Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 5 March 2015

Putin cùng trường với Hồ Chí Minh


Putin Gallery Rosenberg 6 October 2014Ðảng cộng sản không còn cai trị nước Nga cho nên ông Vladimir Putin không còn là đảng viên cộng sản nữa. Nhưng ông trưởng thành trong chế độ cộng sản, được đảng tin cậy, được đào tạo làm sĩ quan công an mật vụ KGB. Putin sống trong môi trường đó bao nhiêu năm khiến ông ta suy nghĩ và hành động theo đúng lối người cộng sản. Hai đặc tính của họ là tàn nhẫn và gian manh. Ông sẵn sàng giết những người không theo mình, và vẫn thuộc lòng những thủ đoạn đánh lừa dân Nga mà đảng cộng sản huấn luyện cho mình. Vụ ám sát Boris Nemtsov là một trường hợp điển hình. Ðêm Thứ Sáu trước Nemtsov bị ám sát khi đang đi bộ về nhà, ngay trên trên đường bên cạnh điện Kremlin. Ai đã giết Nemtsov? Chính quyền Putin, đưa ra nhiều giả thuyết để đánh lừa dư luận Nga và thế giới về cái chết của Nemtsov.

Boris Nemtsov giống như nhà báo Anna Politkovskaya, cả hai đều đã lên tiếng chỉ trích Vladimir Putin liên tiếp nhiều năm. Politkovskaya đang điều tra để phơi bày sự thật về cuộc chiến diệt chủng ở Chechnya do Putin chủ trương. Cô bị hạ sát ngay trong thang máy khi trở về căn hộ của mình, năm 2006. Mật vụ giết cô đúng vào ngày sinh của Putin, như một món quà sinh nhật của cho ông tổng thống! Nemtsov thì bị giết trong lúc đang chuẩn bị đưa ra hồ sơ chứng minh có quân lính Nga đang chiến đấu ở Ukraine mặc dù Putin luôn luôn chối bỏ. Nhiều bà mẹ Nga đã tố cáo tình trạng con trai của họ, thanh niên Nga đi quân dịch, đã bị bắt buộc phải ký giấy đồng ý kéo dài thời gian tại ngũ rồi được đưa qua Ukraine. Nhiều bà đã nói với các nhà báo quốc tế về tình trạng này; chắc chắn Nemtsov có thể thu thập nhiều bằng cớ. Nemtsov và Politkovskaya đều bị giết trước khi đưa được các hồ sơ ra trước công luận. Giết người diệt khẩu là một thủ đoạn quen thuộc của cộng sản. Ở nước ta, Việt Cộng đã từng giết những nhà báo như Từ Chung, tổng thư ký nhật báo Chính Luận, cũng như ngay khi mới bắt đầu cuộc kháng chiến chống Pháp họ đã giết các nhà văn uy tín như Khái Hưng, Nhượng Tống, Phan Văn Hùm, vân vân, để củng cố độc quyền chính trị cho đảng cộng sản.

Khái Hưng, Nhượng Tống, Phan Văn Hùm đều bị thủ tiêu trong bóng tối. Ðảng cộng sản còn ám sát, thủ tiêu hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn người Việt khác không nổi tiếng, trong từng xã, từng thôn, khắp nước Việt Nam bắt đầu ngay từ năm 1946-47!
>Nhưng Nemtsov rất nổi tiếng và được nhiều người Nga kính trọng. Ông từng là một phó thủ tướng, đã có lúc với triển vọng được Tổng Thống Yeltsin chọn làm thủ tướng vào năm 1999. Nhưng sau cùng Yeltsin đã chọn Putin kế vị.

