Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 4 September 2014

TT Obama tuyên bố sẽ quyết tâm đánh bại lực lượng ISIS

TT Obama hôm thứ tư 3/9 đã lên tiếng cho hay Hoa Kỳ sẽ có kế hoạch tấn công ISIS cho đến khi nào lực lượng này không còn là mối đe dọa ở Trung Đông nữa, đồng thời sẽ đi tìm công lý cho nhà báo tự do Steven Sotloff vừa bị hạ sát hôm qua.
 TT Obama quyết đánh bại ISIS. Photo Courtesy:Euronews
 Cali Today News –Nhưng ông cũng cảnh báo phải có thời gian mới tiêu diệt được ISIS vì hiện nay Syria bị xem là một quốc gia bị bỏ trống quyền lực, chiến trận ở Iraq ngày càng dữ dội và đồng thời Mỹ cần có đồng minh, ngay cả trong lòng người Sunni ôn hòa.
Trong cuộc họp báo, ông Obama cho hay: “Vấn đề chủ chốt nằm ở chỗ là mục tiêu của chúng ta rất rõ ràng, đó là làm suy yếu và sau cùng tiêu diệt ISIS, để lực lượng này không còn là mối hăm dọa, chẳng những cho Iraq, cho cả vùng Trung  Đông và cho cả Hoa Kỳ”
Ông Obama nói: “Khi giết hại các ký giả Mỹ, bọn chúng tưởng sẽ làm chúng ta chùn bước, chúng đã thất bại nếu nghĩ như thế vì cũng giống như mọi dân tộc, người Mỹ rất kinh tởm sự tàn bạo và chúng ta sẽ không bị bắt nạt”
Các chuyên gia Hoa Kỳ và Anh Quốc khi xem xét đoạn video, đã kết luận là nó đúng là thật, giống như đoạn video công bố ngày 19 tháng 8 trong đó nhà báo James Foley bị sát hại, cùng một cách thức.  
Tòa Bạch Ốc cũng loan báo chính phủ Mỹ gửi 3 đặc sứ cao cấp nhất của mình đến Trung Đông là Ngoại Trưởng John Kerry, Bộ Trưởng Quốc Phòng Chuck Hagel và Cố Vấn Chống Khủng Bố Lisa Monaco trong một ngày gần đây. 
Trần Vũ (Source: Reuters)
http://www.baocalitoday.com/vn/tin-tuc/hoa-ky/tt-obama-tuyen-bo-se-quyet-tam-danh-bai-luc-luong-isis.html

-----

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.