Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 4 April 2013

VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN SẼ LÀ PHÁT SÚNG LỆNH LÀM SỤP ĐỔ CHẾ ĐỘ CSVN TRONG NHỮNG NGÀY SẮP TỚI ?

image 
Anh em ông Đoàn Văn Vươn đang bị đưa ra tòa án tại Hải Phòng Toàn bộ các anh em, vọ và em dâu của Đoàn Văn Vươn đều bị bắt đưa ra tòa về tội "Giết Người" và "chống người thi hành công vu"!

Đài BBC hôm 03-4-2013 đã loan tin phiên tòa xử anh em gia đình ông Đoàn Văn Vươn tạm ngừng đột ngột. Chuyện gì xảy ra? (Link: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130403_vuon_trial_second_day.shtml ).

Đây là một ván ly kỳ và hiện nay trên toàn quốc Việt Nam, mọi ngưoơi dân đều lên tiếp cho rằng ông Đoàn Văn Vươn là "Anh Hùng". Nhóm cướp tài sản của gia đình Đoàn Văn Vươn thuộc Đảng Ủy Hải Phòng, theo phe của TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang. Khi ông Vươn phản ứng chống lại, đảng ủy Hải Phòng xua quân đội và Công An mang vũ khí đến tấn công giải tỏa. Vụ nầy làm ồn lên và chính Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ra Thông Cáo chính phủ cho rằng bên giải tỏa làm sai luật pháp và ông Vươn không có tội gì nên trả lại tài sản và cho xử lý cất chức một số viên chức địa phương sai phạm trong vụ cưỡng chế nầy.

Tưởng thế là êm, nhưng nay giữa hai phe quyền lực chống phá nhau quyết liệt. Phe thân Trung Quốc Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang kéo thêm Nguyễn Bá Thanh từ Đà Nẵng ra quyết làm thịt Nguyễn Tấn Dũng mà phe nầy cho là thân Mỹ. Phe thân TQ nầy muốn diệt Nguyễn Tấn Dũng vì chỉ có Nguyễn Tấn Dũng dám tuyên bố "Hoàng Sa, Trường Sa là của VN"; nhưng qua sự việc TT Obama chỉ chấp nhận cho TT Nguyễn Tấn Dũng đến Mỹ họp Hội Nghị Nguyên Tử chứ không cho bất cứ ai đại diện CSVN thì thấy rõ việc lật TT Nguyễn Tấn Dũng cũng là chuyện khó khăn. 

 image 
Nhà của Đoàn Văn Vương trên khu đầm ly do gia đình ông khai hoang và canh tác nuôi ca trên 20 năm

Nay một mặt vận động phía Quốc Hội và nhân dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp tăng quyền lực cho Chủ Tịch Nhà Nước Trương Tấn Sang; một mặt đưa vụ Đoàn Văn Vươn đã được TT Nguyễn Tấn Dũng cho là vô tội ra để xét xử khẩn cấp về tội "Giết Người" để nhằm làm cho uy thế của TT Nguyễn Tấn Dũng coi như là vô giá trị trước pháp luật!   


image  

image
Cảnh Sát Cơ Động và B Đội mang súng, chó vào tấn công cướp nhà đất tài sn ca Đoàn Văn Vươn
nhưng khi ra Tòa Án đã khai gian là không hề mang theo vũ khí, ch mang theo loa kêu gi mà thôi!

Trước đây, trong khi đảng CSVN họp Trung Ương để quyết hất chân TT Nguyễn Tấn Dũng ra khòi hệ thống quyền lực thì Nguyễn Tấn Dũng được Hoa Kỳ và các quốc gia Âu Châu chống lưng nên Tập Cận Bình phải mời riêng Nguyễn Tấn Dũng đến Bắc Kinh để đặt điều kiện! Nhiều người lúc đó nói rằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ mất chức và sẽ bị bắt; nhưng tôi khẳng định chuyện đó không bao giờ có vì Tập Cận Bình sắp lên ngôi nắm trọn quyền lực ở Trung Quốc thì không bao giờ cần gặp riêng với một kẻ sắp bị mất chức như Nguyễn Tấn Dũng để làm gì cả! Vì biết không thể hất chân được TT Nguyễn Tấn Dũng nên TBT Nguyễn Phú Trọng bèn gọi bóng gió Nguyễn Tấn Dũng là Đồng Chí X! Thật sự trong nhóm chóp bu của đảng CSVN và nhà nước CSVN thì ai cũng đều là Đồng Chí X cả; có khi cỏn là XXX nữa. Việc đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Đà Nẵng ra Trung Ương giữ chức điều hành Ban Nội Chính nhằm truy diệt TT Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng vì trước đây  Nguyễn Tấn Dũng từng cất chức một viên Đại tá thuộc đàn em của ông Nguyễn Bá Thanh liên quan đến vụ tham nhũng tại Quảng Nam - Đà Nẵng! Nguyễn Bá Thanh chưa kịp ra đòn thì Nguyễn Tấn Dũng đã tung hồ sơ vụ án tham những tại Quảng Nam - Đà Nẵng ra trước như một lời cảnh cáo !

image 
Nhà của Đoàn Văn Vươn đã bị chính quyền CSVN cho Công An, Bộ Đội đưa xe cơ giới vào phá nát!

