Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 23 January 2014

Vận miệnh "Đất Nước" Không tìm các đồng chí sắp xuống lỗ phản tỉnh

Luật gia Lê Hiếu Đằng - RFI /Capdevielle
 Luật gia Lê Hiếu Đằng, cựu lãnh tụ sinh viên từng bị kết án tử hình thời Việt Nam Cộng Hòa 
 từ trần  22/01/2014 tại Saigon ở tuổi 70


 -----------
Trích:bài chương 11
Hồi Ký của VC Trương Như Tảng

“Con à, ba không thể hiểu được con. Con đã bỏ tất cả. Một gia đình êm ấm, hạnh phúc, giầu có để đi theo bọn Cộng Sản. Chúng sẽ không cho lại con được mảy may những gì con đã bỏ đi. Rồi sẽ thấy. Chúng sẽ phản bội con và con sẽ khổ suốt đời.”
 Ông cho rằng trước kia ông cùng với một số trí thức miền Nam khác vốn tin mình tranh đấu cho một miền Nam có một chế độ riêng, và thi hành chính sách hòa hợp hoà giải với phe quốc gia. Nhưng sau 30 tháng tư ông thấy những lời hứa hẹn, cam kết của những Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng và Lê Đức Thọ (trang 283-284) chỉ là giả dối. Chỉ một năm sau chiến thắng, đảng đã hoàn tất việc thống nhất đất nước, nghĩa là giải tán chính phủ “lâm thời cộng hòa miền Nam” của nhóm các ông. Không có hòa hợp hòa giải. Không có chính phủ ba thành phần. Mà chỉ có đảng, một đảng duy nhất, từ danh xưng đảng Lao Động đã đổi ngay sang “đảng Cộng Sản Việt Nam”. Hơn 300.000 người (con số tối thiểu của ông đưa ra) bị bắt giữ, không có xét xử và không biết ngày về, trong đó có anh em ruột thịt, bà con thân thích, bạn bè của ông, hay của những người tai to mặt lớn trong Mặt Trận 
(ngưng trích)
---------- 
Dân Muốn Biết
----

Chẳng ai cố chấp để bắt bẻ kẻ hối lỗi, nhưng phê bình LHĐ là một anh "trí thức mù" cho đến cuối đời vừa mới mở mắt thì tiêu !
Hoạt động trong đảng CS mà không biết quy luật vắt chanh bỏ vỏ thì còn làm được gì ?
Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn đắc Xuân là những thằng hèn ! Là tội đồ muôn kiếp của dân tộc !
VNCH cho chúng nó học, chúng làm phản tặc. Việt Cộng bán nước rõ rành rành, chúng câm như hến vì sợ tù, sợ chết. Vậy không gọi là lũ hèn, bọn tội đồ thì gọi là gì bây giờ ? 
Mang tiếng là có ăn học nhưng chúng ngu hơn thằng thất học, chăn trâu, làm giao liên, y tá ở Rạch giá rất nhiều. Thằng Nguyễn tấn Dũng điều khiển bọn trí đần này như mục đồng ra roi lùa một bầy trâu vậy !

VHT
------------

Học luật mà không biết luật cộng sản là luật rừng thì tiêu đời là phải rồi! Cuối đời vừa mỡ mắt ra thì cũng là lúc nhắm mắt đi đoong cho đáng đời, cho chừa tật học luật mà không biết luật cs?! Biết luật cs chớ sao không biết? Chắc chắn là sợ cs thủ tiêu cho nên không dám mở miệng thôi.
Hi...Hi...Đâu có được tự tung tự tát như thời VNCH đâu! Tự do quá rồi biểi tình chống phá lung tung!
Michael Trần

------------
Lại thêm một tên ăn cơm quốc gia thờ ma Việt Cộng chết.
LDS

------------ 

“MỘT BÔNG HỒNG” CHO LS LÊ HIẾU ĐẰNG.
     *Được tin LS Lê Hiếu Đằng mất, chúng tôi không ngạc nhiên ! Chính ông LHĐ đã tự biết cái chết của ông đã gần kề, cho nên ông không còn biết sợ chết nữa. Ông đã đem hết hơi tàn để viết lên một BẢN CÁO TRẠNG về chế độ CS bằng tất cả con tim uất nghẹn của mình.  Có muộn màng - nhưng CÓ còn hơn... KHÔNG !

