Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa
Sunday, 28 April 2013
TINH THẦN QUỐC HẬN: TRƯNG VƯƠNG LẤY HẬN NƯỚC THÙ NHÀ LÀM NÊN LỊCH SỬ
Sunday, April 28, 2013
No comments
Cuộc
CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP đang được quần chúng hóa mạnh và được sự tham gia
cho đến hôm nay 25.04.2013 với con số ký tên đã lên đúng 50’500 người
lúc 07giờ 00 sáng. Tuần trước, chúng tôi đã viết bài Quan Điểm: CÁCH
MẠNG HIẾN PHÁP ĐÒI NGÀY ĐẠI QUỐC HẬN CHO TOÀN DÂN TỘC bởi vì chính cái
TÂM HỒN UẤT HẬN làm nền tảng bùng lên đấu tranh đòi diệt bằng được những
kẻ đã mang tội ác chồng chất lên đầu lên cổ chúng ta.Trong bao chục năm
trường, chính đảng CSVN, từ Hồ Chí Minh cho đến nay, đã mang Cơ chế
Cộng sản ngoại lai vào Việt Nam để gây chất chồng tội ác lên DÂN TỘC,
thậm
chí còn bán đứng Lãnh Thổ và Lãnh Hải của Tổ Tiên. Cần phải un đúc cái
Tinh thần UẤT HẬN này cho cuộc CÁCH MẠNG đi tới cùng.
CSVN,
những kẻ chất chồng tội ác lên Dân Tộc, hiểu tầm quan trọng của Tinh
thần UẤT HẬN này, nên chúng đã và đang sử dụng những tay chân luồn trôn
tại Hải ngoại để hô hào ÔN HÒA, ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HÒA GIẢI HÒA HỢP, XÓA
BỔ HẬN THÙ… một cách giả hình, nhằm làm giảm cường độ un đúc TÂM HỒN UẤT
HẬN mà Dân Tộc cần có để tiễu trừ những kẻ gây tội ác và lấy khởi điểm
thăng tiến Xã Hội và phát triển đất nước. Những kẻ luồn trôn này đúng là
những kẻ TÒNG PHẠM với tội ác CSVN. Phải thẳng tay diệt trừ chúng bởi
vì chúng nằm giữa chúng ta và còn gian manh hơn cả Cộng sản chính
hiệu.
Nhân
QUỐC HẬN 30/4, chúng tôi muốn nhìn lại sự un đúc Tinh Thần UẤT HẬN nơi
TRƯNG VƯƠNG. Chính cái Tinh thần này được un đúc thực tiễn đã làm hai Nữ
Nhi đứng lên cứu nước.
Chúng tôi đề cập tới những điểm sau đây:
=> Tâm hồn UẤT HẬN và OÁN THÙ nơi Trưng Vương và Tướng sĩ của Hai Bà
=> Phải un đúc Tinh thần Uất Hận và Oán Thù ngày 30/4 để NỔI DẬY
Tâm Hồn UẤT HẬN và OÁN THÙ
nơi Trưng Vương và Tướng sĩ của Hai Bà
Nam
111 trước Kỷ nguyên, nhà Hán cho quân sang đánh Triệu Dương Vương nước
ta, chiếm lấy nước Nam-Việt và đổi tên thành Giao-Chỉ bộ dưới chế độ bảo
hộ của Hán triều. Giao-Chỉ bộ được chia làm những Quận. Mỗi Quận có
quan Thái thú và quan Thứ sử do Hán triều chỉ định. Nước ta hồi đó chỉ
gồm 3 Quận Giao-Chỉ, Cửu-Chân và Nhật-Nam tức lãnh thổ gồm Bắc Việt và
Bắc Trung Việt ngày nay.
Dưới
quyền các quan Thái-thú và Thứ sử, có các LẠC TƯỚNG và LẠC HẦU là người
bản xứ để trông nom các bộ lạc. Chế độ bảo hộ do các Thái thú và Thứ sử
được kéo dài từ năm 111 trước Kỷ nguyên cho đến năm 34 sau Kỷ nguyên.
Chính những quan Thái thú và Thứ sử do Hán triều chỉ định đã chồng chất
tội ác lên người Việt bản xứ.
Năm
34 sau Kỷ nguyên, vua Quang Vũ nhà Đông Hán sai Tô Định sang làm Thái
thú quận Giao-Chỉ. Tô Định áp dụng chính sách cai trị tàn ác, lấy giết
lát làm phương tiện trị dân, giống như CSVN hiện nay lấy nhà tù, còng số
8, dùng võ lực để cưỡng chiếm đất đai, nhà cửa của dân lành.
