Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 11 November 2014

Đảng CSVN Nứt Bể



3X cầu nguyện còn đảng còn mìnhTrong đảng có phe, trong phe có nhóm, là qui luật bất biến của đảng phái. Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng là một đảng chánh trị, lại là một đảng đang cầm quyền chuyên chính nên dễ phân hoá, chia rẽ, tách đôi ba hơn nữa. Nhứt là Việt Nam là một nước rất dài, sự khác biệt địa phương về địa lý, kinh tế, nhân văn khá nặng nên những người trong đảng cầm quyền dễ khác nhau về nguồn gốc, tư tưởng, suy nghĩ, hành động. Miền Nam Việt Nam tiếp xúc nhiều với ngoại quốc trong lịch sử cận đại. Nam Việt Nam thời nào kinh tế cũng phồn thịnh hơn Miền Trung và Bắc. Thời CSVN đổi sang kinh tế thị trường, những Thủ Tướng Phan văn Khải, Võ văn Kiệt, Nguyễn tấn Dũng, những Chủ tịch Nước Nguyễn minh Triết, Trương tấn Sang nắm Nhà Nước đều là người gốc Miền Nam, đa số sống và chiến đấu ở Miền Nam. Đó là những người vận động đưa VNCS sang chế độ kinh tế thị trường, mở cửa cho đầu tư nước ngoài vào, cứu nền kinh tế VN không bị chính sách kinh tế qui hoạch, tập trung cứng rắn của những người CS Bắc Việt làm cho dân nghèo “ăn độn”, nước mạt sắp phá sản, đột quị khi mất viện trợ của Liên xô. Phàm trong kinh tế chánh trị, ai nắm hầu bao, ai làm ra tiền của thì người đó sẽ nắm quyền, bằng cách này hay cách khác, sớm muộn thôi. Cuộc đấu đá toàn diện đối nội lẫn đối ngoại, của hai phe, phe nắm chánh quyền tức Nhà Nước, đứng đầu là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng và phe nắm đảng quyền đứng đầu là Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng, có thể thấy qua tin tức, thời sự tiêu biểu sau đây..

Đối nội, Nguyễn phú Trọng Tổng Bí Thư Đảng CSVN hồi năm 2013 dùng cả thế lực Đảng để hạ Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng trong đại hội triệu tập rầm rộ, sớm hơn hạn kỳ mà không hạ nỗi Ba Dũng. Kết quả “trớt qướt” không làm rụng được một sợi lông “chưn” của Ba Dũng, mà còn làm trò cười cho bàng dân thiên hạ, chứng tỏ thế yếu của Đảng. Sau mấy ngày họp kín, Trọng báo cáo trước đại hội trung ương Đảng, rằng Bộ Chánh Trị đứng lên xin nhận “kỷ luật” mà đại hội trung ương Đảng không chấp nhận kỷ luật Bộ Chánh Trị trong đó có “ một đồng chí X” -- không nói ra tên -- nhưng cả nước đều biết là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng đối thủ không “khoang nhượng” của Trọng.

Thua keo này bày keo khác, Tổng Trọng nhờ một “đại biểu nhân dân” “học giả học thiệt” gì đó trong cái gọi là Quốc Hội “Đảng cử Dân bầu” kêu gọi Ba Dũng tạo ra “văn hoá từ chức”. Ba Dũng tỉnh bơ trả lời, kẹt cứng cho Đảng. Ba Dũng nói mấy chục năm theo Đảng, Ba Dũng chưa bao giờ xin điều gì, Đảng bảo gì làm nấy, Đảng bảo sao làm vậy, chưa bao giờ Ba Dũng từ chối nhiệm vụ Đảng giao hay “bỏ cù” việc Đảng giao.

Ngay sau đó người “Nam kỳ cục” này của Cà Mau Rạch Giá, người CS của Khu Uỷ Tây Nam bộ này “nổi quạo, cọc lên”,”chơi sát ván” Nguyễn bá Thanh, một đồ đệ của Tổng Trọng được Tổng Trọng kéo từ Đà nẵng ra Hà Nội làm Trưởng Ban Nội Chính. Vừa ra nhận chức, Nguyễn bá Thanh theo thói quen CS Bắc Việt “nổ” tá lả bồn binh, tuyên bố chinh đông, chinh tây bài trừ tham nhũng dưới mọi hình thức. TT Dũng không nói mà “cười mím chi cọp”, và hành động, cho Ban Thanh tra của chánh phủ phanh phui hồ sơ chính TT Dũng trước đây đóng dấu mật, liên quan đến một trong các vụ tham nhũng của thành phố Đà Nẵng dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh từng làm Chủ Tịch Ủy Ban, Chủ Tịch Hội Đồng Nhân dân và Bí Thư Thành Uỷ, đã làm thất thu trên 3.4 ngàn tỷ đồng, tức trên 170 triệu Mỹ kim.TT Dũng còn giao Bộ công an “bồ nhà” của Ba Dũng điều tra và chỉ thị cho Bộ phải cử cả đoàn công an tức tốc vào ngay sào huyệt của Nguyễn bá Thanh để bươi móc, vạch lá tìm sâu thêm. Chưa đủ Ba Dũng còn “dằn mặt” Đảng trên phương diện luật pháp và “tổ chức chánh quyền” nữa. Ba Dũng tự tiện ký quyết định thành lập Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Tội Phạm trực thuộc chính phủ, mà Ba Dũng là người nắm cán lẫn lưởi. Coi như liệt bại, Trưởng Ban Nội Chính của Tổng Trọng một thời gian im lìm rồi âm thầm xuất ngoại, người con trai cho biết là đi chữa bịnh bên Mỹ, chưa nghe nói ngày về.

