Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 16 August 2013

Sống Chết với Cội Nguồn và Văn Hóa Việt Nam Cộng Hòa

Kính quý vị Độc Giả, quý Diễn Đàn, và quý Truyền Thông Báo Chí trong và ngoài nước,
--
VietNamCongHoa
Trích bài viết "Tâm Trạng Hoài Ngô (hay VNCH) của người Việt trong và ngoài nước"

"Mỗi người dân Việt "nhớ lại" không chỉ để tiếc thương hay hối tiếc một cách tiêu cực, nhưng họ còn có những hành động cụ thể và tích cực như tu tâm dưỡng tính,  sửa sai; nhất là vững tin và hy vọng.  Vì thế trong nước, người dân đứng lên ngày càng đông phản kháng một cách công khai đảng bạo quyền csVN. Cộng đồng người Việt hải ngoại trong suốt 38 năm qua thay vì tách biệt đã tìm lại với nhau qua các tổ chức, phong trào, đoàn thể, trung tâm, cộng đoàn, cộng đồng, truyền thông, báo chí, diễn đàn... với chính nghĩa là Lá Cờ Vàng VNCH linh thiêng luôn nhắc nhở và phấn chấn nhau sống và tranh đấu đòi lại Nhân Quyền cho người dân Việt tại quê nhà."  

Gìn giữ và phát huy văn hóa của dân tộc Việt không cho phép chúng ta, Quân Dân Cán Chánh VNCH trong và ngoài nước, ngồi yên để đảng bạo quyền csVN tẩy xóa lịch sử hào hùng, đạo đức, và văn hóa của dân Việt mà các vị anh hùng dựng nước và giữ nước đã để lại. 

Đảng csVN, công cụ của cs quốc tế, sau khi tiến chiếm Saigon. Việc đầu tiên là tẩy não Quân Dân Cán Chính VNCH bằng cách bắt trình diện, ghi danh, phân loại, giam giữ trong các nhà tù để cải tạo, tẩy não. Đổi danh xưng Saigon thủ đô của VNCH là "VC" Hồ Chí Minh. Các cơ quan nhà nước, xí nghiệp, hợp tác xã, nhà thương, trường học, cơ sở tôn giáo như Chùa, Nhà Thờ, Nguyện Đường Thánh Thất ... được đảng bạo quyền csVN quốc doanh hóa phải treo Cờ Đỏ Sao Vàng và hình/tượng Hồ Chí Minh. Trường Học như Gia Long, Petrus Ký,  ....bị đổi tên như Nguyễn Thị Minh Khai .... Các tên đường được đặt là "VC" Lê Duẫn, "VC" Trường Chinh, "VC" Phạm Văn Đồng ... ;mặc dầu những tên nêu trên chỉ tay sai, buôn dân, bán nước ... không hơn không kém. Tượng Hồ Chí Minh được đặt trong Chùa ngang hàng với Phật. Gần đây là Thích Quảng Đức được đảng bạo quyền csVN ghi công lao là một "liệt sĩ" đã giúp csVN thành công trong sự nghiệp xâm lăng và "cướp" Nam Việt Nam hay VNCH.  Đảng bạo quyền csVN dùng văn công của chúng viết, diễn ... theo sự chỉ đạo và kiểm soát để tuyên truyền và "đầu độc" người dân Việt mọi tầng lớp, cũng như tung các loại sách nhạc phim này ra hải ngoại. 

