứ vào đâu mà nói vậy?
BÀ TÁM: Bộ ông quên mất Bill Clinton là tổng thống Mỹ đầu tiên chấp thuận bình thường hoá quan hệ ngoại giao với VC vào tháng 7 năm 1995 ?
ÔNG TÁM: Nhưng bà phải hiểu, ông Clinton làm vậy là vì quyền lợi của nước Mỹ….
BÀ TÁM: Chỉ có những người ngây thơ như ông mới tin vậy.
ÔNG TÁM: Nghĩa là…
BÀ TÁM: Nghĩa là ông Clinton làm vậy thực sự không phải vì quyền lợi nước Mỹ, mà vì quyền lợi của giới tài phiệt Mỹ, trong đó có quyền lợi của chính vợ chồng Clinton. Đáp lại, CSVN cũng như giới tài phiệt Mỹ đã hối lộ cho Clinton hàng chục triệu, trăm triệu Mỹ kim… Ngoài ra, vợ chồng Clinton còn được CSVN cho phép có rất nhiều đặc quyền đặc lợi trong việc làm ăn buôn bán tại VN.
ÔNG TÁM: Bà nói đúng, tôi nghe nói từ khi Clinton Foundation nhận 100 triệu Mỹ kim từ công ty Lundin Group, vợ chồng Clinton đã ngoảnh mặt làm ngơ trước hàng loạt vi phạm nhân quyền của các lãnh chúa, các nhà độc tài thân cộng tại Congo, Sudan, Ethiopia….
BÀ TÁM: Chuyện đó đúng 100%. Vợ chồng Clinton đã vì quyền lợi cá nhân, sẵn sàng làm những chuyện ám muội như vậy thì chắc chắn, một khi thắng cử, bà Clinton sẽ vì quyền lợi cá nhân, vì những khoản tiền hối lộ hậu hĩ của CS, tiếp tục hậu thuẫn CSVN tối đa. Vì vậy, CSVN luôn luôn coi chiến thắng của bà Clinton là chiến thắng vẻ vang của chúng tại Mỹ. Đó là lý do, trong nhiều tháng qua, CSVN đã bí mật ra lệnh cho tất cả dư luận viên của chúng, cũng như giật dây cho các cơ quan truyền thông, các nhà văn, nhà báo thân cộng, tìm mọi cách tấn công ông Donald Trump đồng thời ca ngợi bà Clinton đến tận mây xanh. Vì thế, ông để ý sẽ thấy hầu hết tác giả của những bài viết chửi bới ông Trump một cách hạ cấp, đều là những kẻ hàng hai, hàng ba, từng luôn miệng kêu gọi hoà hợp hoà giải với VC…
Hinh thật 100%, bà Hillary do Jim Cole, phóng viên của hãng thông tấn Associated Press chụp ngày 30 tháng 3, 2007, 13 năm sau ngày Clinton tuyên bố bang giao với CSVN
ÔNG TÁM: Dù bọn chúng có ca ngợi bà Clinton đến tận mây xanh, tôi vẫn thấy mặt bà Clinton độc ác, nham hiểm, giống hệt mụ phù thuỷ. Khác hẳn gương mặt phúc hậu của bà cách đây hơn 25 năm… khi bà chưa bắt tay VC…
BÀ TÁM: Ông phải hiểu, tâm mà thiện thì tướng mạo ban đầu có xấu, cũng sẽ theo thời gian mà trở nên phúc hậu. Tâm mà ác độc, thì tướng mạo ban đầu có tốt, cũng theo thời gian trở nên xấu xí, nham hiểm. Vợ chồng Clinton lòng tham đã vô cùng, lại thêm cái nham hiểm, thủ đoạn cưỡng từ đoạt lý của một luật sư, trong suốt bao nhiêu năm, lại thêm giao tiếp với CSVN suốt mấy chục năm, nên gương mặt hai người càng ngày càng trở nên độc ác là điều hợp lý…
ÔNG TÁM: Bà nói vậy, tôi mới nhớ ra trong Tướng học có câu: “Hữu tâm vô tướng, tướng tùy tâm sinh; hữu tướng vô tâm, tướng tuỳ tâm diệt”…
BÀ TÁM: Ông thì tối ngày xổ nho… Điều quan trọng nhất là mấy chục năm qua, vợ chồng Clinton giao du thân mật với những kẻ độc ác, đệ nhất ma đầu, đệ nhất khủng bố, đệ nhất đểu cáng như CSVN, riết rồi trở thành độc ác, ma đầu, đểu cáng hệt như CSVN mà không hề hay biết…
ÔNG TÁM: Bà nói vậy khiến tôi lại nhớ lời dậy của Khổng Tử: “Chơi với người tốt, giống như đi vào căn phòng trồng hoa lan, lâu dần sẽ không cảm nhận được hương thơm của nó, vì khi đó mình cũng hòa vào mùi thơm của hoa lan; còn chơi với người xấu cũng giống như đi vô chợ cá, lâu dần cũng không còn thấy mùi hôi tanh của cá vì cả người mình cũng trở thành tanh hôi như cá mất rồi”.
