Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 8 August 2015

GIƯƠNG ĐÔNG KÍCH TÂY

http://thongtinberlin.de/diendan/sept/photo/Grafik1.gif
Trong thời gian cả mấy tháng qua, tình hình tại ngoại trừ những kẻ nằm trong “bầy đàn” việt cộng chóp bu.

 Nào là Trọng Lú đã ngã sang mỹ sau chuến Mỹ du; Nào là Ba Ếch đọc diển văn chống Mỹ, cám ơn Nga Tàu, rồi lại kêu gọi quân đội trung thành với tổ Quốc, có vẽ như muốn chống Tàu; Nào là tàu cộng huy động cả chục sư đoàn lính áp sát biên giới Việt Hoa; Nào là quân đội Cambodia có hành động đe dọa, tràn sang Việt Nam ở biên giới Tây Nam Việt Nam…


Có một chuyện xôn xao dư luận trong ngoài về sự sống chết, thiệt giả của tên đại tướng bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, sau một thời gian nhiều tháng biệt vô âm tín, lại bổng dưng xuất hiện tại Việt Nam, không kèn không trống, chỉ có một tấm hình chụp từ xa, dáng vóc từa tựa như hắn. Do đó có nhiều người so sánh ảnh chụp đó với ảnh thật của tên bộ trưởng cổ lùn PQT, phát hiện ra đó là tấm ảnh đã được “photoshop doctor”, chớ không phải ảnh thiệt tại hiện trường.


Ngày sau đó lại có hình ảnh của tên PQT xuất hiện tại các cuộc lễ tự tạo rất “hoành tráng”. Trong một buổi đại hội khác, tên vịt cổ lùn phùng mang lúc ẩn lúc hiện trên màn ảnh TV, nhưng “không nói một lời nào”, chỉ có mấy tay dư lợn viên các cấp, nhét vô miệng hắn những lời mà bọn chóp bu muốn cho bàn dân thiên hạ biết.


Thế rồi bổng nhiên có một tin chắc như bắp  của cá nhân BS Thùy Trang, đoan chắc 100% là Phùng Quang Thanh đã ngũm củ tỏi.


Lại có tin đồn thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  đang muốn phản đảng, sẽ trở thành Gọt-Ba-Chóp Việt Nam, sẽ trở thành tổng thống hồi thứ 2 của xã nghĩa, như Putin bên Nga…


Đã vậy, cái bọn quỹ ám Ba Đình chẳng xác nhận hoặc đính chánh những tin tức đồn đoán đó bằng một “thông cáo của nhà nước xã nghĩa” về tình hình chiến tranh, hoặc một bài phỏng vấn Tướng vịt cổ lùn để xác nhận hắn còn sống sờ sờ, mà cứ để nó tràn lan trên mạng ão, trên dư luận bàn ra tán vào của dân, ai muốn hiểu sao thì hiểu.


Trong tình huống nầy, khiến cho kẻ viết (gõ phiếm) bài nầy liên tưởng tới một kế sách trong binh thơ Tôn Tử.


Trong binh pháp Tôn Tử có một kế mà người ta hay dùng khi lực lượng yếu hoặc lúc cần giải tỏa áp lực của địch, hoặc là muốn dấu kín một âm mưu nào đó. Kế đó là kế “Giương (hay dương) Đông kích Tây”.


Giương Đông kích Tây có nghĩa là vờ đánh một hướng nhưng thực chất là đánh hướng khác:


“Kế này mờ ảo vô song. Nó rất khó biết, khó đoán, bị đánh bất ngờ. Kế này nhằm chuyển mục tiêu để lừa dối đối phương, khiến cho địch sơ ý, lừa lúc bất ý tấn công kẻ không chuẩn bị.


Có nhiều cách thức để thực hiện kế này, như:


– Tạo tin đồn.

– Làm rối tai rối mắt địch.

– Buộc đối phương lo nhiều mặt.

– Mê hoặc ý chí của địch.

– Nghi binh.

– Làm phân tán lực lượng đối phương.

– Làm yếu lực lượng đối phương, lực lượng phòng vệ địch.


Nguyên tắc của “ Dương đông kích tây” là bí mật và chủ động. Bị động coi như phải chịu sự khống chế của địch. Điều kỵ khi dùng kế  Dương đông kích tây là để lộ cơ. Lộ cơ là mất hết khả năng phòng bị, chuẩn bị. Dù là trên chiến trường, thương trường hay chính trường cũng đều phải giữ bí mật và nắm được thế chủ động”.(theo http://ngocchinh.com/36-ke-sach-binh-phap-ton-tu/).


Theo diển giải kế giương Đông kích Tây ở trên, chắc chắn rằng bọn đầu não thảo khấu Ba Đình đang làm một màn “tương kế tựu kế” để đi đến một mục tiêu bí mật nào đó.


Cái mục tiêu bí mật nầy dù là cái gì đi nữa, tựu trung chỉ để đi đến chung kết là “đảng An Nam xã Nghĩa tồn tại trong một tỉnh nguyên là nước Việt Nam, sẽ trực thuộc tàu cộng vào năm 2020, theo giấy bán nước mà bọn thảo khấu việt cộng đã ký bảo đảm thi hành triệt để tại Thành Đô năm 1990”.


Nhìn hoạt cảnh các tin đồn hiện hiện nay đang diển ra trong nước, kẻ viết bài nầy vốn là một tên già tích cực yêu đời, bổng dưng trở thành tiêu cực lo sợ hoang mang.


Lo rằng những người chiến sĩ tranh đấu cho Tự Do đang trên đà áp đảo bọn “chủ xị” cộng sản an nam, sẽ bị chia trí để lo suy đoán những tin đồn, rồi quên lãng nhiệm vụ chính của mình là diệt cộng;


Sợ rằng kết quả suy nghiệm của cá nhân, cho là cộng sản sắp tiêu diêu miền âm cảnh vì bị phân hóa chia năm xẻ bảy, lơ là lòng chiến đấu một mất một còn đối với bọn thù trong giặc ngoài, khiến cho đại cuộc bị đình trệ, sẽ kéo dài thời gian cho bọn cướp và bán nước thực hiện được dã tâm thôn tính nước Việt Nam của chúng vào năm 2020, tạo nên thời kỳ Bắc Thuộc lần thứ 3 thành hình;


Lại càng lo lắng sự nhẹ dạ của một số Người Vệt Quốc Gia, tin vào lời bàn tán về những tin đồn đó theo chiều hướng có lợi cho bọn việt cộng, quên đi bổn phận của người hậu phương yểm trợ cho những nhà tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ tiền tuyến trong nước.


Bởi vậy, dù không được chấp nhận hay đồng tình, Ngoan Đồng tôi cũng xin báo động về khả năng “giương Đông Kích Tây” của bọn lưu manh xão trá cộng sản Ba Đình đang tung chiêu. Xin bàn dân thiên hạ hảy bình tâm, đừng để mắc mưu bọn chúng thêm môt lần nào nữa. Mỗi lần mắc mưu là một  lần mất mạng, tan nhà nát cửa, Tổ Quốc đã bị chúng sang đoạt, phải liều mạng bôn đào sống đời tha hương, vọng về cố quốc.


Lão Ngoan Đồng
.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.