Trong nhiều năm qua Nemtsov là một lãnh tụ đối lập có khả năng và hoạt động nhất. Ông phản đối chính sách đem quân Nga can thiệp vào nội bộ Ukraine, trong lúc kinh tế Nga đang trên đà suy sụp, lạm phát tăng lên và đồng tiền Nga mất giá gần một nửa. Sau khi ông bị giết, hàng chục ngàn người đã biểu tình tại Moskba, St. Petersburg và nhiều thành phố, họ đòi chính quyền phải điều tra thủ phạm.
Chính quyền Putin đã tung ra nhiều giả thuyết để đánh lừa dư luận. Họ cho tổ chức cả những cuộc thảo luận trên truyền hình, đặt câu hỏi: Ai được lợi khi Boris Nemtsov chết? (Cui Bono?) Guồng máy tuyên truyền của ông Putin đã tìm cách đổ tội nước ngoài. Họ nêu ra chính phủ Ukraine và các nước Âu Mỹ. Vì tất cả đều muốn nước Nga bất ổn, giết một lãnh tụ đối lập sẽ gây xáo trộn! Dân Nga có thể bị tuyên truyền để tin như vậy. Họ không biết rằng nước Ukraine là nạn nhân của ông Putin, và các nước Âu Mỹ bị đặt vào thế phải giúp Ukraine; bảo vệ một quốc gia độc lập và ngăn cản tham vọng tái lập uy quyền đế quốc Xô Viết cũ của Putin!
Putin còn luận điệu trâng tráo nhất, là đổ tội cho các lực lượng đối lập với ông ta đã âm mưu ám sát một lãnh tụ cùng hàng ngũ với mình! Năm ngoái, chính Putin đã gợi ý này ra. Ông “cảnh cáo” rằng các nhóm đối lập có thể ám sát một nhà chính trị uy tín để đổ tội cho chính phủ! Câu nói đó đã “mớm” cho đám mật vụ của Putin nghe, là phát súng lệnh cho thủ hạ chuẩn bị hành động ám sát Nemtsov!
Nhưng các giả thuyết của Putin không ai tin được. Phe đối lập đã nhấn mạnh rằng Boris Nemtsov bị công an theo dõi 24 giờ mỗi ngày, làm sao có gián điệp nào của chính phủ Ukraine hay một nước Châu Âu có thể hành động? Họ còn vạch rõ là con đường nơi ông Nemtsov bị giết được canh phòng cẩn mật nhất thủ đô Moskba; lúc nào cũng có cảnh sát và công an chìm nổi, với những máy camera quay phim suốt 24 giờ! Nếu có một nhóm nào âm mưu giết Nemtsov thì họ cũng không dại dột chọn địa điểm này mà ra tay!Ngược lại, dân biểu đối lập Ilya Ponomaryov nghi ngờ rằng các hung thủ chọn con đường này làm nơi hạ thủ một lãnh tụ đối lập nổi tiếng với mục đích chứng tỏ chúng có khả năng giết người bất cứ ở đâu, lúc nào, không sợ hãi. Giết Nemtsov ở địa điểm khó thi hành như vậy là một cách đe dọa tất cả các người đối nghịch với Putin.
Những ai đã sống dưới chế độ cộng sản đều biết rằng các lãnh tụ của họ sẵn sàng giết ngay cả các đồng chí của mình để giành lấy quyền lực. Tất nhiên họ sẵn sàng phải hạ sát các đối thủ. Stalin đã giết gần hết các ủy viên trung ương Ðảng cùng thời. Stalin gửi nhiều nhóm gián điệp đi tìm giết Trostky, người thành lập “Ðệ Tứ Quốc Tế” chống lại phe Ðệ Tam.
Ở Việt Nam, Hồ Chí Minh luôn luôn bày tỏ lòng trung thành với Stalin, đã nộp đạo luật Cải Cách Ruộng Ðất cho ông trùm điện Kremlin duyệt xét, xin thỉnh ý trước khi thi hành. Hồ thường nhắc đi nhắc lại: “Bác cháu chúng ta có thể nhầm chứ đồng chí Stalin không thể nhầm được!”
Vì thế, ngay sau khi cướp chính quyền Hồ Chí Minh đã tiêu diệt các đảng phái quốc gia, những người giống như ông Boris Nemtsov đối lập với Putin bây giờ. Tàn nhẫn nhất là giết cả những người đã ngưng hoạt động chính trị, coi như đã chịu thua, chỉ muốn làm công dân nước Việt Nam cùng kháng chiến chống Pháp. Khái Hưng từng viết trên báo Việt Nam những bài trên báo Việt Nam của Quốc Dân Ðảng, chỉ trích Hồ Chí Minh thỏa hiệp cho Pháp đem quân vào Hà Nội. Ông bị giết dù đã bỏ thành phố Hà Nội về quê để tham gia kháng chiến chống Pháp. Ông đã bị bắt đem đi thủ tiêu, hoàn toàn biệt tích!
Trong miền Nam, lãnh tụ Ðệ Tứ Quốc tế Tạ Thu Thâu, sau khi mới ra Hà Nội gặp Hồ Chí Minh, bị giết trên đường về, khi đi ngang Quảng Ngãi. Ðồng chí của ông là Phan Văn Hùm cũng bị giết, sau khi đã rời Sài Gòn về Thủ Ðức vì không chấp nhận sống dưới chính quyền thân Pháp. Hồ Chí Minh tiêu diệt hết các người cộng sản Ðệ Tứ để bày tỏ lòng trung thành với Stalin. Cố Bác Sĩ Trần Nguơn Phiêu đã thuật lại lời những nhân chứng cho biết thủ phạm giết Phan Văn Hùm là Kiều Ðắc Thắng, giám đốc công an Miền Ðông của Việt Cộng. Trong cuốn sách Phan Văn Hùm, Thân thế và Sự nghiệp (trang 134 đến 138), Bác Sĩ Trần Nguơn Phiêu kể rằng Kiều Ðắc Thắng sau đó được đưa ra Bắc gặp Hồ Chí Minh để “thưởng công.” Nhưng trên đường trở về miền Nam thì biến mất một cách bí hiểm. Ðây cũng là một hành động thủ tiêu tên sát nhân để kẻ đứng đằng sau ra lệnh không bị lộ hình tích.

