Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 17 February 2014

TIN VUI: QUỐC HỘI TIỂU BANG VIRGINIA HOA KỲ VINH DANH VIỆT NAM CỘNG HÒA. 10/2/2014


TIN VUI ĐẦU NĂM
QUỐC HỘI TIỂU BANG VIRGINIA HOA KỲ
. 10/2/2014
 


(VNCHF)…Với ánh mắt cảm thông và ngưỡng mộ, 40 vị Thượng Nghị Sĩ đã đồng loạt đứng dậy vổ tay chào mừng Phái Đoàn VNCH đang có mặt trong Tòa Đại Sảnh của Quốc Hội Tiểu Bang Virginia Hoa Kỳ, trong một tràng  pháo tay nồng nhiệt và kéo dài đến độ ai cũng phải ngạc nhiên. Quốc Hội Tiểu Bang Virginia qua Nghị Quyết J.R. 455 Vinh danh về những thành quả chiến đấu cũng như sự hy sinh của Quân Lực VNCH đã đạt được sự đồng thuận gần như tuyệt đối của Lưởng viện Quốc Hội Virginia.139/140. Lúc bấy giờ về phía VNCH tất cả cũng đã đứng dậy nghiêm nghị lắng nghe những lời ca ngợi về sự chiến đấu và hy sinh của Quân Lực VNCH vang lên một cách trang trọng trong Phòng Hội lớn của Thượng Nghị Viện. Thượng Nghị Sĩ Dick Black người đầu tiên được mời phát biểu trong buổi lể  , Ông nói, đã đến lúc phải nhắc nhở  đến một đồng minh thân cận lâu năm của Hoa Kỳ và vinh danh cho họ, đó là Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từng chiến đấu can trường trước sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt với sự hổ trợ của cả khối Cộng Sản Quốc Tế…  Nghe những điều xác nhận nầy mọi người tham dự  ai cũng cảm thấy ấm lòng và rộn lên một cảm giác bùi ngùi khó tả, đâu đây có tiếng nấc sùi sụt, có người không ngăn được giọt lệ mùng vui tủi buồn lẩn lộn và đó là hình ảnh xúc động nhất, đáng ghi nhớ nhất trong Ngày Lể Vinh Danh Việt Nam Cộng Hòa tại Quốc Hội Tiểu Bang Virginia Hoa Kỳ vào lúc 12 giờ Ngày 10/2/2014 vừa qua.
Có thể nói đây là lần đầu tiên Việt Nam Cộng Hòa một đất Nước với nhiều oan khiên hệ lụy, từng chiến đấu một cách anh dũng để chống lại kẻ thù phương Bắc để bảo vệ miền Nam nhưng cuối cùng vì sa cơ thất thế nên đã bị Cộng Sản Việt Nam dùng vũ lực xâm chiếm một cách bất hợp lệ và cho đến hôm nay mới được chính giới Hoa Kỳ long trọng vinh danh một cách công khai sau 39 năm im lặng. Nhân vật được Phái Đoàn VNCH nói đến nhiều nhất là tác giả của Nghị Quyết JR 455  Thượng nghị sĩ Dick Black một cựu chiến binh Việt Nam từng vào sinh ra tử khi sát cánh chiến đấu bên cạnh người lính VNCH, Ông đã tham gia và chứng kiến những trận đánh khốc liệt từ trên đường phố (Tết Mậu Thân 1968) trên chiến trường (Mùa hè đỏ lửa 1972)  với sự chống trã mãnh liệt của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cùng với những hy sinh gian khổ cũng như thiệt thòi của họ vì thế đối với Ông VNCH là một ấn tượng sâu sắc và bi thãm nhất, vì vậy nhân kỷ niệm 1 năm ngày ban hành Nghị Quyết JR 455 Ông nhấn mạnh là mong muốn tất cả mọi người phải biết đến công lao của người Lính VNCH và qua việc vi phạm Hiệp Định Paris 1973 cưởng chiếm VNCH một cách thô bạo của Việt Cộng chứng tỏ VNCH vẩn còn chứ không phải đã mất như 1 số người đã nói. Thượng Nghị Sĩ Dick Black còn thố lộ tâm sự là Ông muốn trở thành một công dân danh dự của Nước VNCH.
Mặc dù sự chuẩn bị vội vàng gấp rút, trong cái giá lạnh của miền đông Nước Mỹ, Phái Đoàn VNCH đã có khoảng 40 người tham dự gồm có Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích và một số thành viên trong Uỷ Ban LDLTVNCH. Dân Biểu VNCH Lý Hiền Tài, Ông Đoàn Hữu Định Chủ Tịch Cộng Đồng VN tại DC-MD-VA, Ông Nguyễn Mậu Trinh Chủ Tịch Hội Cao Niên, Ông Huỳnh Hiệp, Tăng Văn Tuệ, Châu Thành từ Richmond cùng với các vị đại diện Tôn Giáo như Công Giáo, Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo và Tin Lành. Ông Phan Văn Tính, Cô Mỹ Lan là những người đã góp phần vận động Nghị Quyết JR 455, Về Quân Đội có Thiếu Tướng Trần Quang Khôi, Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, Trung Tá Người Nhái Nguyễn Văn Tiên, Văn Kỳ Biệt Động Quân, Từ California có Nhạc Sĩ Hồ Văn Sinh, Cô Diệu Chi Sĩ quan Nữ Quân Nhân và một số các chị phụ nữ tại địa phương lộng lẩy trong chiếc áo dài màu vàng với banner cờ vàng 3 sọc đỏ đã làm tăng thêm màu sắc của Quân Dân Cán Chính VNCH trong ngày Lể Vinh Danh lịch sử cho Việt Nam Cộng Hòa. Ngoài ra còn có một số báo chí địa phương và Cô Destiny Huỳnh của Đài Truyền Hình SBTN thực hiện các phóng sự tại chổ rất sống động. Đài SBTV là Đài duy nhất lấy hình ảnh của buổi lễ từ đầu cho đến lúc cuối.
Sau buổi lể vinh danh toàn thể Phái Đoàn VNCH đã được mời tham dự bửa tiệc do Hiệp Hội Thương Mại Á Châu VA khoản đãi, trong một bầu không khí rất vui tươi thân mật như tình quân dân cá với nước,  truớc khi nhập tiệc mọi người đã trao đổi các ý kiến, nhận xét nhưng tựu chung đã toát ra một tinh thần đoàn kết hướng về quê hương đất Nước, mọi người ai cũng vui và phải nói là lên tinh thần. Rồi cuộc vui cũng tàn  mọi người lưu luyến chia tay tất cả đều hẹn nhau trong những ngày sắp tới với quyết tâm giương cao ngọn cờ vàng chính nghĩa, đấu tranh cho một ngày về trên đất Mẹ Việt Nam. 
BY: ĐỖ ĐỨC THỐNG

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.