Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 3 April 2013

Công An Ác Với Dân Vì Đảng

 

Báo điện tử trong nước, VnExpress.net, Vietnamnet loan tải Anh Nghiêm Duy Hoàng, 23 tuổi quê ở Thanh Hóa, đi xe gắn máy trên đường Hà nội, bị cảnh sát cơ động dùng dùi cui "đánh vỡ quai hàm”, chỉ vì không đội mũ bảo hiểm.”. Bà con đưa đi nhà thương, "theo lời bác sĩ, ca mổ kéo dài 2 tiếng đã thành công, anh Hoàng được nắn chỉnh xương, nối 2 đoạn gãy bằng ốc vít."

Từ lâu hầu như hàng ngày đều có tin công an, cảnh sát "hành hung, tra tấn, đánh chết dân" ngoài đường, trong xóm, ngay trong đồn công an, đánh tàn bạo, chết người, chết dân, nhân thương trí mạng theo luật hình.

Và mới đây Bộ Công an lại còn dự thảo một nghị định qui định công an có quyền “nổ súng trực tiếp” vào ngươi dân nếu có dấu hiệu “tội phạm nghiêm trọng”. Một nghị định vượt quyền, lộng quyền và vi hiến vì công an vừa đá banh vừa thổi còi, dành cho mình đánh giá mức độ cần thiết và nghiêm trọng để viện lẽ đó mà bắn giết người.

Cũng như công an coi mình là “hiến pháp, luật pháp” khi ra nghị định qui định buộc người dân phải có hộ khẩu, hoàn toàn trái ngược với quyền tự do đi lại mà Hiến Pháp đã qui định. Điều đó chứng tỏ chế độ VNCS là cảnh sát trị.

Vấn đề đặt ra là tại sao công an, cảnh sát CSVN đứng trên hiến pháp và luật pháp và hành động quá ác với dân và lộng quyền trong chế độ như vậy. Câu trả lời rất giản dị, công an cảnh sát của VNCS ác với dân, lộng quyền trong chế độ là vì công an, cảnh sát ở VNCS là của Đảng, vì Đảng, do Đảng CSVN.

Cái ác của công an, cảnh sát của CSVN là định chế, cơ cấu, hệ thống chớ không giai đoạn, cục bộ, phong trào. Tiêu biểu và cụ thể như năm 2011, bản phúc trình về tình hình nhân quyền Việt Nam trong năm 2010 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chỉ mặt, đặt tên công an CS ác với dân Việt. Công an, cảnh sát ngược đãi những nghi can khi họ bị bắt hay bị giam giữ. Công an tham nhũng có tăng, không có giảm. Có ít nhứt 9 trường hợp tử vong trong lúc bị tạm giam, như vụ xảy ra ở Bắc Giang vào tháng 7 năm ngoái. Chưa kể vụ công an Thanh Hóa bắn chết 2 người, trong đó có một trẻ em 12 tuổi, trong vụ biểu tình phản đối trưng thu đất đai.

Tin Đài RFA ngày 29-4/ 2011 cũng có nói, “Cái chết oan khuất của anh Nguyễn Công Nhựt [ở Bình Dương bị công an đánh tới chết rồi dàn dựng vụ thắc họng] càng thêm sôi động trong dư luận sau khi cuộn băng ghi lời gạ tình đổi tự do cho anh Nhựt của viên công an tên Phú đối với vợ nạn nhân.”

Và tin phân tích ngày 14-4- 2011, của RFA do phóng viên Thanh Quang thực hiện tựa “Công an ngày càng lộng hành, phi pháp” và câu chủ đề như sau, “Công an Việt Nam xem chừng ngày càng hành động tuỳ tiện, phi lý, phi pháp… Công an có nhiệm vụ cao quý là bảo vệ dân, nhưng phải chăng “cứ vào tay công an là từ chết tới bị thương?”

Minh hoạ điễn hình với đầy đủ âm chứng. “Các nạn nhân của công an. BS Phạm Hồng Sơn và LS Lê Quốc Quân, theo chị Vũ Thuý Hà, vợ BS Phạm Hồng Sơn, nói với RFA bị đánh, đánh 1 cách dã man giữa thanh thiên bạch nhật, sau đó còn bị giam cầm 1 cách tuỳ tiện".

Nhà bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần bị “ba bốn thằng [CA CS] đè, rồi nó kêu cả những thằng văn phòng nữa xúm vào đánh tôi,… lấy tay chém vào cổ tôi,… lôi kéo rồi đạp vô chân tôi,…đánh vào ngực tôi,..cái tượng Đức Mẹ Maria - Đức Mẹ La Vang tôi đang đeo trên cổ thì… nó giựt nó ném xuống đất”.

“Ông Trịnh Xuân Tùng do trung tá CA Nguyễn Văn Ninh gây ra ở khu vực phường Thịnh Liệt, Hà Nội hôm mùng 2 tháng Ba vừa rồi, thì gần đây nhất, hồi cuối tháng rồi, 1 nạn nhân khác, ông Trần Văn Dữ, đã bị công an thị trấn Sóc Trăng gây tử vong.”