Ðảng Cộng Sản Việt Nam đến giờ vẫn che giấu các vụ ám sát Phan Văn Hùm, Tạ Thu Thâu, Khái Hưng. Nếu có ai nhắc tới thì đổ tội cho các cán bộ địa phương - giống lối giải thích các vụ sát hại học giả Phạm Quỳnh và cha con ông Ngô Ðình Khôi. Hồ Chí Minh còn giả nhân giả nghĩa, tuyên bố rất tiếc khi nghe tin Tạ Thu Thâu bị giết! Vladimir Putin cũng theo cùng một “cẩm nang” như thế. Sau khi Nemtsov bị ám sát, Putin còn gửi thư chia buồn với bà mẹ già 86 tuổi của nạn nhân và hứa sẽ truy tầm thủ phạm! Hồ Chí Minh đổ lỗi cho cán bộ địa phương mà không hề nói tới việc điều tra tìm những kẻ phạm lỗi. Nhưng trong những ngày đầu cuộc kháng chiến, cán bộ địa phương nào ở trong một làng tại Nam Ðịnh biết cần thủ tiêu Khái Hưng ngay? Ai biết Khái Hưng là người có thể chống cho độc quyền chính trị của đảng Cộng Sản? Cán bộ làng xã nào dám quyết định giết một nhà văn nổi tiếng? Cán bộ địa phương nào ở Quảng Ngãi biết Tạ Thu Thâu sẽ đi qua vùng này trên đường trở về Sài Gòn? Lại còn biết rõ ông là một lãnh tụ Cộng Sản Ðệ Tứ, và biết phải thủ tiêu tất cả những người Ðệ Tứ theo đúng chủ trương Stalin và Ðệ Tam Quốc Tế trung ương?

Vladimir Putin cũng bày trò dối trá sau khi giết người không khác gì Hồ Chí Minh. Cả hai được đào tạo trong cùng một lò! Nhưng ngày nay dân Nga được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin, không dễ tuyên truyền bằng thủ đoạn bưng bít mại, như Hồ Chí Minh đã che đậy trong thời 1946-47. Putin còn đang phải đối phó với một nền kinh tế trên đường suy sụp, không những vì bị các nước Tây phương trừng phạt về các hành động can thiệp vào Ukraine mà còn vì giá dầu lửa xuống giá, vào khoảng 60 đô la một thùng, trong khi ngân sách nước Nga chỉ cân bằng nếu giá dầu cao hơn 100 đô la. Dân chúng Nga đang chịu nạn lạm phát cao nhất từ sau thời cộng sản, đồng rúp mất giá gần một nửa kể từ khi Crimea bị sát nhập vào Nga.

Chỉ khi nào chế độ Putin sụp đổ thì người ta mới biết ai chịu trách nhiệm về vụ ám sát Nemtsov. Cũng như phải chờ ngày chế độ cộng sản sụp đổ ở Việt Nam thì mới có thể điều tra về những vụ thủ tiêu Khái Hưng, Nhượng Tống, Ðức Thầy Huỳnh Giáo Chủ, Tạ Thu Thâu, Trần Văn Thạch, Phan Văn Hùm, và những vụ ám sát khác trong bao nhiêu làng xã ở Việt Nam từ khi đảng cộng sản ra đời.
Ngô Nhân Dụng

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.