Trong khi đó người Việt Hải Ngoại vì sợ đụng chạm "tôn giáo" nên đa số giữ thái độ im lặng về việc tổ chức trong và ngoài nước 50 năm cho Thích Quảng Đức "tự thiêu" mà đảng csVN gọi là "liệt sĩ",  tôn giáo quốc doanh của đảng csVN phong là Bồ Tát; vì có công lao giúp cho đảng bạo quyền xâm lăng và "cướp" Nam Việt Nam. (Tôi tin rằng, tất cả người Việt trong đó có cá nhân tôi, luôn mong dân tộc Việt có nhiều Bồ Tát hay Thánh trong Đạo; nhưng phải qua điều luật và tiến trình của tôn giáo thế giới hay quốc tế của vị được đề cử phong Bồ Tát hay Thánh. Nếu không chỉ là tuyên truyền, xảo trá, vô trách nhiệm; hại đạo hại đời). May mắn thay UBTTTADCSVN và Hội Sử Học Âu Châu do những người con Phật đã can đảm đưa ra những văn thư chính thức đặt thẳng vấn đề với các Chư Tăng và Chùa trong và ngoài nước đứng ra tổ chức với sự tiếp súc "khiêm nhường" của một số cá nhân và chủ Diễn Đàn. Rất tiếc không thấy Các Ban Đại Diện Cộng Đồng, các Hội Đoàn, Tổ Chức ... đảng phái, các Hội Đồng Liên Tôn, Truyền Thông, Báo Chí trong và ngoài nước lên tiếng. 

Quân Dân Cán Chính VNCH không thể từ trên trời rớt xuống hay được đảng bạo quyền csVN tam vô (= vô thần, vô gia đình, vô tổ quốc) nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, cho ăn học, được tự do, mà cội nguồn của Quân Dân Cán Chính là Việt Nam Cộng Hòa và sống và chết cho Lá Cờ Vàng, không thể "im lặng" để csVN và tôn giáo quốc doanh của chúng tẩy xóa lịch sử và văn hóa trong sáng và hào hùng của VNCH, và áp đặt văn hóa của đảng bạo quyền csVN . 

Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại được thành hình tại các quốc gia tự do dân chủ như Anh, Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Pháp, Úc .....do sự chọn Tự Do hay là chết. Vì thế Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại đã đang và sẽ sống và chết với hai chữ Tự Do. Và 38 năm qua, lớp người Việt may mắn đến trước hay sau lên đến con số 4 triệu (nhưng thật đau lòng cho số phận hẩm hiu của hàng trăm ngàn đồng bào hay cha chú, cô dì, con em, đã phải vùi sâu trong lòng biển cả), luôn nỗ lực tranh đấu đòi quyền tự do căn bản cho toàn thể người dân Việt trong nước.

Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung và Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt nói riêng mà Tổng Thống Obama đề cập trong Bản Thông Cáo Chung ngày 25/7/2013. "Cuối cùng, chúng ta đồng ý rằng một trong những nguồn lớn lao tạo sức mạnh của hai quốc gia, (đó) là dân số người Mỹ gốc Việt (sống) nơi đây; nhưng rõ ràng là (họ) vẫn duy trì sự gắn bó với Việt Nam. Và trên hết, sự liên hệ (tốt đẹp) giữa họ với nhau là chất keo giúp sự quan hệ được tăng cường bất kỳ một/hai quốc gia (chúng ta).  [Finally, we agreed that one of the great sources of strength between our two countries is the Vietnamese American population that is here but obviously has continued strong ties to Vietnam. And ultimately, it's those people-to-people relations that are the glue that can strengthen the relationship between any two countries."]

Mỗi cá nhân, các đoàn thể đạo đời, các tổ chức thiện nguyện, các Ban Điều Hành Cộng Đồng, các Hội Đồng Liên Tôn, chủ Diễn Đàn, Truyền Thông, Báo Chí ..., chúng ta  không làm lợi cho đảng bạo quyền csVN, hay đảng Cộng Hòa hay Dân Chủ thân Cộng của Hoa Kỳ hay các đảng phái thân Cộng tại các quốc gia khác, nhưng sống và chết cho sự Tự Do cũng như tranh đấu và hỗ trợ cho người dân Việt tại quê hương đòi lại các quyền tự do căn bản của con người..

Chúng ta, Quân Dân Cán Chính VNCH trong và ngoài nước, luôn nhớ lời và sống nêu gương của vị Tổng Thống Ngô Đình Diệm, đã khai sinh ra nền Cộng Hòa Nam Việt Nam hay VNCH, và với 9 năm người dân Nam Việt Nam được sống trong sự Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, An Sinh và Phát Triển.

