Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 19 May 2022

Dân Muốn Biết: Hà Nội bí mật qua Đài Loan mua đứt nghiên cứu về đời thật Hồ Chí Minh


Ít ai biết rằng từ 2010, Hà Nội đã bí mật cử một nhóm người đi tìm gặp ông Hồ Tuấn Hùng, giáo sư ở Đài Loan, để thương thuyết mua lại toàn bộ hồ sơ và nghiên cứu về ông Hồ Chí Minh. Câu chuyện này được linh mục Nguyễn Văn Hùng, người Việt vượt biển tỵ nạn, hiện sinh sống ở Đài Loan cho báo Sài Gòn Nhỏ biết, bởi ông Hồ Tuấn Hùng có mối quan hệ với ông như bạn bè.

Ông Hồ Tuấn Hùng có cuốn sách gây chấn động vào năm 2008, có tên là Hồ Chí Minh — Sinh bình Khảo. Bởi nội dung sách chứng minh bằng nhiều dữ liệu gia phả và hộ tịch ở Đài Loan, cho thấy Hồ Chí Minh là người Đài Loan, với tên do cha mẹ đặt là Hồ Tập Chương. Quan trọng hơn, ông Hồ Tuấn Hùng còn đưa ra những chứng cứ cho thấy ông chính là cháu của Hồ Tập Chương.

Cuốn Hồ Chí Minh — Sinh bình Khảo được xuất bản từ nhà xuất bản Bạch Tượng Văn, Đài Loan vào tháng 11/2008 là đầu đề bàn thảo khắp nơi, đặc biệt là ở Việt Nam. Bởi lâu nay trong dân chúng, lời bàn về gốc gác của Hồ Chí Minh là điều luôn được nhắc tới. Quan trọng hơn, là cuốn sách này không phải do các thành phần “chống phá” tạo dựng, mà là một tập nghiên cứu công phu, riêng về xuất thân của ông Hồ Chí Minh, do ông Hồ Tuấn Hùng, giáo sư Lịch sử của Trường Đại Học Quốc Lập Đài Loan, đã dành nhiều công sức nghiên cứu trong hơn mười năm.

 Trích lời kể của linh mục Nguyễn Văn Hùng

 

Trích lời kể của linh mục Nguyễn Văn Hùng

Audio Player

Giáo sư Hồ Tuấn Hùng sinh năm 1949 (có tài liệu nói là sinh năm 1948), tại Miêu Lật, Đồng La, Đài Loan, là cháu ruột Hồ Tập Chương (mà ông khẳng định chính là nhân vật Hồ Chí Minh, đảng trưởng đầu tiên của đảng cộng sản Việt Nam). Ông Hùng dạy học hơn 30 năm, đồng thời còn là viên chức cao cấp Giáo Dục Hành Chính. Trong cuốn sách độc quyền với nhà xuất bản Bạch Tượng Văn, giáo sư Hồ Tuấn Hùng khẳng định ông Hồ Chí Minh – tức Hồ Tập Chương, xuất thân là người thuộc sắc tộc Khách Gia (Hakka, người Việt gọi là Hẹ ) tại huyện Miêu Lật, địa khu Đồng La, Đài Loan. Toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng của ông Hồ được tác giả tìm hiểu kỹ lưỡng trên cơ sở tham khảo nhiều nguồn tư liệu cũng như nhân chứng viết trong cuốn Hồ Chí Minh — Sinh bình Khảo dày 342 trang, khổ 15 x 21 cm.

Từ khi cuốn sách ra đời, phong trào bất phục và khai sáng về giá trị của đảng cộng sản Việt Nam, lẫn lý tưởng của ông Hồ Chí Minh xuất hiện trong người Việt khắp nơi. Điều luật về chống phỉ báng lãnh tụ, xuyên tạc thành quả cách mạng cũng từ đó được bộ công an CSVN rấp rút cho ra đời nhằm đối phó với tin tức ông Hồ không có gốc gác thuần Việt đang lan ra.