Các
LẠC TƯỚNG, LẠC HẦU, người bản xứ Việt, là nạn nhân trực tiếp của chính
sách bạo tàn của quan Thái thú Tô Định, người của Hán triều, vì họ
thương người Việt đồng chủng và can đảm bênh đỡ dân mình bản
xứ.
Năm
40, Tô Định giết Thi-Sách, quan LẠC TƯỚNG người Việt của Châu-Diên
(thuộc tỉnh Vĩnh Yên ngày nay). Quan LẠC TƯỚNG Thi-Sách là chồng Bà
TRƯNG TRẮC, nhận thấy chính sách hà khắc của Tô Định, đã can đảm đưa lên
Tô Định một KHÁNG THƯ giống như một số Trí thức quốc nội hiện nay đã
đưa Kháng Thư lên Nhà Nước CSVN. Kháng Thư của quan Lạc Tướng Thi Sách
có những lời lẽ như sau: “…, Phương Nam tuy nhỏ, nhưng toàn thể
sinh linh ở đây đều là con đỏ của Triều đình cả. Kẻ đi tuyên dương đức
hóa phải lấy việc yêu dân làm gốc. Oâng (Tô Định) nay làm việc chính trị
mà
lại bắt tội người nói thẳng cùng người bầy mưu hay, trái lại thưởng công
cho kẻ xu nịnh bợ đỡ, để cho đứa hầu gái nhúng vào chính sự, cho đứa
nịnh thần chuyên quyền… Nếu không sửa đổi, thì sẽ nguy vong đến nơi !”
Quan
Thái thú Tô Định đã giết quan Lạc tướng người Việt vì những lời khẳng
khái ấy. Tô Định đã chồng chất lên toàn dân những tội ác và tạo tâm hồn
UẤT HẬN nơi toàn thể dân chúng vì hà hiếp giết lát dân lành. Việc giết
Thi Sách, người nghĩa khí và thẳng thắn đã tạo riêng nơi Bà TRƯNG TRẮC
một mối OÁN THÙ riêng. HẬN nước, THÙ nhà là như vậy.
Bà
Trưng Trắc và Bà Trưng Nhị là hai chị em sinh đôi, quán tại Xã Cổ Lai,
đất Mê Linh, quận Phong Châu (Nay thuộc huyện Yên Lãng, tỉnh Phúc Yên),
dòng ngoại của vua Hùng Vương.
HẬN
nước và THÙ nhà được un đúc, lan rộng sang lớp Lạc tướng, Lạc hầu người
Việt bản xứ, rồi tới dân chúng cùng chịu khổ vì những UẤT HẬN do Tô
Định chất chồng lên dân mình.
Ngày
6 THÁNG GIÊNG NĂM TÂN SỬ (Năm 41 sau Kỷ nguyên), Lễ XUẤT QUÂN được long
trọng cử hành với 4 ĐIỀU TUYÊN THỆ làm bùng lên cuộc NỔI DẬY:
1) Thề khôi phục nghiệp lớn cho họ Hồng Bàng
2) Thề trả thù cho chồng là Thi Sách
3) Thề giết cho được Thái thú Tô Định
4) Hễ ai có công to thì gả Trưng Nhị cho
(Theo NGUYỄN TẾ MỸ, Hai Bà Trưng Khởi Nghĩa, Hà Nội 1944)
Nếu
điều Tuyên Thệ đầu tiên phát xuất từ tâm hôn UẤT HẬN của toàn dân Việt
bản xứ, thì hai điều Tuyên Thệ thứ hai và thứ ba là do lòng OÁN THÙ
riêng của Bà Trưng Trắc. Lòng OÁN THÙ riêng được nung nấu là lý do rất
thực tiễn để cá nhân có sự can đảm khởi sự công khai đấu tranh.
Các Tướng sĩ của Hai Bà Trưng, phần lớn mỗi người cũng mang mối OÁN HẬN riêng:
* BÁT NÀN Công Chúa:
Chồng là Trương Quán cũng nổi dậy và bị tử trận tại Duyên Hà. Bát Nàn
Công chúa oán hận, đứng lên thống lãnh quân sĩ của chồng và theo đoàn
quân của Hai Bà Trưng. Sau khi đuổi được Tô Định rồi, Công chúa không
nhận quan tước, chỉ xin được đem đầu của một tướng Tầu về làng Tiên La
để tế chồng, rồi từ đó đi tu.
