Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 19 June 2018

Ý ĐẢNG LÒNG DÂN


"Ý đảng lòng dân" là mấy chữ VC dùng để diễn giảng  hoa mỹ là đường lối và chủ trương của đảng, luôn theo sát với ý nguyện của nhân dân, để phục vụ, đúng theo khẩu hiệu "chính phủ là đầy tớ của nhân dân".  Nói một cách khác, thì đảng và nhân dân luôn luôn gắn bó, khắng khít với nhau như "cá với nước."
Tuy nhiên, ngày 10 tháng 6, khi các cuộc biểu tình chống "Dự Luật đặc Khu" của toàn dân bùng phát,  từ quốc nội tới quốc ngoại, từ thủ đô Hà nội tới thành phố Saigon và các tỉnh lớn nhỏ trên tòan quốc, thì tình khăng khít giữa đảng và nhân dân bỗng dưng trở thành:  " cá và.... nước sôi".
Đây là cuộc biểu tình do người dân chủ động và tự phát, lớn nhất trong vòng 73 năm kể từ khi CS có mặt trên đất nước VN. Những người tham dự biểu tình thuộc đủ mọi thành phần, mọi lứa tuổi.  Có nhiều chị em tới từ các tỉnh.  Họ tâm sự là cùng rủ nhau nghỉ buôn bán một ngày, hùn hạp thuê chung một chuyến xe 50 chỗ ngồi, lên Saigon biểu tình, để mong cứu vãn đại cuộc. Cuộc biểu tình mang khí thế hừng hực lửa căm hờn. Họ hăng hái tiến bước,  bất kể công an và cảnh sát cơ động, bất chấp hàng rào kẽm gai bủa giăng khắp chốn.  Họ hô to những khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc và kết tôi nhà cầm quyền VN.  Người ta thấy những biểu ngữ "Đả đảo đảng CS VN bán nước", "Đảng CS VN rước voi về dầy mả tổ". " Đảng CS VN, tội đồ của dân tộc."  Rõ ràng là đảng đã làm mất lòng tin của nhân dân!
Phóng viên tự do Lê Anh Hùng đã công khai in và chưng biểu ngữ đề nghị tống xuất Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, một tên Hán gian nằm vùng, và bắt giam Tổng Bí Thư  đảng CS Nguyễn phú Trọng, một tên Việt gian, phản quốc.  Trên mạng xã hội, có người đã nặng lời gọi Chủ tịch Quốc Hội, Nguyễn thị Kim Ngân là "con đĩ thúi".  Sở dĩ có những lời lăng mạ này, vì Nguyễn thị Kim Ngân,  trong buổi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về chương trình cho kỳ họp thứ 5, đã có những lời khuyến cáo và thúc dục các đại biểu bỏ phiếu thông qua dự luật đặc khu. Bà nói: "Bộ chính trị đã quyết định xong rồi, nên nhất định phải có đạo luật về "Đơn vị hành chánh và Kinh tế đặc biệt". Bà còn hăng hái khẳng định: "cứ 1 đồng rót vào đặc khu, thì sẽ thành 10 đồng, thành 100 đồng!"  
Nhiều tổ chức dân sự đã lên tiếng tố cáo các đại biểu trong Quốc Hội Việt Nam, nơi được giao phó nhiệm vụ thảo luận và quyết định về "Luật Đặc Khu", là không đủ khả năng.  Nhiều nhà trí thức cũng nghi ngờ về trình độ nhận thức của các nghị viên.  Họ cho là quá thấp, không thể giao phó cho một quyết định tày trời về vận mạng quốc gia.  Nghị viên tỉnh Nghệ An, khi được phỏng vấn, thì không hề  hiểu "Đặc khu kinh tế" là gì?  Nhiều nghị viên quan niệm việc cho thuê các đặc khu, giống như cho thuê các mảnh đất bỏ hoang, các thửa ruộng đất xấu, để lấy tiền. Nhiều nghị viên không biết gì về hệ thống thông tin đại chúng, hay những mạng xã hội,  thì làm sao có thể cập nhật được những nguyện vọng của người dân để làm đại biểu cho dân?