Lâu nay Đảng CSVN và Nhà Nước CSVN cho lệnh tấn công các nhà thờ, giáo xứ, tịch thu đất Nhà Chung, v.v.. mà Giáo Hội Công Giáo không hề lên tiếng; nhưng sau khi Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 gặp TBT Nguyễn Phú Trọng thì nay Hội Đồng Giám Mục VN ra văn thư chính thức gởi Đảng CSVN, Quốc Hội và Nhà Nước CSVN để bày tỏ sự cần thiết phải bỏ Điều 4 Hiến Pháp và ủng hộ chế độ tự do dân chủ, có hành pháp, tư pháp, lập pháp riêng biệt độc lập; quân đội phi chính trị.

Vatican là một trong số 13 Siêu Quyền Lực của Hoa Kỳ và Thế Giới. TBT Cộng Sản Liên-Xô Gorbachev sau khi sụp đổ bức tường Bá-Linh đã gặp Đức Giáo Hoàng John Paul II tại Vatican và đã tuyên bố rằng "the collapse of the Iron Curtain would have been impossible without the pope" (Sự sụp đổ của Bức Tường Sắt có thể sẽ không thể được nếu không có Đức Giáo Hoàng" (http://thinkexist.com/quotes/mikhail_gorbachev/3.html ). Ngày 22-2-2013, TBT Nguyễn Phú Trọng đến gặp riêng Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 là vì Vatican thay mặt Siêu Quyền Lực thông báo cho CSVN phải thay đổi chế độ độc tài đảng trị và  thực hiện thể chế chính trị có đa nguyên đa đảng, tự do, dân chủ, nhân quyền; có Tam Quyền Phân lập! Chính vì thế mà lập tức có 72 chữ ký đòi sửa đổi Hiến Pháp 1992 trong đó có một số Linh Mục, Giám Mục và Trí thức ký tên.

Để chống lại đòi hỏi của Siêu Quyền Lực, Đảng CSVN tung ván bài kêu gọi toàn dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp để bắt dân góp ý là giữ nguyên Điều 4 HP và vẫn duy trì chế độ XHCNVN theo Cộng Sản! Lâu nay đảng CSVN nằm trên cả Hiến Pháp, độc quyền sinh sát thì tại sao tự nhiên phải kêu gọi toàn dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp làm gì để rồi chính TBT Nguyễn Phú Trọng lại lo sợ kêu gọi hãy ngăn chận các ý kiến chống lại đảng và nhà nước XHCN! Hằng chục ngàn dân ký tên đòi dẹp bỏ Điều 4 HP và Hội Đồng Giám Mục VN chính thức gởi văn bản đòi dẹp bỏ Điều 4 HP, đòi đa nguyên đa đảng, đòi quân đội phi chính trị và bầu cử tự do, thành lập chính quyền có ba ngành Hành Pháp, Tư Pháp Lập Pháp hoàn toàn độc lập!

Và nay, tại sao Tòa Án đưa ông Vươn và các anh em ruột ra xử về tội "Giết Người" thì Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Giáo phận Hải Phòng; và Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh kiêm Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội Đồng Giám Mục VN vừa ra khẩn thư đề ngày 29-3-2013 gởi Tòa Án Nhân Dân Hải Phòng và sao gởi Quôc Hội, Chính Phủ, đảng CSVN yêu cầu khẩn cấp trả tự do cho anh em nhà ông Đoàn Văn Vươn vì họ vô tội!? Khi mà cả Giáo Hội Công Giáo VN thấy rõ anh em nhà ông Vươn vô tội, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định ông Vươn vô tội, mà nay vì tranh chấp quyền lực nội bộ nên đưa ông Vươn ra xử tội "giết người" mà ông Vươn không hề vi phạm.. thì liệu Khối Công Giáo và người dân có ngồi yên để bị đảng CSVN chà đạp họ hay không? Chắc chắn sẽ có biểu tình và biến loạn khắp nơi ở VN trong những ngày tới theo một nhận định từ giới phân tích chính trị tại Hoa Kỳ nếu như đảng CSVN kết tội anh em nhà ông Đoàn Văn Vươn!

