Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 10 December 2013

Paris: Biểu tình "Nhân Quyền" Paris ngày 8.12.2013 tại Trocadero

Biểu tình "Nhân Quyền" Paris ngày 8.12.2013 tại Trocadero

Từ trước đến giờ, hằng năm, cộng đồng người việt Quốc gia tại Paris và vùng Ile de France không bao giờ quên Ngày Nhân Quyền để tố cáo chế độ Hà Nội vi phạm nhân quyền, trước công luận quốc tế nói chung và nước Pháp nói riêng.

Đặc biệt năm nay, tại Pháp, có 2 tổ chức biểu tình cùng ngày giờ ( 8.12.2013 từc 15g00 đến 17g00)  , cùng nơi (Place Trocadero,  quận 16). Một  do hội cộng đồng Người Việt Tự Do tại Pháp với Lê Minh Triết (phó chủ tịch) đại diện vì chủ tịch Phan khắc Tường vắng mặt, và hai do cô Nguyễn thị Ngọc Hoa ( NTNH)cùng một số thân hữu  gánh vác.

TinParis chỉ đăng "Lời Kêu gọi" của hội cộng đồng NVTD tại Pháp vì có thân hữu chuyển đến yêu cầu phổ biến. Riêng về lời kêu gọi của cô NTNH, TinParis không có nhận được, chỉ thấy lưu truyền trên các diễn đàn, và hình thì rất nhỏ nên khó đọc..

Tuy vậy, khi đến giờ biểu tình mọi việc được phối hợp êm thắm dù có trục trặc lúc đầu với lý do gì chăng nữa. Nghi lễ được thi hành trịnh trọng với quốc ca, mặc niệm, phát biểu của ban tổ chức. Sau đó, là các bài hùng ca, chiến đấu, ngắt khoảng với các khẩu hiệu tố cáo tội ác cộng sản Việt Nam, những bài bình luận qua 3 thứ tiếng: Việt, Pháp, và Anh.

Công trường Trocadero rợp bóng cờ vàng, biểu ngữ, bảng tố cáo, truyền đơn  tội ác của Việt Cộng để du khách hiểu rõ tình trạng dân Việt Nam hiện nay hơn: bất công nghèo đói, bị án tù vì phát biểu tư tưởng trên Internet, cầm quyền là tên  đầy tớ của Tàu Cộng chứ không phải của nhân dân (sic!).

Nhiều khuông mặt quen thuộc tranh đấu  từ trước đến giờ vẫn còn kiên trì hiện diện, nhiều người vắng mặt từ lâu bỗng tái xuất, trong lúc lám kẻ khác vắng mặt một cách hơi khó hiểu.

Giới truyền thông, truyền hình tại Paris như Bích Xuân, Nguyễn văn Đông, Từ Ngọc Lê ( Bạn Đường) rất tích cực thu ghi những hình ảnh biểu tình hôm nay với sự tham gia của khoảng 40 người đấu tranh. 






C















http://www.tinparis.net/tinparis13/2013_12_08_ParisiBieuTinhNQ8Decembre2013.html

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.