Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 9 March 2013

CS Bắc Hàn: Những mối nguy cho thế giới vì CS

CS Bắc Hàn, Đùa Với Lửa


CS Bắc Hàn đã và đang dùng hỏa tiễn, nguyên tử để làm nư với Liên Hiệp Quốc, đặc biệt là đối với Mỹ. Cái gì cũng vừa phải, thì các siêu cường viện trợ nhân đạo, viện trợ năng lượng cho yên chuyện như mấy kỳ trước. Nhưng kỳ này Kim Jong Un mới lên muốn làm mạnh hơn cha, thử vũ khí nguyên tử kỳ ba. CS Bắc Hàn đang đùa với lửa.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice cho biết Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ có những trừng phạt cứng rắn hơn nữa, mạnh chưa từng có đối với CS Bắc Hàn sau cuộc thủ vũ khi nguyên tử lần thứ ba vừa rồi. Sẽ tăng cường kiểm soát những lạm dụng, hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao, những giao dịch, chuyển ngân của các ngân hàng của CS Bắc Hàn. Thanh sát chặt chẽ tàu bè ra vào hải phận Bắc Triều Tiên, ngăn chận hàng bị cấm vận, kể cả hàng xa xỉ như đồ trang sức và xe hơi đưa vào CS Bắc Hàn.

TC chế độ thường trợ trưởng cho CS Bắc Hàn kỳ này cũng bực tức Bắc Hàn, đã thoả thuận với Mỹ. Đại sứ Trung Quốc Lý Bảo Đông nói rằng, Bắc Kinh đồng ý là không thể cho phép Bắc Hàn phát triển chương trình hạt nhân, cần phải gởi một tín hiệu cho Bắc Hàn biết, những cuộc thử nghiệm hạt nhân là chống lại ý muốn của cộng đồng quốc tế.

Như vậy, Liên Hiệp Quốc tiêu biểu là Hội Đồng Bảo An đã thấy rõ CS Bắc Hàn là một mối nguy nguyên tử. Chẳng những nguy trong vùng với các nước có thể bị CS Bắc Hàn tấn công bằng võ khí nguyên tử mà còn nguy cho cả thế giới với việc CS Bắc Hàn phá hủy những định chế, công ước tài giảm vũ khí nguyên tử và cấm phổ biến nguyên tử của thế giới, qua việc CS Bắc Hàn xuất cảng trong thiết bị, vũ khí nguyên tử như cho Iran, hay cho các nhà nước bất hảo hay tổ chức khủng bố chẳng hạn. Nếu thế giới không ngăn chận đựơc CS Bắc Hàn như một chế độ phá luật lệ tài giảm nguyên tử của Liên Hiệp Quốc thì các nước khác như Iran ở Trung Đông, Cuba, Venezuela ở Nam Mỹ sẽ làm vì nước này làm được thì nước kia cũng làm được.

Chiến tranh Lạnh trên phương diện lý thuyết đã chấm dứt nhưng tai hoạ CS vẫn còn. Cộng sản chỉ còn mấy nước sót lại trên thế giới này: Trung Cộng, Hàn Cộng, Việt Cộng, Cuba CS và một vài nước thân Cộng như Miên, Lào, Venezuela. Nhưng thế giới chưa được yên về tai hoạ CS. Nhứt là ở Á châu, TC đang CS, nỗ lực bành trướng, quậy đục Á châu Thái bình Dương. Ở Đông Nam Á, Miên do TC mua chuộc phá rối hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á gọi tắt là ASEAN, như “Thổ dậy” ở Miền Tây Nam Việt thời Việt Minh. Miên đã tạo bề tắc khiến vấn đề Biển Đông, mối lo lớn của các quốc gia hội viên chẳng những không được đưa vào nghị trình mà cũng không có thông cáo chung. Còn ở Tây Bán Cầu, TT Hugo Chavez lôi kéo nước Venezuela “chống Mỹ cứu nước”, tiến mạnh, tiến vững chắc lên xã hội chủ nghĩa”, suốt ba kỳ “đảng cừ dân bầu” Ông làm tổng thống đã 14 năm, hiện nay sau nhiều lần qua Cuba CS mổ xẻ, trị bịnh ung thư, về nước nằm liệt giường, thở bằng ống mà mà vẫn còn cố làm chủ tịch nước muôn năm. Khi chết mà người được TT Chavez chỉ định thừa kế thay Ông là Phó TT Nicolas Maduro còn lên đài nói Ô Chavez bị ung thư là do Mỹ và trục xuất hai tùy viên Mỹ ra khỏi nước.