Vụ án Đoàn Văn Vươn chắc chắn sẽ là cái ngòi nổ bùng phát các vụ tranh đấu của Khối Công Giáo, Thanh Niên Sinh Viên, Học Sinh, Dân Oan, những người Trí thức và nhân dân yêu nước khắp Việt Nam đứng lên đòi công lý và dân chủ. Vụ Đoàn Văn Vươn cũng sẽ giống như vụ ngày 17 tháng 12 năm 2010 đã là ngày khởi đầu một biến chuyển lịch sử tại Tunisia, Bắc Phi, khi sinh viên Mohamed Buoazizi, 26 tuổi đã đem thân xác mình làm ngọn đuốc dẫn dắt hàng triệu người dân Tunisia vùng dậy, giật sập chế độ độc tài của Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali, 74 tuổi, sau 3 tuần lễ biến động và làm lan ra khắp Bắc Phi một cuộc Cách Mạng Hoa Lài làm sụp đổ hằng lọat các chế độ độc tài khác!

Hạnh Dương.
www.facebook.com/hanhduongusa

http://www.vietpressusa.com/2013/04/vu-oan-van-vuon-se-la-phat-sung-lenh.html

 ----------------

Mặc dù chẳng có ai bị giết nhưng với Đảng thì đó là nguy cơ bức t Đảng
“giết người” có nghiã là giết Đảng“chống người thi hành công vụ” phải hiểu là chống Đảng thi hành công v.
Vì Đảng là tập hợp cuả những nhóm lợi ích đang biển th
tài nguyên đất nước.

Phiên xử Đoàn Văn Vươn - đề nghị án!

DienDanCTM - 4/4/2013

Sáng nay,  ngày 4/4/2013,  phiên toà xử Ô Đoàn Văn Vươn và các thành viên trong gia đình của Ông đã sang ngày thứ ba. Tại Toà, Ô. Bùi Đăng Dung là Phó Viện Trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân (VKSND) Hải Phòng đã đọc bản luận tội các bị cáo theo đó có 2 tội danh chính là “giết người” và “chống người thi hành công vụ”. Sau đó, đại diện VKSND đã đề nghị các mức án như sau: Đoàn Văn Vươn 5-6 năm tù giam về tội giết người; Đoàn Văn Quý từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù giam về tội giết người; Đoàn Văn Sịnh từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam; Đoàn Văn Vệ từ 24 đến 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội giết người; Phạm Thị Báu (tức Hiền,  vợ Đoàn Văn Quý) từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo.
Những nhân sự bị thương trong vụ cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn,  bao gồm công an và quân đội, đều không yêu cầu các bị cáo bồi thường thiệt hại. Một trong những người bị thương là Vũ Anh Tuấn nói với Hội Đồng Xét Xử là “Các bị cáo vi phạm pháp luật nhưng một phần do bức xúc nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo”. Người thứ nhì bị thương là Đỗ Xuân Trường cũng nói là “Nhất trí với ý kiến đồng chí Tuấn” ./.
----

TIẾNG BOM TIÊN LÃNG
 
Công anh lấn biển, từng phân
Trồng cây, vác đá ngăn chân thủy triều
Chí trai đã quyết một điều
Dẫu bao khốn khó không xiêu tấc lòng
Người xưa chuyển núi dời sông
Anh nay lấp đất biển Ðông làm vườn
Mấy lần sóng gió đại dương
Nổi cơn thịnh nộ không thương sức người
Sức người đấu với trùng khơi
Bao năm vất vả, cơ ngơi mới thành !
Biển vàng nay hóa vườn xanh
Một vùng trù phú, an lành xóm thôn
Sóng không còn thét trên cồn
Người không còn bị nước chôn thảm sầu
Vườn xanh chưa kịp hoa màu
Ðầm tôm, tôm mới bắt đầu quen nơi
Nợ chưa trả hết cho người
Môi anh chưa trọn nụ cười ấm no
Huyện nhà, Tiên Lãng, quan to
Ðòi trao vườn đất lại cho quan dùng
Nghĩa là quan muốn cướp không
Cướp tròn cơ nghiệp từng dòng mồ hôi
Ðau thương quá sức con người
Tiếng bom anh nổ vang trời Việt Nam
Tiếng bom, tiếng thét hờn oan
Khi dân bị đảng bạo tàn cướp đi
Khi dân mất sạch những gì
Mồ hôi nước mắt bởi vì đảng tham
Tiếng bom từ xã Vinh Quang
Huyện Tiên Lãng đã âm vang bốn trời
Tiếng bom căm hận lũ người
Cướp nhà, cướp đất làm đời đắng cay
Tiếng bom Tiên Lãng hôm nay
Ngày mai sẽ nổ ở ngay Ba Ðình !
Bởi đảng bán nước cầu vinh
Giết dân, cướp mọi công trình của dân !
 
Ngô Minh Hằng

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.