     *Nay LS Lê Hiếu Đằng đã ra đi. Coi như ông đã được giải thoát. Bây giờ thì những quý vị nào trước đây đã từng hoài nghi “LS Lê Hiếu Đằng” phản tỉnh CUỘI… thì bây giờ có thể rút lại ý nghĩ của mình.

     *Riêng cá nhân tôi, xin chân thành kính tặng MỘT BÔNG HỒNG cho LS Lê Hiếu Đằng. Đức Phật có nói : “Buông đao đồ tể xuống là thành Phật”. Chữ “Phật” ở đây hàm ý một sự sám hối chân thành. LS Lê Hiếu Đằng đã chứng tỏ một cách chí tình về sự ăn năn, sám hối của mình. Ông đã làm một bản CÁO TRẠNG, vạch trần tất cả những sai lầm, lừa dối và tội ác của Đảng CSVN… Thật đánh kính phục !

     *Chỉ tiếc rằng LS Lê Hiếu Đằng chỉ vừa mới nhóm lên một ngọn lửa ! Nay ông đã ra đi trong lòng luyến tiếc của những người hằng quan tâm đến vận mạng của đất nước. Nhưng dẫu sao, chúng tôi vẫn mạnh mẽ vững tin rằng người bạn đồng hành của ông là nhà báo Hồ Ngọc Nhuận cùng các “đồng chí” của ông, hợp với tầng lớp thế hệ trẻ, chắc chắn sẽ dũng cảm đứng lên tiếp tục làm nhiệm vụ PHÁ XIỀNG như lời kêu gọi !

     *Chúng tôi cả tin rằng một VẬN HỘI MỚI cho DÂN TỘC nay đã… gần kề !

                (GÓPGIÓ 22-1-2014)

--------
Sau những giới thiệu của Thụy My (RFI) tôi thấy cần nói thêm về Lê Hiếu Đằng:
Sau khi học Phan Châu Trinh Đà Nẵng, Lê Hiếu Đằng ra Huế học đệ nhị và đệ nhất ở trường Quốc Học Huế. Tại đây Đằng tham gia “Hội Đồng Nhân Dân Cứu Quốc” và “Đoàn Sinh Viên Quyết Tử”, tổ chức cướp chính quyền năm 1966 cùng với nhóm Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Lê Thiện Sanh, Phạm Văn Rơ, Cao Hữu Điền, Tống Hoàng Nguyên, v.v. Nhưng khi thất bại, nhóm Nguyễn Đắc Xuân chạy vào chiến khu được, còn Lê Hiếu Đằng bị bắt giam ở lao Thừa Phủ Huế. Nhờ người quen can thiệp, Đằng được ra thi Tú Tài II, sau đó vào Sài Gòn học Luật và họat động cho Cộng Sản. Sau vụ Mậu Thân, Đằng bị truy lùng phải chạy vào chiến khu.
Nhìn chung, tất cả nhóm Phật Giáo đi theo Việt Cộng như Đỗ Trung Hiếu, Nguyễn Đăng Trừng, Triệu Quốc Mạnh, Huỳnh Tấn Mẫn, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường, v.v., đều không ai được trọng dụng sau 30.4.1975. Tất cả bị “vắt chanh bỏ võ”, phải “ngậm đắng nuốt cay” để sống qua ngày.
Để giải tỏa sự uất ức của mình, một số lên tiếng đòi tự do dân chủ, nhân quyền, chống Trung Quốc… Họ lý luận nghe khá hay. Nhưng nếu họ được trọng dụng và cho cầm quyền, chắc chắn họ cũng độc tài không thua gì Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, v.v.
Xử dụng họ như một lá bài để thọc nách Cộng Sản thì OK, nhưng tôn vinh họ như những anh hùng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, chống Trung Quốc…là sai lầm.
Lữ Giang

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.