Chuyện thương thuyết mua lại bản quyền cuốn sách Hồ Chí Minh — Sinh bình Khảo, được một nhóm quan chức cấp cao đến Đài Loan, phối hợp nhân viên của Hà Nội thường trú tại đây hành động trong nhiều tháng. Ông Đặng Xương Hùng, một viên chức cấp cao của Ngoại giao CSVN, sau khi đào thoát và tỵ nạn tại Thụy Sĩ, cũng xác nhận điều này với linh mục Nguyễn Văn Hùng.

“Sau khi ông Hồ Tuấn Hùng ra mắt sách một thời gian, chuyện mua bản quyền bí mật diễn ra rồi sau đó, sách rút lại dần dần trên các kệ sách, rất khó tìm mua. Và bây giờ thì không thể mua được ở Đài Loan nữa. Người ta chỉ mua lại được từ những cuốn bán lại trên internet mà thôi”, linh mục Nguyễn Văn Hùng nói với Sài Gòn Nhỏ.

Một nguồn tin ẩn danh từ Hà Nội cho biết “sẽ không có chuyện tái bản cuốn sách đó đâu”. Có nghĩa bản quyền xuất bản phần nghiên cứu về cuộc đời Hồ Tập Chương có thể đã được mua đứt bằng một số tiền lớn trong một thời hạn dài (có thể lên đến 50 năm). Một người làm xuất bản tại Mỹ ước tính nếu việc mua đứt và giấu hẳn một nghiên cứu như vậy – với một nhân vật như Hồ Chí Minh – có thể là một thương vụ từ 20 triệu USD trở lên, bao gồm cả việc ngăn không  cho dịch ra những thứ tiếng khác.

Sau tin tức này, linh mục Nguyễn Văn Hùng cũng không liên lạc được với tác giả Hồ Tuấn Hùng. Nói về chuyện ông không thể đặt mua được ấn bản nào cuốn Hồ Chí Minh – Sinh bình Khảo như thường lệ ở các nhà sách, linh mục Nguyễn Văn Hùng nói “Tôi không biết người ta có thể tìm mua chính thức ở đâu, nhưng tôi thử tìm nhưng không thấy nữa. Kể cũng lạ”.

Cuốn sách tìm hiểu xuất thân của Hồ Chí Minh cũng làm giới sử học chính trị của Đài Loan ngạc nhiên. Viết cảm nghĩ về cuốn sách này vào năm 2008, ông Chung Triệu Chính, người từng giữ chức trợ lý tư vấn trong phủ Tổng thống Đài Loan bày tỏ “Điều khiến cho tác giả gọi là “kỳ lạ”, Hồ Chí Minh đương nhiên là người Đồng La, Miêu Lật, Đài Loan. Cái mà mọi người đều biết ở Hồ Chí Minh là, vào những năm bốn mươi, năm mươi của thế kỷ XX, ông được xem là bậc anh hùng thời đại mà Đài Đảo của chúng ta có vinh dự sinh ra, vốn là con người người bình thường, bỗng nhiên được một nước khác tôn xưng làm Quốc Phụ”.

Còn trong lời giải thích về các hướng nghiên cứu của mình, ông HồTuấn Hùng có viết trong lời mở đầu của sách “Chủ quản bộ phận Việt Nam Quốc tế Cộng sản là Vera Vasilieva đặt kế hoạch cho Hồ Tập Chương 5 năm học tập tự cải tạo, thay đổi mình để biến thành Nguyễn Ái Quốc, nhằm phủ định sự thật Nguyễn Ái Quốc đã chết vào năm 1932 ở Hồng Kông, thay thế ông nầy, bước lên vũ đài lịch sử, diễn vở kịch truyền kỳ Hồ Chí Minh “thật giả kiếp người”: Hồ Chí Minh nửa đời về sau (1933–1969) là Hồ Tập Chương, người Đài Loan.