Tôi tiến hãy tiến theo tôi
Tôi lùi hãy bắn tôi
Tôi chết hãy nối chí tôi.


Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!
Dân tộc Việt Nam muôn năm!  

Đặng Bảo
15/8/2013  
---

Tâm trạng "HOÀI NGÔ" của người Việt trong và ngoài nước

Khi người dân Việt trong và ngoài nước gặp "nạn-quốc-phá-gia-vong" thì tâm trạng Hoài Vọng về những triều đại yên bình, hưng thịnh, thăng hoa trong lịch sử của dân tộc là điều hiển nhiên và cần thiết. Hoài Vọng là nhớ lại và hy vọng

Nhớ lại triều đại Đệ I Cộng Hòa độc lập, tự do và dân chủ do Tổng Thống Ngô Đình Diệm thành lập với Lá Cờ Vàng là hồn thiêng sông núi và Saigon là hòn ngọc Viễn Đông. Một trong những triều đại yên bình, hưng thịnh, và thăng hoa thời cận đại sau gần 100 năm bị thực dân Pháp đô hộ. 

Mỗi người dân Việt "nhớ lại" không chỉ để tiếc thương hay hối tiếc một cách tiêu cực, nhưng họ còn có những hành động cụ thể và tích cực như tu tâm dưỡng tính,  sửa sai; nhất là vững tin và hy vọng.  Vì thế trong nước, người dân đứng lên ngày càng đông phản kháng một cách công khai đảng bạo quyền csVN. Cộng đồng người Việt hải ngoại trong suốt 38 năm qua thay vì tách biệt đã tìm lại với nhau qua các tổ chức, phong trào, đoàn thể, trung tâm, cộng đoàn, cộng đồng, truyền thông, báo chí, diễn đàn... với chính nghĩa là Lá Cờ Vàng VNCH linh thiêng luôn nhắc nhở và phấn chấn nhau sống và tranh đấu đòi lại Nhân Quyền cho người dân Việt tại quê nhà.  

Bài thơ "Qua Đèo Ngang" của Bà Huyện Thanh Quan gói ghém tâm trạng hoài vọng của tác giả, và cũng là tâm trạng hoài vọng hay "Hoài Ngô" của thế hệ người Việt trong vào ngoài nước hiện nay trước nạn quốc phá gia vong do đảng csVN gây ra. (Qua Đèo Ngang: Người dân Việt đang phải trải qua thời kỳ đọa đầy và trái ngang)  

Qua Đèo Ngang
Bước tới đèo Ngang bóng xế tà
Cỏ cây chen lá, đá chen hoa
Lom khom dưới núi, tiều vài chú
Lác đác bên sông, chợ mấy nhà
Nhớ nước đau lòng con quốc quốc
Thương nhà mỏi miệng cái gia gia
Dừng chân đứng lại, trời non nước
Một mảnh tình riêng, ta với ta.

Bài thơ "Cho Con Tiếng Việt" của Việt Quốc thể hiện những nỗ lực đóng góp, nhất bảo vệ và phát huy tiếng Việt và nền Văn Hóa trong sáng VNCH của người Việt hải ngoại cho một ngày về xây dựng một Việt Nam tự do, dân chủ, an sinh, và hưng thịnh.  

Cho Con Tiếng Việt
Mẹ Cha dù khó khăn nào
Chớ quên tiếng Việt trao vào tay con
Gia tài đất nước héo hon
Dân ta chậm tiến nước non hận thù
Một lòng chia sẻ đắp bù
Chăm lo học tập không lùi trước sau
Tiếng Anh, tiếng Việt học mau 
Học thông hiểu rộng cùng nhau giúp đời
Bàn tay khối óc người ơi
Quyết tâm phục vụ không vơi nhưng đầy
Cộng đồng xã hội ra tay
Quê hương xin hứa đắp xây một lòng.

Đặng Bảo
10/8/2013

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.