-------------

 Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trump đắc cử?
Lữ Giang
Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, một câu hỏi thường được các nhà phân tích đặt ra: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Donald Trump trở thành tổng thống?” (If Donald Trump becomes president, what would happen?). Có rất nhiều câu trả lời đứng đắn, nhưng những lời chế giễu cũng không ít. Dĩ nhiên, CNBC (Consumer News and Business Channel) luôn nói tốt cho Donald Trump.
 Image result for donald trump pictures
Sau khi nghe trực tiếp cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tối 26.9.2016, các nhà quan sát đều nhận thấy rằng ông Donald Trump chẳng hiểu gì về chính trị, kinh tế, an ninh, chính sách đối ngoại và quốc phòng của Mỹ. Ông cũng chẳng biết Mỹ đang làm gì ở Trung Đông và Biển Đông… Bà Hillary trái lại đã nắm rất vững các vấn đề đó. Vì thế, khi tranh luận, như đài VOA của Mỹ đã nhận xét, ông Trump đã “bị bà Clinton đẩy vào thế thủ” và thường biện minh theo kiểu củ bựa.
Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì không ai hiểu rõ Donald Trump bằng bà Hillary Clinton vì bà đã nghiên cứu về đối thủ của mình kỹ hơn ai hết. Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới cũng đã tỏ ra lo ngại nếu Donald được bầu làm tổng thống, nhưng ít ai tin chuyện đó sẽ xảy ra,
VỀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NỘI
Giáo sư Dominique Moisi của King’s College ở London cho rằng không một kịch tác gia làm phim truyền hình nhiều tập nào dám sáng tạo ra một nhân vật «không giống ai» như Donald Trump. Cách đây không đầy 25 năm, sau khi bức tường Berlin sụp đổ, triết gia Mỹ gốc Nhật Francis Fukuyama loan báo – tất nhiên là sai – «hồi kết của lịch sử». Nay nếu Donald Trump trúng cử, có thể nói đây là «hồi kết của nền dân chủ» hay không? Điều mà Liên Xô trước đây và quân thánh chiến hiện nay không thể nào làm được, nay người Mỹ qua lá phiếu có thể thực hiện mà hầu như không nghĩ đến: Đó là phá hủy cơ cấu nội tại trong hệ thống dân chủ của đại cường số một thế giới.
Trong bài phát biểu quan trọng về an ninh quốc gia hôm 2.6.2016, bà Hillary Clinton đã nói về Donald Trump như sau:
Những quan điểm của Donald Trump không chỉ khác người, chúng còn hỗn loạn theo một cách nguy hiểm. Chúng thậm chí không phải là những ý tưởng thực sự mà chỉ là hàng loạt phát ngôn bừa bãi kỳ dị, thù hằn cá nhân và những lời dối trá trắng trợn."
Bà nói thêm: "Ông ta (Trump) không chỉ là chưa sẵn sàng, mà tính khí cũng không phù hợp để nắm giữ chức vụ đòi hỏi kiến thức, sự ổn định và trách nhiệm to lớn."
VỀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier là người đã phê phán nặng nề bài phát biểu của tỉ phú Donald Trump về chính sách đối ngoại của nước Mỹ nếu ông đắc cử. Donald Trump cho biết ông ta sẽ áp dụng chính sách luôn đặt quyền lợi của nước Mỹ lên hàng đầu, tức là “American first” (Nước Mỹ là trước nhất). Ông sẽ buộc các quốc gia đồng minh của Mỹ ở Châu Âu và Châu Á phải tự bảo vệ mình nếu họ không chịu bù đắp thêm ngân sách cho Mỹ trong các khoản chi tiêu quốc phòng.
Ngoại trưởng Đức bình luận: “Cấu trúc an ninh của thế giới đã thay đổi và không còn chỉ dựa vào hai cực nữa. Nó cũng không thể được tiến hành theo cách đơn phương”.
Trong cuốn “How Trump Weaken America” (Trump sẽ làm suy yếu nước Mỹ như thế nào), ông Joshep S. Nye, Giáo sư Đại học Harvard, cựu Phụ tá Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ và Chủ tịch Hội Đồng Tình Báo Mỹ đã đưa ra những bằng chứng cho thấy “sức mạnh của Mỹ dựa trên các LIÊN MINH chứ không phải là trên các THUỘC ĐỊA” và  “các quốc gia có liên minh nhiều nhất là quốc gia hùng mạnh nhất”, trong khi đó Donald Trump lại theo “chủ nghĩa biệt lập”!
Theo ông, Donald Trump cho rằng “thế kỷ của Trung Quốc” đang ở trong tầm tay là sai. Nước Mỹ vẫn là trung tâm của hoạt động của cán cân quyền lực toàn cầu và cung cấp tiện ích công cộng toàn cầu. Khi New York Times hỏi Trump về các diễn biến trên Biển Đông hiện nay, ông ta lái câu chuyện sang vấn đề cạnh tranh thuơng mại Mỹ – Trung.