Về trình tự làm cuốn sách, trước hết là trình bày việc lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chết bởi bệnh lao phổi vào mùa thu năm 1932. Phần tiếp theo sẽ chỉ ra, Hồ Chí Minh và Nguyễn Ái Quốc không phải là một người, cuối cùng nói đến nửa phần đời sau của Hồ Chí Minh chính là Hồ Tập Chương đến Từ Đài Loan. Nội dung cuốn sách nầy hoàn toàn bảo đảm tính khách quan và tính hợp lý với mục đích chỉ để làm rõ một tiên đề giả thiết Hồ Chí Minh và Nguyễn Ái Quốc không phải là một người. Trong quá trình khảo cứu, tôi đã tìm hiểu, so sánh, đối chiếu cẩn trọng các tư liệu liên quan đến cuộc đời Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh, muốn làm một việc công bằng là trả lại sự thực vốn có cho lịch sử, đồng thời để tìm ra lời giải câu đố “Sự bí ẩn trong chuyện sinh tử của Nguyễn Ái Quốc”.

Từ sự bí ẩn về thân phận Hồ Chí Minh, tôi đề xuất 5 luận chứng đồng thời cũng là nhan đề của 5 thiên trong “Tìm hiểu cuộc đời Hồ Chí Minh” như sau:
1- “Hài kịch tráo rồng đổi phượng” (Nguyễn Ái Quốc chết mà sống lại).
2- “Ve sầu thoát xác, thật giả kiếp người” (Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh cùng lên vũ đài lịch sử).
3- “Cuộc sống lưu vong phiêu bạt” (Hồ Chí Minh ở Liên Xô và Trung Quốc).
4- “Khúc bi ca về tình yêu và hôn nhân” (Sự thật về tình yêu, hôn nhân của Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh).
5- “Nhật ký trong tù và Di chúc” (Làm rõ khả năng Hán văn của Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh).

Đây là cuốn sách kết nối giai đoạn biến mất bí ẩn của ông Hồ Chí Minh trong lịch sử và làm rõ việc ông ta xuất hiện từ đâu và như thế nào khi trở thành lãnh tụ của cộng sản Việt Nam. Dĩ nhiên, với những nhà nghiên cứu lịch sử thì những mệnh đề này vẫn là một chuyện để bàn cãi. Nhưng việc Hà Nội âm thầm cử phái đoàn đến Đài Loan để tìm cách mua và ngăn chận sự xuất hiện của bản nghiên cứu cuộc đời Hồ Chí Minh – Hồ Tập Chương của giáo sư Hồ Tuấn Hùng ở Đài Loan, là điều hiển nhiên, không còn gì để bàn cãi.

 https://saigonnhonews.com/thoi-su/ha-noi-bi-mat-qua-dai-loan-mua-dut-nghien-cuu-ve-doi-that-ho-chi-minh/

------

 

Đánh Cho Chết Mẹ…!!!

(Một bài thơ của Bùi Giáng làm sau ngày 30/4/1975)

This image has an empty alt attribute; its file name is bui-giang.jpg

Đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào,

Đánh cho chết mẹ đồng bào Miền Nam.

Đánh cho khoai sắn thành vàng,

Đánh cho dép lốp phải mang thế giày.

Đánh cho Nam Bắc đọa đày,

Đánh cho thù hận giờ này chưa tan.

Đánh cho cả nước Việt Nam,

Áo ôm khố rách, xếp hàng xin cho.

Đánh cho hết muốn tự do,

Hết mơ dân chủ, hết lo quyền người.

Đánh cho dở khóc dở cười,

Hai miền thống nhất kiếp người ngựa trâu.

Đánh cho hai nước Việt Tàu,

Không còn biên giới cùng nhau đại đồng.

Đánh cho dòng giống Tiên Rồng,

Osin, nô lệ, lao công xứ người.

Đánh cho chín chục triệu người,

Thành dân vô sản, thành người lưu vong.

Đánh cho non nước Lạc Hồng,

Tiến lên thời đại mang gông mang cùm.

Đánh cho cả nước chết chùm,

Đánh cho con cháu khốn cùng mai sau.

Đánh cho bác, đảng, Nga, Tàu,

Hết quần hết áo thì tao ở truồng!

Bùi Giáng

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.