* HOÀNG THIẾU HOA:
Quê tại Sơn Tây và đã xuất gia đầu Phật. Trước cảnh dân UẤT HẬN vì
chính sách của Tô Định, sư nữ đã cởi áo tu hành, quyết theo Hai Bà Trưng
đánh quân Tầu.
* LÊ CHÂN:
Quê tại làng An Biên, huyện Đông Triều, tỉnh Hải Dương. Cha bị giết bởi
Tô Định, Bà xin gia nhập nghĩa quân Trưng Trắc vì mang lòng OÁN THÙ kẻ
đã giết Cha của mình. Bà Trưng phong cho Bà làm Tiên Phong Nữ Tướng
quân. Khi thất thế, Bà trẩm mình tự tử.
* MÃN THIÊN Hoàng Hậu :
Hoàng Hậu có tên húy là Trần Thị Đoan, cháu ngoại vua Hùng Vương và là
Mẹ của Hai Bà Trưng Trắc và Trưng Nhị. Bà lấy chồng làm Lạc tướng, nhưng
khi chồng bị chính sách hà khắc của Tô Định giết chết, Mãn Thiên Hoàng
Hậu cũng xông trận diệt ngoại xâm cùng với hai con gái. Khi thất thế,
Hoàng Hậu tự vận.
* THÁNH THIÊN Công chúa:
Bà theo cậu là Nam Thành Vương khởi nghĩa. Khi cậu tử trận, Công Chúa
đứng ra thống lãnh đoàn quân, theo hai Bà Trưng, thề mang OÁN THÙ trả
thủ cho cậu và cứu dân lành bị đàn áp, giết lát. Hai Bà Trưng phong cho
Thánh Thiên Công chúa làm Thái Bảo Chư Hầu trấn thủ mạn Bắc. Sau Bà tuẫn
tiết tại sông Nhật Đức.
Tóm
lại, qua Hai Bà TRƯNG và các Tướng sĩ, chúng ta nhận thấy hai điều làm
nền tảng để có cuộc NỔI DẬY đầu tiên nhằm diệt ác quyền ngoại lai và
dành lại chủ quyền cho Dân Tộc:
=> HẬN Nước: Đó là nỗi Uất Hận chung của cả Dân Tộc để cùng đứng lên
=> THÙ riêng: Đó là lòng Oán Thù riêng của từng cá nhân để có thể hy sinh sự sống của bản thân.
Hai
yếu tố này đã làm bàn đạp vững chắc để làm nên Lịch sử quật khởi của
TRƯNG VƯƠNG. Trong “Hồng Đức Quốc Aâm Thi Tập “, có Bài Vịnh đã nói lên
đúng cái tâm hồn HẬN NƯỚC, THÙ NHÀ của Hai Bà:
Giúp Dân dẹp loạn, trả thù mình
Chị rủ cùng em kết nghĩa binh
Tô Định bay hồn vang một trận
Lĩnh Nam mở cõi vững trăm thành
Mới dầy bảo vị gia ơn trọng
Đã đội hoa quan xuống phúc lành
Còn nước, còn non, còn miếu mạo
Nữ trung đệ nhất đấng tài danh
Phải un đúc Tinh thần Uất Hận và
Oán Thù ngày 30/4 để NỔI DẬY
Năm
1984, viết cuốn LỊCH SỬ KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM trong đó, chúng tôi thấy
triền miên trong giòng Lịch sử cái TINH THẦN ĐẤU TRANH ĐỂ SINH TỒN VÀ
TRƯỜNG TỒN của Dân Tộc Việt. Chúng tôi viết như sau:
“Nước
ta ngày nay có được một dân tộc riêng, một Giang sơn riêng, mặc dầu
trải qua những thời đại lệ thuộc, điều ấy chứng tỏ rằng Ý THỨC TRƯỜNG
TỒN của Dân Tộc, động lực thiết yếu của các cuộc quật khởi, luôn luôn
được nuôi dưỡng và sống mãnh liệt trong TÂM HỒN tiền nhân ta. Không có
cái Ý THỨC TRƯỜNG TỒN của Dân Tộc sắt đá này, nòi giống Việt có lẽ đã bị
đồng hóa, đất nước Việt có lẽ đã bị xóa nhòa trên bản đồ.” (NGUYỄN PHÚC LIÊN, Lịch sử Kháng Chiến Việt Nam, Nhà Xuất Bản DAY & NIGHT, Ventura, California, USA
2006, trang 3).