Nhưng những mối nguy cho thế giới vì CS kể trên chỉ có tính cách vùng. Một mối nguy khác có tính thế giới là do CS Bắc Hàn gây ra. CS Bắc Hàn, cả hai đời vua cha là Kim Jong Il và vua con là Kim Jong Un đều tìm đủ mọi cách phá bỏ những hiệp ước, định ước, qui ước mà cộng đồng thế giới đã đồng ý ký kết để văn minh Nhân Loại không bị tàn phá và Nhân Loại không trở lại thời ăn lông ở lổ vì chiến tranh nguyên tử.

Trong cuộc gặp gỡ và hội đàm giữa Tổng Thống Obama của Mỹ và Thủ Tướng Shinzo Abe của Nhựt trong chuyến công du đầu sang Mỹ ở Washington DC, ngày 22- 2- 2012, hai vị lãnh đạo quốc gia của hai siêu cường, một ở Đông Bán Cầu, một ở Tây Bán Cầu, TT Obama khẳng định sẽ thực hiện những “hành động mạnh” đối với CS Bắc Hàn, vừa mới thử bom nguyên tử lần thứ ba. TT Obama xem cuộc thử nghiệm này là thách đố của CS Bắc Hàn. Lời tuyên bố của TT Obama sau cuộc tiếp đón và bàn luận trực diện với Thủ Tướng Nhựt Abe, trong Phòng Bầu Dục của Phủ Tổng Thống. Sau đó trong cuộc gặp gỡ báo chí, TT Obama khẳng định quyết tâm này của hai nước.

Dưới cái nhìn của nhân dân và chánh quyền Nhựt, cuộc gặp gỡ này đã thắt chặt lại tương quan ngoại giao giữa hai chánh quyền Mỹ Nhựt, đồng minh thân thiết và thân cận, vốn hơi thiếu nồng ấm trong thời gian phe tả của Nhựt nắm chánh quyền.

Nhựt đang rất cần tình nồng ấm này vì ngoài biển Nhựt đang bị TC xâm lấn biển đảo Senkaku và trên trời đang bị CS Bắc Hàn đe doạ hoả tiễn và thử bom nguyên tử.

Theo tin Reuters/KNCA, bom nguyên tử CS Bắc Hàn thử nghiệm kỳ này tuy nhỏ nhưng mạnh hơn kỳ trước. Điều đó chứng minh trình độ làm bom nguyện tử của CS Bắc Hàn đã tiến bộ hơn, điêu luyện hơn. Mỹ có thể bị khủng bố bằng bom nguyên tử của CS Bắc Hàn. Ông Robert Gallucci, chủ tịch Hội MacArthur và nguyên phụ tá Ngoại trưởng Mỹ, lo ngại «Khủng bố hạt nhân là điều làm chúng tôi quan ngại nhất ở Hoa Kỳ».

Nếu không ngăn chận, CS Bắc Hàn trở thành nước xuất cảng vũ khí nguyên tử cho quân khủng bố. CS Bắc Hàn sẽ làm gương cho các nước khác rút ra khỏi định chế quốc tế tài giảm vũ khí nguyên tử và phổ biến nguyên tử. CS Bắc Hàn từng bán trang thiết bị, kỹ thuật chề hoả tiển cho Iran gần đây. CS Bắc Hàn cũng từng xây lò phản ứng nguyên tử cho Syria, lò này bị Do Thái oanh kích phá hủy năm 2007.

Nhiều cơ quan tình báo của các nước cho biết các lãnh tụ đảng nhà nước sống phè phởn, quân đội CS Bắc Hàn hiện đại hoá, đồng tiền là do buôn bán lậu trang thiết bị tinh chế uranium và plutanium.

Nếu cứ để CS Bắc Hàn tự tung tự tác về vũ khí nguyên tử, thì Liên Hiệp Quốc không có lý do gì để cấm cản Nhựt, Đài Loan, Nam Hàn có hoả tiễn, có đầu đạn nguyên tử để phòng chống, bảo vệ đất nước.

Lịnh trừng phạt CS Bắc Hàn kỳ này mạnh dạn. Nhưng liệu có hề hấn gì CS Bắc Hàn hay không?
 
 Vi Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.