Hôm 9.9.2016, Donald Trump đã chỉ trích chính sách nước Mỹ ngay trên một kênh truyền hình được chính phủ Nga tài trợ, kênh RT, một kênh tin tức 24 giờ, được phát sóng bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga. Ông nói rằng ông không đồng ý với quyết định xâm chiếm Iraq của Mỹ vào năm 2003 và chỉ trích ông Obama đã rút quân một cách thất bại khỏi nơi đây.
Những lời phát biểu này chứng minh Donald Trump chẳng biết gì về chiến lược “Một Trung Đông Mới” (New Middle East) của Mỹ đã và đang được tiến hành để ngăn chận tham vọng thống trị thế giới của Hồi Giáo. Bà Clinton nói:
 Image result for donald trump pictures
"Không phải chuyện đùa khi ông Trump nói về việc rút khỏi NATO hay việc ông ta sẽ trung lập trong vấn đề an ninh Israel. Cũng không phải chuyện nhỏ khi ông ta gọi người nhập cư Mexico là những kẻ cưỡng hiếp và sát nhân. Chúng ta may mắn vì có hai láng giềng thân thiện giáp biên giới với mình (Mexico và Canada-PV). Tại sao lại muốn chọc giận một trong số họ?"
Trong một phần khác của diễn văn, bà Clinton đặc biệt chỉ trích bài phát biểu của Trump nói về "các đối thủ" của Mỹ. Bà nói:
"Tôi không hiểu 'sự đam mê kỳ lạ' của Donald Trump đối với những nhân vật không yêu quý gì nước Mỹ... Ông ta nói rằng phải khâm phục Kim Jong Un vì đã tiếp quản được Triều Tiên... và nếu chấm điểm lãnh đạo cho Vladimir Putin, ông ta sẽ cho điểm A."
Theo một cuộc thăm dò dư luận độc lập của Nga Levada, nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra tại Nga, nhà tỉ phú Mỹ chắc chắn sẽ đắc cử: 35% người Nga sẽ bỏ phiếu cho ông, còn bà Hillary Clinton chỉ được 13%.
Bà Elena Kalnoukova, một giám đốc thương mại của Nga, đã so sánh Donald Trump với Vladimir Jirinovski, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), một đảng cực hữu, nổi tiếng là nóng tính và có những phát biểu thô bạo:
«Ông Trump có cơ hội đắc cử, thật thế không? Không, người Mỹ không tệ như thế để có thể bầu lên một Jirinovski
Bà Hillary nói: "Giờ, tôi phải nhường phần cho các bác sĩ tâm thần lý giải 'thiện cảm' của Trump..." và "Tôi chỉ tự hỏi làm thế nào một người có thể hiểu sai đến thế về việc đâu là những người bạn thực thụ của Mỹ?"
COI TRUYỀN THÔNG NHƯ KẺ THÙ!
Trong cuốn “Crippled America: How to Make America Great Again” (Nước Mỹ bị tê liệt: Làm thề nào để nước Mỹ vĩ đại trở lại?), Donald Trump đã tỏ ra rất bực bội vì các cơ quan truyền thông không làm theo ý ông. Ông cho rằng các cơ quan truyền thông Mỹ là bộ máy truyền thông hám lợi, dối trá, đạo đức giả, định kiến và bất lương trong tác nghiệp. Ông nói thẳng:
 Image result for donald trump pictures
Vài hãng truyền thông chính trị rất không trung thực. Họ không quan tâm đến việc in ra sự thật, họ không muốn đăng lại toàn vẹn những câu nói của tôi, và họ không muốn bận tâm giải thích điều tôi thật sự muốn nói. Họ biết điều tôi nói, họ biết điều tôi muốn nói mà vẫn ghi lại hoặc diễn giải nó để nó mang một ý nghĩa khác”.
Tờ New York Times chế giễu Donald Trump: “Khi một người có cây búa, mọi thứ chỉ như cây đinh. Khi kinh nghiệm của một người chỉ giới hạn ở những hợp đồng bất động sản (Trump là trùm bất động sản Mỹ) thì mọi thứ cũng chỉ như một cuộc đàm phán cho thuê bất động sản”.
Tổng Thống Obama đã nhận xét về Donald Trump như sau:
Khi tôi tranh cử với ông John McCain, chúng tôi cũng bất đồng sâu sắc về nhiều vấn đề nhưng tôi không thể nói rằng ông ấy không đủ tư cách làm Tổng thống Mỹ. Tôi cũng không thể nói rằng ông Mitt Romney là một thảm họa không thể ngăn chặn nổi. Tuy nhiên, Donald Trump thực sự không đủ tư cách để trở thành Tổng thống.”
Chuyện dài Donald Trump nói không bao giờ hết. Tiểu xảo, không biết hổ thẹn và không biết phục thiện là những đặc tính của ông ta.
Ngày 6.10.2016
Lữ Giang

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.