Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 3 June 2016

Nhắn với các Bạn Trẻ VN: xuống đường tuần hành nhân ngày Quốc Tế Môi Trường 5/6/2016

 Lời kêu gọi xuống đường tuần hành nhân ngày Quốc Tế Môi Trường 5/6/2016  
XUỐNG ĐƯỜNG VÌ MÔI TRƯỜNG VÀ QUYỀN ĐƯỢC BIẾT   Đã 2 tháng nay, những bà mẹ không dám cho con mình ăn cá biển. Đã 2 tháng nay, ngư dân miền Trung ngắc ngoải vì không thể bán hải sản. Đã 2 tháng nay, trẻ em không dám chơi đùa trên những bãi biển trong xanh. Và đã 2 tháng nay, chính quyền không có câu trả lời minh bạch cho câu hỏi: Vì sao cá chết? Vì lẽ đó, chúng tôi kêu gọi một cuộc tuần hành rộng khắp cả nước nhân ngày Quốc tế Môi trường – ngày 5/6/2016. Thời gian: 9 giờ sáng đến 10 giờ 30 phút trưa cùng ngày HÀ NỘI: A) Đài phun nước Bờ Hồ; B) Nhà Hát Lớn (dự phòng nếu điểm A ko tập kết đc) SÀI GÒN: Công viên 30/4 ĐÀ NẴNG: Công viên 29-3 HẢI PHÒNG: Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng Tại các tỉnh, thành khác: Ở bất cứ đâu với bất cứ ai có thể xuống đường với trang phục hay biểu ngữ về môi trường! Lưu ý: Có thể tổ chức những cuộc biểu tình nhỏ bất ngờ ở bất cứ địa điểm và thời gian nào có thể. Nguồn: Vì Môi Trường Việt Nam  Nhắn với các Bạn Trẻ VN,  Tương lai của VN tuỳ thuộc vào thế hệ lảnh đạo trẻ có tài năng, tâm hồn và trái tim biết thương yêu phục vụ tha nhân như các bạn thấy ở vợ chồng TT Mỹ Barack Obama. Hãy nhìn quang cảnh Đại Hội cử tri của Đảng Dân Chủ đang vận động cho ứng viên của mình ra tranh cử để thấy nó khác xa "cái dân chủ tập trung" của Đảng mình quá xá. 41 năm rồi với cái cách "Đảng cử dân bầu" VN chỉ chọn ra được những"người đầy tớ " bất tài, bất trung, bất xứng như các bạn thấy... Hãy đứng dậy đòi hỏi quyền tự do "lên tiếng nói và quyền  được biết" củ̉a người "chủ nhân thực sự" của đất nước...  "Bài diễn văn tuyệt vời của Michelle Obama, đệ nhất phu nhân của nước Mỹ"
**************************
LỜI CHÂN THÀNH GỬI CÁC ACE QUỐC NỘI .
Không ai và không quốc gia nào cứu được VN ngoài trừ các ACE đồng bào Quốc Nội !
Tình trạng xã hội dân sự ở VN là vô cùng quan trọng vì đó là nền tảng cho sự nhận thức và đấu tranh xóa bỏ độc tài chế độ csvn.
Các tổ chức xã hội dân sự phải kết hợp lại để làm việc chung thì mới phát triễn mạnh hơn và sẽ đồng nhất lực lượng để đối đầu với bạo quyền , đó là việc các ACE quốc nội cần làm !
Các ACE đều có lòng yêu nước và ý thức việc csvn bán nước , nhưng sự đấu tranh của các ACE chỉ khởi đầu là tự phát , mà chưa thực sự nhận định được mối liên kết của phong trào đấu tranh dân chủ .
Để đạt được đỉnh cao việc đấu tranh nhân quyền và dân quyền
và độc lập cho đất nước và dân tộc , không lệ thuộc và ảnh hưởng của ngoại xâm , thì phải có nền dân chủ và phải thự hiện thành công
Khi nói đến đấu tranh dân chủ , thì chúng ta phải hiểu ý nghĩa là phải từ dân mà ra và người dân phải làm chủ , phải tự quyết định cho chính bản thân của mỗi người và thế hệ sau của chúng ta !
Điều trước tiên là phải ý thức và tìm hiểu về nhân quyền , mỗi con người sinh ra đều có quyền bình đẳng như nhau , không ai được quyền xâm hại hay bức chế người khác !
Bởi vì đây là những sự liên kết mà các đồng bào cần phải ý thức , từ đó sẽ nhận ra về tinh thần dân chủ tự quyết .
Vì sau chúng ta đánh giặc chưa thành công như mong muốn ?
Bởi vì chúng ta còn khiếm khuyết như sau :
* Ý thức Độc Lập của cả dân tộc 93 triệu người
* Nhận thức về dân chủ của đồng bào
* Hiểu biết về dân quyền và nhân quyền
* Đấu tranh tự phát mà chưa kết nối các tổ chức
* Phải phát triển mạnh mẽ của mỗi tổ chức
* Chưa đoàn kết và chưa loại bỏ cái tôi trong mỗi cá nhân
* Phải tìm hiểu , học hỏi và trau dồi, huấn luyện thêm nhiều hơn về phương pháp đấu tranh đòi : nhân quyền , có nhân quyền thì có dân quyền , kế đến là dân chủ và sau hết là độc lập . Đây là sự liên kết mà các ACE phải thực hiện !
Có thể các ACE sẽ không hài lòng khi đọc bài này , nhưng đó là sự thật mà chúng ta phải thấy và phải thực hành !
Chúc các ACE chân cứng đá mềm .Vài lời tâm tình cùng các ACE .
Trân trọng ,
My Hanh Nguyễn
B / B Le 3 / 6 / 2016

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.