Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 29 April 2022

30.4 Từ Chiến Tranh Ukraine Nhìn Về Chiến Tranh Tương Tàn Ở Việt Nam Mấy Chục Năm Trước .


dong-conChiến tranh là tàn phá, chết chóc, đau thương.  Những kẻ gây ra chiến tranh là những phạm nhân chiến tranh dù đó là ai.

Lấy lý do diệt trừ “phát xít”, TT Nga Putin xua gần 200 ngàn quân xâm lăng Ukraine dù Ukraine được thế giới công nhận là một nước dân chủ . Quân đội Nga mở các mặt trận nhanh chóng tiến  vào Mariupol, Poltara, Sumy, Kharkiv và nhất là Kiev…

Qua màn hình truyền hình hay hình ảnh đăng trên báo chí chúng ta thấy sự tàn phá ghê gớm của các loại vũ khí hiện đại gây ra cho nhà cửa ở những khu dân cư, nhà thương, chợ búa và rải rác khắp nơi là xác người .  Kiev sau khi quân Nga tiến vào bao vây hơn một tháng bị đánh trả mãnh liệt phải tháo chạy ngày 3/4/2022 để lại cảnh hoàng tàn, rùng rợn:  nhà cửa bị tàn phá, dân chúng bị bắn giết ở các thị trấn Hotomel, Irpin, Bucha… Thị trấn Bucha bị nặng nề nhất . Trên đường phố xác chết nằm la liệt, nhiều người dân mặc thường phục, hai tay bị trói, đầu bị bắn chứng tỏ họ bị hành quyết bởi quân đội chiếm đóng . Ngoài ra người ta còn phát giác nhiều hố chôn tập thể hàng trăm xác người trong các khu đất nhà thờ hay trong các nghĩa địa .  Những hình ảnh đó làm cho thế giới kinh hoàng đau xót .  Liên Hiệp Quốc yêu cầu mở cuộc điều tra độc lập về tội phạm chiến tranh ở Ukraine, Công Tố Toà Án Hình Sự quốc tế đã mở cuộc điều tra, Viện Công Tố các nước Pháp và 9 nước trong Liên Hiệp Châu Âu cũng nhập cuộc, theo tin trên mạng RFI ngày 10/4/2022 .

Nếu chúng ta nhìn lại cuộc chiến tranh Nam – Bắc Việt Nam kéo dài 21 năm, từ năm 1954 đến 40 tháng Tư năm 1975 thấy nó đau thương và khủng khiếp như thế nào . Đau thương vì người Việt Nam cùng một nòi giống chém giết nhau do mù quáng tôn sùng những chủ nghĩa ngoại lai, khủng khiếp vì không phải vài trăm người chết như ở Bucha hay vài ngàn người chết như ở Mariupol mà là hàng triệu người chết ở khắp nước Việt Nam từ Nam chí Bắc .  Những xác chết nằm la liệt trên đường ở Bucha, Hotomel, Irpin hay Mariupol . . . gợi lại hình ảnh Mùa Hè Đỏ Lửa khi người dân Quảng Trị trên đường chạy loạn hướng về Huế bị pháo binh quân đội miền Bắc bắn truy đuổi giết chết . Những mồ chôn tập thể gợi lại thảm cảnh ở Huế Tết Mậu Thân 1968 sau khi bộ đội miền Bắc tháo chạy.  Người dân Huế bị giết không phải vài trăm mà lên tới sáu, bảy ngàn người .  Trước đây hàng năm cứ đến tết là người Huế tổ chức lễ giỗ tập thể ở các chùa hay các nhà thờ . Giỗ tập thể sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 bị cấm ở Huế .

Sau 21 năm tương tàn bao nhiêu nhà cửa, ruộng vườn bị tàn phá, bao nhiêu con đường bị đặt mìn, những cây cầu bị ném bom . Lính miền Bắc, lính miền Nam theo ước tính chết hơn 4 triệu người, dân chúng chết hơn một triệu người .

chien tranhĐảng Cộng Sản Việt Nam vui mừng chiếng thắng ngày 30/4/1975  trên bao nhiêu máu xương của người Việt nhân danh cái Xã Hội Chủ Nghĩa hoang tưởng và tàn bạo, sau ngày 30/4/1975 đem lại sự đói rách cùng cực cho người dân cả Nam lẫn Bắc và dẫn đất nước đến tình trạng suy vong, cuối cùng phải bắt chước người Tàu từ bỏ nền kinh tế Quy Hoạch Bao Cấp đầy sai lầm của Xã Hội Chủ Nghĩa Marx-Lénine để theo nền kinh tế Thị Trường Tư Bản với cái đuôi Kinh Tế Thị Trường ( đúng hơn là Kinh Tế Tư Bản) theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa . Vậy thì hàng triệu người đã chết dưới lá cờ Cộng Sản, chết cho lý tưởng Cộng Sản Marx-Lénine có còn một chút nào ý nghĩa nào không ?  Và bao nhiêu triệu người đã chết vì chiến đấu chống lại chủ nghĩa Cộng Sản hoang tưởng, tàn bạo phải được nhìn nhận ra sao ? 

47 năm chấm dứt chiến tranh vẫn là 47 năm chia cắt giữa những người theo Cộng Sản và những người không theo Cộng Sản, tức tất cả người dân Việt Nam sống trên đất nước thân yêu của chúng ta vì tuy theo kinh tế Tư Bản nhưng đảng CSVN vẫn nắm quyền với chính sách độc tài toàn trị theo lời dạy của Marx-Lénine .  Và chính chính sách độc tài toàn trị, đặc quyền đặc lợi này đã tạo ra một guồng máy tham nhũng liên kết với nhau đục khoét, phá hoại đất nước, chặt đầu này mọc lên vài đầu khác lớn hơn, mạnh hơn không cách nào tận diệt được . Từ đứa trẻ sinh ra đi làm giấy khai sinh phải nộp hối lộ, lớn lên xin đi  học hay chuyển trường phải hối lộ; người dân buôn bán,làm ăn, chạy xe ôm, taxi, xe đò phải hối lộ, thậm chí đau yếu nằm bệnh viện cũng phải hối lộ mới được săn sóc chữa trị, đó là chưa kể biết bao nhiêu người bị cướp nhà, cướp đất ở Thủ Thiêm, Vườn rau Lộc Hưng, Cồn Dầu, Dương Nội, Văn Giang . . .  .  Những người tố cáo tham nhũng, bênh vực dân oan bị đánh đập, bắt bớ,  bỏ tù .  Tóm lại, toàn thể người dân là những kẻ bị trị, bị đàn áp, bóc lột không thể nào thỏa hiệp, hoà giải để sống hoà bình với chính quyền Cộng sản được .

                                                                                                                                                                       Phạm Phạm hy Sơn

 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.