Đối ngoại, trước tình hình TC xâm lấn biển đảo của VN ngày càng mạnh và nhiều dân chúng càng ngày càng phẫn nộ Đảng CSVN quá nhu nhược như thông đồng với Trung Cộng, TT Dũng đứng đầu chánh phủ, lên tiếng, điều hành Nhà Nước vận động ngoại giao kềm chế đà bành trướng của TC trên biển đảo VN. Nổi bật là hành động Nhà Nước VNCS chống TC đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế VN. Ba Dũng xuất tướng lấy lòng dân và dằn mặt phe thân Trung Cộng trong Đảng. Một số dấu chỉ cho thấy trên phương diện ngoại giao, bên ngoài có một số nước công khai giúp cho Nhà Nước VN. Mỹ Hành Pháp, Lập pháp, quân đội nới lỏng lịnh cấm vận, hứa bán vũ khí sát thương, huấn luyện hải quân bảo vệ biển đảo giúp VN. Liên Âu bán vũ khí cho VN, phát triễn đối tác kinh tế, quốc phòng, giúp giảm lệ thuộc kinh tế cho VN đối với TC. Nhựt ở miền đông bắc, Ấn ở Tây Nam TC, liên kết với VN về quốc phòng, an ninh hàng hải và khai thác, thăm dò dấu khí của và với VN.

Đấu đá, phân hoá, chia rẽ phe đảng trong lời ăn tiếng nói. Tam đầu chế Trọng, Sang, Dũng thường hay kẻ nói gà, người nói vịt. Về thời sự nợ công nóng hổi của VNCS, Sang nói “nguy ngập”, Dũng nói “trong giới hạn cho phép".

Ngày 24 tháng 10, 2014, Ông Đặng Xương Hùng, Vụ Phó Bộ Ngoại Giao của chính phủ VNCS, gần đây chính thức tuyên bố bỏ đảng, tỵ nạn chính trị tại Thụy Sĩ, có nói trên RFA, những trống đánh xuôi kèn thổi ngược về đảng phái CSVN. TT Dũng “khi đề cập đến vấn đề cải cách thể chế, hay các vấn đề nhân quyền, tự do dân chủ, điều được dư luận cho là trái ngược với chính sách và chủ trương của Đảng CSVN từ trước đến nay.” Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh nói tại Quốc Hội rằng: "Khi trao đổi với bạn [TC], nói chung bạn ghi nhận ý kiến của phía Việt Nam". Còn “Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – Tổng Tham mưu trưởng lại nói “Âm mưu thực hiện hóa đường lưỡi bò, độc chiếm biển Đông của Trung Quốc là không thay đổi. Chỉ có điều chuyển sang giai đoạn đấu tranh khác, thậm chí quyết liệt hơn, phức tạp hơn”. Ô Hùng nhận định, “Những phát biểu của ông Nguyễn Tấn Dũng vừa qua theo tôi là đều không thông qua Bộ Chính trị, mà là phát biểu với tính cách cá nhân nhằm mục đích tạo hình ảnh cá nhân của ông ấy cho ở trong và ngoài nước. Tức là ông ấy muốn cho thấy ông ấy đã độc lập với Bộ Chính trị, ông ấy có đủ sức mạnh và thẩm quyền để đối phó với sự lãnh đạo tập thể hiện nay của Bộ Chính trị, vì lợi ích của cá nhân. Theo tôi đấy mới là vấn đề.”

“Trong Đảng CSVN đang ngấm ngầm tồn tại hai phái theo hai trục trong Đảng, tức là một trục theo Đảng còn một trục theo Chính phủ. Mà nguyên nhân chính theo tôi là do các phe đang tranh giành, đối chọi nhau về lợi ích để giành quyền chi phối của Đảng và nhà nước, giành cái lợi thế trong cuộc đấu tranh vì quyền lực.”“Nguyên nhân là trong nội bộ của họ đã có sự phân hóa, sự tập trung quyền lực thống nhất quyền lực từ trung ương đến địa phương hay tư tưởng của các quan chức không còn như trước đây nữa. Đây là hậu quả của sự phân hóa theo ê kíp, phe nhóm thậm chí là ở ngay cùng một cơ quan hay tổ chức.”./.
 
 Vi Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.