Báo VNExpress đã phải mô tả việc này là “Công an lại giết người ở Ngã Năm, Sóc Trăng.”

“Thiếu tá CA Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT Hậu Giang đánh công dân Đỗ Quốc Thái bằng dây thắt lưng phải nhập viện, công an Cửa Lò, Nghệ An đánh hội đồng anh Nguyễn Văn Hướng tét đầu”.

“Công an Thuỳ Nguyên, Hải Phòng đánh gãy tay chị Ngô Thị Thu, công an phường Mỹ Bình, Long Xuyên đánh chết anh Đặng Văn Đen.”

“Công an Phú Bình, Thái Nguyên, bóp cổ và đánh trọng thương anh Dương Đình Hiếu, công an Trảng Bom, Đồng Nai đánh chết công dân Trần Ngọc Đường.”

“Công an huyện Châu Thành A, Hậu Giang đánh chết công dân Trần Duy Hải, anh Nguyễn Văn Khương chết về tay công an Tân Yên, Bắc Giang.”

“Công an Thái Nguyên đánh chết anh Vũ Văn Hiền, công an Điện Bàn, Quảng Nam gây tử vong anh Võ Văn Khánh, công an Đà Nẵng đánh chết anh Võ Thành Năm.”

“Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đánh chết công dân Nguyễn Quốc Bảo, và cái chết oan ức đau thương gần nhất là ông Trần Văn Dữ. Đó là chưa kể những trường hợp người dân bị công an bắn thủng tay, thủng đùi..”.

Quá nhiều những hành động tàn ác của công an CS. Chẳng những đích thân đánh đập, bắn giết dân bằng nhiều thứ vũ khí như ma trắc, súng điện, súng đạn, mà công an còn dùng du đảng, côn đồ người Việt trong nước gọi là “xã hội đen” để “để hành hung, sách nhiễu, làm nhục dân chúng, nhất là những nhà bất đồng chính kiến.”

Theo nhận xét của Bộ Ngoại giao Mỹ, hành động trái luật, trái đạo lý đó của công an, Đảng Nhà Nước thuờng bỏ qua, không trừng trị thích đáng.

Trong khi đó nạn tham nhũng hoành hành toàn ngành công an; lớn ăn theo lớn, nhỏ ăn theo nhỏ. Càng gần dân, càng dễ ăn, càng nhiều cơ hội ăn hối lộ, nên người ta không ngạc nhiên thấy một trung tá công an lại làm công an khu vực ở vùng chợ búa.

Sở dĩ công an CS ngang tàn, ác độc với dân như vậy – là vì Đảng CSVN. Đảng đã thuần hoá họ với nhiều đặc quyền đặc lợi, quá đầy đủ, sung sướng, và mặc thị dành cho họ một chỗ đứng cao hơn pháp luật, cho họ sữ dụng mọi phương tiện công quyền. Bù vào đó công an phải làm công cụ riêng cho Đảng CSVN, vói nhiệm vụ “chủ yếu” là bảo vệ Đảng Cộng sản với bất cứ giá nào.

Chính công an tự hào, hãnh diện về nhiệm vụ tàn ác này. Nên nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đảng CSVN, công an đưa ra khẩu hiệu, treo trước Bộ Công an số 44, Yết Kiêu ở thủ đô Hà nội, “Công an nhân dân chỉ biết còn Đảng, còn mình”.

Mà Đảng CSVN thí lúc này hơn lúc nào hết thấy quyền bính của mình bị người dân thách thức từ hình thức đến nội dung, tận gốc rễ, từ bắc chí nam. Từ khi mở cửa cho đầu tư nước ngoài vào và chuyển sang kinh tế thị trường, dân bớt cùng khổ, có ăn hơn muốn có quyền hơn, muốn “đổi đời” hơn đúng theo qui luật cách mạng dân quyền. Cách mạng thường xảy ra khi người dân khấm khá hơn, muốn tốt đẹp hơn nữa; chớ cách mạng ít xảy ra khi người dân cùng khổ.

Người dân Việt bây giờ có thể nói đã gần hết sợ CS. Dân chúng càng ngày càng ý thức, càng có thái độ và hành động bảo vệ những quyền căn bản bất khả tương nhượng của mình.

Phản ứng tự nhiên của Đảng CS là bám lấy quyền hành độc tài đảng trị toàn diện của Đảng trên dân chúng và xã hội VN. Do đó công an, cảnh sát càng hung hăng bảo vệ đảng, tàn ác với dân. Đảng bao che cho công an cảnh sát bằng bất hành động. Công an cảnh sát được thế của Đảng lộng quyền, lộng hành, phi pháp. Cái vòng lẩn quẩn oan nghiệt của cái ác cứ bung ra. Vô phúc ai vào tay công an là “từ chết tới bị thương”, kể cả người có học luật sư, bác sĩ, nhà báo, dân đen, từ thành thị, chí nông thôn, suốt từ bắc chí nam, qua trung, lên cao nguyên. Chính cái ác của chế độ độc tài đảng trị toàn diện của Đảng CS mà công an là hiện thân sẽ là chất nổ làm cho chế độ nổ chụp hay nổ bùng thành cuộc cách mạng xã hội, chánh trị./.
 Vi Anh
 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.