Quốc Hội Việt Nam đươc kể là cơ quan đại biểu cao nhất của Việt Nam, có 496 đại biểu,  được bầu theo đường lối cố hữu là "Đảng cử, dân bầu". Đây là  Quốc Hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016-2021, được bầu vào ngày 22 tháng 5, năm 2016.  Trong số 496 đại biểu, có 475 (khoảng 95% người) là đảng viên  đảng CS.
"Đảng cử, dân bầu", là đường lối bầu cử của chế độ độc tài CS Trung Quốc và VN, đã bị một làn sóng biểu tình phản kháng mạnh mẽ của người dân Hồng Kông, vì họ cho là thiếu dân chủ.
Cuộc biểu tình tự phát ngày 10 tháng 6 trên toàn quốc, chứng tỏ lòng dân đã chán ghét chế độ tới tận cùng, và họ không còn biết sợ nữa.
Trước áp lực của các cuộc biểu tình rầm rộ bùng phát tại quốc nội, và quốc ngoại, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc hứa hen sẽ lắng nghe ý kiến của người dân, và rút ngắn thời gian cho thuê các đặc khu.  Cuộc thảo luận của quốc hội cũng tạm thời đình chỉ, cho tới kỳ họp vào cuối năm! Tuy nhiên Thủ tướng không hề nói chính xác thời gian rút ngắn là bao nhiêu, và câu trả lời cũng không đáp ứng được  nguyện vọng của người dân là hủy bỏ hoàn toàn luật đặc khu, không cho bất cứ ngoại nhân nào thuê đất của VN, dù chỉ  1 ngày!.
Đây không phải là một nhượng bộ của chính quyền CSVN, mà chỉ là một kế "hoãn binh" để  tìm phương cách giải quyết.  Theo một số trí thức, thì dự luật Đặc khu được hình thành là do yêu sách của Trung Quốc.  Họ luôn có dã tâm thôn tính Việt Nam theo chiến thuật "tằm ăn dâu".   Các "lá dâu" bauxit ở cao nguyên trung phần, và Formosa ở Vũng Áng, Hà tĩnh đã tạm thời ổn định.  Họ  cần những lá dâu mới để bành trướng theo chủ nghĩa của họ.  Chính quyền Việt Nam chỉ làm tay sai,  phục vụ cho những yêu sách của TQ.  Nếu quả thực đúng như vậy, thì "Luật Đặc Khu" còn nhiều khó khăn, và rắc rối với những hậu quả khó lường.
Ngày hôm nay,  cái huyền thoại Đảng nhân dân đồng hành đã sập. Hai mục tiêu đã tách rời nhau, hay nói đúng hơn là đối nghịch nhau. Đảng phục vụ cho quyền lợi của Trung Quốc, nhân dân lo bảo vệ quê hương, đất nước, di sản của tiền nhân.  Đảng có quyền uy, có công an, có quân đội, và có cả bọn đầu gấu, xã hội đen hoạt động trong bóng tối để tiếp tay.  Nhân dân chỉ có 2 bàn tay trắng, và một tấm lòng cho quê hương. Nhưng nhân dân là một khối 93 triệu người, và có chính nghĩa.  73 năm nay, 93 triệu người dân đã phải khoanh tay, cúi đầu phục vụ cho một chính quyền bán nước, tham nhũng và thối nát ! Đi biểu tình để bị đánh đập bắt bớ, không thể là một giải pháp thực hành thường xuyên, vì vừa mất thời giờ, vừa khó khăn gian khổ.  Đã tới lúc, chúng ta phải hành động, cùng mạnh dạn đứng lên, giải thể đảng CS Việt Nam, để chấm dứt vĩnh viễn các hiểm họa mất nước về tay TQ.
Hoàng Thế Hiển
06/18

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.