Ngày
QUỐC HẬN 30/4 không phải chỉ là ngày kỷ niệm cho những người buộc lòng
phải bỏ nước ra đi, nhưng là ngày tượng trưng cho nỗi UẤT HẬN của cả Dân
Tộc trước những tội ác tích lũy bao chục năm trường từ khi Hồ Chí Minh
mang chế độ Cộng sản ngoại lai về cưỡng chế Dân Tộc phải chịu đựng cho
đến ngày nay. Trong cuốn Lịch sử Kháng Chiến Việt Nam, chúng tôi không
bao giờ kể Hồ Chí Minh và đảng CSVN vào hàng ngũ Kháng Chiến mà xếp họ
vào loại người làm tay sai cho Ý thức hệ ngoại lai để xâm lăng Đất Nước
Việt Nam. Dân Tộc NỔI DẬY tiễu trừ CSVN
là trong ý nghĩa đấu tranh chống ngoại xâm trong Ý THỨC TRƯỜNG TỒN của
Dân Tộc vậy.
Cũng
ngày QUỐC HẬN 30/4 này, cũng như Hai Bà Trưng và các Tướng sĩ của Hai
Bà, ngoài mối UẤT HẬN chung cho Đất Nước, còn mang trong lòng những OÁN
THÙ riêng tư. Những người thuộc Việt Nam Quốc Dân Đảng, đã có Cha, Mẹ,
Chồng,Vợ, Con chết do sự phản bội của Hồ Chính Minh và đảng CSVN. Có
những người đã có Cha, Chồng, Vợ… bị vu khống, đấu tố, giết oan trong
cuộc Cải Cách Điền Địa. Có những người tại Huế đã có thân nhân bị giết
và chôn tập thể trong vụ Mậu thân 1968. Có những Cha Mẹ có con em bị
Cộng sản đặt mìn, ném lựu đạn chết thảm thương ở
những trường học hay chợ búa. Có từng lớp người quân, cán, chính bị đi
đầy trong các trại tập trung (cải tạo) để gia đình tan nát. Họ có quyền
lấy ngày 30/4 làm ngày tượng trưng để un đúc cho cá nhân mình nỗi OÁN
THÙ chính đáng. Chính những nõi OÁN THÙ cá nhân này làm động lực để các
cá nhân có thể hy sinh thân mình trong cuộc NỔI DẬY dứt bở cái Cơ chế
tội ác CSVN.
CSVN và những tay sai tìm cách xóa ngày 30/4 QUỐC HẬN
CSVN
mừng ngày 30/4 là ngày giải phóng, chiến thắng. Nhưng Dân Tộc VN cũng
lấy ngày đó làm ngày UẤT HẬN cho cả Dân Tộc và ngày OÁN THÙ cho mỗi cá
nhân để làm nền tảng cho NỔI DẬY. CSVN biết rõ tầm quan trọng của
sự nuôi dưỡng, un đúc cái tâm hồn UẤT HẬN và OÁN THU Ømà ngày 30/4
tượng trưng. Vì vậy, chúng đã dùng những tay sai để tìm mọi cách xóa đi
ngày QUỐC HẬN
30/4. Hãy lấy một ít tỉ dụ gần đây:
* Những
nhóm nêu ra chiêu bài Hoà Giải Hòa Hợp, nêu những khẩu hiệu Đoàn Kết
Dân Tộc… để nhằm làm giảm sự un đúc chính đáng tinh thần QUỐC HẬN cần
thiết cho cuộc NỔI DẬY diệt trừ những kẻ mang tội ác chất chồng lên Dân
Tộc. Nếu thực sự muốn Đoàn Kết Dân Tộc, Hòa Giải Hòa Hợp…, CSVN phải
chấm dứt trước tiên cái Cơ chế độc tài, ngưng những cướp bóc của chung
thành của riêng. Việc Đoàn Kết Dân Tộc, Hòa Giải Hòa Hợp… tự động tới,
chứ không phải hô hào một cách giả hình.
* Hoàng
Duy Hùng nêu ra chiêu bài “trực diện đối thoại“ và mới đây về Việt Nam
thăm Thứ trưởng Ngoại giao CSVN. Đây là hành động bắt tay với CSVN vì
những quyền lợi riêng như tiền bạc hay nhằm nhẩy bàn độc chính trị. Đây
là hành động tay sai cho CSVN. Hoàng Duy Hùng là tòng phạm với CSVN để
kéo dài thêm những tội ác trên Dân Tộc nữa.
* Nguyễn
Ngọc Bích làm tay sai cho CSVN trong mục đích xóa ngày 30/4 QUỐC HẬN.
Cái Ong Mỹ nào đó hoàn toàn có quyền chọn Nghị Quyết của Quốc Hội tiểu
bang Virgiania. Nhưng việc chọn ngày 30/4 và thay vào hai chữ QUỐC HẬN
bằng những chữ như Ngày Công nhận Miền Nam VN, ngày Việt Nam Cộng Hòa,
đó là một xúc phạm đến TÂM HỒN Uất Hận và Thù Oán mà Dân Tộc VN cần un
luyện để NỔI DẬY diệt trừ những tội ác chất chồng lên Dân Tộc đã bao
chục năm trường. Ong Mỹ ấy có thể lấy tên Ngày Chấp Nhận Miền Nam VN hay
ngày VNCN thì tùy ý Ong, nhưng chọn ngày 30/4 cho những danh xưng ấy là
một XÚC
PHẠM. Tại sao Ong Mỹ không chọn ngày mà Quốc Hội Hoa kỳ quyết định cắt
đứt Viện Trợ cho VNCN để kỷ niệm điều mà Ong ta muốn. Khi Ong chọn ngày
Mỹ cắt đứt Viện Trợ, thì đó là có ý nghĩa hơn cho Mỹ cũng như cho Dân
Tộc Việt Nam để Dân Tộc càng un đúc lòng ÚAT HẬN và OÁN THÙ.
Dân Tộc Việt Nam cần NGÀY 30/4 UẤT HẬN VÀ OÁN THÙ
Tuần
trước, chúng tôi đã viết bài Quan Điểm với đầu đề CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
CẦN NGÀY ĐẠI QUỐC HẬN CHO TOÀN DÂN TỘC, đó là trong tinh thần mà Dân Tộc
cần un đúc để có sức mạnh nền tảng NỔI DẬYdứt bỏ đám người đã chất
chồng lên Quê Hương VN bao tội ác để rồi sau đó mới có thể thăng tiến Xã
Hội và phát triển Đất Nước. Bài Quan Điểm hôm nay, chúng tôi đưa ra cái
gương của Hai Bà Trưng để cho thấy rằng nếu nơi TÂM HỒN Hai Bà không
được un đúc “HẬN Nước, THÙ nhà“ thì không có ngày Khởi nghĩa cứu nước
đầu tiên của Lịch sử Việt Nam. Ai dám ngụy biện kêu gọi
Hai Bà hãy Hòa Giải Hòa Hợp với Tô Định ! Ai dám đề nghị Hai Bà hãy ôn
hòa, lấy “đối thoại “ mà xin xỏ Hán triều. Quan Lạc tướng THI SÁCH,
chồng của Bà TRƯNG TRIỆU, đã thẳng thắn viết lên quan Thái Thú Tô Định
một KHÁNG THƯ hoàn toàn xây dựng, nhưng đã bị giết vì Kháng Thư này. Cái
UẤT HẬN và THÙ OÁN của Bà Trưng Trắc có lý do chính đáng và Bà đã un
luyện tâm hồn UẤT HẬN và THÙ OÁN làm nền tảng SỨC MẠNH khởi nghĩa cứu
Nước, trả thù cho chồng.
Ngày
nay, giống như quan Lạc tướng THI SÁCH, những Trí thức quốc nội đã
nhiều lần đưa Kháng Thư lên đảng CSVN và kết quả là nhiều những nhà Trí
thức thẳng thắn đã bị ngồi tù. Bà Trưng Trắc chỉ còn cách un đúc UẤT HẬN
và THÙ OÁN để nổi dậy bằng sức mạnh. Ngày 30/4 QUỐC HẬN là ngày tượng
trưng để cả Dân Tộc VN hãy làm như Hai Bà: nuôi dưỡng, un đúc lòng UẤT
HẬN và OÁN THÙ để có ngày NỔI DẬY tiễu trừ đám người gây tội ác để thăng
tiến Dân Tộc và phát triển Đất Nước.
Cuộc
CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP hiện nay cần ngày 30/4 QUỐC HẬN để làm nền tảng cho
một cuộc NỔI DẬY, như Hai Bà Trưng, khi cần.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 25.04.2013
Web:http://VietTUDAN.net
Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!
.
.
0 comments:
Post a Comment